ฟรีปั้ม

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311261
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311261

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
21 ก.ค. 2008
ข้อความ
90
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
:coolly-0043:มันไม่หนื่ด มีผลโดยตรงกับเรื่องความร้อนมั้ยครับ:coolly-0043:
 


:coolly-0043:มันไม่หนื่ด มีผลโดยตรงกับเรื่องความร้อนมั้ยครับ:coolly-0043:

มีผลโดยตรงครับ

หาเปลี่ยนใหม่ เก่ายุ่นประมาณ 500

หรือลองซ่อมก็ได้ครับ

เคยเห็นมีคนลงวิธีซ่อมอยู่ลองหาดูครับ

แต่แนะนำให้เปลี่ยนครับ
 
อาจจะระบายความร้อนไม่ทันคับ!!
ลองถอดออกมา...:coolly-0037: แล้วเติมนํายาเพิ่มเข้าไปคับ
 
อะไรคือฟรีปั็ม

ใครว่างๆพิมพ์สอนผมหน่อยครับบบ

:coolly-0007::coolly-0007:
 
ฟรีปั้มคือพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ ทำงานโดยใช้สายพานพ่วงกับเครื่องยนต์
พัดลมไฟฟ้า คือพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ ที่ใช้ไฟจ่ายให้หมุน ไม่ต้องพ่วงกับเครื่องยนต์
หลายๆคนจึงนิยมเปลี่ยนไปใส่พัดลมไฟฟ้า เพื่อลดภาระเครื่องยนต์
 
ฟรีปั้มคือพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ ทำงานโดยใช้สายพานพ่วงกับเครื่องยนต์
พัดลมไฟฟ้า คือพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ ที่ใช้ไฟจ่ายให้หมุน ไม่ต้องพ่วงกับเครื่องยนต์
หลายๆคนจึงนิยมเปลี่ยนไปใส่พัดลมไฟฟ้า เพื่อลดภาระเครื่องยนต์

อ๋อ
ขอบคุณครับ
มันมากินไฟแบตใช่มะครับ
 
ฟรีปั้มเป็นอุปกรณ์ที่ต่ออยู่ระหว่าง ใบพัดระบายความร้อนหม้อน้ำ กับปั้มน้ำ ที่มีครีบเป็นซี่ๆ มีขามาต่อกับหน้ามูเล่ย์ ซึ่งมูเล่ย์จะรับแรงจากสายพานมาปั่นให้พัดลมหมุนเพื่อระบายความร้อนหม้อน้ำ

ภายในจะประกอบไปด้วยช่องซี่ให้น้ำมันไหลผ่านได้แต่จะมีความหนึดระหว่าง ก้านฟรีปั้ม และ โครงฟรีปั้ม น้ำมันที่ใช้จะเป็นน้ำมันเฉพาะเรียกว่า น้ำมันฟรีปั้ม(หรือน้ำมันไฮดรอลิก)

เมื่อใช้ไปนานๆน้ำมันที่เจอความร้อนบ่อยๆ นานๆ จะเกิดการเสื่อมสภาพ บางยี่ห้อจะทำรูมาให้เพื่อที่จะซ่อมได้ แต่ของนิสสันที่เคยเจอมาไม่สามารถซ่อมได้ แต่ก็มีบางท่านที่พยายามซ่อม แต่ถ้ามีความรู้ในเชิงช่างก็สามารถซ่อมได้

แต่ในราคาปัจจุบัน ผมแนะนำให้ซื้อเปลี่ยนดีกว่า


หน้าที่ของฟรีปั้ม

จะรับแรงจากสายพานส่งต่อไปยังใบพัดแค่นั้น

แต่ถามว่าไม่ใส่ได้หรือไม่ ตอบว่าไม่ได้เพราะมันจะไม่ครบ 555 ล้อเล่น

ไม่ใส่ไม่ได้ครับ เพราะเมื่อมีการเร่งรอบ หรือผ่อนรอบ จะมีการเปลี่ยนแปลงการหมุนในทันที จะทำให้ใบพัดที่มีแรงเฉื่อยสะสมอยู่เกิดการแตกหักได้

ในขณะที่หลายคนอยากได้ความสวยงามในห้องเครื่อง หรืออยากลดโหลดของเครื่องยนต์ ก็นิยมที่จะถอดใบพัดและฟรีปั้มทิ้งหันไปใช้พัดลมไฟฟ้ากัน

แต่การติดตั้งพัดลมไฟฟ้าก็มีข้อดีและข้อเสีย หาอ่านได้ในกระทู้เก่าๆครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ครับ

ขอบคุณครับ

แหล่มครับ

ขอบคุณครับ
 
แล้วถ้ามันเสียงดังหนวกหูเพราะหนืดเกินไปนี่ เป็นไปได้ไม๊ครับ
วิธีแก้คือ ต้องเปลี่ยอันใหม่สถานเดียวใช่ไม๊ครับ

แล้วของรุ่นไหนที่เงียบๆ บ้างครับ รู้สึกจะมีใบหลายแบบและจำนวนไม่เท่ากันใช่ไม๊ครับ
 
เครื่อง 20 ใส่ใบพัด 25 ก็เย็นดีครับ..
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

ตอบกลับ
77
จำนวนการดู
8พัน

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม