• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อยากทราบวิธีทำสายกราวด์วายเองคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31629
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

แล้วเส้นที่ ต่อตรงจากตูดไดรชาร์จ เข้าแบตเลย
มีใครเคยต่อบ้างครับ ให้ผลยังไงบ้าง
ปล. ยืมรูปมาจาก vios-club ครับ

ถ้าแบตอยู่หน้าก็ได้ แต่ถ้าอยู่หลังคงจะวุ่นวาย
 


ถ้าแบตอยู่หน้าก็ได้ แต่ถ้าอยู่หลังคงจะวุ่นวาย

แล้วน้าว่ามันจะช่วยมั้ย ไฟชาร์ทเข้าแบตตรงๆ ไฟแบตเต็มเร็ว
ลดภาระไดรชาร์ท เค้าว่ามาอย่างนี้ ก้อจะลองเดินดูซักเส้น เล่นๆดู แต่ไม่รู้จะวัดผลยังไง หรือ เอาวัด Amp มาต่อดูก่อนใส่กับหลังใส่ดี
น้าว่าไง
 
แล้วน้าว่ามันจะช่วยมั้ย ไฟชาร์ทเข้าแบตตรงๆ ไฟแบตเต็มเร็ว
ลดภาระไดรชาร์ท เค้าว่ามาอย่างนี้ ก้อจะลองเดินดูซักเส้น เล่นๆดู แต่ไม่รู้จะวัดผลยังไง หรือ เอาวัด Amp มาต่อดูก่อนใส่กับหลังใส่ดี
น้าว่าไง

ผมว่าก็มีส่วนนะเหมือนกะรถวิ่งขึ้นทางด่วนแทนที่จะเจอรถติดยังไงก็ไปถึงเหมือนกัน

จะช้าจะเร็วคงไม่ต่างกันมาก มันน่าจะมีผลมากว่าถ้าเราดูจุดที่ ขั้วลบของแบตลงกราวด์

ว่าลงตรงจุดไหนกี่จุดของตัวรถ เพราะว่าตัวรถทั้งคันเป็นไฟลบหรือดิน เวลาต่อส่ายไฟก็จะ

แค่เส้นเดียว อีกเส้นลงตัวถัง การที่เราทำให้ขั้วลบลงตัวถังมากที่สุดผมว่าจะดีกว่านะ

และก็จากตูดไดรลงตัวถังต้องดีด้วย

อันนี้ฝากเอาไว้นิดหนึ่ง

การเช็คไดรชาร์ตอย่างง่ายว่าของเรามันชาร์คได้ปกติหรือป่าว

โดยการสตาร์ทเครื่องปกติ แล้วลองมาถอดขั้วแบตออกขั้วบวกอย่างเดียวก็ได้

ลองดูว่าเครื่องยังเดินนิ่งป่าว ถ้าไม่นิ่งสดุดๆ หรือดับไฟเลย ไดรน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว

ลองเอาไปทำกันดูนะครับ ( ได้มาจากอู่เลยเอามาฝาก ) ( เร่งนิดหน่อยก็ได้นะ )

แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้วบวกด้วยนะ
 
ผมว่าก็มีส่วนนะเหมือนกะรถวิ่งขึ้นทางด่วนแทนที่จะเจอรถติดยังไงก็ไปถึงเหมือนกัน

จะช้าจะเร็วคงไม่ต่างกันมาก มันน่าจะมีผลมากว่าถ้าเราดูจุดที่ ขั้วลบของแบตลงกราวด์

ว่าลงตรงจุดไหนกี่จุดของตัวรถ เพราะว่าตัวรถทั้งคันเป็นไฟลบหรือดิน เวลาต่อส่ายไฟก็จะ

แค่เส้นเดียว อีกเส้นลงตัวถัง การที่เราทำให้ขั้วลบลงตัวถังมากที่สุดผมว่าจะดีกว่านะ

และก็จากตูดไดรลงตัวถังต้องดีด้วย

อันนี้ฝากเอาไว้นิดหนึ่ง

การเช็คไดรชาร์ตอย่างง่ายว่าของเรามันชาร์คได้ปกติหรือป่าว

โดยการสตาร์ทเครื่องปกติ แล้วลองมาถอดขั้วแบตออกขั้วบวกอย่างเดียวก็ได้

ลองดูว่าเครื่องยังเดินนิ่งป่าว ถ้าไม่นิ่งสดุดๆ หรือดับไฟเลย ไดรน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว

ลองเอาไปทำกันดูนะครับ ( ได้มาจากอู่เลยเอามาฝาก ) ( เร่งนิดหน่อยก็ได้นะ)

แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้วบวกด้วยนะ

ตามนั้นเลยน้า...ผมก้อคิดเหมือนกัน
ว่าจะหาสายไฟซัก 10 mm. มาเดินดู
ขอบคุณครับ:biggrin::biggrin::biggrin:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #25
ใครมีความรู้เพิ่มเติมอีกคับขออีกคับ
 
ตอนนี้ซื้อสายกับตัวร้อยมารอแล้วน้าเหลือแค่หาแผ่นทองแดงยึดนี่แหละ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #27
มันไวก่าวเาทำๆซะจะได้ไปดูตัวอย่างนะ
ตอนนี้ซื้อสายกับตัวร้อยมารอแล้วน้าเหลือแค่หาแผ่นทองแดงยึดนี่แหละ
 
วันนี้จาไปหาซื้อแผ่นทองแดงครับน้า แต่ปัญหาไม่รู้ร้านไหนนี่แหละกะไปหามั่วๆเอาก่อน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #30
วันนี้จาไปหาซื้อแผ่นทองแดงครับน้า แต่ปัญหาไม่รู้ร้านไหนนี่แหละกะไปหามั่วๆเอาก่อน
อันดับแรกไปดูร้านรับซื้อของเก่า อันดับสอง ร้านซ่อมเรื่อแถวเกาะสิเหร่ ลองดูน่าจะมี
 
อ๊าว

เป็นปีแล้วยังไม่ลงมือ
 
ไปแล้วจะซื้อสาย 10-12 มิลมาให้ เอาสีไรอะ ( ถ้าไปนะ )

ตอนนี้กำลังเร่ง ไฟ ในกันชนอยู่ เด๋วโดยด่าอีก หุหุ
ใครจาไปกล้าด่าน้าละจ๊ะ
จุ๊บ ๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #33
ผมว่าก็มีส่วนนะเหมือนกะรถวิ่งขึ้นทางด่วนแทนที่จะเจอรถติดยังไงก็ไปถึงเหมือนกัน

จะช้าจะเร็วคงไม่ต่างกันมาก มันน่าจะมีผลมากว่าถ้าเราดูจุดที่ ขั้วลบของแบตลงกราวด์

ว่าลงตรงจุดไหนกี่จุดของตัวรถ เพราะว่าตัวรถทั้งคันเป็นไฟลบหรือดิน เวลาต่อส่ายไฟก็จะ

แค่เส้นเดียว อีกเส้นลงตัวถัง การที่เราทำให้ขั้วลบลงตัวถังมากที่สุดผมว่าจะดีกว่านะ

และก็จากตูดไดรลงตัวถังต้องดีด้วย

อันนี้ฝากเอาไว้นิดหนึ่ง

การเช็คไดรชาร์ตอย่างง่ายว่าของเรามันชาร์คได้ปกติหรือป่าว

โดยการสตาร์ทเครื่องปกติ แล้วลองมาถอดขั้วแบตออกขั้วบวกอย่างเดียวก็ได้

ลองดูว่าเครื่องยังเดินนิ่งป่าว ถ้าไม่นิ่งสดุดๆ หรือดับไฟเลย ไดรน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว

ลองเอาไปทำกันดูนะครับ ( ได้มาจากอู่เลยเอามาฝาก ) ( เร่งนิดหน่อยก็ได้นะ)

แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้วบวกด้วยนะ

น้าเชดแนะนำจุดที่ควรต่อกราวด์พร้อมรูปถ่ายได้มั๊ยครับ จะมุดเอง
แล้วไอ้เส้นน้ำเงินตามรูปมันคืออะไรครับ เห็นมีกะเปาะเหมือนสายเครื่องเสียง


 

ไฟล์แนบ

  • a_2_551.jpg
    a_2_551.jpg
    35.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 135
น้าเชดแนะนำจุดที่ควรต่อกราวด์พร้อมรูปถ่ายได้มั๊ยครับ จะมุดเอง
แล้วไอ้เส้นน้ำเงินตามรูปมันคืออะไรครับ เห็นมีกะเปาะเหมือนสายเครื่องเสียง

ไอตรงนั้นมันกล่องฟิส์ว เส้นนี้น่าจะเป็นสาย บวกมากกว่าสายลบหรือสายกราวด์

- เสื้อท่อนบน อยู่แถวท่อที่ออกมาจากหม้อน้ำด้านบนมีเบอร์ 12 อยู่ 1 รู ใช้ได้

- ตรง acc วาวล์หลังท่อร่วมไอดี คลายเบอร์ 10 ออกมาซักตัวก็ได้

-ไดรชาร์จ ด้านหลังมันจะมีอยู่ตัวหนึ่ง เบอร์ 8-10 จำไม่ได้ ระวังใส่สายบวกนะ

- คอมแอร์ต้องหาเองแล้วจำไม่ได้แต่อย่าไปคลายน๊อตตัวที่ขันท่อแอร์ สองเส้นนะ

ที่ไปหน้าเครื่องและเข้าห้องโดยสาร เดี๋ยวน้ำยาแอร์รั่ว

- อันนี้ก็เป็นเกียร์แล้วครับผมผมไม่เคยมุดเข้าไปใส่เองต้องลองหาดู เอาไปตรง

กลางๆเกียร์น่าจะดีกว่า

- แล้วก็เอาขั้วลบลงตัวถังดีๆซักเส้น เท่านี้น่าจะพอแล้ว

- ถ้าเหลือก็ใส่ตรงไหนก็ได้ตามสะดวก อิอิ

ปล. ขยันเปลี่ยนรูปลายเซ็นต์นะพ่อหนุ่ม
 
ไอตรงนั้นมันกล่องฟิส์ว เส้นนี้น่าจะเป็นสาย บวกมากกว่าสายลบหรือสายกราวด์

- เสื้อท่อนบน อยู่แถวท่อที่ออกมาจากหม้อน้ำด้านบนมีเบอร์ 12 อยู่ 1 รู ใช้ได้

- ตรง acc วาวล์หลังท่อร่วมไอดี คลายเบอร์ 10 ออกมาซักตัวก็ได้

-ไดรชาร์จ ด้านหลังมันจะมีอยู่ตัวหนึ่ง เบอร์ 8-10 จำไม่ได้ ระวังใส่สายบวกนะ

- คอมแอร์ต้องหาเองแล้วจำไม่ได้แต่อย่าไปคลายน๊อตตัวที่ขันท่อแอร์ สองเส้นนะ

ที่ไปหน้าเครื่องและเข้าห้องโดยสาร เดี๋ยวน้ำยาแอร์รั่ว

- อันนี้ก็เป็นเกียร์แล้วครับผมผมไม่เคยมุดเข้าไปใส่เองต้องลองหาดู เอาไปตรง

กลางๆเกียร์น่าจะดีกว่า

- แล้วก็เอาขั้วลบลงตัวถังดีๆซักเส้น เท่านี้น่าจะพอแล้ว

- ถ้าเหลือก็ใส่ตรงไหนก็ได้ตามสะดวก อิอิ

ปล. ขยันเปลี่ยนรูปลายเซ็นต์นะพ่อหนุ่ม



:byebye: ขอบคุณครับ ดิ๋วลองเล่นดู..:biggrin:



 
มันหาแผ่นทองแดงยากจังน้า ว่าจะใช้เหล็กรูแล้วละ:tongue:


ผมว่ามันโอเคนะ สะดวกดีด้วย
ใส่กันยาวๆเลย อยากลากกี่เส้นก้อได้








 
ผมว่ามันโอเคนะ สะดวกดีด้วย
ใส่กันยาวๆเลย อยากลากกี่เส้นก้อได้


เอามารวมที่ขั้วแบตทีเดียวเลยผมว่าได้ผลดีกว่าลงเหล็กรูก่อน
 
อยากจะถ่ายรูปตอนน้าเชดติดให้ใหม่ๆนะ .. อย่างสวย

พอเข้าอู่สีปุ๊บ ... คนละเรื่องเลย อย่างเซง..

อยากจะรื้อมาใส่ใหม่จัง
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม