• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

พี่น้องบางแสน...ทุก ๆ วันเสาร์ หลังพระอาทิตย์ตกดินเจอกันแหลมแท่นนะ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31478
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

สงสัยมนุษย์ต่างดาวครับ จับไปออกงานวัดดีไหมพี่
 


ฮะๆ ตามสไตร์ ต๊ะโอ๋ ครับ
ไปแล้วก็ต้องมีรูปมาลงซ๊ะหน่อย
ขอขอบคุณทุกคน ที่ให้การต้อนรับอย่างดี
และดีใจมากที่ได้เจอกัน หล่อๆ สวยๆ ขึ้นกันทุกคน ทุกคัน
ท่านที่ไม่ว่างมา ก็ไม่เป็นไร เพราะติดงานกันครับ
เอาเป็นว่า ไว้ว่างๆ
ค่อยเจอกันไหม่ครับ
เข้าใจกัน ครับ
อะเอาภาพมาให้ดู นิดหน่อยครับ ฮา..เหมือนเดิม
รายงานผลการพบปะเท่าที่จำได้
ผม ไอ้เพื่อนเก่ง+เอกเซฟขาว พี่เก่งศรีชา พี่น้อย พี่หนึ่งฉะ น้าแขก พี่มาค เพื่อนเจี๊ยบ เพื่อนเซฟ ไอ้น้องตุ้ย และน้องไหม่1คัน

ไม่ได้ไปเจอกันแบบนี้เกือบปี ยังรู้สึกดีเหมือนเคยๆ

กับคนเก่าๆไม่ได้เจอนาน

-เพื่อนโอ๋ไม่ได้เจอเป็นปี อ้วนท้วนดีมาจอดรถรอแต่หัวค่ำ ทีนี้มาอยู่ใกล้แล้วคงเจอกันบ่อยหน่อย

-น้าแขกยังฮาเหมือนเดิม กำลังดีใจได้ลูกชายสมใจ หวังว่าคงเปิดอู่ใหม่ใหญ่โตเร็วๆนี้ มาครานี้เรียบร้อยเพราะดื่มน้อย ลูกคอยอยู่บ้าน

-พี่น้อย-เกตุ ยังเหนียวแน่นเจอกันบ้านน้าแขกเลยขับตามกันมา

-เจ้าเซฟ บึ่งรถลงมาจากบางนา นิสัยดีเหมือนเคย

-หนึ่งโทรมา เห็นพวกเรามากันรีบบึ่งmarinoมาแจมกัน

-พี่มาร์คกะนกรถไม่เสร็จแต่ยังกระเพลกขามา เล่าถึงวินาทีเฉียดตาย super four โดนสิบล้อชนท้ายหวิดเหยียบขมองโชคยังดีรอดมาได้

-ตุ้ยเซฟขาวเลิกงานมาคุยกันพักนึง ยังขำ นึกถึงตอนไปเกาะช้างด้วยกัน โดนผมยันตกเรือ แต่มารู้ทีหลังว่าตุ้ยว่ายน้ำไม่เป็น (ยังรู้สึกผิดไม่หาย)

-เจี๊ยบรถแก้มปลาฉลามไม่เจอบางแสนนาน แต่บ่อยครั้งเจอทักกันบนถนน

-พี่เก่งนิสโม่แวะมาทักทายหลังจากเพิ่งแต่งงาน

-พี่ยศนึกว่าจะลงมาสงสัยติดธุระ แต่เพิ่งแจมกันล่าสุดระยองหาดแม่รำพึงเลยมะมีตากล้องมือดีเอาภาพมาลงเลย

-น้าเหวกนึกว่าจะเจอ ไม่รู้หายโกรธตำรวจหรือยัง

-ตาเอกกะน้องแตงโมเดินควงกันมาเห็นถือของขวัญมารับขวัญน้องขิงลูกแขก

-เจ้าเบ๊นมาแต่เสียง ตัวไม่มี ไม่รู้ติดไร

-ตาป้องโทหาไม่ติด ไม่รู้เมาอยู่ไหน

เสียดายไม่ได้เอากล้องไป แต่ก็ดีใจได้เจอเพื่อนเก่าๆ คราวหน้าเจอกันใหม่

กรี๊ดดดด...พลาดอย่างแรง...คิดถึงอ่า:coolly-0033::coolly-0033:
 
เอารูปน้องขิงลูกชายน้าแขก ลืมตาดูโลกมาด้วย นน.3,300 กรัม ผมดกดำจรยาว

ดูท่าแกภูมิใจไม่เบา ตั้งชื่อน้องขิง ได้ทะเบียนรถมาใหม่ ป้ายยัง ขข31ชลบุรี ไม่เห่อเลยนะพ่อค๊าพพพ
อีกห้าเดือนเจอลูกผมบ้าง...:coolly-0003:
ไม่เป็นไร ครับ :coolly-0009:พี่อยศ น้านนท์
ถือซ๊ะว่าเป็นกิจกรรมยามว่างครับไม่บังคับกัน
เดี๋ยวเจอกันก็ห่วงหน้าพะวงหลังไม่สนุกครับ:coolly-0039:
เปลี่ยนจากน้านนท์เป็นน้องนนท์ดีกว่าไหมครับ...:coolly-0033:

ผมเมาอยู่งานทำบุญบ้านพี่ที่ทำงานที่เก่าครับ ขอโทษที เลยไมได้ไปเอิ้กส์ๆ
เมาตลอดพี่ผม...:coolly-0019:
กรี๊ดดดด...พลาดอย่างแรง...คิดถึงอ่า:coolly-0033::coolly-0033:
หัวอกเดียวกัน(พลาด)...:coolly-0027:
 
อีกห้าเดือนเจอลูกผมบ้าง...:coolly-0003:

เปลี่ยนจากน้านนท์เป็นน้องนนท์ดีกว่าไหมครับ...:coolly-0033:


เมาตลอดพี่ผม...:coolly-0019:

หัวอกเดียวกัน(พลาด)...:coolly-0027:





เปลี่ยนจากน้านนท์เป็นน้องนนท์ดีกว่าไหมครับ...


อย่าแอ๊บเด็กดิ...มีลูกมีเมียแล้ว....คริๆ:coolly-0010::coolly-0010:
 
เดี๋ยว มีอีก คนนึงนะ
ยังเห็น กันสั๊กที...ขนาดในเวปยังไม่เห็นเลยเนี๊ยะ
..
.
.
ตาน้อง ....อยู่มั๊ย....พาลูกสาวไปเข้าโรงเรียนหรื่อไง
ไปไหนเนี๊ยะ
.
ตาน้อง
ตาน้อง........พี่ๆน้องๆเค้าให้อภัยแล้ว กลับลงมาเถอะ
 

ไฟล์แนบ

  • DSC00302.JPG
    DSC00302.JPG
    6.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 22
ระยองร้อนมากกกกกกกกกกกก
 
พยายามอย่าไป Reply โพสต์มนุษย์ต่างดาวนะครับ
เดี๋ยวมันจะคิดว่าเราสนใจของมัน
ตอนนี้กำลังไล่ลบอยู่ครับ
 
พยายามอย่าไป Reply โพสต์มนุษย์ต่างดาวนะครับ
เดี๋ยวมันจะคิดว่าเราสนใจของมัน
ตอนนี้กำลังไล่ลบอยู่ครับ

พี่ว่าน่าจะเป็นไวรัสนะ
 
มาแอบ อ่านไปละ ทำงานต่อ ฟิ้วๆ..เอ๊ก..ลืมป้องๆล้อเก่าไม่ใส่ อะผมจองนะ
 
เดี๋ยว มีอีก คนนึงนะ
ยังเห็น กันสั๊กที...ขนาดในเวปยังไม่เห็นเลยเนี๊ยะ
..
.
.
ตาน้อง ....อยู่มั๊ย....พาลูกสาวไปเข้าโรงเรียนหรื่อไง
ไปไหนเนี๊ยะ
.
ตาน้อง
ตาน้อง........พี่ๆน้องๆเค้าให้อภัยแล้ว กลับลงมาเถอะ
หาย...........:coolly-0019:
 
คืนนี้นอนหลับฝันหวาน นะครับ
 
มาแอบ อ่านไปละ ทำงานต่อ ฟิ้วๆ..เอ๊ก..ลืมป้องๆล้อเก่าไม่ใส่ อะผมจองนะ
ครับพี่โอ๋ ได้ครับ ช่วยลุ้นวาตาผมด้วยนะ
 
f.fddflgjfercc,md122@#$$%%%!@&*())__+_)(*^^&*()_++_)*&!@#$%^&**(()_+@#vnbvnbbnvnbnbbvnbvnbvbvferfiortj@#$%^((*&$##$%^^&&&****())HGNHhjfgdgthJ!@##$$$%%^&^&*())_++

ผมเป็นมะนาวต่างดุส
 
ครับพี่โอ๋ ได้ครับ ช่วยลุ้นวาตาผมด้วยนะ
อะ ทราบ เลย จัดไป:coolly-0026:
f.fddflgjfercc,md122@#$$%%%!@&*())__+_)(*^^&*()_++_)*&!@#$%^&**(()_+@#vnbvnbbnvnbnbbvnbvnbvbvferfiortj@#$%^((*&$##$%^^&&&****())HGNHhjfgdgthJ!@##$$$%%^&^&*())_++

ผมเป็นมะนาวต่างดุส
มนุษย์ ต่างดาว แอ๊...:coolly-0002:(ยังกล้าเล่นอีกฮะๆ):coolly-0046:
หาย...........:coolly-0019:
อื่ม ยังดี ที่พิมพ์ ฮะๆ:coolly-0010:
 
แล๊วๆๆๆๆ.......นั้น
กำลังถามไคร มีรูปรถกลุ่มเราไปลงบรอท์ Cefiro Showมั่ง
น้าเวก เราส่งประกวดแล้ว 1ลำ วู้วๆ:coolly-0009:
ตามมา ตามมา
ลิ้ง https://www.cefiro-thailand.com/board/showthread.php?p=773201#post773201
 
ความเห็นที่ 1 (3281648)
[TBODY]


เอาไปอ่านดูเล่นๆ



ประวัติความเป็นมาของเครื่อง 1 UZ-FE
ที่มา: http://www.itplanet.net.au/Cressida/1UZ_history.htm (http://www.itplanet.net.au/Cressida/1UZ_history.htm)
เริ่มต้นเมื่อปี 1980 โตโยต้ามีแนวคิดที่จะเจาะตลาดรถในระดับ Luxury Car ทั่วโลก ซึ่งในขณะนั้นมี Mercedes-Benz, BMW, Jaguar และอื่นๆอยู่ในระดับแนวหน้า แต่ภาพพจน์ของโตโยต้าเองมีชื่อเสียงในการทำตลาดรถขนา ดเล็กเท่านั้น จึงเป็นแนวคิดที่จะทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองก้าวสู่แนวห น้าแทนให้จงได้ จึงได้เริ่มออกแบบในส่วนของตัวรถทั้งภายนอกและภายในใ ห้โดนใจผู้ใช้ ส่วนตัวเครื่องที่เดิมเคยถนัดแต่เครื่อง 6 สูบเรียงนั้นพับเก็บไว้ สิ่งใหม่ที่ต้องการคือการออกแบบเครื่องยนต์ V-8 จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเครื่องในนาม 1UZ-FE ในเวลาต่อมา ตามแนวคิดที่จะให้เครื่องตัวใหม่นี้ผลิตแรงบิดไ ด้สูง แรงม้าดี แต่ยังคงไว้ในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ขนาดเครื่องกระทัดรัด มีความทนทานสูง วัสดุส่วนใหญ่ของเครื่องใช้ Aluminum alloy สำหรับลดน้ำหนัก ใช้กลไก DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์แสนล้ำยุคในสมัยน ั้น เพื่อใช้เป็นเครื่องระดับเรือธงของตนเองจึงใช้งบในกา รพัฒนาเครื่อง 1UZ-FE ไปกว่า 1000 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งถือเป็นเม็ดเงินลงทุนที่สูงมากใน ขณะนั้น ทางเทคนิค 1UZ-FE ตัวเครื่องผลิตจาก Aluminum alloy ขนาดความจุ 3968cc DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ กระบอกสูบxช่วงชัก 87.5x82.5 มม. แรงม้าเริ่มต้นที่ 260 แรงม้าที่ 5400 รอบ/นาที แรงบิด 36 กก./ม. ที่ 4600 รอบ/นาที (เครื่องรุ่นถัดมามีแรงม้าและแรงบิดมากกว่าอีกแย ะ)
รายละเอียดการออกแบบให้เครื่องทนทานตอบสนองฝรั่งมือห ินตีนโหดได้ดี เช่น การใช้น็อตยึดหน้าแป้นของแกนจุดหนุนหลักถึง 6ตัว การวางตำแหน่งจุดยึดน็อตให้ถี่และไขว้ตำแหน่งกันเพื่ อให้มั่นใจในความแน่นหนาของทุกส่วนประกบกันของเครื่อ งยนต์ แคร้งเครื่องใช้เหล็กหล่อขึ้นรูป รวมถึงลูกสูบด้วย (อันนี้ไม่แน่ใจ) ซึ่งทุกจุดของเครื่องคำนึงถึงการบาล้านซ์น้ำหนักเป็น อย่างดี
ซึ่งทีมงานของทางโตโยต้าได้เตรียมบททดสอบโหดไว้เพื่อ ให้เครื่องตัวดังกล่าวไร้ปัญหาตลอดอายุการใช้งานของต ัวรถกันเลยทีเดียว เช่น การสุ่มเครื่องทดสอบกับทุก 900 ตัวของเครื่องที่ใช้ใส่ให้กับตัวรถที่ส่งขายจริงนำมา ลองวิ่งที่ความเร็วคงที่ที่ 240 กม./ชั่วโมง เป็นระยะทาง 87,000 กม. แบบต่อเนื่อง !!! ตัวเครื่อง 1UZ-FE ใช้ Template แบบเดียวกับ BMW ที่ออกแบบให้ใช้ในเครื่อง V-8 ของตัวเองสำหรับรถรหัสแรงอย่าง M5 (หมดห่วงว่าจะไม่แรงพอ) จนได้รับรางวัลนวัฒกรรม 1 ใน 10 ด้านเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมของโลกมาแล้วหลายสมัย

เครื่องมีหลายรุ่น
ปี 1989-1991 ปลั้ก ECU บาง (2ชั้น) โลโก้กลางเครื่องเป็นเครื่องหมาย V8
ปี 1991-1992 ปลั้ก ECU บาง (2ชั้น) โลโก้กลางเครื่องเป็นเครื่องหมายโตโยต้าทรงลูกโ ลก
ปี 1992-1993 ปลั้ก ECU หนา (3ชั้น สีเหลือง) โลโก้กลางเครื่องเป็นเครื่องหมายโตโยต้าทรงลูกโลกกรอ บพลาสติกดำตรงกลางด้านหน้าโลโก้พิมพ์นูนว่า 1UZ-FE
ปี 1994-1997 ปลั้ก ECU หนา (3ชั้น สีเทา) กล่อง ECU แยก โลโก้กลางเครื่องเป็นเครื่องหมายโตโยต้าทรงลูกโ ลก มีฝาครอบเครื่อง เต็มตัว
ปี 1998-2000 เป็นตัว VVTi คอยส์หัวเทียนแยกแต่ละสูบ ท่อไอดีอยู่กลางเครื่องด้านหน้า มีฝาครอบเครื่องเต็มตัว

ยี่ห้อ รุ่น รหัสเครื่องยนต์ แบบ ปี ค.ศ.ที่ผลิต/นำเข้า
Lexus
Ls400 1uz-fe Ucf20r-aepgkq 1992 - 1997
Ls400 1uz-fe Ucf20r-aeagkq 1997 - 2000
Ls430 3uz-fe Ucf30r-aeagkw 2000 - 2003
Ls430 3uz-fe Ucf30r-aetgkw 2003 - ปัจจุบัน
Lx470 2uz-fe Uzj100r-gnpgkq 2000 - ปัจจุบัน

รุ่น จำนวนสูบ แบบฝาสูบ กระบอกสูบxช่วงชัก ความจุ แรงม้า แรงบิด เฟืองท้าย ขับเคลื่อน เกียร์ หมายเหตุ
1UZ FE V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3968 CC. 280/5400 41/4000 3.916 FR 4 AT CELSIOR,CROWN MAJESTA
1UZ FE V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3965 CC. 260/5400 36/4600 ---
2UZ FE V8 DOHC 32 V. 94x84 4663 CC. 235/4800 43/3600 3.916 FR 4 AT VX100
3UZ FE V8 DOHC 32 V. 91x82.5 4293 CC. 283/5600 43.8/3500 3.916 FR 4 AT LEXUS GS 430

จากเวป http://61.19.252.27/~clubjz/showthread.php?t=32936

ก่อนที่จะตัดสินใจวางเครื่อง เมื่อถึงตอนนี้คงยังไม่สายหากจะเปลี่ยนใจ เครื่องเก่ายังไม่ได้ขายไป เครื่องใหม่ยังไม่ได้ลงวาง ลองมาศึกษาเรื่องค่าอาหลั่ยของเครื่องรหัสนี้กันดูก่อนและชั่งใ จดูนะครับ

1. ยางแท่นเครื่อง สามารถใช้ของเครื่อง 1J 2J มือสอง ลูกสวยๆลูกละ 500-700 เดินถามหาได้ตามร้านขายเครื่อง J ทุกเชียงกง

2. กรองน้ำมันเครื่อง ใช้กรองเครื่องของ Vigo ยี่ห้อ DENSO ของเทียบราคา 70 บาท ของแท้ 250-270 บาทหาซื้อได้ตามรานอะไหล่ทั่วไป

3. วาล์วน้ำฝาสูบ สตาร์ด้า 2800 K67 รหัส ME191593 ตัวละ750 บาท หาซื้ได้ตามรานอะไหล่ทั่วไป (เปิดน้ำที่อุณหภูมิ 76 องศา ซึ่งดีกว่าของเดิมที่เปิดที่ 82 องศา)

4. สายพานหน้าเครื่องยี่ห้อ Mitsuboshi (6PK2365) ราคา 1020 บาท เซียงกงปทุมวัน ซอยจุฬา30 ร้านนี้ตัวแทนใหญ่ของ Mitsuboshi มีความยาวสายพานทุกเบอร์ ขึ้นอยู่กับตอนแปลงตำแหน่งไดชาร์ท หรือใช้ยี่ห้ออื่นๆก็ได้ ความยาวสายพานจะยาวพอๆกับ Benz W124 ร้านขายอะไหล่รถยุโรปก็น่าจะมีพวก Gater Contitech

5. สายพาน Timing ของเดิมจะเป็นยี่ห้อ KKK ถ้าเอาชัวร์ก็ต้องเบิก Store TOYOTA ใหญ่ที่บางนาโดยสั่งผ่านร้านอะไหล่ เดี๋ยวเขาโทรสั่งให้เอง หรือไม่ก็ถอดไปเทียบ ร้านที่ซอยจุฬา 30 มีแน่นอน เส้นนึงตก 2000-3000 บาท

6. ลูกรอกสายพาน Timing เบิก Store หรือเทียบเอาได้

7. ปะเก็นชุดใหญ่ เบิก Store หรือที่วรจักร (เฉพาะปะเก็นฝาสูบซ้าย 3000 กว่าบาท ปะเก็นฝาสูบขวา 2000 กว่าบาท**ราคาแยกซื้อ)

8. ใบพัดปั๊มน้ำ(เฉพาะใบ ใช้เสื้อเดิม)ใช้ของ 4เจบี ได้เลยครับ ปั่นน้ำได้ดีกว่าเดิม น้ำพุ่งทะลัก สนนราคาหลักร้อย

9. ไดชาร์จ ใช้ของ1 - 2 เจ ได้ เทียบแอมป์ได้ครับ ราคาเบาๆ

10. ปะเก็นเครื่อง ทั้งชุด (ชุดใหญ่ ราคา 12000 บาท)เบิงห้าง หรือ ร้านอาหลั่ยวรจักร ราคาไกล้เคียงกัน

11. ชุดหม้อน้ำ พัดลมไฮดรอลิกส์ หรืออื่นๆ หากต้องการใช้ สนนราคาที่ ชิ้นละพันกว่าบาท

12. ราคาเครื่องยนตร์ ทั้งเครื่อง+เกียร์ +กล่อง+อื่นๆ (ไม่มีเลข) กรณีต้องการเปลี่ยนอาหลั่ยชิ้นใหญ่ๆ เช่น ฝา เสื้อ วาล์ว ลูก หรือเกียร์พังเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก หรืออื่นๆ สนนราคาเชียงกง อยู่ที่ 15000-18000 (ต่อรองได้ตามความสามารถ)



ทั้งหมดนี้เป็นราคาที่สืบจากร้านขายอาหลั่ยมือสอง เป็นราคาหน้าร้านที่บอกขายโดยทั่วไป การต่อรองราคา ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล

จากเวป http://www.teentoa.com/board/view.php?rid=7&tid=4205&key=

[/TBODY]


อยากวาง UZ เอาข้อมูลมาฝาก สนม๊ะ
 
แก้ไขล่าสุด:
อื่ม ใช่ๆ
ที่แรกก็งง ไมมันดังลวนๆ ไม่เต็มสูบ
ถามน้าแขก บอก ว่ามันเป็นงี้ละ
เหมือนมอไซย์ Cbr กับ Vfr ละท๊อค มากคนละอย่าง ขับคนละฟิว
ก็เห็น เค้าวางๆUZ Na กันทั้งนั้น มันเป็น งี้เอง
 
เห็นพักหลัง

เค้านิยมมาเล่นบล็อคนี้รหัสนี้กันเยอะเหมือนกันบางคนเอามาติดควบ lpg อยากรู้ฟิวส์มันเป็นไงบ้างกับเครื่อง 1UZ FE

ลองคลิกมาดูคันนี้

https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/34210
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม