Re: CEFIRO A31 "ARES PROJECT" RB25DET ชนเกียร์เดิม RB20E 12V/อินเตอร์1J/ท่อไทเทเนี่ยมทั้งราว 90 ม.ม./เบรคหน้าAP 4POT/TEIN MONOFLEX+EDFC/WORK S1 9-10x17
:coolly-0003::coolly-0003::coolly-0003::coolly-0003::coolly-0003:
ขอบคุณน้าอาร์ม อีกครั้งที่นำโช๊คตัวนี้เข้ามา :coolly-0037:
สีฝาวาล์วทำแล้วเครื่องวิ่งลื่นกว่าเดิมเยอะมั๊ยครับอาจาร์ย:coolly-0023:
เอาเป็นเรื่องๆ ไปก่อน
ข้อดี
1. ท่อ ไท ทำ เนียน ไม่น่าเชื่อว่ากดนิดเดียว รอบพุ่งปรี๊ด เสียงจากเดิมเป็นท่อเหล็กดังเข้ามาตัวรถหนวกหูมาก พอเป็นตัวใหม่ เสียงนุ่มมากๆ กดเป็นมา เกียร์สี่เร่งเป็น 6000 เสียงไม่ตื้อ ไม่มีเสียงลอดเข้ามาตัวรถ ชอบมว๊ากกกกกก.....
2. ล้อ S1 จากล้อเทพหยดน้ำ วิ่งๆ ที่ 120-130 เบรคแล้วมีปัดสบัดเล็กน้อย โดน S1 เข้าไปขุมกำลังสยบอยู่คาพวงมาลัย คอนโทรลได้สบาย 150-160 มือเดียวอยู่ แม้ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งศูนย์ กะยางเดิมติดล้อมา (ใช้ยางอนาถาไปก่อน) ถึงเข้าใจแล้วว่าทำไมน้าต้องบอกหน้ายางหลังต้อง 9.5+ ขึ้นไป
3.Tein Monoflex + EDFC ได้ของเล่นตัวใหม่มา แอบใช้ที่น้าตั้งไว้ 0-0 / 10-13 ค่าแรกนุ่มนวลมาก พ่อกะแม่น่าจะนั่งสบาย ส่วนค่าที่สองกระด้างขึ้นมาครึ่งขีดแต่เข้าโค้งหนึบ แต่ส่ายเล็กน้อยเนื่องจากศูนย์ไม่ได้ตั้ง คงตั้งสามช่วงฮะน้า 1-2/ 6-8/ 10-13 รายละเอียดของโช๊คตัวนี้ไม่น่าเชื่อว่าไม่กระด้างเลย
ทั้งนี้ทั้งนั้นการอัพเกรดครั้งนี้ คาดว่ารีดศักยภาพ 25DET ได้มิน้อย สมแล้วที่น้า จน. สำนักแนะนำ
4. AP+ R34 ลองขับจี้ BWM S5 มาที่ชะอำ บีเอ็มตามไม่ทัน แต่ไม่อยากกระชากมากเกิน เพราะยางกับศูนย์ไม่ได้ตั้ง เรื่องฟิลลิ่งเก็บรายละเอียดไม่อยากบอกว่า รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานละ แต่จากเบรคเดิมหลายเท่าตัว
5. ชุดตุ๊กแก นิ่มกว่ากระสอบเยอะ ....
โดยรวมๆ แล้วในฐานะคนขับรถบ้านไปทำงาน ใครจะอัพเตรียมความพร้อม ก็อัพชุดใหญ่ไปเลยฮะ ความรู้สึกเหมือนขับรถใหม่ๆ แต่ช่วงล่างกระฉับมาก เบรคมั่นใจได้ ในราคาสบายกระเป๋า
6. ฝาวาร์ลทำสีมา น้าลองร่ายให้ฟังอีกรอบฮะ มะกี้ขับรถอยู่ได้ยินไม่ชัด แต่ตามความรู้ที่มันน่าจะเรื่องการไหลของความร้อนในห้องเครื่องมั่ง
แต่ไม่ใช่ไม่มีข้อเสีย
1. น้าจะทำให้ผมโดนใบสั่ง จาก CCTV เพราะเหยียบเพลิน ตอนขากลับมา 120+ ตลอด ถ้าโดนใบสั่ง เอาไปจ่ายให้ด้วย ข้อหาทำรถบ้าน แรงม้าเยอะ แต่ช่วงล่างนิ่มนวลเกิน
สเตปต่อมา
1. Super Pro ชุดใหญ่
2. LPG step3 ไม่เน้นแรง แต่รองรับม้าที่เกิด
3. รอค้ำ CUSCO ต่างๆ
:coolly-0037:
ด้วยประการละเช่นนี้แล .... :coolly-0024: