• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ช่วยด้วย?เครื่องสะดุดเหมือนไม่ครบสูบคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ANAS 5271
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ANAS 5271

Member
Register
เข้าร่วม
11 เม.ย. 2010
ข้อความ
92
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รบกวนใครพอมีความรู้ช่วยหน่อยคับ RB 20 โบ ออโต้ คือเครื่องติดคับแต่อาการเหมือนไม่ครบสูบ(ซดน้ำมันสุดยอด) พอเปิดแอร์รอบก็ตกอีกเกือบดับเลย(บางทีก็ดับเลย) เร่งก็ไม่ค่อยออกเลยคับ ที่ผมเช้คเบื้องต้นแล้วมี ลองเปลี่ยนหัวเทียน,ล้างแอร์โฟร์,เปลี่ยนกล่องคอยล์,แต่ผมสังเกตุคือสายไฟกับพวกปลั้กต่างๆมันกรอบ(ปลั้กกล่องคอยล์,ปลั่กคอยล์)ไม่รู้จะมีผลไหมคับ ผมเพิ่ซื้อรถมาเจอแบบนี้เริ่มท้อคับ ถ้าไม่ติดว่าอยู่ไกล(นราธิวาส)นะ ผมวิ่งเข้าบางกอกหาพี่เก้คงจะจบแล้วคับ วอนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยคับ ขอพระคุณล่วงหน้านะคับ:coolly-0018:
 
แก้ไขล่าสุด:


คอยล์หัวเทียน ลองเช็คดูครับ เพราะเคยเป็นเดินไม่ครบสูบ ไล่ดูครับว่าสูบไหนติดเครื่องแล้วลองชักปลั๊กออกดู
 
คงเป็นที่ปลักคอยล์ครับ ส่วนใหญ่นานๆ จะกรอบแตกไฟเดินไม่สะดวก ติดไม่เต็มสูบครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ดึงตรงไหนคับมัมเป็นคอยล์แยกคับตัวต่อตัวคับ ดูจากคอยล์แล้วหน้ากับหลังมันไม่เหมือนกันคับปกติ RB20 คอยล์มัมเหมือนกันหรือเปล่าคับ ตรงหัวฉีดกับสายไฟจะเกี่ยวกันไหมคับ:coolly-0018:
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณคับ แล้วถ้าเป็นที่คอยล์ควรจะเปลี่ยนเป็นตัวหรือยกทั้งชุดแบบไหนชัวร์สุดไม่อยากรื้อบ่อยคับ กลัวพวกปลั่กกับสายไฟจะช้ำไปกว่า่นี้ (เดี้ยวต้องรื้อเปลี่ยนปล้่กกับสายไฟอีกงานเข้าชุดใหญ่เลยคับทีนี้)
 
ดึงตรงไหนคับมัมเป็นคอยล์แยกคับตัวต่อตัวคับ ดูจากคอยล์แล้วหน้ากับหลังมันไม่เหมือนกันคับปกติ RB20 คอยล์มัมเหมือนกันหรือเปล่าคับ ตรงหัวฉีดกับสายไฟจะเกี่ยวกันไหมคับ

ใช่ครับคอยล์แยกตัวต่อตัวเลยครับ ปลั๊กคอยล์ด้วยนะครับแตก ก็มีส่วนครับ ตามป๋าลองบอก

ขอบคุณคับ แล้วถ้าเป็นที่คอยล์ควรจะเปลี่ยนเป็นตัวหรือยกทั้งชุดแบบไหนชัวร์สุดไม่อยากรื้อบ่อยคับ กลัวพวกปลั่กกับสายไฟจะช้ำไปกว่า่นี้ (เดี้ยวต้องรื้อเปลี่ยนปล้่กกับสายไฟอีกงานเข้าชุดใหญ่เลยคับทีนี้)

ตัวก็ได้ครับ 300-500บาท/ตัวได้ประหยัด หรือทั้งชุดก็ได้ครับแล้วแต่ ถูกๆยกชุดก็มีครับในเว็บนี้ ลองดูก่อนครับว่าเสียกี่ตัว ดูคอยล์ปลั๊กด้วยนะครับว่าแบบไหน หรือซื้อตามเซียงกงก็เอาคอยล์ไปเทียบดูครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
แล้วผมจะใช้คอยล์ของ RB25,RB26 ได้ไหมคับแล้วต้องแปลงอะไรตามบ้า่งคับ(เผื่อจะดีกว่า) ผลออกมายังไงบ้าง ใครเคยลองมั้งคับรบกวนผู้รู้ด้วยคับ
 
ไหนๆก็รื้อแล้งลองเช็คหัวฉีดด้วยเลย ผมเพิ่งทำมาอาการเดียวกันเลยนี่แหล่ะ
เป็นทั้งคอยก็เสียหัวฉีดก็สภาพแย่
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
คับผมเจออีกปัญหาแล้วคับ ผมเช็คไฟที่หัวฉีดดูคับ เจอปัญหาว่าไฟตรงหัวฉีดสูบ 1,5 (ผมนับจากหน้าพัดลมเข้าไปนะ) ไฟไม่เดินคับ ไฟ IG+ มีคับ แต่สัญญาณ B- ไม่มีคับ(ไม่รู้ว่าตกอยู่ใต้ท้องหรือเปล่าหาไม่เจอเลย) ผมพอเป็นระบบไฟอยู่บ้างคับ ท่านไหนก็ได้ช่วยแนะนำวิธีเช็คระบบเครื่อง(จุดระเบิด)หน่อยนะคับ เหนื่อยเช็คมาทั้งวันแล้วคับ
 
คับผมเจออีกปัญหาแล้วคับ ผมเช็คไฟที่หัวฉีดดูคับ เจอปัญหาว่าไฟตรงหัวฉีดสูบ 1,5 (ผมนับจากหน้าพัดลมเข้าไปนะ) ไฟไม่เดินคับ ไฟ IG+ มีคับ แต่สัญญาณ B- ไม่มีคับ(ไม่รู้ว่าตกอยู่ใต้ท้องหรือเปล่าหาไม่เจอเลย) ผมพอเป็นระบบไฟอยู่บ้างคับ ท่านไหนก็ได้ช่วยแนะนำวิธีเช็คระบบเครื่อง(จุดระเบิด)หน่อยนะคับ เหนื่อยเช็คมาทั้งวันแล้วคับ
ดูสีสายไฟที่วิ่งกลับเข้าก่อง แล้วเช็คสายก่อนครับ

ถ้าสายไม่ขาดใน ก็ให้ลองหากล่องใบใหม่มาลองเสียบดู
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ขอบคุณมากๆคับแต่ดึกแล้วคับค่อยบุกต่อพรุ่งนี้คับ แล้วหากกล่องเสียจริงๆควรซ่อมหรือเปลี่ยนดีคับแบบไหนดีกว่าคับผมว่าถ้าซ่อมพร้อมโมรอมที่พี่เก้พอทำได้ไหมคับ จะดีไหมคับ(ได้2ต่อเลยคับ)
 
ขอบคุณมากๆคับแต่ดึกแล้วคับค่อยบุกต่อพรุ่งนี้คับ แล้วหากกล่องเสียจริงๆควรซ่อมหรือเปลี่ยนดีคับแบบไหนดีกว่าคับผมว่าถ้าซ่อมพร้อมโมรอมที่พี่เก้พอทำได้ไหมคับ จะดีไหมคับ(ได้2ต่อเลยคับ)
ไม่แนะนำให้ซ่อม กล่องrb ใบละไม่กี่ตัง ซื้อเอาเถอะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
คับแล้วกล่องหรืออะไหล่เครื่องตัวอื่นของ RB20 ไ่ม่โบ,RB20 เกียร์ธรรมดา,RB25 ตัวไหนใส่แทนกันได้บ้างคับ(ชุดสายไฟ,คอยล์,หัวฉีดพร้อมราง,ท่อร่วมไอดีของRB26ด้วยคับ) เผื่อว่าหาของไม่เจอหรือเผื่อจะแรงขึ้น ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
กำลังพบโจรที่ขโมยกำลังม้ารถผมไปคับ? ผมลองรื้อกล่องECUดูคับปรากฏว่าเขาเอาไปไว้ตรงไต้ตู้แอร์คับพวกน้ำทิ้งหรือความชื้นคงเ้ข้าไปเยี่ยมชมแผงวงจรคับ มันเป็นคราบแดงๆส้มๆเต็มเลยไม่เท่าไหร่คับกับคราบน้ำคับเจอรอยซ่อมด้วยคับรอยเชื่อมลัดวงจรกันบานเลยคับ ผมว่าจะหากล่องอื่นมาสบสวนอาการข้างต้นดูคับได้ผลยังไงเดี้ยวแจ้งให้ทราบ แต่ตอนนี้ผมมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนคับ:coolly-0029:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
ผมได้กล่องใหม่(ใหม่ของผมนะ)มาแล้วคับลองเสียบดูแล้วตอนแรกก็ดีขึ้นนิดนึงคับเครื่องเดินสมูทขึ้นเปิดแอร์รอบก็นิ่งไม่กระตุกมากหรือรอบตกเหมือนกล่องใบเดิม แต่ก็ยังเร่งไม่ได้เลยมาเรื้อเช็คที่ระบบไฟที่จ่ายเข้าหัวฉีดที่นี้มาครบคับ(จบเรื่องไฟหัวฉีดคับ)เลยมาดูที่คอยล์กับหัวเทียนอีกทีคราวนี้ผมจัดการพวกปลั่กเสียบต่างๆแบบละเอียดเลยคับที่มันแตกก็จัดการใช้ท่อหดเก็บหมดแล้วจัดการเสียบให้แน่นทุกตัวเลยคับเอาแบบเน้นๆเลยลองติดเครื่องดูใหม่คับ ดีขึ้นมาอีกนิดนึงคับ(มันมีผลจริงๆคับกับแค่ปลั่กแตก) เลยมาลองไล่พวกจานจ่าย,ACC วาวล์,แอร์โฟร์,ลิ้นเร่ง เพราะเจ้าของเดิมตั้งไว้เกินๆอยู่ทั้งนั้นเลยคับ โชคดีได้พี่ข้างร้านมาช่วยกับข้อมูลของพี่น้องชาวเซฟช่วยแก้ได้อีกแรงคับ ตอนจอดจูนหรือเร่งไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่คับแต่พอไปลองขับดูคับ ยิ้มออกเลยคับผมว่ามันก็ดีขึ้นมามากใช้ได้เลยถ้าเทียบกับตอนที่ได้รถมาในช่วงแรกๆ ผมว่าจะลองไล่เก็บรายละเอียดอีกนิดๆหน่อยๆผมว่าคงได้ขับแบบสนุกๆอย่างที่คิดไว้แล้วคับ ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลของพี่น้องชาวเซฟทุกๆคนจริงๆคับ เอาไว้จบวันไหนอย่างไรผมจะมาบอกใหทุกคนทราบอีกทีนะคับ :coolly-0024:
 
ผมได้กล่องใหม่(ใหม่ของผมนะ)มาแล้วคับลองเสียบดูแล้วตอนแรกก็ดีขึ้นนิดนึงคับเครื่องเดินสมูทขึ้นเปิดแอร์รอบก็นิ่งไม่กระตุกมากหรือรอบตกเหมือนกล่องใบเดิม แต่ก็ยังเร่งไม่ได้เลยมาเรื้อเช็คที่ระบบไฟที่จ่ายเข้าหัวฉีดที่นี้มาครบคับ(จบเรื่องไฟหัวฉีดคับ)เลยมาดูที่คอยล์กับหัวเทียนอีกทีคราวนี้ผมจัดการพวกปลั่กเสียบต่างๆแบบละเอียดเลยคับที่มันแตกก็จัดการใช้ท่อหดเก็บหมดแล้วจัดการเสียบให้แน่นทุกตัวเลยคับเอาแบบเน้นๆเลยลองติดเครื่องดูใหม่คับ ดีขึ้นมาอีกนิดนึงคับ(มันมีผลจริงๆคับกับแค่ปลั่กแตก) เลยมาลองไล่พวกจานจ่าย,ACC วาวล์,แอร์โฟร์,ลิ้นเร่ง เพราะเจ้าของเดิมตั้งไว้เกินๆอยู่ทั้งนั้นเลยคับ โชคดีได้พี่ข้างร้านมาช่วยกับข้อมูลของพี่น้องชาวเซฟช่วยแก้ได้อีกแรงคับ ตอนจอดจูนหรือเร่งไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่คับแต่พอไปลองขับดูคับ ยิ้มออกเลยคับผมว่ามันก็ดีขึ้นมามากใช้ได้เลยถ้าเทียบกับตอนที่ได้รถมาในช่วงแรกๆ ผมว่าจะลองไล่เก็บรายละเอียดอีกนิดๆหน่อยๆผมว่าคงได้ขับแบบสนุกๆอย่างที่คิดไว้แล้วคับ ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลของพี่น้องชาวเซฟทุกๆคนจริงๆคับ เอาไว้จบวันไหนอย่างไรผมจะมาบอกใหทุกคนทราบอีกทีนะคับ :coolly-0024:

ลองดูครับ บางทีกล่องที่ได้มา มันอาจมีนิสัยนุ่มนิ่ม ถ้าได้เอาไป โมรอมใหม่

มันก็จะดุเดือด ขึ้นมาจะขับสนุกมาก
 
เจ้าของรถคนนี้เก่งแฮะตั้งใจทำเองด้วย นับถือๆ ถ้ามีแบบนี้เยอะๆ คงให้ความรู้ คนในเว็ปได้ดีทีเดียว ยินดีต้อนรับครับ
 
เจ้าของรถคนนี้เก่งแฮะตั้งใจทำเองด้วย นับถือๆ ถ้ามีแบบนี้เยอะๆ คงให้ความรู้ คนในเว็ปได้ดีทีเดียว ยินดีต้อนรับครับ

ถ้าเป็นผม อยู่ไกลซะขนาดนั้น ยังไงก็พยามทำเองก่อนละครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
ถ้าเป็นผม อยู่ไกลซะขนาดนั้น ยังไงก็พยามทำเองก่อนละครับ

อ่าว? นี้ชมหรือประชดคับเนี้ย อ่านแล้วแปลกๆ คือผมว่าถ้าผมน่าจะพอแก้ได้และถ้าแก้ไปเรื่อยๆ แล้วบอกให้พี่น้องชาวเซฟเรารับรู้ตามไปด้วยและผมก็จะได้แนวทางและความรู้เพิ่มจากพี่น้องที่ค่อยโพสบอก รวมทั้งคนอื่นๆที่เจออาการเดียวกับผมเขาจะได้แนวทางแก้ไข้ตามกันได้ด้วยน่ะคับ ใกล้ไกลผมว่ามันไม่ใช่ประเด็นคับประเด็นอยู่ที่ว่าคุณกล้าที่จะทำและลองผิดลองถูกไหม ถ้างั้นผมเอารถเข้าอู่แล้วจ่ายตังค์มันไม่ง่ายกว่าเหรอคับ จะมาทำเองให้เหนื่อยทำไม แล้วพอเวลารถเสียก็รอมานั้งรอช่างอย่างเดียวพอตายเลยคับ! ผมก็ไม่ได้เก่งนะคับแต่คิดว่าพอจะแก้ได้แล้วก็ดีขึ้นจริงๆ (งั้นผมขับไปให้อู่ไก่ หาดใหญ่ทำไม่ง่ายกว่าเหรอคับ อู่ชื่อดังดีด้วยรอจ่ายตังค์อย่างเดียวพอ) แต่ไม่มันส์ทำเราลองลงมือทำเองนะภูมิใจตัวเองด้วยความรู้ก็ได้และรู้จักเพื่อนพี่น้องชาวเซฟเพิ่มขึ้นอีกเพียบเลยคับ หรือคุณว่าไงคับ :coolly-0022:
 
แก้ไขล่าสุด:
ไม่ได้ประชด แต่มันเป็นสิ่งจำเป็น ที่คนใช้รถเก่าอายุเยอะๆ แล้วอยู่ไกลๆ

ห่างไกลจากช่างที่ชำนาญ ควรจะทำเป็น หรือ เอาข้อมูลไปบอกช่างที่เข้ามาซ่อมให้

ให้เค้าซ่อมได้ตรงจุด จะได้ไม่ต้อง งมเข็มกัน ทำเป็นอะดีแล้วครับ เวลาไปเสียไกลๆบ้าน

จะได้ ถูๆไถๆ เอารถกลับบ้านได้
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม