วิธีการขับรถแข่ง(DRAG)แบบง่ายๆตามสถิติความแม่นยำจากหลายๆท่านแต่บางท่านอาจมีวิธีแตกต่างกันไปก็แล้วแต่ตามถนัดครับ
1.ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่ารถเราขับเต็มที่เวลาดีสุดๆเท่าไหร่(หมายเหตุในขณะความแรงของเครื่องยนต์ในขณะนั้นและยางในวันนั้น)
2.ถ้ารู้เวลาที่แน่นอนแล้วจากการลองหลายๆรอบในวันนั้นกับแรงม้าขณะนั้นแล้วเช่นลองเวลาได้13.40วินาทีเราก้อรู้ได้ว่าเราควรจะลงแข่งรุ่น13.50วินาทีตามบางรายการที่เปิดเเข่งขันครับ
3.แต่ถ้าคิดจะไปลงในรุ่นที่ช้ากว่าเช่นรุ่น15.00วินาทีคุณก้ออาจทดเวลาออกตัวให้ช้าลงกว่าเดิมอีกนิดแต่ก้อไม่ใช่ช้าเกินไปแล้วก้อกดเต็มคันเร่งไปจนถึงปลายเส้นบางท่านอาจจะกดคันเร่งตั้งแต่ออกไฟแล้วไปยกที่ปลายเส้นได้ก้อแล้วแต่ถนัดครับ
4อย่าลืมสิ่งที่สำคัญสุดคือรุ้เวลารถที่ขับเต็มที่ในวันนั้นแล้วค่อยมาตัดสินใจว่าเราจะขับแข่งรุ่นไหนส่วนท่าการออกตัวก้อแล้วแต่ถนัดแบบไหนก้อว่ากันไปครับ
5.สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือก่อนจะลงสนามทุกครั้งให้ไปยืนดูจังหวะไฟต่างๆตอนออกตัวให้จับจังหวะไฟให้ดีๆครับเวลาขับจริงจะได้ไม่มีปัญหา
(สิ่งที่สำคัญที่สุดๆๆๆๆเลยคือห้ามออกตัวฟาวล์ครับเพราะจะหมดสิทธิลุ้นทันทีครับ)
1.ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่ารถเราขับเต็มที่เวลาดีสุดๆเท่าไหร่(หมายเหตุในขณะความแรงของเครื่องยนต์ในขณะนั้นและยางในวันนั้น)
2.ถ้ารู้เวลาที่แน่นอนแล้วจากการลองหลายๆรอบในวันนั้นกับแรงม้าขณะนั้นแล้วเช่นลองเวลาได้13.40วินาทีเราก้อรู้ได้ว่าเราควรจะลงแข่งรุ่น13.50วินาทีตามบางรายการที่เปิดเเข่งขันครับ
3.แต่ถ้าคิดจะไปลงในรุ่นที่ช้ากว่าเช่นรุ่น15.00วินาทีคุณก้ออาจทดเวลาออกตัวให้ช้าลงกว่าเดิมอีกนิดแต่ก้อไม่ใช่ช้าเกินไปแล้วก้อกดเต็มคันเร่งไปจนถึงปลายเส้นบางท่านอาจจะกดคันเร่งตั้งแต่ออกไฟแล้วไปยกที่ปลายเส้นได้ก้อแล้วแต่ถนัดครับ
4อย่าลืมสิ่งที่สำคัญสุดคือรุ้เวลารถที่ขับเต็มที่ในวันนั้นแล้วค่อยมาตัดสินใจว่าเราจะขับแข่งรุ่นไหนส่วนท่าการออกตัวก้อแล้วแต่ถนัดแบบไหนก้อว่ากันไปครับ
5.สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือก่อนจะลงสนามทุกครั้งให้ไปยืนดูจังหวะไฟต่างๆตอนออกตัวให้จับจังหวะไฟให้ดีๆครับเวลาขับจริงจะได้ไม่มีปัญหา
(สิ่งที่สำคัญที่สุดๆๆๆๆเลยคือห้ามออกตัวฟาวล์ครับเพราะจะหมดสิทธิลุ้นทันทีครับ)