• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

Technical by STANDARD CAR SERVICE

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31997
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31997

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
20 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,489
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาพี่นุงานเยอะมาก แถมไปซุ่มโมรถถึงต่างแดน
เลยไม่ค่อยจะมีเวลาคุยเฟื่องเรื่อง RB สักเท่าไหร่สงสัยจะไปฝึกวิชาเพิ่ม
ซึ่งตอนนี้พร้อมแล้วกับการพูดคุย ตอบปัญหา Trick ต่างๆที่จะมาเสนอให้
พี่น้องที่รักเครื่อง RB ทั้งหลายอีกครั้งครับ
 


มีไว้น่าจะดีน่ะครับจะได้มาพูดคุยกันในหลายๆด้านของปัญหา ในเจ้าเครื่อง RB ไม่ไ้้ด้จำกัดว่าใครจะต้องตอบ ทุกคนที่ใช้ RB เรามีส่วนร่วมได้ทุกท่าน นำความรู้ที่มีหรือประสบการดีๆมาแบ่งปั่นกัน จะได้ใช้ cef ที่เรารักและใช้หัวใจ RB ได้อย่างมีความสุข และในส่วนตัวก็อยากให้มี เทคนิคของ JZ เหมือนกันครับ:coolly-0031:
 
แก้ไขล่าสุด:
SCS มาแว้วววว
ถามก่อนเลยครับ คือว่า RB25 ผมไม่มีเงินทำต่อ ต้องทำไงดีครับ :coolly-0028:
 
SCS มาแว้วววว
ถามก่อนเลยครับ คือว่า RB25 ผมไม่มีเงินทำต่อ ต้องทำไงดีครับ :coolly-0028:

ฮู้ๆๆๆ :coolly-0025:ประเดนหลักเลยคับ

อยากรู้ว่า...........ถ้าไฟแก่ น้ำมันหนา จะเป็นไงบ้างคับ (จูนนะคับ) และถ้าเกิดไฟไม่แก่พอ น้ำมันไม่หนาพอ คือ..............ไม่เสมอกัน จะเปนไงบ้างคับ:coolly-0023: งงนิดๆนะคับ แต่ช่วยผมทีคับ
 
เห็นด้วยอย่างแรงครับเพราะปัจจุบันคนหันมาเล่น อาบีเยอะกว่าเดิม
 
ฮู้ๆๆๆ :coolly-0025:ประเดนหลักเลยคับ

อยากรู้ว่า...........ถ้าไฟแก่ น้ำมันหนา จะเป็นไงบ้างคับ (จูนนะคับ) และถ้าเกิดไฟไม่แก่พอ น้ำมันไม่หนาพอ คือ..............ไม่เสมอกัน จะเปนไงบ้างคับ:coolly-0023: งงนิดๆนะคับ แต่ช่วยผมทีคับ
ในกรณีไฟแก่(ไม่แก่จนเขกน๊อค)และน้ำมันหนา(ไม่หนาจนเผาไหม้ไม่หมด)ปริมาณไอเสียจะเยอะถ้าเป็นเครื่อง BO ก็จะดีกว่าเดิมๆเพราะไอเสียยิ่งมากและร้อน(แต่ไม่เกิน900 ํc ) จะทำให้ประสิทธิภาพของBO สูงขึ้นการตอบสนองของคันเร่งก็จะดีขึ้นตาม ส่วนไฟอ่อนน้ำมันบาง รถก็ไม่วิ่งแถมอาจทำให้หัวลูกละลายได้ถ้าน้ำมันบางมากๆ เช่น แรงดันปั๊มตก หัวฉีดสกปรก ครับ:coolly-0003:
 
ขอบคุณคับพี่นุ กระจ่างเลยคับ :coolly-0044:
 
มีปัญหาต่างๆเกี่ยวกับRB

วางที่อื่นมาไม่จบ คุยกันได้

อยากทำให้ห้องเครื่องสวยงาม คุยกันได้

ปรึกษาได้ทุกแนว เกี่ยวกับ สแตนดาร์ทคาร์

ทุกปัญหา RB ที่นี่ กระทู้นี่ มีคำตอบ

ยินดีให้คำปรึกษา SCS

(ข้อความนี้เชิญชวนให้เข้ามาคุยแลกเปลี่ยนความรู้นะคร้าบบบบบ...)
 
เข้ามาคุยกันได้ครับแต่ขอไม่คุยกันในด้านธุรกิจน่ะครับเดียวจ๊ะมีปัญหาอีกครับ ในนี้ไม่มีใครเก่งกว่าใครครับ เราเอาประสบการณ์ที่มีหรือที่เคยเจอมาคุยกันเพื่อเพื่อนจะได้ใช้เจ้า Rb อย่างมีความสุข:coolly-0033:
 
รบกวนสอบถาม บริเวณหน้าแปลนตรงที่ใส่โบออฟ(หัวเบนซื)มันหลวมไม่แน่นหมุนได้ง่ายๆเลย มันจะมีผลมากน้อยเพียงใดกับเครื่องยนต์และอื่นๆ ปลRB20det ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
รบกวนสอบถาม บริเวณหน้าแปลนตรงที่ใส่โบออฟ(หัวเบนซื)มันหลวมไม่แน่นหมุนได้ง่ายๆเลย มันจะมีผลมากน้อยเพียงใดกับเครื่องยนต์และอื่นๆ ปลRB20det ขอบคุณครับ

ผมก็ใช่รุ่นนี้เหมือนกันครับถ้ามันใส่ไม่แน่นและหมุนได้อากาศมันก็จะรั่วได้ครับ
เครื่องก็จะกำลังตก เดินไม่เรียบ ที่ตัวหน้าแปลนจะมีร่องวงกลมให้ใส่โอริงกันรั่วแล้วก็วางตัวโบลออฟลงไปแล้วจะมีแหวนถ่างมาล็อคให้ตัวโบลออฟกับหน้าแปลนแน่นสนิทเวลาใส่ต้องกดลงไปให้แหวนถ่างมันเข้าไปในล็อคของมันครับไม่งั้นก็จะไม่แน่นลองใส่ใหม่ดูครับ
 
ไม่ Standdard ปรึกษาได้มั๊ยย!!!..:coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
รบกวนถามหน่อย เดิมใช้ rb20 det แล้วเครื่องพัง ผมจะยก rb 25det ใส่ โดยใช้กล่อง,สายไฟ,แอร์โฟลเดิม แต่หัวฉีด,คอยล์,ซีดีไอ,เซ็นเซอร์หน้าแคม,นำ ของ 25 ได้เลยไหมครับ
 
ตามมาให้กำลังใจอีก
 
รบกวนสอบถาม บริเวณหน้าแปลนตรงที่ใส่โบออฟ(หัวเบนซื)มันหลวมไม่แน่นหมุนได้ง่ายๆเลย มันจะมีผลมากน้อยเพียงใดกับเครื่องยนต์และอื่นๆ ปลRB20det ขอบคุณครับ

ผมก็ใช่รุ่นนี้เหมือนกันครับถ้ามันใส่ไม่แน่นและหมุนได้อากาศมันก็จะรั่วได้ครับ
เครื่องก็จะกำลังตก เดินไม่เรียบ ที่ตัวหน้าแปลนจะมีร่องวงกลมให้ใส่โอริงกันรั่วแล้วก็วางตัวโบลออฟลงไปแล้วจะมีแหวนถ่างมาล็อคให้ตัวโบลออฟกับหน้าแปลนแน่นสนิทเวลาใส่ต้องกดลงไปให้แหวนถ่างมันเข้าไปในล็อคของมันครับไม่งั้นก็จะไม่แน่นลองใส่ใหม่ดูครับ
ก็ตามนั้นเลยครับ แต่เสริมนิดถ้าใส่ดีแล้วยังเป็นอยู่ลองดูที่โอริงครับว่าวางลงไปแล้วมันต้องสูงกว่าร่องอย่างน้อย1.5 มิล:coolly-0003:
 
รบกวนถามหน่อย เดิมใช้ rb20 det แล้วเครื่องพัง ผมจะยก rb 25det ใส่ โดยใช้กล่อง,สายไฟ,แอร์โฟลเดิม แต่หัวฉีด,คอยล์,ซีดีไอ,เซ็นเซอร์หน้าแคม,นำ ของ 25 ได้เลยไหมครับ
อันแรกก่อนแล้วกันครับเกียวกับกล่อง คือถ้าใช่กล่อง 20 กับเครื่อง 25 ต้องจูนโปรแกรมของ ROM ใหม่เพื่อให้ค่าต่างๆตรงกับเครื่อง เช่น cc ของหัวฉีด กำลังอัดเครื่องยนต์ก็สูงกว่าของ 20 ส่วนที่สอง สายไฟถ้ามันยังดีอยู่ความต้านทานของสายไม่เกินแล้ววายมาครบถ้วนก็สามารถนำมาใช้ได้ครับ แต่ต้องแก้ชุดเข้าหัวฉีด และชุด CDI (ถ้าใช่CDI บวกสายไฟคอยล์ ของ20 ) ก็ไม่ต้องแก้ ส่วนที่สาม แอร์โฟ จะใช้ 20 หรือ 25 มันสามารถเลือกได้ถ้าจูนROM ใหม่ครับ และเซ็นเซอร์แคม 20/25/26 เหมือนกันหมดครับยกเว้น Neo/34 ครับ รายละเอียดโทรคุยได้ครับ ไม่เก่งพิม:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม