• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รับติดตั้ง Lpg และ แก้ไขงาน Lpg

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31001
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #141


แก็สมีปัญญาหาครับ กดคันเร่งแรงก็ แบ็ค กดเบาก็แบ็ค เกิดจากอะไรครับ แก้ไขอย่างไรครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #145
แก็สมีปัญญาหาครับ กดคันเร่งแรงก็ แบ็ค กดเบาก็แบ็ค เกิดจากอะไรครับ แก้ไขอย่างไรครับ

1.คอล์ยรั่ว
2.แก๊สบางเกินไป

แต่คาดว่าน่าจะเป็นข้อ1.
 
เครื่องยนต์ 6สูบ ทั่วไป ไม่มี Turbo
- ยี่ห้อ Gas Italy ราคา 26,000.-บาท
- ยี่ห้อ AC AutoGaz STAG-300Plus ราคา 33,000.-บาท


ใช้เวลาติดตั้งกี่วันครับ แล้วคิวว่างประมาณเมื่อไรรครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #147
ใช้เวลาติดตั้งกี่วันครับ แล้วคิวว่างประมาณเมื่อไรรครับ

ติดตั้ง 2 วัน ช่วงนี้เข้าได้ตลอดครับ แต่แจ้งก่อนล่วงหน้า 1 วัน
 
พี่ศิวเดชครับ ผมเพิ่งศึกษาระบบแก๊ส จะติดกับเครื่อง RB20DEเดิมๆ มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. ระบบกล่อง ECU แก๊สที่บอกว่าเชื่อมต่อ OBD-CAN พวก Oscar,brc,agis ฯลฯ เนี่ยจำเป็นมากน้อยขนาดไหนครับ บางยี่ห้อบอกว่าปรับจูนได้ทีละสูบด้วย บางยี่ห้อบอกว่าปรับแก้ค่า (trim) ตัวเองแบบอัตโนมัติด้วย
2. หัวฉีดระบบแก๊สนี่จะฉีดทุกๆหัวพร้อมกัน, ฉีดแบบ Sequencial หรือมีทั้งสองแบบครับ พอจะยกตัวอย่างยี่ห้อได้มั๊ยครับ
3. การคำนวณการจ่ายแก๊สที่ที่ผมเข้าใจคือ ส่วนใหญ่ใช้การเอาสัญญาณการฉีดน้ำมันมาปรับแต่งเพิ่มเติม,บางยี่ห้อต้องป้อนค่าใหม่เอง แต่มีกล่องECUที่นำสัญญาณเครื่องจริงๆมาประมวลผลเองมั๊ยครับ ปัจจุบันที่นิยมเป็นแบบไหนครับ
4. สัญญาณจุดระเบิดนี่สั่งจากกล่อง ECU น้ำมันใช่มั๊ยครับ หรือมีแบบที่ปรับตั้งจาก ECU แก๊สด้วย

ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #149
พี่ศิวเดชครับ ผมเพิ่งศึกษาระบบแก๊ส จะติดกับเครื่อง RB20DEเดิมๆ มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. ระบบกล่อง ECU แก๊สที่บอกว่าเชื่อมต่อ OBD-CAN พวก Oscar,brc,agis ฯลฯ เนี่ยจำเป็นมากน้อยขนาดไหนครับ บางยี่ห้อบอกว่าปรับจูนได้ทีละสูบด้วย บางยี่ห้อบอกว่าปรับแก้ค่า (trim) ตัวเองแบบอัตโนมัติด้วย
2. หัวฉีดระบบแก๊สนี่จะฉีดทุกๆหัวพร้อมกัน, ฉีดแบบ Sequencial หรือมีทั้งสองแบบครับ พอจะยกตัวอย่างยี่ห้อได้มั๊ยครับ
3. การคำนวณการจ่ายแก๊สที่ที่ผมเข้าใจคือ ส่วนใหญ่ใช้การเอาสัญญาณการฉีดน้ำมันมาปรับแต่งเพิ่มเติม,บางยี่ห้อต้องป้อนค่าใหม่เอง แต่มีกล่องECUที่นำสัญญาณเครื่องจริงๆมาประมวลผลเองมั๊ยครับ ปัจจุบันที่นิยมเป็นแบบไหนครับ
4. สัญญาณจุดระเบิดนี่สั่งจากกล่อง ECU น้ำมันใช่มั๊ยครับ หรือมีแบบที่ปรับตั้งจาก ECU แก๊สด้วย

ขอบคุณครับ


ตอบ.

1.ระบบที่ว่าไม่สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ RB20DE ครับ เนื่องจากระบบ OBD II - CAN นั้นใช้กับพวกเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ เช่น Vios,Altis,Camry,City,Jazz,Accord เป็นต้น

2.ECU แก๊ส ที่ดีจะต้องเลือกระบบการฉีดได้เพราะว่าในระบบน้ำมันนั้นมีการสั่งฉีดเชื้อเพลิง 3 แบบคือ ฟูลกรุ๊ป , ฮาฟล์กรุ๊ป , ซีเควนเชี่ยล ดังนั้น ECU แก๊สควรปรับเลือกได้เพื่อให้เหมือนการฉีดของน้ำมัน ส่วนเครื่องยนต์ RB 20DE นั้นการสั่งฉีดเชื้อเพลิงเป็นแบบ ซีเควนเชี่ยล

3.การคำนวนการจ่ายแก๊สของ ECU แก๊สนั้น จะทำการดักสัญญาณของหัวฉีดน้ำมันแล้วนำมาคำนวนเพื่อหาค่าที่ควรเป็นก่อนส่งสัญญาณไปที่หัวฉีดแก๊ส ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่างเช่น แรงดันหม้อต้ม , ค่าแวคคั่มในท่อไอดี , ขนาดของรูหัวฉีด เป็นต้น โดยส่วนใหญ่ขณะนี้แบบระบบที่ต้องปรับตั้งค่าเองนั้นไม่ค่อยมีในตลาดแล้วเนื่องจาก ระบบได้ถูกพัฒนาไปมาก ส่วนแบบระบบที่ปรับให้เองโดยอัตโนมัติทั้งหมดก็ใช่ว่าดีเสมอไป เมื่อเวลามันเพี้ยนหรือมีปัญหา มันไม่สามารถแก้ไขใดๆได้ คำถามข้อนี้ผมว่าข้อสรุปอยู่ที่ แบบกลางๆคือ กึ่งอัตโนมัติ โดยเน้นไปที่ความยืดหยุ่นของซอฟแวร์ในการปรับจูน

4.สัญญาณจุดระเบิด ไม่สามารถปรับตั้งได้ใน ECU แก๊ส



............................................................................
 
ขอบคุณมากๆครับพี่ศิวเดช ได้ความรู้มากๆเลย
ตอนนี้ผมสนใจแบบหัวฉีด AC, SEC, VERSUS (อาจจะAGISด้วย) ไม่รู้ว่าเป็นระดับเดียวกันหรือเปล่าครับ ตัวไหนที่โปรแกรมยืดหยุ่นได้หลายแบบ มีรับประกัน/กรมธรรม์, ทนๆ หาอะหลั่ยง่าย และเหมาะกับเครื่อง RB20DEครับ
(งบประมาณด้วยครับ) :)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #151
ขอบคุณมากๆครับพี่ศิวเดช ได้ความรู้มากๆเลย
ตอนนี้ผมสนใจแบบหัวฉีด AC, SEC, VERSUS (อาจจะAGISด้วย) ไม่รู้ว่าเป็นระดับเดียวกันหรือเปล่าครับ ตัวไหนที่โปรแกรมยืดหยุ่นได้หลายแบบ มีรับประกัน/กรมธรรม์, ทนๆ หาอะหลั่ยง่าย และเหมาะกับเครื่อง RB20DEครับ
(งบประมาณด้วยครับ) :)

ยี่ห้อต่างๆที่กล่าวมานั้นอยู่ในระดับเดียวกันทั้งหมด แต่ผมจะเลือกใช้ยี่ห้อAC เพราะว่าระบบของซอฟแวร์นั้นเสถียรกว่าทุกตัวที่กล่าวมา จากการที่เคยติดตั้งไปแล้วกว่า 200ชุด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ สินค้าจำพวกนี้ส่วนใหญ่รับประกันอายุการใช้งาน 1 ปี ส่วนเรื่องกรมธรรม์ประกันภัยน่าจะมีน่ะครับต้องขอสอบถามผู้นำเข้าก่อน ส่วนความทนทานและอะไหล่ ไม่ต้องกังวลเพราะ ทนทานมากและอะไหล่หาง่าย เหมาะกับเครื่อง RB 20DE แล้วครับ

ราคาค่าติดตั้ง = 33,000.-บาท ค่าใบวิศวะ = 1,000.-บาท


....................................................................
 
ขอบคุณมากครับพี่ศิวเดช ถ้าผมมีข้อสงสัยจะขอรบกวนใหม่นะครับ :)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #153
up up up up up
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #154
up up up up up
 
รบกวนสอบถามป๋านิดครับ
หัวฉีดกินแก๊สน้อยกว่า variable รึป่าวครับ
ถ้า up จาก variable เป็น หัวฉีด นี่ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
วันเดียวเสร็จมั้ยครับ ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #156
รบกวนสอบถามป๋านิดครับ
หัวฉีดกินแก๊สน้อยกว่า variable รึป่าวครับ
ถ้า up จาก variable เป็น หัวฉีด นี่ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
วันเดียวเสร็จมั้ยครับ ขอบคุณครับ:coolly-0033:

กินน้อยกว่าหรือเปล่านี่ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่รู้ว่าเขาตั้งมาอย่างไร

ค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด ก่อนตอบผมอยากทราบว่าเครื่องรุ่นไหนครับ ตัวแปรมันเยอะ

ระยะเวลาการทำ 1 วันเสร็จครับ
 
กินน้อยกว่าหรือเปล่านี่ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่รู้ว่าเขาตั้งมาอย่างไร

ค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด ก่อนตอบผมอยากทราบว่าเครื่องรุ่นไหนครับ ตัวแปรมันเยอะ

ระยะเวลาการทำ 1 วันเสร็จครับ

เครื่อง RB25 A/T ไม่โบครับ ติดแก๊ส ระบบ variable ไม่แลมด้าครับ

ผมใช้รถวันละ 45 กิโล ขับ 90-110 ไม่ค่อยบูช
ตอนเช้าไม่เปิดแอร์ เปิดแต่ขากลับ
เติมแก๊ส 600 ใช้ได้ 5 วัน มีแก๊สเหลือก้นถังนิดหน่อย
เติมแก๊ส กก ละ 10.55 บาท แบบนี้กินมั้ยครับ
ถ้าเป็นหัวฉีดจะกินน้อยกว่านี้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #158
เครื่อง RB25 A/T ไม่โบครับ ติดแก๊ส ระบบ variable ไม่แลมด้าครับ

ผมใช้รถวันละ 45 กิโล ขับ 90-110 ไม่ค่อยบูช
ตอนเช้าไม่เปิดแอร์ เปิดแต่ขากลับ
เติมแก๊ส 600 ใช้ได้ 5 วัน มีแก๊สเหลือก้นถังนิดหน่อย
เติมแก๊ส กก ละ 10.55 บาท แบบนี้กินมั้ยครับ
ถ้าเป็นหัวฉีดจะกินน้อยกว่านี้มั้ยครับ ขอบคุณครับ


สรุปว่าติดตั้งแก๊สอะไรมา LPG หรือ NGV?

เครื่อง 25 ไม่โบ เคยขับติดบูสท์ได้ด้วยหรอ?

เติมแก๊ส 600.-บาท ถ้าเป็นLPG 600.-บาท หาร 11.30=53ลิตร ใช้ได้ระยะทาง 45X5=225กิโลเมตร เฉลี่ยตก4.25กิโลเมตร/ลิตร หรือ กิโลเมตรละ 2.66บาท ผมว่ามันกินเยอะไปน่ะครับ แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องลองหาค่าของการบริโภคน้ำมันเบนซินควบคู่กันไปด้วยครับ เช่น ถ้าใช้เบนซินเฉลี่ยตก 5-5.5กิโลเมตร/ลิตร ก็ถือได้ว่าเป็นปกติแล้วครับ

เติมแก๊ส กก.ละ 10.55 บาท อันนี้มัน NGV น่ะครับ

ถ้าเป็นระบบหัวฉีด น่าจะกินน้อยกว่าแต่ได้เท่าไหร่ไม่ทราบครับ
 
สรุปว่าติดตั้งแก๊สอะไรมา LPG หรือ NGV?

เครื่อง 25 ไม่โบ เคยขับติดบูสท์ได้ด้วยหรอ?

เติมแก๊ส 600.-บาท ถ้าเป็นLPG 600.-บาท หาร 11.30=53ลิตร ใช้ได้ระยะทาง 45X5=225กิโลเมตร เฉลี่ยตก4.25กิโลเมตร/ลิตร หรือ กิโลเมตรละ 2.66บาท ผมว่ามันกินเยอะไปน่ะครับ แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องลองหาค่าของการบริโภคน้ำมันเบนซินควบคู่กันไปด้วยครับ เช่น ถ้าใช้เบนซินเฉลี่ยตก 5-5.5กิโลเมตร/ลิตร ก็ถือได้ว่าเป็นปกติแล้วครับ

เติมแก๊ส กก.ละ 10.55 บาท อันนี้มัน NGV น่ะครับ

ถ้าเป็นระบบหัวฉีด น่าจะกินน้อยกว่าแต่ได้เท่าไหร่ไม่ทราบครับ

LPG ครับ ปั๊มแถวนวลจันทร์ราคา 10.55 ครับ

คิกดาวน์ผมเรียกบูชครับ โทษที

ค่าใช้จ่ายในการ up เป็นหัวฉีดประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #160
LPG ครับ ปั๊มแถวนวลจันทร์ราคา 10.55 ครับ

คิกดาวน์ผมเรียกบูชครับ โทษที

ค่าใช้จ่ายในการ up เป็นหัวฉีดประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ


ราคาอัพเกรด

ยี่ห้อ GasItaly ราคา 20,000.-บาท
ยี่ห้อ AC Stag-300Plus ราคา 27,000.-บาท
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม