ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
อยากทำบ้างง่ะขอแค่น้องๆpepล่ะกาน เด๋วจะไม่มีกินก่อนนี่ก็เยอะแล้วน่ะนี่ ขอบคุณน้องpepมากที่เป่งที่ปรึกษาให้กะผม ช่วงนี้รบกวนบ่อยหน่อยน่ะคับ ว่าแต่เด็กเยอะไม่แบ่งกานเลยน่ะน้องต้น วันไหนไปหาไรกินกันอีกดีล่ะ
หื่นจิงๆ เด็กก็ไม่เว้น..... :coolly-0031:
หึหึหึ
อย่าให้พี่แฉนะน้อง
นี่เห็นว่า ชี้เป้าอะไหล่ให้นะ
ไม่งั้น งานงอกแน่ ๆ น้องเอ๊ย :coolly-0046:
งานงอกอะไรพี่ต้น จะทำอะไรพี่แป๊ปอะ 5+:coolly-0028:
พอดีพิมพ์ SPEC รถตัวเองออกมาคับ... เลยเอามาลองให้ดูกัน...
<OBJECT codeBase=http://fpdownload.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab height=480 width=585 classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000>
<embed src="http://www.youtube.com/v/HDhdC9cPsu0&rel=1" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" quality="high" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="never" wmode="transparent" width="585" height="480"></OBJECT]</P>
Body
Nissan Cefiro A31 24Valve /'/95
Engine
ท่อนล่าง RB25DET+ ชุดฝาสูบ RB26DETT
Turbo Mitsubishi TD07-10 โข่งหลังเบอร์ 10 (ยอดใบหน้า 52 มิล + ยอดใบหลัง 65 มิล)
Header GREDDY RB26 Twin-scroll
เวสเกต ถาวรกรองอากาศ K&N ปาก 4"
ท่อไอเสีย HKS DRAGER ไส้ท่อ 3.2" เดินท่อสแตนแลส 3" + พันผ้ากันความร้อนทั้งเส้น
Boost @ 1.25 Bar by APEXi AVC-R
Intercooler Calsonic RB26DETT เดิม
Airflow Meter VG30DET
คอยล์จุดระเบิด SPLITFIRE RB25DET แบบไม่มี CDI
หัวเทียน DENSO IRIDIUM เบอร์ 8
แคมชาร์ฟ RB26DETT เดิม
Sprocket CAM by Standard Car Service Garage
หัวฉีด RB26DETT เดิม
Regulator NISMO ในราง
ปั๊มติ๊ก SARD 280 ลิตร ในถัง
กล่อง ECU RB20DET Tuned น้ำมัน แก็สโซฮอล์ 95 by Standard Car Service Garage
ประเก็นฝาสูบเหล็ก ช.ประเก็น หนา 1.4 มิล
ปั๊มน้ำมันเครื่อง+วาล์วน้ำ RB25DET เดิมโม by Standard Car Service Garage
อ่างน้ำมันเครื่อง กั้นห้อง+ขยายความจุเป็น 8 ลิตรนิดๆ by Standard Car Service Garage
Oil cooler + Oil Adapter ของ Taiwan
ลูกสูบ+ก้านสูบ+ข้อเหวี่ยง+เสื้อสูบ+ชาร์ฟ อก,ก้าน+น๊อตก้านสูบ,ฝาสูบ+ปั๊มน้ำ RB25DET เดิม
Suspension
ครัช OS 2 แผ่น รุ่นผ้าเล็กแบบไม่มีสปริง
ชุดท่อแป๊บ+วาล์วครัช A31
Quickshift C/'/S
เกียร์ M/T RB25DET เดิม
เฟืองท้าย R33 GT-S 4.111 (37:9) แบบมี ABS
LSD KAAZ 2 Ways
Oil Cooler + ปั๊มน้ำมันเฟืองท้าย 200SX
ช๊อค TEIN TYPE RS for Circuit สปริง F-8K R-6K
บูชยาง ยูริเทน เปลี่ยนทุกจุด by DUROFLEX (ยกเว้นบูชเต้าแพ)
บูชเต้าแพ 4 จุดใหญ่รองแผ่น อลูมิเนียม
กากบาทพวงมาลัย อลูมิเนียม
Oil Cooler พวงมาลัยเปลี่ยนใส่ของ B14 ย้ายตำแหน่งมาหน้ารถ
ค้ำช๊อคหน้า CUSCO A31
ค้ำแก้ม+ค้ำล่างหน้า 4 จุด ULTRA RACING
ค้ำช๊อคหลัง TNB
ค้ำคัสซีหลัง+ค้ำแพท้าย by A31788
ดุมหน้า A31 5รู ญี่ปุ่น + ดุมหลัง R32 GT-S
เพลาคู่หลัง R32 GT-S
ห่วงปรับมุม Camber ล้อหลัง ORT
เบรกหน้า R32 GT-R + จาน Project Mu 2 ชิ้น 324 มิล + ผ้าเบรก NISMO + สายเบรกถัก
เบรกหลัง R32 GT-R + จานเจาะใบกวัก 297 มิล + ผ้าเบรก อะรู้มิไร่ (อะไรไม่รู้)
แม่ปั๊มเบรกเบอร์ BM50 + หม้อลม ชั้นครึ่ง
ล้อหน้า WATANABE 17" กว้าง 8" offset +30 + ยาง KUMHO KU31 225/45/17 + Spacer 1"
ล้อหลัง WATANABE 17" กว้าง 9" offset +30 + ยาง BRIDGESTONE RE-11 255/40/17 + Spacer 1"
แพ + จุดยึดต่างๆ + แร็ค 5 สาย + ABS A31 เดิม
มุมล้อหน้า Camber 2.3 Caster .50 Toe-in 1
มุมล้อหลัง Camber 1.2 Caster ?? Toe-in .80
Exterior
ชุดอูมเดิม + สีเทาเดิม
เจาะกันชนใส่จมูก R33 GT-R NISMO
กระจังหน้าเทา
ไฟเลี้ยวขาว Taiwan
ไฟหน้า Projector โคมเหลือง (เหลืองไม่เท่ากันด้วย) + XENON 4300K ไฟต่ำ
ป้าย GT สีทอง (ใครรู้ว่ามาจากรถอะไรบอกที อยากได้อีก)
Weather Guard A31
หางหลัง ชั้นครึ่ง A31
Interior
ชุดภายใน ตุ๊กแกม่วง
พวงมาลัย A31 ตัวญี่ปุ่น
แอร์ Digital S13
ถาดวางของ Taiwan
เครื่องฟอกอากาศ TOYOTA
วิทยุ PIONEER 7450 + ลำโพง หน้าจำไม่ได้ หลังSPL
เท้าแขน + ด้ามเบรกมือ R32
พรม A31 ลายเสือใหญ่
A/F Meter ซื้อจาก Gasthai
หน้าปัท R33 GT-R NISMO หน้าดำ
เกจ APEX/'/i EL2 FUEL PRESS + OIL TEMP หน้าดำ
APEXi RSM + G Sensor
APEXi AVC-R<?xml:namespace prefix = o /><o></o]
[FONT="]Services @ Standard Car Service Garage 08-6775-0409[/FONT]
[FONT="]<o></o][/FONT]
[FONT="]<o></o][/FONT]
[FONT="]Record<o></o][/FONT]
[FONT="]<o></o][/FONT]
[FONT="]HP/TOURQE : เร็วๆนี้<o></o][/FONT]
[FONT="]¼ Mile : เร็วๆนี้<o></o][/FONT]
[FONT="]Concept[/FONT]
[FONT="]อยากทำรถ Street use ที่มีอะไรครบๆหน่อย มีกำลังพอดีๆ ไม่แรงจนเกินไป แต่อยู่ในวงกำจัดที่ว่า หาอะไหล่ง่าย ดูแลรักษาง่าย เลี้ยงดูง่าย(กินน้ำมันที่ชาวบ้านเค้าเติมกันได้) รวมๆรถอยู่ในอะไรที่พอดีๆ ไม่เกินไป[/FONT]
[FONT="]อีกทั้งลูกบ้าที่ผมมี ก็คือใครบอกว่าอะไรไม่ดีไม่ได้ แต่ไม่มีเหตุผลให้ ผมจะหาทางออกให้ตัวผมเอง ก็เลยมาที่ RB25.6 ไม่ใช่ JZ ผมหาข้อดีระหว่าง RB25 และ RB26 มาผสมกัน [/FONT]
[FONT="]RB25 - อะไหล่หาง่าย ไส้ในที่เค้าบอกว่าไม่ทนๆ ผมก็อยากรู้ไม่ทนน่ะยังไง ไม่ทนเพราะไปเพิ่มบูสทั้งๆที่ น้ำมันมันจ่ายบางน่ะเหรอ เลยว่าไม่ทน และเกียร์ที่ติดมา ทนทาน เข้าเกียร์ง่าย (แต่ลูกที่ผมได้มามันไม่ดีแต่แรกแล้ว...มันดัง)[/FONT]
[FONT="]RB26 - มันมีดีที่ฝา(หมายถึงดีกว่า RB ตัวอื่นๆ อย่างอื่นของเค้าก็ดีกว่านะ) แต่ตัวเครื่องอ่ะแพง เอามาแล้วไม่ใช้หลายๆอย่าง เลยจัดไปแต่ฝาเลย[/FONT]
[FONT="]เลยมาเป็น RB25.6 มีข้อดีที่ฝาสูบ วาล์วใหญ่กว่า 25 และมี ลิ้น 6 ลิ้น แคมก็ดีกว่า หน้าตาก็หล่อกว่า 55+ ท่อนล่าง 25 ก็ช่วงชักสั้น ความเร็วลูกสูบต่ำกว่าก็จะรอบจัดกว่าเพราะแรงเสียดทานน้อยกว่า และอะไหล่ที่ไม่แพง ไส้แตกก็พอหาใหม่ได้ ในราคาไม่อ้วกแตกเหมือน 26 ถึงไส้ไม่เหนียวเท่า 26 แต่เราก็ไม่ได้ใช้อะไรขนานนั้น จากที่บอกไว้แต่แรกว่า ทุกอย่างให้มันพอดีๆคับ แล้วผมก็ไปช่วยอย่างอื่นที่ให้มันอึดขึ้น เช่น ปั๊มนมค และ Oil cooler [/FONT]
[FONT="]กล่อง RB20 ก็เหมือนเดิม กล่องเดิมจูนจะไปดีอะไรอย่างที่หลายๆคนพูดไว้ เอาไปใส่ E-Manage ดีกว่า กล่อง E มันทำงาน 16 x 16 จุด และไม่ได้ทำงานตัวเดียว ต้องผ่านกล่องหลักด้วย คิดพร้อมกัน 2 ตัวแหนะ และถ้าแก้อะไรหนักๆ กล่องหลักมันก็ดีดคือค่า โรงงานคับ... แต่ กล่อง RB20 ก็ทำงาน 16 x 16 จุด เหมือนกัน และทำงานตัวเดียว ไม่ผ่านใคร ผมว่ายังไงก็ดีกว่านะ และที่บอกว่าไม่วิ่งกันน่ะ เอากล่องที่ จูน กับรถคนล่ะ step กันมาใส่รถเรา มันจะวิ่งมั้ยล่ะคับ 55+[/FONT]
[FONT="]แก็สโซฮอล์ เติมแล้วพัง เติมแล้วไม่วิ่ง ... ผมเติมมันตั้งแต่ได้รถมาใหม่ๆ 3-4 ปีแล้ว ไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลย เปิดฝาถังเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ในถังก็ใสดี ไม่เห็นมีอะไร [/FONT]
[FONT="]เติมแล้วสายน้ำมันเปือย... สายน้ำมันก็มีอายุนะ เค้าให้เปลี่ยนที่แสนโล ได้เปลี่ยนกันมั้ยล่ะ??[/FONT]
[FONT="]เติมแล้วไม่วิ่ง... อยากถามว่าถังน้ำมันสภาพดีมั้ย ถ้ามีรูรั่วต่างๆ แฮลกอฮอล์ในน้ำมันมันจะดูดน้ำเข้ามาคับ ถ้าถังปิดสนิทมันก็สบาย[/FONT]
[FONT="]เติมรถซิ่งไม่ได้ต้อง95เท่านั้น.... ก็ถ้าถังไม่ดีแล้ว octane มันจะเหลือพอใช้กับเครื่องได้ยังไง[/FONT]
[FONT="]สรุปผมใช้มาก็ยังไม่เป็นอะไรเลยคับใช้ทั้งขับปกติและเล่นด้วย[/FONT]
[FONT="]Turbo..ศึกษาอยู่นานคับสุดท้ายมาจบที่ Mitsubishi... เพราะ mitsu ก็ทำให้ GREDDY แล้วลองดู spec เทียบๆกันมันแทบไม่ต่างเลยลักษณะโข่งหน้าใบหลังแทบจะเหมือนเลย ชุดซ่อมก็อันเดียวกัน... ต่างที่ตัวลักษณะใบหน้าเฉยๆ เอาว่ะลองดูถูกดีด้วย...ผลที่ได้มาก็พอใจนะ ถึงใบหลังจะใหญ่แต่มันก็ไม่ได้มาช้าอะไรมากมาย เกียร์4-5 กดที่ความเร็วสูงๆ รอบก็ไม่อั้นไหลเรื่อยๆเลย
อยากทำบ้างง่ะขอแค่น้องๆpepล่ะกาน เด๋วจะไม่มีกินก่อนนี่ก็เยอะแล้วน่ะนี่ ขอบคุณน้องpepมากที่เป่งที่ปรึกษาให้กะผม ช่วงนี้รบกวนบ่อยหน่อยน่ะคับ ว่าแต่เด็กเยอะไม่แบ่งกานเลยน่ะน้องต้น วันไหนไปหาไรกินกันอีกดีล่ะ
งานงอกอะไรพี่ต้น จะทำอะไรพี่แป๊ปอะ 5+:coolly-0028:
เค้าขู่ไปงั้นแหละ.... ผมน่ะไม่มีอะไรหรอก คนที่มีมักร้อนตัว.... อิอิอิ
ไม่ได้เข้ามานาน จัดชุดใหญ่ไปซะแล้ว โหดๆสุดๆ อยากเห็นรูปรถจัง ท่าทางจะโหดไม่ใช่เล่น 555
ช่วงนี้ขอลาพักร้อนหน่อยคับไม่ได้เข้ามาหลายวัน
เงียบเหงากันเหลือเกิ๊น
น้าอ๊อด ก็หายเงียบ
สงสัยเฝ้าพี่เอ๋อยู่แน่ ๆ :coolly-0037:
ช่วงนี้ขอลาพักร้อนหน่อยคับ
รู้สึกเบื่อๆ เหนื่อยใจไงมะรุ... :coolly-0022:
ช่วงนี้ขอลาพักร้อนหน่อยคับ
รู้สึกเบื่อๆ เหนื่อยใจไงมะรุ... :coolly-0022:
พักนี้ห่างๆคับน้า ไม่ค่อยได้ดื่มเป็นอาไรละคับน้า
บอกแล้วอย่าดื่มมากก็ไม่เชื่อ :coolly-0010:
เด๋วว่างๆจัดให้คับน้า.... :coolly-0017:น้าอ๊อดลาพักร้อน ละใครจะโพสต์รูปสาวๆเนี่ย :coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020:
อยากไปคับน้า..แต่ป๋มไม่ค่อยมีเวลาว่างเป็นของตัวเอง20 มีนา จะมีปรากฏการเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นอีกครั้ง!!!:coolly-0025:
อยากรู้ล่ะสิว่ามีอะไร:coolly-0043:
ต้องมาที่นี่ LAKE HILL ถ.เกษตร-นวมินทร์
ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป
ค่าบัตรผ่านประตู 300 บาท
จะพบกับการต้อนรับแสนพิเศษ ที่จะไม่มีวันลืม
พิธีกรสุดหล่อและเกมส์สุดมัน
ถ้าอยากรู้ ห้ามพลาด:coolly-0028:
ต้องมาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง
>>> มาจากทางอุโมงเกษตร นับมา2ไฟแดงอยู่ฝั่งขวามือ
>>>>>>แล้วพบกัน<<<<<<<
<!-- / message --><!-- sig --]
น้าต้น เมื่อวันเสาร์ที่ได้คุยกัน เห็นบอกว่ารถในกลุ่มพระราม 3 ของใครจะขายเหรอ พอมีรูปป่าว ยังไงโพสให้ดูหน่อยละกัน