- กระทู้ ผู้เขียน
- #21
รู้สึกว่าถ้าเป็นรถใช้น้ำมัน หรือรถใช้แก๊สที่หม้อต้มเป็นหม้อเทอร์โบ มิกเซอร์อยู่หน้าลิ้น อันนี้ถ้าปล่อยออกหมด รถจะดัีบนะครับ หรืออาจถึงขั้นเดินเบาไม่ได้ด้่วย เพราะโบลวออฟเดิมวาล์วมันปรับไม่ได้ และมันอ่อนมาก โดนแรงแวคนิดเดียวก็ยกแล้ว
อันนี้ผมก็ฟังน้องเค้าบอกมานะครับ ไม่มีประสบการณ์ตรง
แต่ของผมใช้แก๊สแบบมิกเซอร์อยู่หน้าเทอร์โบ (ผิดสเปค+เสี่ยงสูง) ปล่อยโบลวออฟคายออกหมด เครื่องไม่ดับครับ แต่กลิ่นแก๊สจะคลุ้งแบบเข้ามาในห้องโดยสารได้เลย อันตรายมาก
โบลวออฟเดิมเนี่ย มันเอะอะก็คายตลอดนะครับ รอบแค่ 2000-2500 ก็คายทิ้งฟิ้วๆๆ แล้ว ยิ่งถ้ารอบสูงๆ แล้วถอนเนี่ย คายทิ้งเกลี้ยงเลยครับ มันจะทำให้อัตราเร่งไม่ต่อเนื่องครับ แต่ได้ฟิวที่ว่ามันมีเสียงเอาไว้โชว์ + ข่มขวัญคู่ต่อสู้ได้
ตอนหลังผมเลยเอาวาล์วออกซิเจนตู้ปลา มาคั่นตรงท่อก่อนเข้าหัวโบลวออฟน่ะครับ (พี่กอล์ฟก็เห็นแล้ว) เพื่อเอาไว้ลดทางเดินอากาศในท่อที่หัวโบลวออฟ พอถอนแล้ว ให้มันมีแรงแวคน้อยหน่อย โบลวออฟจะได้ไม่คายทิ้งพร่ำเพรื่อ จะคายทิ้งก็แต่ในรอบสูงๆ 4000 ขึ้นไปครับ ก็ช่วยในเรื่องอัตราเร่งได้ดีในระดับนึงเลยครับ
แต่ถ้าจะให้มีอัตราตอบสนองแบบมันส์สุดๆ ต้องอุดโบลวออฟครับ ดึงปื๊ดๆๆๆ เลย แต่เสี่ยงใบเทอร์โบพังหน่อยนึง
ขอบคุณครับ นึกว่าจะกลายเป็นกระทู้เกย์ไปซะแร้ว