ออกแนวประชด ประชัน เมิงหึงไอจ๊อบมันใช่มั๊ย
เราสี่คน ( พี่ออย จ๊อบ ต้ันฟัก ) แล้วอีกคนใครว่ะพี่
ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
ออกแนวประชด ประชัน เมิงหึงไอจ๊อบมันใช่มั๊ย
ก้อเมิงงัย พูดถึงแต่คนอื่น ทำไมเมิงไม่พูดถึงตัวเองบ้างว่ะเราสี่คน ( พี่ออย จ๊อบ ต้ันฟัก ) แล้วอีกคนใครว่ะพี่
ก้อเมิงงัย พูดถึงแต่คนอื่น ทำไมเมิงไม่พูดถึงตัวเองบ้างว่ะ
สังเกตุง่ายๆ เลยคือ ใบของโข่งหน้าจะเป็นสีดำครับ ลักษณะพลาสติกสีดำ (แต่ไม่ใช่โบใบขาวแกนรั่วจนใบโดนเขม่าเป็นสีดำนะ)มีข้อสังเกต โบใบดำบ้างไหมว่าใช่ชัวร์ โคท หรือขนาด หรือ ใบมัน หรืออยางอี่น ขอบคุณครับ
มันคือ Resistant ที่จะช่วยให้ปั๊มติ๊กทำงานแบบนุ่มนวลครับ คือถ้าเดินเบามันจะไปกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊ก ทำให้ปั๊มติ๊กปั๊มเือื่อยๆ แต่ถ้าแตะคันเร่ง ช่วงที่รอบเครื่องกวาดขึ้นจะช้าหรือเร็วก็ตาม มันจะไม่กั้นไฟไว้ ไฟก็จะเข้าปั๊มติ๊กเต็มๆ ครับslow ปั้มคืออะไร มีไว้ทำมัย ต้องมีด้วยหรือ
ว่าว ขอบคุณมากๆนะครับ สั่งโบไปแล้ว จะลองดูครับ ถ้าได้เรื่องเดี๋ยวบอก อ้อ รถสวยทั้งนั้นเลยนะครับ ไม่เบื่อเครื่องกันมั่งหรอ อิอิ อยากได้แรงๆซักตัวสังเกตุง่ายๆ เลยคือ ใบของโข่งหน้าจะเป็นสีดำครับ ลักษณะพลาสติกสีดำ (แต่ไม่ใช่โบใบขาวแกนรั่วจนใบโดนเขม่าเป็นสีดำนะ)
โข่งหน้าหลังดูจากภายนอกเหมือนโบ 25 ใบขาวทุกอย่างครับ
ส่วนเรื่อง Code เมื่อก่อนผมคิดว่าใบดำมีแต่ Code หน้าโข่งหน้าว่าเป็น 45V3 45V4 45V5 แต่หลังๆ ผมไปเจอมากับตาว่า 45V1 45V2 ก็มีใบดำเหมือนกัน งงเลยผม เพราะฉะนั้นดูที่ใบแหละครับชัวร์สุด
มันคือ Resistant ที่จะช่วยให้ปั๊มติ๊กทำงานแบบนุ่มนวลครับ คือถ้าเดินเบามันจะไปกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊ก ทำให้ปั๊มติ๊กปั๊มเือื่อยๆ แต่ถ้าแตะคันเร่ง ช่วงที่รอบเครื่องกวาดขึ้นจะช้าหรือเร็วก็ตาม มันจะไม่กั้นไฟไว้ ไฟก็จะเข้าปั๊มติ๊กเต็มๆ ครับ
แต่ถ้าเราขับที่เกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย อัตราทดเกียร์น้อยสุด) ที่ความเร็วปานกลาง (ไม่ใช่ว่าเหยียบมิดไมล์ที่ความเร็วสูงสุดคงที่นะ 555) และรอบเครื่องคงที่ มันก็จะกั้นไฟเข้าปั๊มติ๊กเหมือนกับตอนเดินเบาครับ
ส่วนเรื่องมันจะทำให้ประหยัดน้ำมันรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจครับ เพราะถ้าเรามาดูหลักการทำงานของมัน มันก็ปั๊มน้ำมันเข้ารางเท่าเดิม แต่ความดันไม่คงที่ แต่หัวฉีดเราก็ยกใยจังหวะเดิม ก็อาจจะช่วยไม่ให้หัวฉีดฉีดน้ำมันแรงๆ ตลอด ตรงนี้ก็อาจจะช่วยประหยัดได้มั้งครับ
คับ บ้านผมก็มีเข้ามาดูความเรียบร้อย...
มีไร......คับ บ้านผมก็มี
gt2530ไหวมั้ย แล้ว 1.1- 1.2หมายถึงใบคำ หรือขาว แล้วจูนแก๊สแทนน้ำมันไปเลย ได้ไหมไช้โน๊ตบุกจูนเลย จ่ายแก๊สมากน้อยไปเลย เอาแบบไม่ต้องสนใจน้ำมันเลยอะ พอจะได้ไหม:coolly-0033: ขอบคุณครับแนะนำ Step ง่ายๆนะคับ เสียไม่เยอะมากด้วย....
เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับ
เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็น B70....
ใส่ inter 26 ก็ได้.....
ท่อไอเสีย 3"
ใส่กล่อง rb20 แก้สายไฟหากล่อง 20 จูน rom ใหม่ซะ..... แต่หาคนจูน rom เก่งๆนะ จูนคันต่อคัน ไม่ใช่จูนเก็บไว้แล้วเอามาใส่ให้เรา 55+
แค่นี้ก็วิ่งสบายๆแล้วคับ ถ้าอันไหนมีแล้วก็ข้ามไปเลย ไปทำอันอื่นแทน ถ้ามีเงินอีกหน่อยลองหาโบพวก HKS ตระกูล GT25XX คับ
เป็นโบบอลแบริ่งขนาดไม่ใหญ่เหมาะกับ rb และ sr ใส่ได้เลยไม่ต้องขึ้น header ใหม่... แซบ
เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับgt2530ไหวมั้ย แล้ว 1.1- 1.2หมายถึงใบคำ หรือขาว แล้วจูนแก๊สแทนน้ำมันไปเลย ได้ไหมไช้โน๊ตบุกจูนเลย จ่ายแก๊สมากน้อยไปเลย เอาแบบไม่ต้องสนใจน้ำมันเลยอะ พอจะได้ไหม:coolly-0033: ขอบคุณครับ
gt2530ไหวมั้ย แล้ว 1.1- 1.2หมายถึงใบคำ หรือขาว แล้วจูนแก๊สแทนน้ำมันไปเลย ได้ไหมไช้โน๊ตบุกจูนเลย จ่ายแก๊สมากน้อยไปเลย เอาแบบไม่ต้องสนใจน้ำมันเลยอะ พอจะได้ไหม:coolly-0033: ขอบคุณครับ
เปลี่ยนโบเป็น 25ใบขาว ... ใบดำมาไวจิงแต่บูสเยอะไม่ได้คับ ใบมันจะแตก ... บูสซัก 1.1-1.2 เยอะกว่านี้เดี๋ยวประเก็นฝาเดิมจะพังคับ
ส่วนเรื่องจะดันบูสท์ ของแบบนี้ต้องลองดูครับ ไม่ลองไม่รู้ ถ้าพังก็ค่อยซ่อมกันไปแล้วถือเป็นบทเรียน 555
อย่างรถผม ตัวเครื่องและภายในเครื่องเดิมทุกอย่าง ยกเว้นเทอร์โบโข่งหน้ากับเสื้อโบที่เปลี่ยนไป ตอนแรกก็กลัวว่าบูสท์ 1.1 จะพาไส้แตกมั้ย เพราะบางคนก็บอก 20โบไปได้ถึง 1.2 บางคนก็บอก 1 บาร์ก็จะร่อแร่แล้ว แต่ผมก็ใช้มันมาแบบนี้ตลอด จนป่านนี้มันก็ยังรับใช้ได้ดีอยู่ครับ