• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ช่วยแนะนำวิธีการปรับโช้ค holins หน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31629
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

**ไอ้ของผมได้มาไง ใส่ไปยังงั้นเลย ลองดูแล้วมันมีแต่ตรงด้านใต้ของโช๊คมีแต่ตัวพลาสติกสีเหลืองเป็นแท่งเล็กหมุนไม่ได้เลย..ไม่รู้ว่ามันรุ่นไหน ไม่เห็นมันมีตัวปรับเลยครับ..

ถ้าเป็นโช๊คธรรมดาไม่ใช่แบบ up side down เหมือน Ohlins ถ้าปรับหนืดได้ที่ปรับหนืดจะตรงหัวโช๊คด้านบนครับเปิดฝากระโปรงดูถ้ามีก็จะเห็นชัด ยกเว้นคู่หลังบางยี่ห้อที่ปรับจะอยู่ด้านล่างตรงข้างๆ กระบอก เช่นพวก Gab หรือ nismo ตามรูปครับ

ตามรูปเลยหน้า Tein หลัง Jic กระบอกทอง ปรับไม่เป็น :coolly-0043:
ตามรูปคู่หน้า Tein ถ้าเป็นรุ่น HR ปรับหนืดไม่ได้ครับแต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นแล้วปรับหนืดได้ที่ปรับจะอยู่ที่หัวโช๊คเปิดฝากระโปรงดูจะเห็นครับ ส่วนคู่หลัง Jic กระบอกทองผมไม่แน่ใจว่าปรับหนืดได้หรือป่าว ลองเปิดฝากระโปรงหลังดูที่หัวโช๊คแล้วกันครับ
 

ไฟล์แนบ

  • SP_A0310_resize.jpg
    SP_A0310_resize.jpg
    21.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 84


** ขอบคุณ IPRO ที่ช่วยตอบครับ ของผม Ohlin แต่ไม่รู้รุ่นใหนครับ เพื่อนบอกว่าน่าจะของ S13 -14 นี่หล่ะ ใส่แล้วมันจะเตี้ยกว่าเดิมประมาณ 1นิ้ว มองหาที่ปรับมันไม่มี มีแต่แท่งพลาสติกสีเหลืองอยู่ใต้โช๊คเลย หมุนไม่ได้ครับ จริงๆแล้ว Ohlin นี่ปรับได้ทุกรุ่นหรือเปล่าครับ..
 
** ขอบคุณ IPRO ที่ช่วยตอบครับ ของผม Ohlin แต่ไม่รู้รุ่นใหนครับ เพื่อนบอกว่าน่าจะของ S13 -14 นี่หล่ะ ใส่แล้วมันจะเตี้ยกว่าเดิมประมาณ 1นิ้ว มองหาที่ปรับมันไม่มี มีแต่แท่งพลาสติกสีเหลืองอยู่ใต้โช๊คเลย หมุนไม่ได้ครับ จริงๆแล้ว Ohlin นี่ปรับได้ทุกรุ่นหรือเปล่าครับ..

เตี้ยกว่าเดิมของ s13 ครับ ohlins มีรุ่นที่ปรับไม่ได้ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #24
ผมใส่ไปเรียบร้อยแล้ว
ชุดหน้าเตี้ยโครตๆเลย เลี้ยวก็ติดบังโคล เลยต้องลือบังโคลทิ้งไป
แล้วปรับองค์สาให้มันมุดเข้าไปหน่อย
สั้งสเปเซอร์มาแล้วมีแต่หนึ่งนิ้ว
ตอนแรกกัวมันจะติดมากเวลาขับ เลยปรับแข็งสุด
มันเด้งมากและติดมาก
ผมเลยปรับให้มันนุ่มลง ที่12คลิก
มันให้ตัวได้มากกว่า แล้วก็ไม่คอยติด
เดียวจะลองปรับอีกสักนิด
ขึนลงทางขึ้นบ้านแครกกกกกกกกกเลย

 
ผมใส่ไปเรียบร้อยแล้ว
ชุดหน้าเตี้ยโครตๆเลย เลี้ยวก็ติดบังโคล เลยต้องลือบังโคลทิ้งไป
แล้วปรับองค์สาให้มันมุดเข้าไปหน่อย
สั้งสเปเซอร์มาแล้วมีแต่หนึ่งนิ้ว
ตอนแรกกัวมันจะติดมากเวลาขับ เลยปรับแข็งสุด
มันเด้งมากและติดมาก
ผมเลยปรับให้มันนุ่มลง ที่12คลิก
มันให้ตัวได้มากกว่า แล้วก็ไม่คอยติด
เดียวจะลองปรับอีกสักนิด
ขึนลงทางขึ้นบ้านแครกกกกกกกกกเลย

สปริงที่ติดมากับโช๊ค ohlins น่าจะเป็นของเครื่อง 4 สูบเพราะเป็นโช๊คของ s13 รถเราเป็นเครื่อง 6 สูบน้ำหนักมากกว่าให้เอาสปริงเดิมของ a31 มาใส่แทนทั้งหน้าหลังครับ ถ้าเป็นล้อขอบ 17 ความสูงจะพอดีไม่ต้องลองสเปเซอร์แต่ถ้าเป็นล้อขอบ 18 รองสเปเซอร์หนึ่งนิ้วกำลังดีครับ

เรื่องปรับหนืดอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับต้องลองปรับแล้วดูว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน ผมปรับอยู่หลายรอบจนมาลงตัวที่แข็งสุดทั้งสี่ต้นครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #26
สปริงที่ติดมากับโช๊ค ohlins น่าจะเป็นของเครื่อง 4 สูบเพราะเป็นโช๊คของ s13 รถเราเป็นเครื่อง 6 สูบน้ำหนักมากกว่าให้เอาสปริงเดิมของ a31 มาใส่แทนทั้งหน้าหลังครับ ถ้าเป็นล้อขอบ 17 ความสูงจะพอดีไม่ต้องลองสเปเซอร์แต่ถ้าเป็นล้อขอบ 18 รองสเปเซอร์หนึ่งนิ้วกำลังดีครับ

เรื่องปรับหนืดอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับต้องลองปรับแล้วดูว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน ผมปรับอยู่หลายรอบจนมาลงตัวที่แข็งสุดทั้งสี่ต้นครับ
มันใส่กันได้ใช่ไม๊คับ ผมจะลองใส่แล้ว แต่ดูของเดิมมันจะยาวกว่าเลยไม่กล้าใส่ กัวแกนมันสั้นกว่านะคับ ไงผมจะลองดูก่อน แต่สั่งไปแล้วคงไม่เป็นไร ขอบคุณคับ
 
มันใส่กันได้ใช่ไม๊คับ ผมจะลองใส่แล้ว แต่ดูของเดิมมันจะยาวกว่าเลยไม่กล้าใส่ กัวแกนมันสั้นกว่านะคับ ไงผมจะลองดูก่อน แต่สั่งไปแล้วคงไม่เป็นไร ขอบคุณคับ

ใส่กันได้ครับ โช๊ค ohlins ใส่ a31 ต้องเอาสปริงเดิม a31 มาใส่ลงตัวสุดแล้วครับ
 
ขอบคุณครับหาวิธีปรับโช๊คหลังมานาน แหย่รูอยู่หลายที แหย่ไปไขไม่ได้

พึ่งมาถึงบางอ้อ ใช้หกเหลี่ยมผิดไซส์ แต๊งครับ
 
ตามรูปคู่หน้า Tein ถ้าเป็นรุ่น HR ปรับหนืดไม่ได้ครับแต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นแล้วปรับหนืดได้ที่ปรับจะอยู่ที่หัวโช๊คเปิดฝากระโปรงดูจะเห็นครับ ส่วนคู่หลัง Jic กระบอกทองผมไม่แน่ใจว่าปรับหนืดได้หรือป่าว ลองเปิดฝากระโปรงหลังดูที่หัวโช๊คแล้วกันครับ
ขอบคุณครับเด๋วลองไปหาตามที่บอกดู:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #30
เอารูปตอนที่ใช้สปริง s13มาให้ดูก่อนพรุ่งนี้จะเอาสปริงเดิมใส่แล้วจะให้มาเปลียบเทียบอีกที่
รูปแรกและรูปสอง เป็นด้านหน้า
รูปสามด้านหลัง
ที่จอดรถที่ทำงานผมมันราดเอียงไปด้านหลัง
เห็นได้ว่า หร้ามุดซุ้มอยู่ผมต้องเอาบังโคลนออก
ส่วนด้านหลังจะดูพอดี
เดียวเปลียนแล้วมาลงให้อีกคับ
 

ไฟล์แนบ

  • หน้าขวา.jpg
    หน้าขวา.jpg
    48.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 60
  • หน้าซ้าย.jpg
    หน้าซ้าย.jpg
    56.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 64
  • หลังขวา.jpg
    หลังขวา.jpg
    48 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 66
ohlins s13 ใส่กับสปริงเดิม a31 หน้าหลังก็จะสูงประมาณนี้ครับ
 

ไฟล์แนบ

  • 7qa13.jpg
    7qa13.jpg
    101.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 122
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #32
เมื่อวันศุกร์ผมลองเปลียนสปริงแล้วผลปรากฏว่า
โช้คหลัง เมื่อเปลี่ยนสปริง เอาอันเดิมติดรถมาใส่
สปริงยาวมากจนคดไปมา แล้วพอลองวิ่ง
แข็งมาก เด้ง กระโดดเลย ขับไม่ได้
ส่วนโช้คหน้า เอาเดิมๆใส่ ไม่สามารถกดสปริง ลงได้
เพราะแกนสั้น
เลย ต้องเอาสปริงที่มากะโช้ค ใสคืนไว้ก่อน
เพราะสเปเซอร์ยังมาไม่ถึงเลย

ถามนายตั้มเค้าบอกว่า โช้คเป็นของ200 มันสั้น

คราวนี้ มาดูที่สปริงที่มากะโช้ค
ผมว่ามันแข็ง ผมกะว่า จะเอาสปริงเดิม
มาตัด ให้มันนิ้มกว่าเดิม จะดีไม๊
แต่ก็จะลองสเปเซอร์ด้านหน้า เพี่อจะให้สูงขึ้นด้าย
ผมเอารูปตอนยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงมาให้ดูด
ของเดิมกะ ของที่จะเอาลงคับ
 

ไฟล์แนบ

  • โช้ค2.jpg
    โช้ค2.jpg
    38.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 73
  • โช้ค1.jpg
    โช้ค1.jpg
    33.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 68
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #33
ท่านผู้รู้iproไม่แวะมาตอบให้หน่อยเหรอคับ
 
ท่านผู้รู้iproไม่แวะมาตอบให้หน่อยเหรอคับ

คาดไม่ถึงครับว่าจะเป็นของ 200sx โช๊คที่ใส่ไปตอนแรกนอกจากล้อหน้าติด
ซุ้มแล้วล้อหลังติดด้วยหรือปล่าวครับ รวมทั้งเวลากระโดดสะพานหรือมีคนนั้ง
หลังด้วย

โช๊คหน้าใช้อะเดปเตอร์ที่สั่งไปรองหัวโช๊คดูก่อนถ้าใช้ได้ก็จบแต่ถ้ายังติดซุ้ม
1.ลงทุนน้อยเอาสปริงเดิมไปตัดให้สั้นลงหรือหาสปริงที่เค้าตัดแล้วมาลองใส่
ดูกอ่นครับ ถ้าเป็นสปริง 24v เสียดายจังเพราะหายาก
2.หาสปริงโหลดของ a31 มาใส่เพราะสปริงโหลดจะสั้นกว่าสปริงเดิมแต่อาจ
จะแข็งขึ้นกว่าเดิม

โช๊คหลังถ้าติดก็ใช้วิธีเดียวกันกับโช๊คหน้าครับ เปลี่ยนสปริงแล้วต้องลองปรับ
โช๊คใหม่เพราะค่า k อาจจะไม่เท่ากันครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
เท่าทีดูรูปของ 200SX แน่เลยครับ สงสัยต้องหาสเปเซอร์ มารองนะครับ
ผมได้ของ S13 มา ความสูงของโช๊คเกือบเท่าของเดิมติดรถมาครับแต่สปริงจะขดเล็กและน้อยกว่า เลยเอาสริงของ24Vใส่ ให้ น้าจอนท์ปรับให้ใช้งานอยู่ นุ่ม หนึบ จริงๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #36
คาดไม่ถึงครับว่าจะเป็นของ 200sx โช๊คที่ใส่ไปตอนแรกนอกจากล้อหน้าติด
ซุ้มแล้วล้อหลังติดด้วยหรือปล่าวครับ รวมทั้งเวลากระโดดสะพานหรือมีคนนั้ง
หลังด้วย

โช๊คหน้าใช้อะเดปเตอร์ที่สั่งไปรองหัวโช๊คดูก่อนถ้าใช้ได้ก็จบแต่ถ้ายังติดซุ้ม
1.ลงทุนน้อยเอาสปริงเดิมไปตัดให้สั้นลงหรือหาสปริงที่เค้าตัดแล้วมาลองใส่
ดูกอ่นครับ ถ้าเป็นสปริง 24v เสียดายจังเพราะหายาก
2.หาสปริงโหลดของ a31 มาใส่เพราะสปริงโหลดจะสั้นกว่าสปริงเดิมแต่อาจ
จะแข็งขึ้นกว่าเดิม

โช๊คหลังถ้าติดก็ใช้วิธีเดียวกันกับโช๊คหน้าครับ เปลี่ยนสปริงแล้วต้องลองปรับ
โช๊คใหม่เพราะค่า k อาจจะไม่เท่ากันครับ

ผมก็คาดไม่ถึงเหมือนกันคับว่าเป็นของ200sx เพราะคนขายบอก ของs13 เนี่ยคับ แต่ไม่เป็นไรซื้อแล้ว

หลังโอเคคับพอดีไม่เตี้ยมากนักกำลังดีเลย
หน้าผมลองใสสเปเซอร์แล้วหนึงนิ้ว ก็ ดีขึ้นคับไม่ต่ำเกินไป


คราวนี้ปัญหามันอยู๋ที่ว่า
มันไม่นุ่มเอาซะเลยนะซิคับด้านหน้า
เหมือนกับว่าสปริงหน้ามันแข็งมากๆนะคับ
ก็เลยมีความคิดว่า เอาสปริงเดิม 12v ที่มันยาวกว่าประมาณหนึ่งรอบสปริง
แต่ ขนาดของสปริง เล็กกว่า คือแมจะเอาคาามนิ่มของมันนะคับ

เพราะลองจับใสสปริงเดิมแล้ว ใส่ไม่ได้ มันยาวกว่าแกนมากๆที่เดียว
สังเกตุจากรูปที่ผมลงไว้แล้วนะคับ
ตอนนี้ผมมีสปริงเดิมอยู่สองชุด
ชุดนึง 12v อีกชุด 24 v กะเอา 24 ไปตัดนะคับ
ถ้ามันไม่ดีขึ้นคงหาชุดหน้าใหม่แต่งบใกล้หมดแล้วเล่นกะช่วงล่าง
จนจะหมดแล้ว รบกวนด้วยนะคับ
 
แก้ไขล่าสุด:
เผลอๆ สปริงที่ติดโช๊ค ohlins มาจะเป็นสปริงแต่งค่า k เยอะเลยทำให้รู้สึกว่าโช๊คแข็ง
ลองปรับโช๊คให้นิ่มลงอีกแล้วดูอาการครับว่าดีขึ้นหรือปล่าว ถ้าปรับนิ่มสุดแล้วยังไม่ ok
ค่อยเอาสปริง 12v ไปตัดครับ อย่าเอา 24v ไปตัดเลยเสียดายของ ค่อยๆ ไล่ไปครับ
อย่าพึ่งท้อ ของผมกว่าจะลงตัวก็ลองมาเยอะเล่นกันอยู่นานเหมือนกัน
 
** ของผม Ohlin ของ S13 หน้าสปริง 12วาร์ว หลัง สปริงโหลด Espiler นุ่มหนึบกำลังดีครับ หน้าเดิมสปริงตัดอยู่แล้ว พอใส่ต้องเสริม Spaser หนา 1นิ้ว พอดีเลยครับ.
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #39
เผลอๆ สปริงที่ติดโช๊ค ohlins มาจะเป็นสปริงแต่งค่า k เยอะเลยทำให้รู้สึกว่าโช๊คแข็ง
ลองปรับโช๊คให้นิ่มลงอีกแล้วดูอาการครับว่าดีขึ้นหรือปล่าว ถ้าปรับนิ่มสุดแล้วยังไม่ ok
ค่อยเอาสปริง 12v ไปตัดครับ อย่าเอา 24v ไปตัดเลยเสียดายของ ค่อยๆ ไล่ไปครับ
อย่าพึ่งท้อ ของผมกว่าจะลงตัวก็ลองมาเยอะเล่นกันอยู่นานเหมือนกัน
คับน่าจะเป็นสปริงแต่งมากกว่าคับ เพราะปรับนิ้มสุดๆแล้วกระโดดข้ามลูกระนาดได้เลย คับจะลองเอา12v ไปตัดดู เพราะสปริงที่ติดมากะโช้ค ใหญ่กว่าสปริง12vมากเลยคับ ไงจะมารายงานให้ทราบคับผม
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #40
เมื่อวานถอดออกมาแล้วจ้าประกฎว่า ขวาหน้าที่เสียงดัง เจ๊งไม่เล่นเลยคับ ต้องส่งwins speed ซ่อมนะคับ ตอนนี้เลยเอาโช้คเดิมใสไปก่อน เหมือนแรนรี่เลยอะตอนนี้ฮิๆๆแล้วจะมารายงานต่อไปนะคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม