• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เทอร์โบrb 25detรั่ว จะซ่อมหรือเปลี่ยนดี ถ้าเปลี่ยนใส่อะไรดี

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ papa rb25det
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see



เข้ามาดูความเรียบร้อย...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #103
slow ปั้มคืออะไร มีไว้ทำมัย ต้องมีด้วยหรือ
 
เราสี่คน ( พี่ออย จ๊อบ ต้ันฟัก ) แล้วอีกคนใครว่ะพี่
ก้อเมิงงัย พูดถึงแต่คนอื่น ทำไมเมิงไม่พูดถึงตัวเองบ้างว่ะ
 
ก้อเมิงงัย พูดถึงแต่คนอื่น ทำไมเมิงไม่พูดถึงตัวเองบ้างว่ะ

เออ แม่งอกหักจนมึนไปหมดแล้วมั๊งพี่ออย ไอจู๊ซเนี่ย :coolly-0029:

เหอ ๆ ๆ
 
มีข้อสังเกต โบใบดำบ้างไหมว่าใช่ชัวร์ โคท หรือขนาด หรือ ใบมัน หรืออยางอี่น ขอบคุณครับ
สังเกตุง่ายๆ เลยคือ ใบของโข่งหน้าจะเป็นสีดำครับ ลักษณะพลาสติกสีดำ (แต่ไม่ใช่โบใบขาวแกนรั่วจนใบโดนเขม่าเป็นสีดำนะ)
โข่งหน้าหลังดูจากภายนอกเหมือนโบ 25 ใบขาวทุกอย่างครับ
ส่วนเรื่อง Code เมื่อก่อนผมคิดว่าใบดำมีแต่ Code หน้าโข่งหน้าว่าเป็น 45V3 45V4 45V5 แต่หลังๆ ผมไปเจอมากับตาว่า 45V1 45V2 ก็มีใบดำเหมือนกัน งงเลยผม เพราะฉะนั้นดูที่ใบแหละครับชัวร์สุด


slow ปั้มคืออะไร มีไว้ทำมัย ต้องมีด้วยหรือ
มันคือ Resistant ที่จะช่วยให้ปั๊มติ๊กทำงานแบบนุ่มนวลครับ คือถ้าเดินเบามันจะไปกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊ก ทำให้ปั๊มติ๊กปั๊มเือื่อยๆ แต่ถ้าแตะคันเร่ง ช่วงที่รอบเครื่องกวาดขึ้นจะช้าหรือเร็วก็ตาม มันจะไม่กั้นไฟไว้ ไฟก็จะเข้าปั๊มติ๊กเต็มๆ ครับ
แต่ถ้าเราขับที่เกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย อัตราทดเกียร์น้อยสุด) ที่ความเร็วปานกลาง (ไม่ใช่ว่าเหยียบมิดไมล์ที่ความเร็วสูงสุดคงที่นะ 555) และรอบเครื่องคงที่ มันก็จะกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊กเหมือนกับตอนเดินเบาครับ

ส่วนเรื่องมันจะทำให้ประหยัดน้ำมันรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจครับ เพราะถ้าเรามาดูหลักการทำงานของมัน มันก็ปั๊มน้ำมันเข้ารางเท่าเดิม แต่ความดันไม่คงที่ แต่หัวฉีดเราก็ยกใยจังหวะเดิม ก็อาจจะช่วยไม่ให้หัวฉีดฉีดน้ำมันแรงๆ ตลอด ตรงนี้ก็อาจจะช่วยประหยัดได้มั้งครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #107
สังเกตุง่ายๆ เลยคือ ใบของโข่งหน้าจะเป็นสีดำครับ ลักษณะพลาสติกสีดำ (แต่ไม่ใช่โบใบขาวแกนรั่วจนใบโดนเขม่าเป็นสีดำนะ)
โข่งหน้าหลังดูจากภายนอกเหมือนโบ 25 ใบขาวทุกอย่างครับ
ส่วนเรื่อง Code เมื่อก่อนผมคิดว่าใบดำมีแต่ Code หน้าโข่งหน้าว่าเป็น 45V3 45V4 45V5 แต่หลังๆ ผมไปเจอมากับตาว่า 45V1 45V2 ก็มีใบดำเหมือนกัน งงเลยผม เพราะฉะนั้นดูที่ใบแหละครับชัวร์สุด


มันคือ Resistant ที่จะช่วยให้ปั๊มติ๊กทำงานแบบนุ่มนวลครับ คือถ้าเดินเบามันจะไปกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊ก ทำให้ปั๊มติ๊กปั๊มเือื่อยๆ แต่ถ้าแตะคันเร่ง ช่วงที่รอบเครื่องกวาดขึ้นจะช้าหรือเร็วก็ตาม มันจะไม่กั้นไฟไว้ ไฟก็จะเข้าปั๊มติ๊กเต็มๆ ครับ
แต่ถ้าเราขับที่เกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย อัตราทดเกียร์น้อยสุด) ที่ความเร็วปานกลาง (ไม่ใช่ว่าเหยียบมิดไมล์ที่ความเร็วสูงสุดคงที่นะ 555) และรอบเครื่องคงที่ มันก็จะกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊กเหมือนกับตอนเดินเบาครับ

ส่วนเรื่องมันจะทำให้ประหยัดน้ำมันรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจครับ เพราะถ้าเรามาดูหลักการทำงานของมัน มันก็ปั๊มน้ำมันเข้ารางเท่าเดิม แต่ความดันไม่คงที่ แต่หัวฉีดเราก็ยกใยจังหวะเดิม ก็อาจจะช่วยไม่ให้หัวฉีดฉีดน้ำมันแรงๆ ตลอด ตรงนี้ก็อาจจะช่วยประหยัดได้มั้งครับ
ว่าว ขอบคุณมากๆนะครับ สั่งโบไปแล้ว จะลองดูครับ ถ้าได้เรื่องเดี๋ยวบอก อ้อ รถสวยทั้งนั้นเลยนะครับ ไม่เบื่อเครื่องกันมั่งหรอ อิอิ อยากได้แรงๆซักตัว
 
แนะนำ Step ง่ายๆนะคับ เสียไม่เยอะมากด้วย....

เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับ

เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็น B70....

ใส่ inter 26 ก็ได้.....

ท่อไอเสีย 3"

ใส่กล่อง rb20 แก้สายไฟหากล่อง 20 จูน rom ใหม่ซะ..... แต่หาคนจูน rom เก่งๆนะ จูนคันต่อคัน ไม่ใช่จูนเก็บไว้แล้วเอามาใส่ให้เรา 55+


แค่นี้ก็วิ่งสบายๆแล้วคับ ถ้าอันไหนมีแล้วก็ข้ามไปเลย ไปทำอันอื่นแทน ถ้ามีเงินอีกหน่อยลองหาโบพวก HKS ตระกูล GT25XX คับ

เป็นโบบอลแบริ่งขนาดไม่ใหญ่เหมาะกับ rb และ sr ใส่ได้เลยไม่ต้องขึ้น header ใหม่... แซบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #111
แนะนำ Step ง่ายๆนะคับ เสียไม่เยอะมากด้วย....

เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับ

เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็น B70....

ใส่ inter 26 ก็ได้.....

ท่อไอเสีย 3"

ใส่กล่อง rb20 แก้สายไฟหากล่อง 20 จูน rom ใหม่ซะ..... แต่หาคนจูน rom เก่งๆนะ จูนคันต่อคัน ไม่ใช่จูนเก็บไว้แล้วเอามาใส่ให้เรา 55+


แค่นี้ก็วิ่งสบายๆแล้วคับ ถ้าอันไหนมีแล้วก็ข้ามไปเลย ไปทำอันอื่นแทน ถ้ามีเงินอีกหน่อยลองหาโบพวก HKS ตระกูล GT25XX คับ

เป็นโบบอลแบริ่งขนาดไม่ใหญ่เหมาะกับ rb และ sr ใส่ได้เลยไม่ต้องขึ้น header ใหม่... แซบ
gt2530ไหวมั้ย แล้ว 1.1- 1.2หมายถึงใบคำ หรือขาว แล้วจูนแก๊สแทนน้ำมันไปเลย ได้ไหมไช้โน๊ตบุกจูนเลย จ่ายแก๊สมากน้อยไปเลย เอาแบบไม่ต้องสนใจน้ำมันเลยอะ พอจะได้ไหม:coolly-0033: ขอบคุณครับ
 
gt2530ไหวมั้ย แล้ว 1.1- 1.2หมายถึงใบคำ หรือขาว แล้วจูนแก๊สแทนน้ำมันไปเลย ได้ไหมไช้โน๊ตบุกจูนเลย จ่ายแก๊สมากน้อยไปเลย เอาแบบไม่ต้องสนใจน้ำมันเลยอะ พอจะได้ไหม:coolly-0033: ขอบคุณครับ
เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับ

ส่วนเรื่องจะดันบูสท์ ของแบบนี้ต้องลองดูครับ ไม่ลองไม่รู้ ถ้าพังก็ค่อยซ่อมกันไปแล้วถือเป็นบทเรียน 555

อย่างรถผม ตัวเครื่องและภายในเครื่องเดิมทุกอย่าง ยกเว้นเทอร์โบโข่งหน้ากับเสื้อโบที่เปลี่ยนไป ตอนแรกก็กลัวว่าบูสท์ 1.1 จะพาไส้แตกมั้ย เพราะบางคนก็บอก 20โบไปได้ถึง 1.2 บางคนก็บอก 1 บาร์ก็จะร่อแร่แล้ว แต่ผมก็ใช้มันมาแบบนี้ตลอด จนป่านนี้มันก็ยังรับใช้ได้ดีอยู่ครับ



 
gt2530ไหวมั้ย แล้ว 1.1- 1.2หมายถึงใบคำ หรือขาว แล้วจูนแก๊สแทนน้ำมันไปเลย ได้ไหมไช้โน๊ตบุกจูนเลย จ่ายแก๊สมากน้อยไปเลย เอาแบบไม่ต้องสนใจน้ำมันเลยอะ พอจะได้ไหม:coolly-0033: ขอบคุณครับ

GT2530 ก็ดีเลยคับ 320ม้า แต่แรงม้าประมาณนี้ผมว่าเอา โบใบขาวมาเพิ่มบูสดีกว่า คุ้มตังหว่า

GT2540 ก็ 360ม้า ....

บูส 1.1- 1.2 ที่ว่าคือใบขาวคับ เพราะใบเป็นโลหะ ใบดำเป็นพลาสติก บูสเยอะไม่ได้ มันจะแตก....

ไส้เดิม 25 ดันไป 400 ม้าก็ยังไหวคับ แต่อยู่ที่ประเก็นด้วย โดยเดิมกำลังอัดเครื่อง 25 เป็น 9.0 / 1 ถือว่าสูงใกล้ๆ เครื่อง n/a

ถ้าเพิ่มบูสเยอะ โดยทำ rom แล้ว จุดอ่อนมันจะอยู่ที่ประเก็นฝาแทนมันจะแล้บ..ไม่ก็รั่ว.. เหมือนเครื่อง 26 เดิมๆจะบูสได้ 1.2-1.3 ไม่งั้นประเก็นก็แล้บ


เรื่องจูนแก็สผมไม่มีความรู้คับ ว่าจะให้มันจ่ายยังไงให้พอดี แต่ถ้าจะทำแรง อากาศจะไปอั้นที่ mix.. ถ้าเป็นหัวฉีด หรือ ไม่ใส่ mix หรือ mix 2 ตัวแบบพี่ จอห์น จะดีกว่าไม่อั้น.... แต่แก็สนี้เรียกไฟให้แก่กว่าเบนซินสบายๆเลย


เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับ

ส่วนเรื่องจะดันบูสท์ ของแบบนี้ต้องลองดูครับ ไม่ลองไม่รู้ ถ้าพังก็ค่อยซ่อมกันไปแล้วถือเป็นบทเรียน 555

อย่างรถผม ตัวเครื่องและภายในเครื่องเดิมทุกอย่าง ยกเว้นเทอร์โบโข่งหน้ากับเสื้อโบที่เปลี่ยนไป ตอนแรกก็กลัวว่าบูสท์ 1.1 จะพาไส้แตกมั้ย เพราะบางคนก็บอก 20โบไปได้ถึง 1.2 บางคนก็บอก 1 บาร์ก็จะร่อแร่แล้ว แต่ผมก็ใช้มันมาแบบนี้ตลอด จนป่านนี้มันก็ยังรับใช้ได้ดีอยู่ครับ




เครื่อง 20 ดันบูสได้เยอะกว่า 25 คับ กำลังอัดมันไม่สูงเท่า 25 เคยเห็นเค้าใส่โบ ใบหน้ายอดอยู่ที่ 52มิล

บูสบาร์2 บาร์3 ก็ยังวิ่งได้ เค้าว่าไส้เดิม ประเก็นไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้จิงป่าว ???
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม