• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

Technical by STANDARD CAR SERVICE

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31997
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

** ถามเรื่องแอร์ Digital หน่อยครับ ..ระบบแอร์ในห้องเครื่องตรวจสอบหมดแล้ว..ทุกอย่างไฟพอหมด..แบต + ไดชาร์จ..ต่อตรงคอมแอร์ปกติ..เทอร์โมเปลี่ยนแล้ว..ลองใส่ดีเลย์คุมแอร์แล้ว..ทุกอย่างที่แจ้งไป..อาการไม่หายครับ..อาการที่เป็นคือพอเปิดไฟหน้า หรือกดกระจกขึ้นแบบ Auto มันจะมีอาการคอมแอร์ตัด..ไม่ตัด คือก๊อก.. แก๊ก..ๆ..ๆ..ตลอด ถ้าไม่เปิดไฟหน้า หรือกดกระจก แอร์ก็เย็นปกติ..ไม่มีอาการ..หาช่างแอร์2-3ร้าน..หาร้านช่างไฟ..2-3 ร้านก็หาไม่เจอครับ..พอมีจุดใหนอีกครับ..พอดีอยู่ต่างจังหวัด..เป็นไปได้มั๊ยว่ามันมีวงจรอะไรที่จอแอร์มันเสียครับ..
เป็นเครื่องอะไรครับแล้วระบบกับวงจรไฟยังเดิมอยู่ไหมครับ เร่งเครื่องทันทีทันใดหน้าคลัท์ชแอร์มันตัดไหมครับ:coolly-0003:
 


เป็นเครื่องอะไรครับแล้วระบบกับวงจรไฟยังเดิมอยู่ไหมครับ เร่งเครื่องทันทีทันใดหน้าคลัท์ชแอร์มันตัดไหมครับ:coolly-0003:
** เครื่อง 20 Bo.ครับ..ระบบไฟเดิมๆ..อยู่ๆก็เป็น...เร่งเครื่อง..เบิ้ลเครื่อง ปกติทุกอย่างครับ..จะเป็นเฉพาะเวลากดกระจก Auto ขึ้นจะตัดก๊อก แก๊ก..พอกระจกขึ้นสุดก็หาย..แล้วก็เวลาเปิดไฟหน้า..ก็จะตัดตลอดแอร์ไม่เย็นครับ...ถ้าขับกลางวันไม่เปิดไฟ..แอร์ก็ทำงานปกติ..ช่วยหน่อยครับ..ขอบคุณครับช่างนุ..พี่วัชเขาใหญ่เอง..:coolly-0043::coolly-0043:
 
แก้ไขล่าสุด:
ผมมีเรื่อง รบกวนถามหน่อยครับ
รถผม วาง 20โบ อยู่ครับ ขับ 2
แล้วเครื่อง พังครับ
ทีนี้ ผมมีเครื่อง 20โบ ขับ 4 อยู่ครับ
ผมจะทำแบบไหนดีครับ
1 ทำช่วงล่าง ไห้เป็น ขับ 4 จะได้เข้ากับ เกีร์ยที่มา
2 ทำเกีร์ย ขับ 4 ไห้เป็น ขับ 2
ปล.เอาเครื่องใหม่ ชนเกีร์ยเดิม ไม่ได้ครับ...เพราะขายซากไปแล้วครับ
3. แบบไหน ราคา ค่าทำเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 
ผมมีเรื่อง รบกวนถามหน่อยครับ
รถผม วาง 20โบ อยู่ครับ ขับ 2
แล้วเครื่อง พังครับ
ทีนี้ ผมมีเครื่อง 20โบ ขับ 4 อยู่ครับ
ผมจะทำแบบไหนดีครับ
1 ทำช่วงล่าง ไห้เป็น ขับ 4 จะได้เข้ากับ เกีร์ยที่มา
2 ทำเกีร์ย ขับ 4 ไห้เป็น ขับ 2
ปล.เอาเครื่องใหม่ ชนเกีร์ยเดิม ไม่ได้ครับ...เพราะขายซากไปแล้วครับ
3. แบบไหน ราคา ค่าทำเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คำตอบที่ลงตัวที่สุด ขายทิ้งครับ 555ล้อเล่น

หาซื้อเกียร์ขับสองมาชน ดีสุด ถูกสุดครับท่าน

ขับสี่ แปลงบอดี้ หรือแปลงเกียร์ ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปครับ
 
มาเช็ค กระทู้ครับ:coolly-0033:
 
ถ้าถอดฝั่งที่เข้าหน้าโบออกแล้วมันดูด ลองดูที่ PCV valve ครับว่ามันค้างไหมเพราะโดยส่วนใหญ่ พอถอดท่อออกวาล์วจะปิดมันเลยเป็นไอโชยๆ (วาล์วอยู่ที่ฝาครอบวาล์วฝังไอดีมีท่อยางตัว S ไปต่อกับท่อร่วมครับ:coolly-0003:
พี่มีเปลี่ยนมั๊ยคับ ผมว่ามันกลับญี่ปุ่นแล้วแน่ ยังไงPMผมที่คับ เพราะหาเองคงลำบากไม่รู้แหล่งคับ:coolly-0027:ขอบคุณคับ
 
แก้ไขล่าสุด:
จัดขึ้นมาหน่อยครับ:coolly-0031:
 

ไฟล์แนบ

  • DSCF0515.JPG
    DSCF0515.JPG
    41.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 113
จัดขึ้นมาหน่อยครับ:coolly-0031:
สำหรับคันนี้จูล ECU เดิมแล้ว แต่ไม่เหมาะกับการใช้งงานเท่าใหร่มันเป็นรูปแบบการขับขี่และความต้องการของเจ้าของเดิมครับ รถทุกคันจะมีรูปแบบเฉพาะและความต้องการที่ต่างกันในการทำรถ รถที่ถูกเปลี่ยนมือไปแล้ว ความต้องการของเจ้าของใหม่ก็เปลี่ยน ไม่ใช่ไม่ครบ/ไม่สมบูรณ์ /หรือท่อนั้นท่อนี้ไม่ต่อ
 
แก้ไขล่าสุด:
ผมมีเรื่อง รบกวนถามหน่อยครับ
รถผม วาง 20โบ อยู่ครับ ขับ 2
แล้วเครื่อง พังครับ
ทีนี้ ผมมีเครื่อง 20โบ ขับ 4 อยู่ครับ
ผมจะทำแบบไหนดีครับ
1 ทำช่วงล่าง ไห้เป็น ขับ 4 จะได้เข้ากับ เกีร์ยที่มา
2 ทำเกีร์ย ขับ 4 ไห้เป็น ขับ 2
ปล.เอาเครื่องใหม่ ชนเกีร์ยเดิม ไม่ได้ครับ...เพราะขายซากไปแล้วครับ
3. แบบไหน ราคา ค่าทำเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คำตอบที่ลงตัวที่สุด ขายทิ้งครับ 555ล้อเล่น

หาซื้อเกียร์ขับสองมาชน ดีสุด ถูกสุดครับท่าน

ขับสี่ แปลงบอดี้ หรือแปลงเกียร์ ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปครับ
มาเพิ่มเติมให้ครับ 1.ทำช่วงล่างให้เป็นขับ4 ดูน่าจะไม่คุม 2.ทำเกียร์ขับ4มาเป็นขับ2 หาซื้อเกียร์ 20bo ยกลงน่าจะถูกและจบง่ายกว่าครับ ส่วนอ่างชุดขับ4ก็ถอดออกแล้วเอาอ่างธรรมดาใส่แทนจบเลยครับ เกียร์ยกลงก็ประมาณ 3500 บวกนิดหน่อย อ่างเดิมก็ประมาณ 500
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #90
สำหรับคันนี้จูล ECU เดิมแล้ว แต่ไม่เหมาะกับการใช้งงานเท่าใหร่มันเป็นรูปแบบการขับขี่และความต้องการของเจ้าของเดิมครับ รถทุกคันจะมีรูปแบบเฉพาะและความต้องการที่ต่างกันในการทำรถ รถที่ถูกเปลี่ยนมือไปแล้ว ความต้องการของเจ้าของใหม่ก็เปลี่ยน ไม่ใช่ไม่ครบ/ไม่สมบูรณ์ /หรือท่อนั้นท่อนี้ไม่ต่อ

ไม่รู้เขาดูยังไงว่าระบบไฟไม่ครบไม่สมบูรณ์ เก่งจัง:coolly-0043::coolly-0043:
 
ไม่รู้เขาดูยังไงว่าระบบไฟไม่ครบไม่สมบูรณ์ เก่งจัง:coolly-0043::coolly-0043:
คนจูนและคนเซ็ทคันนี้บอกมาว่า ขับสนุกในค่าใช้จ่ายที่ยอมรับใด้
1 ปั๊มนำมันเชื้อเพลิงเดิน ไฮอย่างเดียว
2 โบลออฟวาล์วของเดิมทำบาล้านภายนอก
3 รอมจูนมาไม่ดีเท่าที่ควร
4 ลิมิเต็ดปรับเป็นโลทอร์ค
และอื่นอีกมากมายไม่ใด้เสียแต่ตั้งใจ
สำหรับปัญหาอื่นๆก็ถามใด้นะครับจะพยามหาข้อมูลให้นะครับ
 
สารภาพว่าไม่เคยเข้ามาอ่านเลย..
แต่จะเข้ามาอ่านบ่อยๆ ละครับ
 
เข้ามาช่วยงานที่อู่ก็เลยเอามาฝากกันครับ เล็กๆน้อยๆที่มักมองข้าม กับไอน้ำมันเครื่องที่ต่อเข้าไป ทั้งหน้าโบและท่อไอดี แล้วถ้าบวกกับกรองอากาศที่ไม่ละเอียดพอ ฝุ่นผ่านเข้าไปได้ ผสมกับไอน้ำมันเครื่องในท่อ มันคือกากเพรชดีๆนี้เองครับ ก็คิดกันเอาเองว่าจะเป็นอะไรต่อไปเมื่ิอเข้าสู่ห้องเผาไหม้ :coolly-0003:
 

ไฟล์แนบ

  • 17052012528.jpg
    17052012528.jpg
    77.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 110
  • 17052012529.jpg
    17052012529.jpg
    108.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 115
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #94
เข้ามาช่วยงานที่อู่ก็เลยเอามาฝากกันครับ เล็กๆน้อยๆที่มักมองข้าม กับไอน้ำมันเครื่องที่ต่อเข้าไป ทั้งหน้าโบและท่อไอดี แล้วถ้าบวกกับกรองอากาศที่ไม่ละเอียดพอ ฝุ่นผ่านเข้าไปได้ ผสมกับไอน้ำมันเครื่องในท่อ มันคือกากเพรชดีๆนี้เองครับ ก็คิดกันเอาเองว่าจะเป็นอะไรต่อไปเมื่ิอเข้าสู่ห้องเผาไหม้ :coolly-0003:

มิน่าล่ะตอนใช้กรองเปลือยแล้วก็ต่อท่อดักไอด้วย
เวลาถอดท่อกรองอากาศออกมาดูสกปรกมากคราบ
ดำผสมกับฝุ่นเต็มไปหมดเลยเอานิ้วป้ายขึ้นมาดู
เห็นเหมือนเป็นเม็ดทรายเล็กๆทั้งนั้นเลยไม่รู้เข้าไป
ในเครื่องเท่าไหร่แล้ว5555555555
 
เอามาฝากกันเช่นเคย กับเล็กๆน้อยที่เกิดกับสายไฟ อย่างเช่นคันนี้ เจ้าของบอกว่าเปลี่ยน แอร์โฟมาแล้ว 5 ตัว แต่ละตัวใช่ได้ไม่นาน ใช่ consult เช็คและวิเคราะห์ปัญหาจากคาสัญญาณต่างของ ECU ปรากฏว่า ค่าของตัวแอร์สวิงไปมาผิดปกติ เลยเช็คบริเวณสายแอร์โฟ กับเป็นสายไฟธรรมดาซึ่งปรกติ ต้องเป็นสายชิลมีฉนวน หรือถ้ามีการต่อ ก็ต้องพันกันเป็นเกลียว เพื่อกันการรบกวน
กับอีกอย่างที่เจอ คือส่วนผสมบาง เนื่องจากใส่ slow pump เพราะเดินเบาไฟจะเลี้ยง ปั๊มติ๊ก ไม่ึถึง 12v ทำให้ปริมาณน้ำมัน ต่ำลง บวกกับ intake greddy ด้วยปริมาณอากาศเพิ่ม ส่วนผสมก็บาง ทั้งสองอย่างรวมกัน เลยยิ่งเห็นผลชัด

สังเกตุง่ายครับว่าส่วนผสมได้ไหม รถจอดติดเครื่องแล้วมีอาการสวิงของรอบเครื่อง แบบหอบๆ แล้วก็นิ่งพักหนึงและหอบต่อ นั้นคืออาการส่วนผสมไม่พอดี ส่วนรถที่มีการปรับแต่ง ก็จะแตกต่างออกไปครับ:coolly-0003:
 

ไฟล์แนบ

  • DSC_0068.jpg
    DSC_0068.jpg
    82.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 143
  • DSC_0058.jpg
    DSC_0058.jpg
    69.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 126
  • DSC_0059.jpg
    DSC_0059.jpg
    66.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 130
  • DSC_0060.jpg
    DSC_0060.jpg
    85.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 129
กลาง มิ.ย. นะครับพี่นุ ม้วนเดียวจบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #97
เอามาฝากกันเช่นเคย กับเล็กๆน้อยที่เกิดกับสายไฟ อย่างเช่นคันนี้ เจ้าของบอกว่าเปลี่ยน แอร์โฟมาแล้ว 5 ตัว แต่ละตัวใช่ได้ไม่นาน ใช่ consult เช็คและวิเคราะห์ปัญหาจากคาสัญญาณต่างของ ECU ปรากฏว่า ค่าของตัวแอร์สวิงไปมาผิดปกติ เลยเช็คบริเวณสายแอร์โฟ กับเป็นสายไฟธรรมดาซึ่งปรกติ ต้องเป็นสายชิลมีฉนวน หรือถ้ามีการต่อ ก็ต้องพันกันเป็นเกลียว เพื่อกันการรบกวน
กับอีกอย่างที่เจอ คือส่วนผสมบาง เนื่องจากใส่ slow pump เพราะเดินเบาไฟจะเลี้ยง ปั๊มติ๊ก ไม่ึถึง 12v ทำให้ปริมาณน้ำมัน ต่ำลง บวกกับ intake greddy ด้วยปริมาณอากาศเพิ่ม ส่วนผสมก็บาง ทั้งสองอย่างรวมกัน เลยยิ่งเห็นผลชัด

สังเกตุง่ายครับว่าส่วนผสมได้ไหม รถจอดติดเครื่องแล้วมีอาการสวิงของรอบเครื่อง แบบหอบๆ แล้วก็นิ่งพักหนึงและหอบต่อ นั้นคืออาการส่วนผสมไม่พอดี ส่วนรถที่มีการปรับแต่ง ก็จะแตกต่างออกไปครับ:coolly-0003:


คันนี้เห็นว่าไปทำสายไฟขั้นเทพมาไม่ใช่เหรอครับ:coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010:
 
จุ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
กลาง มิ.ย. นะครับพี่นุ ม้วนเดียวจบ
ตามที่คุยกันไว้ครับ:coolly-0003:

คันนี้เห็นว่าไปทำสายไฟขั้นเทพมาไม่ใช่เหรอครับ:coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010:
:coolly-0008::coolly-0008::coolly-0008:

จิ้งจก อิอิอิ
:coolly-0023::coolly-0023::coolly-0023:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม