*** อู่ colourฟูล auto paint รับทำสี เคาะ ปะ-ผุ ดึงโป่ง ฯ ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31999
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Project VIP ครับ ขั้นตอนนี้ เป็นการปรับสุ้มล้อให้ได้รูปทรงและเก็บความเรียบร้อยครับ
 


ชอบเหงือกปลาวาฬจังเลย 555
 
ล้อสวยครับพี่พล
 
อัพให้ครับ ฝากดุแล ลูกออส ที่เอาไปทำสีด้วยนะครับ คุณพล คุณ เป้ ^^
 
Re: *** อู่ colourฟูล auto paint รักษาสัญญาด้วยนะครับ ***

รบกวนด้วยนะครับ จ่ายงวดแรกมาแค่งวดเดียวเอง



b9e760e6.jpg
 
งานทุกสายอาชีพก็มีปัญหาทั้งนั้นนะครับ ดีบ้าง ร้ายบ้าง เป็นกำลังใจให้ครับ
 
หลังไมค์กันดีกว่าครับ
 
Re: *** อู่ colourฟูล auto paint รักษาสัญญาด้วยครับ ***

งานทุกสายอาชีพก็มีปัญหาทั้งนั้นนะครับ ดีบ้าง ร้ายบ้าง เป็นกำลังใจให้ครับ


ถูกต้องครับ ทุกสายอาชีพก็ต้องมีปัญหา


แต่ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดปัญหาด้วยครับ



 
แก้ไขล่าสุด:
ไม่ได้อยากจะเข้ายุ่งนะคับ อยากให้เคลียร์กันเอง ค่อนข้างแปลกใจอยู่เหมือนกัน แต่เป็นเรื่องของมารยาท ไม่อยากออกความเห็น เด๋วคุณพลคงจะมาตอบ โปรดติดตามตอนต่อไปคับ
 
ไม่ได้อยากจะเข้ายุ่งนะคับ อยากให้เคลียร์กันเอง ค่อนข้างแปลกใจอยู่เหมือนกัน แต่เป็นเรื่องของมารยาท ไม่อยากออกความเห็น เด๋วคุณพลคงจะมาตอบ โปรดติดตามตอนต่อไปคับ



น้อมรับทุกความคิดเห็นครับ

และก็ไม่ได้อยากเข้ามาทำลายยรรยากาศดีๆๆแบบดีด้วย อู่ได้ดีก็ดีใจด้วย

ผมมาแค่รักษาผลประโยชน์ก็เท่านั้นครับ

เพราะปัญหาได้จบและเคลียร์กันไปแล้วจึงมีสัญญาฉบับนี้ออกมา

ขอภัยทุกท่านๆๆด้วยนะครับที่เข้ามารบกวน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2,278
น้อมรับทุกความคิดเห็นครับ

และก็ไม่ได้อยากเข้ามาทำลายยรรยากาศดีๆๆแบบดีด้วย อู่ได้ดีก็ดีใจด้วย

ผมมาแค่รักษาผลประโยชน์ก็เท่านั้นครับ

เพราะปัญหาได้จบและเคลียร์กันไปแล้วจึงมีสัญญาฉบับนี้ออกมา

ขอภัยทุกท่านๆๆด้วยนะครับที่เข้ามารบกวน


ขออภัยที่เข้ามาตอบช้าเพราะไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ 2-3 วันถึงจะมีจังหวะเข้ามาซักรอบ ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เพราะสิ่งที่กำลังจะพิมพ์ อาจจะทำลายความรู้สึกของเพื่อนที่คบกันมากว่า 10 ปีลงได้
ก่อนอื่นคงต้องขอท้าวความตั้งแต่ก่อตั้งก่อนนะคับ ที่ต้องบอกอย่างนี้เพราะ หรั่งก็เอาเรื่องนี้มาบอกในที่สาธารณะเองแล้ว หลังจากพิมพ์จบ อยากให้ท่านที่เข้ามาดู และ ติดตามเรื่องนี้ได้ตัดสิน ถ้าผมเลวจริงก็ช่วยกันประนาม แต่ถ้าคิดว่าผมก็เหมือนคนปกติทั่วไป ดีมั่ง แย่มั่ง ก็ไม่ต้องทำอะไร ปล่อยให้เรื่องนี้มันจบไปตามกาลเวลา
แรกเริ่ม ผมได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนๆทั้งหมด 4 คนรวมผมเป็น 5 คนมาเปิดอู่ โดย 4 คนมีเพื่อนผมที่สนิทที่สุดคือนายนะ หรั่ง วัตถุประสงค์ของการเปิดอู่คือการแสวงหาผลกำไร แต่ผมยึดแนวทางในการทำงานที่มีคุณภาพไม่หมกเม็ด เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ และจะได้เป็นมาตรฐานให้กับลูกค้าท่านอื่นที่ไม่ได้ทำรถกับอู่เราได้มีที่ปรึกษาเรื่องสี พูดง่ายๆว่าผมอยากเห็นภาพว่าตลาดเป็นของผู้ซื้อไม่ใช่ผูกขาดกับผู้ขาย เพราะมันจะไม่เกิดความเป็นธรรม ส่วนผลกำไรที่ตามมาอาจจะน้อยก็ไม่เป็นไรเพราะทุกท่านมีงานอื่นทำกันทั้งหมด ซึ่งในที่ประชุมหุ้นส่วน ก็ตกลงให้ผมเป็นผู้จัดการ ใน 3 เดือนแรก เป็นการลงทุนแต่ก็สามารถส่งรถเก็บเงินได้ด้วยแต่ไม่เพียงพอ ทำให้ขาดทุน เงินทุนหมด 5 แสนบาท 3 เดือนต่อมาทางอู่เริ่มรู้ว่ามีช่างที่จ้างมาโกงเงิน โดยการนำสิ่งของที่ทางอู่สั่งไว้ไปขาย บวกราคากับช่างคนอื่น ทำให้ทางอู่ต้องจ้างแพงกว่าความเป็นจริง จึงได้ทำการหาทางอุดรูรั่ว ซึ่งผลจากการโกงครั้งนี้ผมได้ออกเงินส่วนตัวทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวประมาณ 6 แสนบาทและทางหุ้นส่วนก็เริ่มไม่ไว้วางใจในสิ่งที่ผมทำลงไป และจึงได้ประชุมหาแนวทางแก้ไข แต่แนวทางในการที่ออกมาจากความคิดของผู้ถือหุ้นทั้งหมดไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ผมจึงไม่รับข้อเสนอนั้น ทางผู้ถือหุ้นจึงส่งตัวแทนเข้ามาบริหารในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผมมีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์เท่านั้น หลังจากนั้นตัวแทนของผู้ถือหุ้นก็ไม่สามารถบริหารให้อู่มีกำไรได้อีกเหมือนกัน และได้หมดเงินอีกซึ่งเป็นเงินของผมประมาณ 1 แสนและของหุ้นส่วนประมาณ 3 หมื่นบาท แต่อู่ต้องดำเนินกิจการต่อไปผมจึงต้องนำเงินส่วนตัวเข้าไปใส่เพื่อให้ธุรกิจดำรงอยู่ได้ จนกระทั่งเดือนมีนาคม ผมจึงเรียกประชุมหุ้นส่วนว่าผมจะขอเพิ่มทุน เพื่อดำเนินกิจการต่อไปได้เพราะผมใส่เงินลงไปอีกเกือบ 3 แสน โดยผมแจ้งว่า ที่ผมบริหารแล้วถูกช่างโกงไปผมยอมให้ตัดทิ้ง แต่ให้นำยอดที่ผมใส่เงินลงไปอีกเกือบ 3 แสนนั้นมาคิดเพราะเกิดจากการบริหารอู่ของตัวแทนหุ้นส่วนผิดพลาด แต่จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นทุกคนไม่อยากลงเงินเพิ่ม และอยากถอนหุ้นคืน ซึ่งในขณะนั้น ผมซึ่งเป็นผู้ชักชวนผู้ถือหุ้นมาลงทุนไม่อยากให้เสียน้ำใจ จึงออกปากขอซื้อหุ้นคืน และจะดำเนินกิจการต่อเอง โดยจะขอจ่ายเดือนละ 2 หมื่นบาท แต่หลังจากนั้นผมก็นำเรื่องทั้งหมดมาปรึกษาครอบครัว และคนใกล้ชิด ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมผมต้องรับผิดชอบกับเงินก้อนนี้ด้วยเพราะมันเป็นเงินลงทุนไม่ใช่เงินกู้ยืม เมื่อกิจการขาดทุนทุกคนก็ต้องยอมรับและต้องยอมสูญเสียเงินจำนวนนั้นเหมือนกัน คนอื่นขาดทุน คนละ 1 แสนบาท แต่ผมขาดทุน ประมาณ 1 ล้านบาท และ ถ้ารวมที่ผมต้องซื้อหุ้นคืนอีก 4 แสนบาทผมจะต้องลงเงินทั้งสิ้น เกือบ 2 ล้านบาท แต่ผมก็ยังมีความคิดที่หาเงินมาคืนผู้ถือหุ้นอยู่ดี ผมจึงออกแนวทางว่าให้เอากำไรจากกิจการอู่นี่แหล่ะมาชำระ เพราะจะให้ผมนำเงินเก็บของผมไปชำระก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องจากเหตุผลข้างบน แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังขาดทุนอยู่แต่เดือนนี้คาดว่าคงจะกำไรเหลือเงินนิดหน่อย ซึ่งผมก็กะจะจ่ายให้ในเดือน ธันวาคม นี้ แต่ปรากฎว่าหรั่งและเพื่อนหรั่งไม่สามารถอดทนได้จึงได้นำสัญญาดังกล่าวมาลงไว้ในนี้
ถึงตรงนี้ผมคงจะต้องทบทวนดูใหม่แล้วว่าจะยังอยากจ่ายเงินเพื่อซื้อหุ้นคืนมาหรือไม่ หรือผมจะให้พวกหรั่งและเพื่อนหาเงินมาคืนผมแล้ว ผมยกกิจการอู่ให้ไปบริหารต่อ และผมก็จะหาที่ใหม่ เปิดอู่ในอุดมคติ เป็นแหล่งข้อมูลต่างๆ เพื่อสานฝันของผมให้เป็นจริง เพื่อให้เพื่อนๆที่ขับรถได้มีอู่ดีๆซักแห่งคอยต้อนรับเค้าอยู่ ที่ไม่รับโทรศัพท์พวกคุณที่โทรมาเพราะผมบอกตรงๆผมอายแทนพวกคุณที่ไม่คิดเลยว่าพวกคุณเสียเงิน ผมก็เสียเงินเหมือนกัน ต่างคนต่างเจ็บ ถ้าจะอยากได้เงินคืนก็อยากให้อยู่เฉยๆแต่ถ้าทำไม่ได้ อยากได้แบบไหนก็บอกได้ครับ แต่จะให้ผมควักเงินจากกระเป๋าเพื่อไปจ่ายผมบอกเลยไม่มีทาง มีอย่างเดียวคือนำเงินจากกิจการอู่ไปคืนให้เดือนละ 2 หมื่นเท่านั้นซึ่งน่าจะเริ่มให้ได้ก็คือเดือนธันวาคม หรือ มกราคม เพราะตอนนี้ช่างครบแล้วสามารถทำงานออกมาได้มากกว่าค่าใช้จ่ายแล้ว

หรั่งและเพื่อนๆลองปรึกษากันดูอีกทีนะว่าจะเอาอย่างไร จะโพสในนี้ หรือ pm หรือ sms หรือ e-mail มาก็ได้ตามสะดวก แต่ไม่อยากรับโทรศัพท์ เพราะไม่อยากพูดอะไรรุนแรง ยังงัยเราก็คิดว่านายเป็นเพื่อน และบุญคุณที่นายเคยช่วยเราเมื่อก่อนก็ยังไม่เคยลืมนะ
 
ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่ได้คิดว่าคุณพลโกงหรือเลว คืออยากจะให้คุณพลนึกถึงจิตใจคนอื่นบ้างก็เท่านั้นเอง

เงิน 100000 สำหรับผมและเพื่อน มันมีค่า การลงทุนทำอะไรก็ต้องระวังให้ดี คุณพลอาจจะมองว่าเงิน 100000 เป็นเรื่องเล็กน้อย

อู่ทำสีรถ เพื่อนๆผมก็มีทำกันอยู่แถมยังปรึกษาอยู่ด้วยซ้ำ ผมมองยังไงก็ไม่ขาดทุนอย่างที่เพื่อนๆผมมองกัน ได้มากได้น้อยเท่านั้นเอง อยู่ที่ว่ามีรถเข้ามามากหรือน้อย

อู่นี้ก็เช่าเอาไม่ได้ขึ้นโครง สร้างเองซึ่งประหยัดการลงทุนไปได้เยอะ มีปัญหายังสามารถย้ายได้ รวมค่าปั๊มลมค่าเครื่องมือ เงินลงทุนก็ยังเหลือพอหมุนเวียนได้สบาย

การ ทำอู่อยากให้คุณพลนึกถึงค่าใช้จ่ายต้นทุนและความรู้สึกของเพื่อนร่วมหุ้น บ้าง อย่าคิดเร็วทำเร็วจนปัญหาตามมายากเกินที่จะแก้ไข(ต้นเหตุสำหรับทุกๆอย่าง)

ถ้าเป็นเงินของคุณพลคนเดียวคงจะไม่มีใครว่าอะไร จะทำอู่ในอุดมคติอะไรก็แล้วแต่ แต่เงินส่วนนี้เป็นเงินของผู้ร่วมหุ้นที่ร่วมลงทุนกันมา

ผมก็เล่นรถเหมือนกัน และก็ไม่อยากให้เพื่อนโดนหลอกเหมือนกัน แต่ควรจะยึดอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริง ของต้นทุน

เงิน 100000 สุดท้ายที่อยู่ในบัญชีร่วมของหุ้นส่วนที่คุณพลเอาไป พวกเราเตือนคุณแล้วจนมีปัญหากันไปรอบนึง คุณพลบอกว่าไง ไม่ไว้ใจผมเหรอ

พวกผมและเพื่อนให้เกียรติคุณจึงเป็นแบบนี้ไง

ส่วน เรื่องช่างโกงอย่าโยนความผิดให้ช่างทั้งหมดเพราะคุณพลเป็นผู้บริหารต้องรู้ ว่ารายจ่ายมีเท่าไรกับรถที่มีอยู่ในอู่ ไม่ใช่จ่ายไปเรื่อย

ถ้าไม่ทำอะไรเกินตัวก็ไม่เป็นแบบนี้ เรื่องบัญชีคุณพลอาจจะไม่สนใจทำตรงนี้ เพราะคุณพลต้องการให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์มากที่สุด เลยไม่นึกถึงต้นทุน

ขาดตรงไหนคุณพลก็จะหาเงินมาเติมจนจำนวนเงินติดลบมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งมันผิดวิธี พอทวงถามเรื่องบัญชีก็ปัดไปปัดมา

พอบัญชีมาทีก็มาเป็นก้อนเลย เลยทำให้ยอดเงินต่างๆผิดไป บ้างทีรับรถแล้วไม่ได้ลง หรือจ่ายซ้ำซ้อน เลยทำให้จำนวนเงินไม่ชัดเจน

พอจะรับบัญชีมาให้แฟนผู้ร่วมหุ้นทำ ก็อ้างว่าทางบัญชีของคุณพลยังรวบรวมให้ไม่เสร็จ ก็ตีถ่วงออกไปอีก

ส่วนเรื่องตัวแทนผู้บริหารที่เข้ามาดู เดี๋ยวเค้าคงเข้ามาตอบ เท่าที่ผมรู้ทางอู่สร้างภาระไว้พอสมควร

การเพิ่มทุนเพื่อตอบสนองความการ คงไม่มีใครอยากลงเป็นแน่แท้ เพราะที่ผ่านมาก็เห็นอยู่แล้ว

ส่วน เรื่องครอบครัวผมไม่อยากกล่าวในที่นี้เลย เพราะผมได้คุยกับครอบครัวของคุณพลมาแล้วเหมือนกัน ไม่อยากให้เสียกันไปมากกว่านี้ เพราะบ้างสิ่งที่ผมรู้มา อาจจะต้องคิดมากกว่านี้ก่อนลงทุน

บอกแล้วว่าปัญหาได้เคลียร์จบไปแล้ว จึงมีสัญญาฉบับนี้ออกมา และก็มีการโอนเงินมาตามสัญญางวดแรก ยังไงผมก็ยังยึดสัญญาฉบับนี้อยู่เพราะเป็นลายลักษณ์อักษร

ถ้ามีเหตุเลื่อนการชำระเงินเนื่องจากเหตุผลข้างต้นที่อ้างไว้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่อันควร ถ้าไม่อยากคุยทางโทรศัพท์ก็ pm หรือ sms หรือ e-mail มาบอกก็ได้ครับ

ตรง นี้ไปใช้ปัญหาเพราะเพื่อนกันอย่างที่คุณพลว่า ก็จะไม่เกิดการโพสหน้าเวปเกิดขึ้นแบบนี้ ทางเราก็ไม่ได้อยากทำแบบนี้ เหตุผลที่ต้องมาโพสหน้าเวป

เพราะว่าไร้การติดต่อโดยสิ้นเชิง ผมก็แค่ทำเหมือนกับคนอื่นที่เค้าทำกันในเมื่อขาดการชำระเกิน 3 เดือน ไม่ได้รับการติดต่อก็ต้องเกิดการทวงถาม

เหมือนกับไฟแนนช์หรือเงินกู้ ทั่วๆไป ซึ่งคุณพลก็น่าจะรู้ข้อนี้ดีอยู่นะครับ เพื่อนกันช่วยกันไม่แปลกหรอกครับ อย่าถือว่าเป็นบุญคุณ มันไม่ดี

ผมไม่อายหรอกครับ เพราะผมยืนอยู่ในโลกแห่งความจริง ไม่ได้หลอกตัวเองไปวันๆๆ

ปล.เรื่องตรงนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของอู่นะครับ



DSCN8403Small.jpg

DSCN8400Small.jpg

DSCN8411Small.jpg

DSCN8416Small.jpg

DSCN8809Small.jpg

DSCN8813Small.jpg

IMG_7495Medium.jpg
 
ในฐานะที่เราเป็นภรรยาคุณพล และเราก็รับรู้ปัญหา
ตอนแรกที่ลงทุนกัน เราขอเป็นคนนอก
เพราะอยากให้เพื่อนคุยกันเอง ไม่อยากให้มีปัญหา

แต่พอเราต้องมารับรู้เรื่องราวทั้งหมด เราบอกได้เลยว่า
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม