แล้วเส้นที่ ต่อตรงจากตูดไดรชาร์จ เข้าแบตเลย
มีใครเคยต่อบ้างครับ ให้ผลยังไงบ้าง
ปล. ยืมรูปมาจาก vios-club ครับ
ถ้าแบตอยู่หน้าก็ได้ แต่ถ้าอยู่หลังคงจะวุ่นวาย
ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
แล้วเส้นที่ ต่อตรงจากตูดไดรชาร์จ เข้าแบตเลย
มีใครเคยต่อบ้างครับ ให้ผลยังไงบ้าง
ปล. ยืมรูปมาจาก vios-club ครับ
ถ้าแบตอยู่หน้าก็ได้ แต่ถ้าอยู่หลังคงจะวุ่นวาย
แล้วน้าว่ามันจะช่วยมั้ย ไฟชาร์ทเข้าแบตตรงๆ ไฟแบตเต็มเร็ว
ลดภาระไดรชาร์ท เค้าว่ามาอย่างนี้ ก้อจะลองเดินดูซักเส้น เล่นๆดู แต่ไม่รู้จะวัดผลยังไง หรือ เอาวัด Amp มาต่อดูก่อนใส่กับหลังใส่ดี
น้าว่าไง
ผมว่าก็มีส่วนนะเหมือนกะรถวิ่งขึ้นทางด่วนแทนที่จะเจอรถติดยังไงก็ไปถึงเหมือนกัน
จะช้าจะเร็วคงไม่ต่างกันมาก มันน่าจะมีผลมากว่าถ้าเราดูจุดที่ ขั้วลบของแบตลงกราวด์
ว่าลงตรงจุดไหนกี่จุดของตัวรถ เพราะว่าตัวรถทั้งคันเป็นไฟลบหรือดิน เวลาต่อส่ายไฟก็จะ
แค่เส้นเดียว อีกเส้นลงตัวถัง การที่เราทำให้ขั้วลบลงตัวถังมากที่สุดผมว่าจะดีกว่านะ
และก็จากตูดไดรลงตัวถังต้องดีด้วย
อันนี้ฝากเอาไว้นิดหนึ่ง
การเช็คไดรชาร์ตอย่างง่ายว่าของเรามันชาร์คได้ปกติหรือป่าว
โดยการสตาร์ทเครื่องปกติ แล้วลองมาถอดขั้วแบตออกขั้วบวกอย่างเดียวก็ได้
ลองดูว่าเครื่องยังเดินนิ่งป่าว ถ้าไม่นิ่งสดุดๆ หรือดับไฟเลย ไดรน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว
ลองเอาไปทำกันดูนะครับ ( ได้มาจากอู่เลยเอามาฝาก ) ( เร่งนิดหน่อยก็ได้นะ)
แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้วบวกด้วยนะ
ตอนนี้ซื้อสายกับตัวร้อยมารอแล้วน้าเหลือแค่หาแผ่นทองแดงยึดนี่แหละ
มันไวก่าวเาทำๆซะจะได้ไปดูตัวอย่างนะ
อันดับแรกไปดูร้านรับซื้อของเก่า อันดับสอง ร้านซ่อมเรื่อแถวเกาะสิเหร่ ลองดูน่าจะมีวันนี้จาไปหาซื้อแผ่นทองแดงครับน้า แต่ปัญหาไม่รู้ร้านไหนนี่แหละกะไปหามั่วๆเอาก่อน
ใครจาไปกล้าด่าน้าละจ๊ะไปแล้วจะซื้อสาย 10-12 มิลมาให้ เอาสีไรอะ ( ถ้าไปนะ )
ตอนนี้กำลังเร่ง ไฟ ในกันชนอยู่ เด๋วโดยด่าอีก หุหุ
เสร็จยังอะจะไปดูวันนี้จาไปหาซื้อแผ่นทองแดงครับน้า แต่ปัญหาไม่รู้ร้านไหนนี่แหละกะไปหามั่วๆเอาก่อน
ผมว่าก็มีส่วนนะเหมือนกะรถวิ่งขึ้นทางด่วนแทนที่จะเจอรถติดยังไงก็ไปถึงเหมือนกัน
จะช้าจะเร็วคงไม่ต่างกันมาก มันน่าจะมีผลมากว่าถ้าเราดูจุดที่ ขั้วลบของแบตลงกราวด์
ว่าลงตรงจุดไหนกี่จุดของตัวรถ เพราะว่าตัวรถทั้งคันเป็นไฟลบหรือดิน เวลาต่อส่ายไฟก็จะ
แค่เส้นเดียว อีกเส้นลงตัวถัง การที่เราทำให้ขั้วลบลงตัวถังมากที่สุดผมว่าจะดีกว่านะ
และก็จากตูดไดรลงตัวถังต้องดีด้วย
อันนี้ฝากเอาไว้นิดหนึ่ง
การเช็คไดรชาร์ตอย่างง่ายว่าของเรามันชาร์คได้ปกติหรือป่าว
โดยการสตาร์ทเครื่องปกติ แล้วลองมาถอดขั้วแบตออกขั้วบวกอย่างเดียวก็ได้
ลองดูว่าเครื่องยังเดินนิ่งป่าว ถ้าไม่นิ่งสดุดๆ หรือดับไฟเลย ไดรน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว
ลองเอาไปทำกันดูนะครับ ( ได้มาจากอู่เลยเอามาฝาก ) ( เร่งนิดหน่อยก็ได้นะ)
แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับขั้วบวกด้วยนะ
น้าเชดแนะนำจุดที่ควรต่อกราวด์พร้อมรูปถ่ายได้มั๊ยครับ จะมุดเอง
แล้วไอ้เส้นน้ำเงินตามรูปมันคืออะไรครับ เห็นมีกะเปาะเหมือนสายเครื่องเสียง
ไอตรงนั้นมันกล่องฟิส์ว เส้นนี้น่าจะเป็นสาย บวกมากกว่าสายลบหรือสายกราวด์
- เสื้อท่อนบน อยู่แถวท่อที่ออกมาจากหม้อน้ำด้านบนมีเบอร์ 12 อยู่ 1 รู ใช้ได้
- ตรง acc วาวล์หลังท่อร่วมไอดี คลายเบอร์ 10 ออกมาซักตัวก็ได้
-ไดรชาร์จ ด้านหลังมันจะมีอยู่ตัวหนึ่ง เบอร์ 8-10 จำไม่ได้ ระวังใส่สายบวกนะ
- คอมแอร์ต้องหาเองแล้วจำไม่ได้แต่อย่าไปคลายน๊อตตัวที่ขันท่อแอร์ สองเส้นนะ
ที่ไปหน้าเครื่องและเข้าห้องโดยสาร เดี๋ยวน้ำยาแอร์รั่ว
- อันนี้ก็เป็นเกียร์แล้วครับผมผมไม่เคยมุดเข้าไปใส่เองต้องลองหาดู เอาไปตรง
กลางๆเกียร์น่าจะดีกว่า
- แล้วก็เอาขั้วลบลงตัวถังดีๆซักเส้น เท่านี้น่าจะพอแล้ว
- ถ้าเหลือก็ใส่ตรงไหนก็ได้ตามสะดวก อิอิ
ปล. ขยันเปลี่ยนรูปลายเซ็นต์นะพ่อหนุ่ม
มันหาแผ่นทองแดงยากจังน้า ว่าจะใช้เหล็กรูแล้วละ:tongue:เสร็จยังอะจะไปดู
มันหาแผ่นทองแดงยากจังน้า ว่าจะใช้เหล็กรูแล้วละ:tongue:
ผมว่ามันโอเคนะ สะดวกดีด้วย
ใส่กันยาวๆเลย อยากลากกี่เส้นก้อได้