• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ลงชื่อ Cef@RangSit Zone

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31600
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3,481
ขอรบกวนพื้นที่ของเซฟรังสิตหน่อยครับ
พอดีวันก่อน บอมกับแนนมาที่บ้านพี่เขียดแล้วคุยกันเรื่องปัญหาความร้อนของรถ
เลยอยากขอสรุปสิ่งที่น่าจะทำ และสิ่งที่พอจะทำได้ เพื่อให้รถบอมหายอาการตัวร้อน

อะไรที่ทำไปแล้ว หรืออะไรที่กำลังจะทำ หรืออะไรที่เห็นแล้วไม่เข้าท่าก็อ่านผ่านไปละกัน
เพราะเอามาจากประสพการณ์รถของตัวเอง อาจจะไม่เหมาะกับรถบอมก็ได้

มาลองดูกันครับ

1. Oil Cooler : อุปกรณ์พื้นฐานรถแรง ไว้ลดอุณหภูมิของน้ำมันเครื่อง อย่านึกว่าน้ำมันเครื่องเราแจ๋วแล้ว มันจะทำให้เรารอดเสมอไป>ตายมาเยอะแล้วน้อง
ติดไว้แถวๆมุมกันชนพอได้ เพราะขนาดไม่ใหญ่มาก

2. Oil Cooler Thermostat : มันก็เหมือนกับเทอร์โมสตัทของระบบน้ำนั่นแหละครับ
ของทั่วไปที่ติดรถ Porsche จะเปิดการทำงานที่ 100 องศาC
แต่ของบอมซื้อแบบที่เปิดการทำงานซัก 80C น่าจะกำลังเหมาะ แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ
ได้ยินว่า ของที่ติดรถ EVO ตั้งแต่รุ่น V มาน่าจะใช้ได้ในราคาที่ถูกๆ

3. Water Sprey Intercooler เป็นตัวฉีดน้ำที่ อินเตอร์คูลเลอร์ของเรา
บางครั้งวันที่อากาศร้อนและรถติด เราสามารถฉีดเพื่อช่วยลดอุณหภูมิไอดีที่ผ่านเข้ามาในอินเตอร์เราได้
ไม่จำเป็นต้องใช้ตลอดเวลานะครับ การมีไว้ยามฉุกเฉินนี่จะช่วยถนอมเครื่องเราได้อีกทางยามคับขันครับ
อันนี้ไม่ต้องไปหาซื้อชุดคิทที่ไหน แค่ช่างสมพร เอาชุดฉีดน้ำกระจกหน้ามาติดตั้งเพิ่มและดัดแปลงอีกหน่อยน่าจะใช้งานได้แล้วครับ

4. ฝากระโปรงเจาะรูระบายความร้อน : > มีแล้วนี่หว่า งั้นผ่านไป

5. ตัวกั้นความร้อนของ Turbo หรือที่เขาเรียกว่า Turbo Shroud : มันจะกั้นอยู่ตรงโข่งไอเสียน่ะครับ
ที่จะไม่ให้ความร้อนจากโข่งไอเสียมารบกวนส่วนอื่นๆในห้องเครื่อง โดยเฉพาะสายไฟต่างๆ
ว่าแต่ว่า พี่พล่ามมาตั้งนาน มีแล้วหรือยังหว่า?
มาต่อกันครับ วันอาทิตย์ ว่างๆ ขอเห่าต่อ

6. Feul Cooler : หรือที่เรียกว่า ระบบหล่อเย็นของน้ำมันเชื้อเพลิง
น่าจะมี และลงทุนไม่มากนัก เพราะน้ำมันเชื้อเพลิงก็มีความร้อนสูงเหมือนกัน
โดยเฉพาะเวลาใช้รอบสูงๆแล้วดับเครื่องซัก 10 นาที พอเรากลับมาสตาทใหม่
การที่น้ำมันมีความร้อนสะสมสูงอยู่ ก็ทำให้รถเราเสียหายได้นะครับ
อันนี้เหมาะมากสำหรับวัยรุ่นตีนโหด ที่สับสนในชีวิตแบบ บางที่กูจะไป เอ๊ะ หรือกูไม่ไปดี หึ หึ

7. ผ้าพันท่อไอเสีย > เออ มีแล้วนี่นา งั้นข้ามไป

8. Break Cooling Tube: หรือ ท่อดักลมเป่าจากด้านหน้าเข้าไปเป่าตรงเบรค
อันนี้ก็น่า เพราะลงทุนไม่มาก การใช้งานหนักๆมันจะเกิดความร้อนสะสมที่จานเบรค
และมันจะพาความร้อนไปส่วนอื่นๆของระบบเบรค
ก็เข้าใจละครับว่า ผ้าเบรค และ น้ำมันเบรค เกรดดีๆจะทนความร้อนได้มาก
แต่สิ่งที่คนมองข้ามไปคือ คุณภาพของจานเบรคที่สามารถคายความร้อนสะสมได้มากขนาดไหน
ดูเรื่องปัญหารถ Fortuner ที่เบรคไม่อยู่สิครับ แทบจะฆ่ากันตาย หาสาเหตุกันพลิกแผ่นดิน
สุดท้ายก็เกิดจากคุณภาพของจานเบรค ที่อมความร้อนและไม่สามารถระบายความร้อนสะสมได้มากพอ
อันนี้ ถูกมากๆ ถือว่าเป็นอุปกรณ์แนะนำอย่างแรง ติดโลด

9. หม้อน้ำแบบสามช่อง > มีกันแล้วล่ะน่า งั้นผ่านไป

10. วาล์วน้ำ หรือ Thermostat : ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของระบบระบายความร้อนโดยตรง
อย่าใช้ของเดิมติดรถครับ เพราะรถแต่งแบบ บอม ไม่มีทางที่วาล์วน้ำเดิมจะเปิดปิดได้ทัน
รถแต่งมีความร้อนสูงกว่ารถปรกติ ยอมหาซื้อของแต่ง ที่ระบุอุณหภูมิในการเปิดปิดที่ต่ำกว่าค่าของโรงงานซักนิดดีกว่า
>ตอนของพี่เขียด พี่ลองแบบ OTOP คือเจาะรูที่วาล์วน้ำเล็กๆ ซัก 2mm เพื่อให้มีน้ำไหลผ่านตลอดอยู่นิดๆตลอดเวลา ได้ผลที่ดีใช้ได้ แต่ต้องคอยเติมน้ำในหม้อน้ำอยู่ทุกๆอาทิตย์<

วิธีนี้ไม่แนะนำ แต่ถ้าจำเป็นเพราะหาของไม่ได้ ลองใช้ชั่วคราวก่อนได้ครับ
โห ผ่านมา 10ข้อแล้ว รถยังไม่เย็นอีกเหรอ
งั้นต่ออีกนิด

11. Radiator Cap หรือฝาหม้อน้ำ ของแต่งนอกจากสวยแล้วมันยังช่วยให้อุณหภูมิน้ำที่ผ่าน coolant เดือดช้ากว่า
ของเดิมติดรถน่าจะมีแรงดันอยู่ประมาณ 0.8-0.9 หน่อยเป็น Kg/cm ถ้าจำไม่ผิด
หาของแต่งที่มีแรงดันซัก 1.3Kg/cm น่าจะช่วยให้รถ overheat ช้าลงนะครับ

12. ถังดักอากาศในระบบหล่อเย็น ฝรั่งเขาเรียกว่า Swell pot
มันมีหน้าที่ช่วยไม่ให้เกิดฟองอากาศในระบบไหลเวียนของน้ำในเครื่องยนต์
เพราะ เวลาปั๊มน้ำเดิมๆของรถเมื่อทำงานไม่ทันจะทำให้เกิดฟองอากาศขึ้นได้
และถ้ามีอากาศเข้าไปผสมในทางเดินของน้ำก็จะทำให้เครื่อง Heat ง่ายมากมากครับ
อันนี้ก็ลงทุนไม่กี่ตัง หาช่างที่เข้าใจในหลักการทำซะ ไม่น่ายาก

13. ตัวกั้นกรองอากาศ > อันนี้ คุยกันแล้วว่าจะทำนี่นา งั้นผ่านครับ

14. อย่างสุดท้ายที่จะแนะนำจ่าบอม น่าจะได้ผลดี และเป็นอันเดียวที่ต้องลงทุนเยอะกว่าทุกข้อที่บอกมา ก็คือ Oil COoler ของเกียร์ และเฟืองท้ายครับ

จริงๆไม่ใช่เฉพาะเครื่องยนต์ที่ทำงานหนัก เกียร์กับเฟืองท้ายก็หนักตามเครื่องยนต์ไปเหมือนกัน
เวลาใช้รอบสูงๆน้ำมันเกียร์ และเฟืองท้ายก็จะไม่หนืดอย่างที่มันควรจะเป็น
ปรกติเกียร์และเฟืองท้ายมันจะไม่มีปี๊มดูด ซึ่งเราจะต้องไปหาพวกปั๊มไฟฟ้ามาดัดแปลงเพิ่มเข้าไป
แต่จากการที่เคยลองติดตั้งใช้งาน พี่ว่าได้ผลดีคุ้มตังครับ ถ้าคิดถึงการลงทุนติดตั้งแล้วจะประหยัดค่าเกียร์ หรือเฟืองท้ายที่ต้องเปลี่ยน


น่าจะหมดแล้วครับ ถ้าทำขนาดนี้แล้วรถไม่เย็น ก็หมดปัญญาแล้ว
อีกครั้ง ผมขอออกตัวก่อนนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน อันไหน ถ้าไม่ถูก รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแก้ไขให้ด้วย
และหวังว่าคงเป็นประโยชน์กับจ่าบอม และ ท่านสมาชิกที่มีปัญหารถตัวร้อนอยู่ไม่มากก็น้อยนะครับ

ไปแล้วครับ นานๆผมโพสซะที ยาวเชียว

ท่านผู้ชมครับเชื่อไหมครับ พี่ผมคนนี้เค้าไม่เคยโพสอะไรยาวเหยียดแบบนี้เลยนะครับเนี่ย ผม ว่า มันมีประโยชน์กับทุกคนนะครับ

ผมในฐานะ เป้นคนในCef@RangSit ขอเป้นตัวแทนกล่าวขอบคุณในความรู้เหล่านี้เป็นการให้ในส่วนรวม และขออขบคุณเป็นการส่วนตัวที่พี่เสียเวลามานั่งพิมพ์ให้ ยังไง จะเอาปฏิบัติตาม แต่ ทั้งนี้ก้อต้องตามกำลังทรัพย์อาะครับพี่ ช่วงนี้ใช้เงินเยอะมากๆ
ขอบคุรพี่เขียดมากๆ ครับ

พี่เขียดครับ คนในกลุ่มอยากรู้ ว่า R 33 ของใคร 5555+
 




พี่เขียดครับ คนในกลุ่มอยากรู้ ว่า R 33 ของใคร 5555+

ซื้อมาแต่ไฟ กับกระจัง มาวางไว้เฉยๆครับ
เดี๋ยวเก็บตังซื้อครบหมดแล้วจะมาแปลงหน้าแบบจ่าบอมมั่งครับ:biggrin:
 
อาทหายไวๆนะครับ ถึงว่าหายเงีบไปเลยครับ
 
หายไวไวนะครับ อาท
 
ผม ก็ ตัว ร้อน ครับ

กิน ยา แล้ว ยัง ไม่ หาย เลย
 
อาท หาย ไวไน นะ

จุ๊บๆๆๆๆ
 
ลืม ถาม เสาร์ ที่ผ่าน มา ไป ใหน กัน เหรอ

ไอ้ แชป์มปี้ โทร มา ตาม แต่ ต้อง ทำงาน เพราะ วันที่ 1 ปิด

เห้อ เว๊ง แท้ๆ

แต่ อาทิตย์ หน้า ลา แล้ว ครับ

ยังงั้ย ก็ ไป

เจอ กัน บาง แสน

Comming Soon :byebye:
 
ขอให้หายไว ๆ นะจ๊ะ Art ว่าง ๆ จะแวะไปเยี่ยม..^^
 
ฮัลลลโหล ... ตกลงบางแสนเหลือใครไปมั่งคะเนี่ย
ตอนนี้ที่ไปชัวร์ก้อมี หนิง-แชมป์-ยู-นุ่น-บอม-พี่นัท-แฟนพี่นัท
ส่วน อาร์ท คงไปไม่ได้แล้วแน่ๆเลย(รึป่าว) แล้วพี่ชลไม่รู้ว่า/'/งัยไปป่าวคะ
อืม.. พี่อ่ำ-พี่ตุ๋ง รถประสบเคราะห์กรรม เลยไม่แน่ใจว่ายังคอมเฟิร์มรึป่าวคะ
แล้วพี่นนท์ล่ะค่ะยังงัยดี หายไปเลย ติดต่อไม่ได้ด้วย

อ่า...ยังงัยรบกวนทุกคนช่วยคอนเฟิร์มเร็วๆหน่อยนะคะ จะได้เป็นธุระโทจองบ้านพักให้ค่ะ :)

- n i n G -





 
พระเจ้า ไม่ได้เข้าเว็บแค่ 2 วัน เกิดอะไรขึ้นเพียบเลยอ่ะ

ถึงว่า อาร์ทหายไป ยังไงหายเร็วๆ นะอาร์ท เดี๋ยวบ่ายแก่ๆ ผมโทรไปถามอาการ ขอเคลียร์งานแปป


ขับรถระวังกันนะครับพี่น้อง ช่วงนี้ฝนตกถนนลื่น เราไม่ไปชนเค้า เค้าก็อาจมาชนเรา ทางที่ดีที่สุดคือเราต้องมีสติและระมัดระวังเข้าไว้ครับ

(ที่พูดมานี่ ผมยังทำเองไม่ค่อยได้เลย ชอบปี๊ด)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3,492
วันเสารืที่ ผ่านมา มี บ้านผม กับบ้าน พี่แชมป์แค่ 4 คน ครับ เลยไปดูหนังเรื่อง 4 แพร่ง กันแทน น่ากลัวมากๆ ครับ น้องเล็ก กับ พี่ หนิง กริ๊ดดดดกันลั่นโรงหนัง บัตร120 เธอ 2คน ดู ไป 400 55555+
 
ซื้อมาแต่ไฟ กับกระจัง มาวางไว้เฉยๆครับ
เดี๋ยวเก็บตังซื้อครบหมดแล้วจะมาแปลงหน้าแบบจ่าบอมมั่งครับ:biggrin:





55555555


ปล. แปลงด้วย สวยแหร่ม อยากได้จัง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3,494
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3,495
บางแสน
เนื่องจากไกล้วันที่เราจะไปกันแล้ว และที่ คาดการไว้ว่าวันเสาร์ที่ผ่านมา พวกเราจะมานั่งคุยกันเรื่องนี่ แต่ ต้องยกเลิกไปเพาะฝนตก และ ติดงาน กัน ผมจึงขอใช้เวลา อีก 5 วัน ที่เหลือในการ ถามถึงความชัดเจนถึงเรื่องนี้ด้วยครับ

พี่แชมป์+พี่หนิง ไปแน่นอน
พี่ยู+น้องนุ่น ไปแน่อน
บอม ไปแน่นอน
พี่นัท + พี่แอ๊ด + น้อง ปังปอนด์ ไปแน่นอน
ทางพี่อ่ำ พี่ตุ๋ง พี่ยังโอเค อยู่รึ ป่าวครับ
พี่ นนท์ ผม ติดต่อไม่ได้ แล้ว ก้อยังไม่เข้ามาในกระทู้เลย

ผมได้ชวน นาย คาวี 521 ไปด้วย เห้นบอกว่าจะดูก่อน ยังไง รบกวน พระเอกของเราไปด้วยกัน นะครับ หนุก หนุก
และสมาชิคท่านอื่น ที่สนใจไปด้วยกัน ผมต้องขอรบกวนให้แจ้งด้วยนะครับ เพราะ เรา ต้องวางแผน กัน กอ่นเดินทางว่าเราจะเริ่ม จาก ตรงไหน และดำเนินการไปในทางไหน ยังไง รบกวน พี่ น้องด้วย ครับ
 
ปะ ปะ แปลง อะไร อ่ะ พี่แนน แปลง แล้ว สวย จึ๊ยยยยยยยยยย ไม่อยากคิด



แปลงหน้า 32 GTR แบบบอมอ่ะ พี่ไปถามราคามาแระ แล้วก็ดึงโป่งหลังนิดโหน่ย บวกทำสีทั้งคัน กะค่าใส่ซันรูฟ เหอ เหอ เคร้ๆ :brick:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3,497
แปลงหน้า 32 GTR แบบบอมอ่ะ พี่ไปถามราคามาแระ แล้วก็ดึงโป่งหลังนิดโหน่ย บวกทำสีทั้งคัน กะค่าใส่ซันรูฟ เหอ เหอ เคร้ๆ :brick:

ทำชุดเดียว ที เดียว แบบนั้น ก้อเตรียมคิดได้เลย พรุ่งนี้เราจะกินมาม่ายี่ห้ออะไร
 
ทำชุดเดียว ที เดียว แบบนั้น ก้อเตรียมคิดได้เลย พรุ่งนี้เราจะกินมาม่ายี่ห้ออะไร




เออดิ เด่วจะจำแนกให้ฟัง ถ้าทำสีอย่างเดียว รอบคัน ภายนอกนะ เก็บงานให้เข้าสนิดแนบเนื้อ กะบวกค่าทำซันรูฟ (ไม่รวมค่าซันรูฟ) สองหมื่นกลางๆ ถึงปลายๆ เป็นไง ถูกม่ะ

แต่ถ้ามีแปลงหน้าด้วย บวกwidebody ด้วย ก็สี่หมื่นกว่าๆ ไม่รวมของ เอิ๊กๆ
 
เออดิ เด่วจะจำแนกให้ฟัง ถ้าทำสีอย่างเดียว รอบคัน ภายนอกนะ เก็บงานให้เข้าสนิดแนบเนื้อ กะบวกค่าทำซันรูฟ (ไม่รวมค่าซันรูฟ) สองหมื่นกลางๆ ถึงปลายๆ เป็นไง ถูกม่ะ

แต่ถ้ามีแปลงหน้าด้วย บวกwidebody ด้วย ก็สี่หมื่นกว่าๆ ไม่รวมของ เอิ๊กๆ
ประตูน้ำโพลีคลีนิคเลยเจ๊แนน ตอนนี้ทำนมมีโปรโมชั่น

5555555555555555 ล้อเล่นน๊ะค๊าบบบบ :sweet_kiss:
 
ประตูน้ำโพลีคลีนิคเลยเจ๊แนน ตอนนี้ทำนมมีโปรโมชั่น

5555555555555555 ล้อเล่นน๊ะค๊าบบบบ :sweet_kiss:



ประตูน้ำพระอินทร์ดิ เคร้
:sweat: :sweat: :sweat:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม