• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ชาว K-sport หายไปไหนกันหมดเลยถ้าใครอยู่มารายงานตัวกันหน่อยนะนะ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31185
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ผม หมี k-sport a31652 คับ

วันนี้จะเอารายละเอียดบางส่วนในการทำรถคันนี้ลงให้ได้อ่านกันนะคับ
ตัวรถ : cefiro a31
เครื่อง: RB-20 det เดิมๆไม่การโมฝาใดๆทั้งสิ้นนะคับ ลูก ก้าน ข้อ เดิม แคมเดิม และไม่ได้ใส่ ตัวปรับเฟืองแคมด้วยคับ ใช้เทอโบของ hks gt2535 บูส 1.1 bar และใช้ครัซนิสโม่ 1 แผ่นเท่านั้น ปั้มติก 26 กล่องโมรอมจากทางพี่เก๋จัดการให้ และก็ใส่จอฟ้าเพื่อปรับน้ำมันให้เข้ากับรถอีกนิดหน่อยเท่าั้นั้นเอง
ช่วงล่าง : ตอนนี้ใช้แพหลังของซิลเวีย ห่วง อามสั้น ยาว ไม่ได้ใส่ ใช้สไลด์รูเอาแทน

ขอที่ใส่ทั้งหมดมีแค่นี้คับ เวลาที่วิ่งได้ ออกมาที่ 13.3 วิ เป็นเวลา et ที่เคยทำได้นะคับและยังทำได้อยู่ ถ้ารวม RT ด้วยจะได้ที่ 13.4 วิ คับ เวลาที่เห็นที่ใช้ยางเรเดียดแท้ๆ รถวิ่งใช่้งานได้ทุกวันนะคับ ตอนนี้คือสเต็ปล่าสุดที่เป็นอยู่ตอนนี้และวิ่งได้ตอนนี้ ในปี 2554 นี้นะคับ

ส่วนสเต็ปหน้าในเวลาอันใกล้นี้ คงเป็นการใส่หัวฉีด 550 cc ใส่กล่อง power fc และใส่ช่วงล่างปรับทั้งชุด ตอนทำเด๋วจะถ่ายรูปมาให้ทุกท่านรับชมกันนะคับ
ช่วยเป็นแรงเชียร์และส่งแรงใจให้รถคันนี้วิ่งทำเวลาได้ดีด้วยนะคับ เพราะตั้งใจไว้ว่า คันนี้ต้องสวย แรง และใช้งานได้ โดยกำแพงเวลาที่จะทุบสิถิตลงไปคือ 12.xx คับในรุ่นเขาเทอโบเดิม แล้วมาคอยติดตามกันคับว่า ไอ้เจ้าเครื่อง RB-2o det ธรรมดาตัวนี้ ที่ซีๆของเครื่องมีเพียงแค่ 2000 cc จะไปได้ถึงฝันมั้ย

แล้วติดตามชมกันนะคับ
 


อาจารย์เก๋ขา แนนอยากทำ 1JZVVT AUTO ใน SOARER ลงไปเล่นรุ่นเขาเดิมกะเค้าบ้างจังเลยคะ เวลาดูเพื่อนๆพี่ๆน้องๆไปแข่งขันในสนาม รู้สึกอยากลงไปเล่นด้วยคะ หรือเรียกอีกอย่างว่าคันคะ ส่วน RB25DET ใน SKYLINE รอน้ำลด จัดหนัก จะเปลื่ยนหัวฉีด 800 กะเปลื่ยนประเก็นเหล็ก ดูสิจะลง 10.xx ไหม รักนะคะ จุ๊บๆ
 
กัง K-Sport งับ

ขับรถ : mitsubishi L200 cyclone
เครื่อง : RB25DET ใส้ในเดิมหมด เเคมก็เดิมสนิด เปลี่ยน เฮด+turbo TD06-19C บูส 1.2 bar หัวฉีดเดิม เรกกุเรเตอร์ nismo ปั้มติ๊ก nismo ปั้มติ๊ก กล่อง Power FC ครัช os 2แผ่น
ช่วงล่าง : พี่เก๋ จัดให้ เฟืองท้ายเดิม เต็ตปาเจโร่ ยาง rsr

วิ่งได 13.2
Next Step : เปลี่ยนหัวฉีด + Turbo
by พี่เก๋ K-Sport :coolly-0010:
 
ผมยุง K-sport (ไม่ยอมหรอกหมี555)
body: a31
เครื่อง : RB20 det เดิม
turbo : เหมือนหมี555
แต่บูส 1.0 bar(เองนะ) กล่องโมรอม ใส่ 5 ปุ่ม แค่นั้น
ช่วงล่าง: เหมือนหมีเลยอ่ะ
วิ่งดีสุด 13.2 เลยนะ ดังนั้น เราจะทำตามหมีต่อไป แต่อาจวิ่งดีกว่า(บางครั้
ง)555
 
เบสท์ k-sport 20 only เขาเดิมครับ
ตัวรถ : cefiro a31
เครื่อง: RB-20 det ลูก ก้าน ข้อ แคม ตัวปรับเฟืองแคม หัวฉีด(ไม่มีเลยสักอย่างของเดิม) มีแต่ใช้เทอโบของ hks gt2530(ลูกปืน) บูส 1.1 bar และใช้ครัซนิสโม่ 1 แผ่น กล่องโมรอมจากทางพี่เก๋ K-sprot และAF5ปุ่มเพื่อปรับน้ำมันไอ้แบบใช้มือบิดๆๆหมุนๆๆ
ช่วงล่าง : โช๊ค4ต้น2ต้นหน้าพี่เก๋k-sportเค้าจัดให้แต่สปริงหลังชอบขนคนเลยใช้สปริงCRVซะงั้น(ความชอบส่วนตัว) ห่วงและอาร์ตยาว เฟืองท้ายเดิมสกาย ยาง595
ภายใน เบาะครบ หน้าหลัง แอร์เย็นเจี๊ยบๆๆ วิทยุcd
เวลาที่วิ่งได้ ออกมาที่ 13.2 วิ et ใช้ยางเรเดียดแท้ๆ รถวิ่งใช่้งานได้ทุกวันไปเรียน

ส่วนสเต็ปหน้า หัวฉีดเปลี่ยน กล่องเปลี่ยนมุ้งลวดonly สปริงคู่หลังตามพี่เก๋K-sportเค้าจัดให้
สิ่งที่ไม่อยากเปลี่ยน เขาไอเสียเดิม
ตั้งใจไว้ว่า ใช้งานใช้เรียนทุกวัน ถ้าจูนมาไม่รู้แรงม้าสูงหรือต่ำไม่สน แต่ต้อง12.xx และต้องเขาเดิมonly
มีความสุขกับทำรถที่เรารักและสิ่งที่ชอบครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
เลือกร้านได้เลย ใคร เห็น 12.XX ก่อนกัน ตามที่ตกลงกัน

เฉพาะคณะเขาเดิม น่ะจ๊ะ


ปล.ไอเบส ใช้ 5 ปุ่ม อี๊ๆๆ มันต้องปรับบูช หลังเต่าโบราณอย่างกรูนี่ หนักกว่ามรึงอีก 555

"ยังไปได้อีก เชื่อหมั้ย เดี๋ยวจะไปกันให้ดู"
 
แก้ไขล่าสุด:
หนูหิงห้อยอยาก 12.xxx ตามพี่ๆบ้างจัง โอมเพี้ยงขอให้น้ำลงเร็วๆเถอะจะได้จัดชุดใหญ่ตามพี่ๆบ้าง:coolly-0039:
 
เก๋K-Sport
:coolly-0015:ได้ขับรถเซฟิโร่คันแรกสีเขียวอ่อนปี(ซื้อตอนพศ2540)เครื่องRB20DETทำกับพี่ชายในสมัยนั้นจะเป็นTURBO25ซะส่วนใหญ่วิ่งในสนามสมัยนั้นมีแต่201เมตรเช่น สนามนครชัยศรีกับพัทยาเซอร์กิตส่วนสนามเถื่อนจะมีที่หน้าเซนท์จอหน(ยุคท้าย)บางใหญ่ละก้อเรียบด่วน(ยุคแรกๆ)ใช้มาได้2ปีกว่าขายไปซื้อ:coolly-0010:SKYLINER30สีขาวเเปลงหน้าR31กับช่วงล่างทั้งหมดล้อวาตานาเบ้หน้า8หลัง9นิ้วเครื่องRB20DET/TURBO25(ใบดำในขณะนั้น)ในยุคนั้นเริ่มมีสนามMMC402เมตรวิ่งอยู่13.9-14.2secบูส15ปอนด์กล่องรอมใบเดียวแต่มีเขายาว+เวสเกตแยกนะครับหลังจากนั้้นคันต่อไปเป็น:coolly-0005:TOYOTAหน้าแหลมสีน้ำเงินล้อซูปร้าแต่งเป็นตัวนอกทั้งหมดวางเครื่อง1JZGTEเกียรกระปุกเดิมๆวิ่ง402เมตรอยู่14.1sec(อาจเป็นเพราะรถเบา)ใช้ได้ปีกว่าๆขายไป:coolly-0007:ซื้อHOLDEN CALAISสีดำวาง1JZGTEเกียรออโต้ล้อเรซซิ่งไดนามิคขอบ17ชุบโคเมี่ยม(เริ่มรักสบายแล้ว)ใส่กล่องUNIHIPในขณะนั้น(ปีพศ2544)บูส18ปอนด์วิ่ง402เมตรได้14.2secถือว่าโอเคเพราะรถหนัก1.7ตันถมเกียรออโต้อีกจากนั้นด้วยความที่ชอบเครื่องRBอยู่เป็นทุนใช้ได้ปีกว่าๆกลับมาวางเครื่องRB20DETเกียรกระปุกใช้ได้ไม่นานมีรุ่นน้องมาขอซื้อไปจากนั้นปี2546:coolly-0010:กลับมาซื้อเซฟิโร่อีกครั้งเป็นคันที่2วางเครื่องRB20DETเกียรออโต้สีดำคราวนี้ใส่เทอรโบTD06-17cหัวฉีด26จากนั้นก้อเปลี่ยนเซฟิโร่คันที่3-4-5-6-7จนมาคันนี้คันที่8เป็นเซฟิโร่เครื่องRB26DETTเดิมๆใส่กล่องPOWER FCบูส17ปอนด์วิ่งอยู่12.3sec.ที่สนามคลอง5จากนั้นขายต่อให้ไอ้เป้ได้7เดือน:coolly-0028:ซื้อกลับมาวางRB25DETเกียรออโต้ใส่กล่องF-CON VจูนโดยPORบูสอยู่15ปอนด์วิ่งดีสุดได้13.1secในเทอรโบเดิมในปัจจุบันครับ
ท้ายนี้อยากจะบอกว่าดีใจที่มีน้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่รวมกันเป็นกลุ่มK-SPORTในทุกวันนี้รู้สึกมีความสุขมากๆอยากจะฝากไว้ว่าการทำรถไม่ใช่จะเอาแรงอย่างเดียวช่วงล่างและคนขับก้อสำคัญเช่นกันอย่างที่ผมพึงสอนเวลาวิ่งแข่งในสนามเสมออาจต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่สุดท้ายเรามีความสุขที่ได้แข่งรถด้วยกันแพ้ชนะไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่ที่สำคัญคือเราเป็นชาวK-SPORTด้วยกันครับ:coolly-0003:
 
แก้ไขล่าสุด:
อาจารย์เก๋ขา แนนอยากทำ 1JZVVT AUTO ใน SOARER ลงไปเล่นรุ่นเขาเดิมกะเค้าบ้างจังเลยคะ เวลาดูเพื่อนๆพี่ๆน้องๆไปแข่งขันในสนาม รู้สึกอยากลงไปเล่นด้วยคะ หรือเรียกอีกอย่างว่าคันคะ ส่วน RB25DET ใน SKYLINE รอน้ำลด จัดหนัก จะเปลื่ยนหัวฉีด 800 กะเปลื่ยนประเก็นเหล็ก ดูสิจะลง 10.xx ไหม รักนะคะ จุ๊บๆ
55555 อ้อนซะน่ารักเชียว
หนูหิงห้อยอยาก 12.xxx ตามพี่ๆบ้างจัง โอมเพี้ยงขอให้น้ำลงเร็วๆเถอะจะได้จัดชุดใหญ่ตามพี่ๆบ้าง:coolly-0039:
สู้ต่อไป น้องรัก หมดหน้าตักไปเลย ตังค์ไม่พอบอก
เดี๋ยวพี่ยืมพี่เก๋ให้
 
55555 อ้อนซะน่ารักเชียว

สู้ต่อไป น้องรัก หมดหน้าตักไปเลย ตังค์ไม่พอบอก
เดี๋ยวพี่ยืมพี่เก๋ให้
เย้ยยย:coolly-0027:
 
เก๋K-Sport
:coolly-0015:ได้ขับรถเซฟิโร่คันแรกสีเขียวอ่อนปี(ซื้อตอนพศ2540)เครื่องRB20DETทำกับพี่ชายในสมัยนั้นจะเป็นTURBO25ซะส่วนใหญ่วิ่งในสนามสมัยนั้นมีแต่201เมตรเช่น สนามนครชัยศรีกับพัทยาเซอร์กิตส่วนสนามเถื่อนจะมีที่หน้าเซนท์จอหน(ยุคท้าย)บางใหญ่ละก้อเรียบด่วน(ยุคแรกๆ)ใช้มาได้2ปีกว่าขายไปซื้อ:coolly-0010:SKYLINER30สีขาวเเปลงหน้าR31กับช่วงล่างทั้งหมดล้อวาตานาเบ้หน้า8หลัง9นิ้วเครื่องRB20DET/TURBO25(ใบดำในขณะนั้น)ในยุคนั้นเริ่มมีสนามMMC402เมตรวิ่งอยู่13.9-14.2secบูส15ปอนด์กล่องรอมใบเดียวแต่มีเขายาว+เวสเกตแยกนะครับหลังจากนั้้นคันต่อไปเป็น:coolly-0005:TOYOTAหน้าแหลมสีน้ำเงินล้อซูปร้าแต่งเป็นตัวนอกทั้งหมดวางเครื่อง1JZGTEเกียรกระปุกเดิมๆวิ่ง402เมตรอยู่14.1sec(อาจเป็นเพราะรถเบา)ใช้ได้ปีกว่าๆขายไป:coolly-0007:ซื้อHOLDEN CALAISสีดำวาง1JZGTEเกียรออโต้ล้อเรซซิ่งไดนามิคขอบ17ชุบโคเมี่ยม(เริ่มรักสบายแล้ว)ใส่กล่องUNIHIPในขณะนั้น(ปีพศ2544)บูส18ปอนด์วิ่ง402เมตรได้14.2secถือว่าโอเคเพราะรถหนัก1.7ตันถมเกียรออโต้อีกจากนั้นด้วยความที่ชอบเครื่องRBอยู่เป็นทุนใช้ได้ปีกว่าๆกลับมาวางเครื่องRB20DETเกียรกระปุกใช้ได้ไม่นานมีรุ่นน้องมาขอซื้อไปจากนั้นปี2546:coolly-0010:กลับมาซื้อเซฟิโร่อีกครั้งเป็นคันที่2วางเครื่องRB20DETเกียรออโต้สีดำคราวนี้ใส่เทอรโบTD06-17cหัวฉีด26จากนั้นก้อเปลี่ยนเซฟิโร่คันที่3-4-5-6-7จนมาคันนี้คันที่8เป็นเซฟิโร่เครื่องRB26DETTเดิมๆใส่กล่องPOWER FCบูส17ปอนด์วิ่งอยู่12.3sec.ที่สนามคลอง5จากนั้นขายต่อให้ไอ้เป้ได้7เดือน:coolly-0028:ซื้อกลับมาวางRB25DETเกียรออโต้ใส่กล่องF-CON VจูนโดยPORบูสอยู่15ปอนด์วิ่งดีสุดได้13.1secในเทอรโบเดิมในปัจจุบันครับ
ท้ายนี้อยากจะบอกว่าดีใจที่มีน้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่รวมกันเป็นกลุ่มK-SPORTในทุกวันนี้รู้สึกมีความสุขมากๆอยากจะฝากไว้ว่าการทำรถไม่ใช่จะเอาแรงอย่างเดียวช่วงล่างและคนขับก้อสำคัญเช่นกันอย่างที่ผมพึงสอนเวลาวิ่งแข่งในสนามเสมออาจต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่สุดท้ายเรามีความสุขที่ได้แข่งรถด้วยกันแพ้ชนะไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่ที่สำคัญคือเราเป็นชาวK-SPORTด้วยกันครับ:coolly-0003:
สุดยอดเลยคับ พี่.......ซูฮกเลย
 
เลือกร้านได้เลย ใคร เห็น 12.XX ก่อนกัน ตามที่ตกลงกัน

เฉพาะคณะเขาเดิม น่ะจ๊ะ


ปล.ไอเบส ใช้ 5 ปุ่ม อี๊ๆๆ มันต้องปรับบูช หลังเต่าโบราณอย่างกรูนี่ หนักกว่ามรึงอีก 555

"ยังไปได้อีก เชื่อหมั้ย เดี๋ยวจะไปกันให้ดู"

พี่ครับผมยังสปริงCRVอยู่นะครับพี่......................ถ้าเปลี่ยนนะ:coolly-0034:ปึ้ง
 
[ท้ายนี้อยากจะบอกว่าดีใจที่มีน้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่รวมกันเป็นกลุ่มK-SPORTในทุกวันนี้รู้สึกมีความสุขมากๆอยากจะฝากไว้ว่าการทำรถไม่ใช่จะเอาแรงอย่างเดียวช่วงล่างและคนขับก้อสำคัญเช่นกันอย่างที่ผมพึงสอนเวลาวิ่งแข่งในสนามเสมออาจต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่สุดท้ายเรามีความสุขที่ได้แข่งรถด้วยกันแพ้ชนะไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่ที่สำคัญคือเราเป็นชาวK-SPORTด้วยกันครับ:coolly-0003:[/QUOTE]


อบอุ่นดีจัง .... ครับ :coolly-0033: :coolly-0034:
 
เลือกร้านได้เลย ใคร เห็น 12.XX ก่อนกัน ตามที่ตกลงกัน

เฉพาะคณะเขาเดิม น่ะจ๊ะ


ปล.ไอเบส ใช้ 5 ปุ่ม อี๊ๆๆ มันต้องปรับบูช หลังเต่าโบราณอย่างกรูนี่ หนักกว่ามรึงอีก 555

"ยังไปได้อีก เชื่อหมั้ย เดี๋ยวจะไปกันให้ดู"



นั้นผมเลือกร้านเลยดีกว่า :coolly-0028: :coolly-0028: :coolly-0028:

ปีหน้า สนุกแน่ ๆๆ :coolly-0024: :coolly-0028:
 
ตั้มสวนลุมมาแว้ว..

11ปีผ่านมาก็เริ่มต้นกับคันนี้นี่แหละ เริ่มจาก
20 at แตนๆ ต่อมาก็ โบ 25
20 mt ขึ้นเขา 06-19c 06-20g เวลา 14.7 - 12.8
25 det 07-25g โมไส้ 1ปี เวลา 12.0 - 10.98
25 neo t88-33d เวลา อยากจะหลุด 10 แต่ยังทำไม่ได้..รวมเครื่องทั้งหมดกี่ตัวไม่รู้ ต้องนั่งทามมิสชีนไปดู จำไม่ได้ 555
โดยที่เมื่อก่อนไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นขนาดนี้ กะแค่จะวางไปงั้นๆ แต่ทำไปทำมา มันไม่ใช่..เพราะว่าการขับรถซิ่ง ทั้งบนถนนและสนาม มันต้องใช้องค์ประกอบหลายด้าน ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องแรงอย่างเดียว ยังต้องมีระบบช่วงล่าง และอุปกรณ์ช่วยอีกต่างมากมาย และทั้งหมดนี้ก็ได้ความรู้ความเข้าใจ เขี้ยวเข็นในการแข่งรถ จากเก๋โดยทั้งหมดทั้งสิ้น เรี่มจากคนที่ขับไม่เป็น จนทุกวันนี้กรูก็ยังขับไม่เป็น 555
ตลอดเวลาที่ผ่านมา มันไม่ได้ความเร็วความแรง
มันยังได้ ความเป็นเพื่อนพี่น้อง อีกหลายๆอย่าง สามารถพูดได้เต็มปากว่า ถึงกรูจะไม่มีตังค์ ไปที่อู่กรูมีข้าวกินแน่นอน..เพราะที่นั่นมีเพื่อนพี่น้องกรูอยู่
และที่สำคัญยังคงนึกอยู่เสมอว่า
ตั้ม สวนลุม ชื่อนี่ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย:coolly-0034::coolly-0034::coolly-0034:
 
แก้ไขล่าสุด:
สวัสดีครับ

ผมโอ๊ต_ปากน้ำ K-SPORT ครับ

ปัจจุบัน

A31 ปี 94 เครื่อง RB 20 DET เกียร์ธรรมดา เทอร์โบ HKS GT 2530 ครัชNISMO กล่อง20 พี่เก๋ ช่วงล่าง ห่วง ประกับ แขน ทั้งหมด โปรเจคAAA
บูช 1.1 บาร์ มีจอฟ้า มีแอร์ดิจิตอน ล้อ 17 ยาง 255 595RSR ดอกเหลือแค่ไหนรู้ๆกันอยู่ หัวฉีดเดิม เรกกรูเรเตอร์เดิม ตัวเครื่องเดิมสนิท เกียร์เดิม
เวลา 13.2 sec ยืนพื้น จ้าวแรกครับ คิดว่าจะเห็น 12.XX พร้อมๆกับเพื่อนๆ ที่สเตปเขาเดิมทุกคนนั้นเละครับ

อดีต

คันแรก TT141 หน้าแหลม เครื่อง SR โบ หลัง ครับ โมกับพี่เก๋ ครับ 1-2-3 มันมากครับ อัดเถื่อน อัดถูก อยู่ด้วยกันกับพี่เก๋+เอ+บี หมด หน้าแหลมนอกน่ะจะ ไฟท้ายนอก หน้านอก เคยเห็นกันหมั้ย จากนั้นก็ขายมาเล่น A31 ขับไม่ถึงปีเครื่อง 12 v ออโต้ พัง เลยว่างRB 20 DET กับพี่เก๋ เมื่อปี 2546 ถึงปัจจุบัน เครื่องตัวนี้ ยังใช้อยู่ปกติไม่เคยพัง ลองนับดูว่ากี่ปี

1.โบ 25 = 14.0-14.2

2.โบ2510=13.7

3.โบ2530=13.2

3สเตป เครื่องตัวเดียวกันทั้งหมดยังไม่เคยพัง ครับ ถึงปัจจุบัน


การที่เราได้พบเจอคนดีๆสังคมดีๆก็ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีสำหรับตัวเรา ก็จะนำพากันไปทำแต่สิ่งดีๆ จะมีเจ้าของอู่สักกี่คนทีพาไปซื้อของโมรถ ที่แหล่งแถมต่อราคา แกะของถึงที่ ราคาหน้าตกใจ เลยทีเดียว ที่สำคัญเลย คือได้ซึมซับเทคนิคการขับอันสุดยอด ของพี่ๆทั้งหมด และรู้ว่าสิ่งไหนจำเป็น สิ่งไหนไร้สาระ ปัญญาอ่อน ขอบคุณครับ


เรื่องถ้วยเรื่องรางวัล คงไม่ต้องพูดถึง ถ้ารวมกันก็คง เต็มแน่นร้านเพ้อแน่นอน:coolly-0046:

ขอบคุณพี่เก๋ เอ+บี+ต้อง ครับ
ครอบครัวเท่านั้น ครับ
 
ผมอยู่ไกลแต่เหนียวแน่นนะครับ
สวัสดีครับA31144อยากจะบอกว่ารถของพี่นทีซื้อมือ1(กระปุกแท้)ขอย้ำซื้อมือ1และยังใช้งานอยู่ทำมาพร้อมตาตั้มต้องมี10ปีขึ้นไปครับมิตรภาพไม่เคยเสื่อมคลายซึ่งผมไม่เหมือนคนอื่นไม่ว่าใครจะรวยหรือจนคือเพื่อนพี่และน้องผมหมด...ผมให้ความสำคัญกับทุกๆคนเสมอไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านพ้นไปสักเท่าใดทุกคนอยู่ในใจผมตลอดไปครับ:coolly-0028:
 
WE LOVE K-SPORT
หลายปี ที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข กับ K-SPORT และ CEFIRO เริ่มต้นด้วยที่บ้านซื้อฮุนไดมา1คัน รถเดิม พอได้มาก็แต่งนิดๆ หน่อยๆตามประสา ขับสักพขายทิ้ง
ซื้อA31ติดRB20 DETมานอกนั้นเดิม เริ่มต้นแต่งด้วยการเปลี่ยนinterที่ร้านดังย่านอุดมสุขครั้งแรกก็โดนหลอกเลย จบที่25,000฿[ขายทิ้งได้6,000฿]
เริ่มครั้งใหม่ต้องศึกษาให้ดี เริ่มศึกษาจากหนังสือ จนมาเจออู่อยู่1อู่ มีความชำนาญเครื่อง NISSANเป็นพิเศษ ตัดสินใจโทรหา พี่เขาคุยแบบง่ายๆ จนตัดสินใจเอารถมาให้ดู ครั้งแรกที่ไป 12 .2543 พอเข้าไปครั้งแรกพี่เขาพาไปลองรถหัวใจจะหวาย แหวกกลางรถเมล์เลย พอเสร็จเขาก็บอกว่าต้องแก้ไขอะไรบ้าง แต่วันผมมีเงินไปน้อย พี่บอกว่าไม่เป็นไรติดไวก่อนได้ ผมงงเลย เพาะผมไม่ใช่ญาติไม่เคยรู้จักพี่เขามาก่อน ครั้งแรกติด1,360฿
แล้วกลับบ้าน หลังจากนั้นเขาไม่เคยโทรมาทวงเลย จนเดือนกว่าผมก็เข้าไปทำเพิ่มอีก คราวนี้พร้อมครับ ยกเกรียร์
เปลี่ยนครัช ขึ้นเขายาวๆๆ เทอร์โบc6 หัวฉีด 26 แอร์โฟ VG30 กล่องรอมพี่เก๋ ช่วงล่างทำมะดาๆทำอยู่สักพักรถวิ่งดีมาก RB20ET วิ่ง 13.xx เมื่อ7-8ปีทีแล้วผมว่าokนะ
สมัยนั้นงานCEFIRO วิ่งสนามบินราชบุรี เส้นทางไปลำบากกว่าปัจจุบันเยอะ แต่คนก็ไปเยอะมาก มันส์มาก
และแล้วถึงวันอวสานของผม ผมขายรถทิ้งน้ำตาจะไหล หยุดเล่นไป4 ปี แต่ยังติดต่อกับอู่อยู่กันเรื่อยๆๆ
และแล้วผมก็ฟื้นคืนชีพอีกครั้งซื้อรถต่อพี่เขามาใช้เวลาตัดสินใจ2 ชม.ซื้อเลยคับไม่ต้องคิดมาก ได้รถที่ดีมีคุณภาพมาใช้อีกครั้ง
ปัจจุบัน A31ลำฟ้านี้มีไรกันบ้าง ไปดูกันครับ
RB20- DET
เทอร์โบ 06-19 c
หัวฉีด 550 cc.
รางหัวฉีด พี่เก๋
เขาเกจดี้(เขายาว รอจูนใหม่)
ECU POWER FC
อุปกรณ์อื่นอีกนิดหน่อย
ช่วงล่างเทพๆ ตามสูตรพี่เก๋
ท่อนกลางดิมๆทั้งตัวครับ(ลองของได้)
ยางเรเดียน วิ่งดีสุด 12.3 sec
NITTO 555 11.8 sec
สเตปใหม่รอจูนครับ แต่อยาให้อยู่สัก ไม่เกิน 11.5 sec ในเครื่อง RB20 DET

มีคำพูดที่พี่เขาพูดกับผมว่า กูไม่เคยหลอกมึง การทำรถที่ไหนก็ทำได้ แต่ความรู้สึกดีๆคงไม่มีให้เราทุกอู่ครับ
ถ้าผมไม่ได้ทำรถที่อู่ K-SPORT ผมคงเลิกเล่นรถตลอดไป
ขอบคุณครับ พี่เก๋ และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เป็นครอบครัวเดียวกันWE LOVE K-SPORT ทำรถที่นี้ได้อะไรมากกว่าที่คิดครับ รับรองว่าสุดทุกเรื่อง:coolly-0003:
 
แก้ไขล่าสุด:
เก๋K-Sport
:coolly-0015:ได้ขับรถเซฟิโร่คันแรกสีเขียวอ่อนปี(ซื้อตอนพศ2540)เครื่องRB20DETทำกับพี่ชายในสมัยนั้นจะเป็นTURBO25ซะส่วนใหญ่วิ่งในสนามสมัยนั้นมีแต่201เมตรเช่น สนามนครชัยศรีกับพัทยาเซอร์กิตส่วนสนามเถื่อนจะมีที่หน้าเซนท์จอหน(ยุคท้าย)บางใหญ่ละก้อเรียบด่วน(ยุคแรกๆ)ใช้มาได้2ปีกว่าขายไปซื้อ:coolly-0010:SKYLINER30สีขาวเเปลงหน้าR31กับช่วงล่างทั้งหมดล้อวาตานาเบ้หน้า8หลัง9นิ้วเครื่องRB20DET/TURBO25(ใบดำในขณะนั้น)ในยุคนั้นเริ่มมีสนามMMC402เมตรวิ่งอยู่13.9-14.2secบูส15ปอนด์กล่องรอมใบเดียวแต่มีเขายาว+เวสเกตแยกนะครับหลังจากนั้้นคันต่อไปเป็น:coolly-0005:TOYOTAหน้าแหลมสีน้ำเงินล้อซูปร้าแต่งเป็นตัวนอกทั้งหมดวางเครื่อง1JZGTEเกียรกระปุกเดิมๆวิ่ง402เมตรอยู่14.1sec(อาจเป็นเพราะรถเบา)ใช้ได้ปีกว่าๆขายไป:coolly-0007:ซื้อHOLDEN CALAISสีดำวาง1JZGTEเกียรออโต้ล้อเรซซิ่งไดนามิคขอบ17ชุบโคเมี่ยม(เริ่มรักสบายแล้ว)ใส่กล่องUNIHIPในขณะนั้น(ปีพศ2544)บูส18ปอนด์วิ่ง402เมตรได้14.2secถือว่าโอเคเพราะรถหนัก1.7ตันถมเกียรออโต้อีกจากนั้นด้วยความที่ชอบเครื่องRBอยู่เป็นทุนใช้ได้ปีกว่าๆกลับมาวางเครื่องRB20DETเกียรกระปุกใช้ได้ไม่นานมีรุ่นน้องมาขอซื้อไปจากนั้นปี2546:coolly-0010:กลับมาซื้อเซฟิโร่อีกครั้งเป็นคันที่2วางเครื่องRB20DETเกียรออโต้สีดำคราวนี้ใส่เทอรโบTD06-17cหัวฉีด26จากนั้นก้อเปลี่ยนเซฟิโร่คันที่3-4-5-6-7จนมาคันนี้คันที่8เป็นเซฟิโร่เครื่องRB26DETTเดิมๆใส่กล่องPOWER FCบูส17ปอนด์วิ่งอยู่12.3sec.ที่สนามคลอง5จากนั้นขายต่อให้ไอ้เป้ได้7เดือน:coolly-0028:ซื้อกลับมาวางRB25DETเกียรออโต้ใส่กล่องF-CON VจูนโดยPORบูสอยู่15ปอนด์วิ่งดีสุดได้13.1secในเทอรโบเดิมในปัจจุบันครับ
ท้ายนี้อยากจะบอกว่าดีใจที่มีน้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่รวมกันเป็นกลุ่มK-SPORTในทุกวันนี้รู้สึกมีความสุขมากๆอยากจะฝากไว้ว่าการทำรถไม่ใช่จะเอาแรงอย่างเดียวช่วงล่างและคนขับก้อสำคัญเช่นกันอย่างที่ผมพึงสอนเวลาวิ่งแข่งในสนามเสมออาจต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่สุดท้ายเรามีความสุขที่ได้แข่งรถด้วยกันแพ้ชนะไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่ที่สำคัญคือเราเป็นชาวK-SPORTด้วยกันครับ:coolly-0003:

อยากจะกด สักล้านครั้งครับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม