เขาแจ้งว่าช่วงนี้งานเยอะ คับ
อาการแรก เวลาวิ่งเรื่อยๆรอบปกติไม่เป็นอะไร แต่พอกดคันเร่งเพิ่มไปเบาๆ พอบูทกำลังจะมาแล้วถอนคันเร่ง เข็มวัดรอบเครื่องจะสวิงตกลง จนบางครั้งถึงกับเครื่องดับดื้อๆ
เบื้องต้นได้ทำการล้าง acc วาวล์ , ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และได้ทำการปรับแต่งตัวตั้งลิ้นปีกเลื้อแล้วก็ยังไม่หาย จนเกิดอาการที่สอง
อาการที่สอง เกียร์มีอาการเปลี่ยนในรอบเครื่องที่ผิดปกติ บางครั้งรอบเครื่องขึ้นสูงไปถึง 5 - 6 พันรอบเกียร์ถึงจะทำการเปลี่ยน ถ้าวิ่งด้วยความเร็วต่ำเครื่องก็จะลากรอบเกียร์
แช่ทิ้งไว้ จนทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มจากปกติ
**หมายเหตุ**
- เริ่มมีอาการแรกตั้งแต่ไปเดินท่ออินเตอร์ ตอนนี้ใส่อินเตอร์ทรง 26 โบออฟ Blitz super sound
- อาการที่สองนี้เป็นเพราะเกียร์จะพังหรือเป็นเพราะการตั้งค่าของเเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ดีคับ
เมื่อวานนี้ติดต่อ ป๊อป ไปแล้วว่าจะไปเปลี่ยนเกียร์ แต่ขอลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อก่อน ถ้าไม่หายอีก มันได้กลายเปงเกียร์ธรรมดาแน่ๆ :coolly-0028:
ปล. 1.ขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกๆ ทั่นที่เปงห่วงคับ ช่วงนี้หมดไปเยอะ
2.เสี่ยโค้ช คับ เด๋วผมซ่อมรถให้หายก่อนนะ แล้วจะไปเปลี่ยนโบออฟคืนให้ ตกลงว่าเอาตัวที่ถือมานั่นแหละคับ
เกียร์ผมเดาว่า กรองเกียร์ น่าจะไกล้ตันครับ อาการเกียร์สับบ้างไม่สับบ้าง เคยมีอาการ กดคันเร่งรอบไป แต่รถไม่ไปบ้างไหมครับ พี่อาท ถ้าใช่ก็ล้างกรองเกียร์ดูครับ
เครื่องเผมเดาว่า เป็นที่ระบบอากาศเข้าเครื่องยนต์แต่ตอบได้ไม่แน่ชัด เหมือนอาการหายใจไม่ทันมากกว่าครับ ผมเดานะครับ