• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

พอดีรุ่นน้องไปโดนมา

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31571
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

มันคงต้อง Pround to Present อย่างแรงอะ ถ้าเพื่อนผมลงทุนนั่งจิ้มได้ขนาดนี้ ไม่น่าจะผิดหวัง 555555

เก็บกดอะ ไปกะพวกไอ้เจบ่อย เป็นเบนซินในฝูงดีเซล แถวบ้านที่เหลือเล่นเบนซินก้อนับตัวได้ ไอ้ตั๋นนานๆไปสนามที ไอ้บอลก้อนานๆๆๆๆเอารถออกจากบ้านที ที่เหลือกะบะดีเซล10กว่าลำ แล้วไอ้ดีเซลแต่ละลำไม่ปั๊ม12มิลก้อกล่อง ECU Shop โบใหญ่กันทั้งนั้น
เมาๆเคยไล่กันที ลอยๆมาต่างคนต่างกด......ปลายไล่ดีเซลไม่เข้าซะงั้น:coolly-0011: นี่ยังดีนะรอบมันยังไม่ลึกลองถ้าลากกันได้ 7-8 พันรอบไม่ต้องสืบ:coolly-0027:
แล้วแถวที่วิทวิ่งประจำๆ เส้นกาญจนา พระราม2 ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี กะบะแรงๆเพียบ เจอถ้าไม่ใช่พวกกันก้อจะขับแบบช้าๆเลย เดี๋ยวเจอพวกมีของ:coolly-0037:
 
แก้ไขล่าสุด:


เก็บกดอะ ไปกะพวกไอ้เจบ่อย เป็นเบนซินในฝูงดีเซล แถวบ้านที่เหลือเล่นเบนซินก้อนับตัวได้ ไอ้ตั๋นนานๆไปสนามที ไอ้บอลก้อนานๆๆๆๆเอารถออกจากบ้านที ที่เหลือกะบะดีเซล10กว่าลำ แล้วไอ้ดีเซลแต่ละลำไม่ปั๊ม12มิลก้อกล่อง ECU Shop โบใหญ่กันทั้งนั้น
เมาๆเคยไล่กันที ลอยๆมาต่างคนต่างกด......ปลายไล่ดีเซลไม่เข้าซะงั้น:coolly-0011: นี่ยังดีนะรอบมันยังไม่ลึกลองถ้าลากกันได้ 7-8 พันรอบไม่ต้องสืบ:coolly-0027:
แล้วแถวที่วิทวิ่งประจำๆ เส้นกาญจนา พระราม2 ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี กะบะแรงๆเพียบ เจอถ้าไม่ใช่พวกกันก้อจะขับแบบช้าๆเลย เดี๋ยวเจอพวกมีของ:coolly-0037:
โห 200 มึงไงวิท เอาไปโมดิ โรลเคจก็มีแล้ว ตีเต็มลำ (แม่งเต็มจริงๆ)
จะได้หายอยาก
 
rb25 เดิมๆของผมบูส 1บา มั่งได้มั้ย ตัดขาเอาได้ไหม และก็รถแก๊สผมหัวฉีด แล้วไปจูนแก๊สเพิ่มให้พอดีกันบูส 1 บา ได้ไหม แล้วต้องไปยุ่งกับน้ำมันหรือป่าว
อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันอะครับ ว่าที่ล็อคบูสท์กันนี่ เค้าล็อคที่อะไร ส่วนตัวไม่เคยใช้ RB25 เหมือนกัน แต่เห็นพี่ผมเคยบอกว่า มันปรับบูสท์เพิ่มได้ไม่มากเท่าไหร่ เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน โบเดิมเครื่องเดิมกล่องเดิม สุดๆ นี่ได้ที่ 0.8 - 0.9 มั้งครับ มั้งนะ

แต่ของผมดัดขาเวสเกตเอาครับ ตอนแรกกะเอาแค่ 1 บาร์ ไปๆ มาๆ เลยไป 1.1 ก็เลยช่างมัน ขี้เกียจรื้อเข้าออกละ
ส่วนแก๊สผมก็หมุนวาล์วปรับตามใจเลยครับ บูสเยอะ จูนหนาๆ เข้าไว้

ส่วนถ้าจะมุ่งแก๊สน้ำมันไม่ต้องสนใจครับ เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว เพราะถ้าใช้แก๊สแล้ว น้ำมันไม่เกี่ยวกันละ
 
ดีเซลไม่ใช้ไม่แรงนะแต่มันมีขีดจำกัดที่รอบเครื่องมันไม่สามารถรากได้เยอะเหมือนเบนซิลเลยเสียเปรียบ
จากหลักการเทอร์โมไดนามิกวัฏจักรการทำงานของเครื่องดีเซล(ดีเซล ไซเคิล)กับเครื่องเบนซิน(otto cycle)ถ้ารอบเครื่องเท่ากัน ความจุกระบอกสูบเท่ากันนั้นเครื่องดีเซลจะสามารถสร้างกำลังงานออกมาได้มากกว่าเครื่องเบนซิน
จากแรงบิดของดีเซลที่จะมามากที่รอบต่ำกว่าเบนซินทำให้ดีเซลอาจจะออกตัวได้ดีกว่าเบนซินนิดหน่อยอาจจะสักเกียร์หรือสองเกียร์ สำหรับเครื่อง STD
แต่ถ้ายิ่งโมเพิ่มก็จะยิ่งเห็นความแตกต่าง ในอดีตสมัย MMC สิงห์คะนองนา RD 28 ของพิเชษดีเซล+บางปูอะไหล่ยนต์ Vs R32 RB26 JUN 1000แรงของ POPPI 200เมตรแรกตั่งแต่ออกตัวก็ดีเซลนำตลอด แต่พอปลายเส้นก็โดนเบนซินอยู่ดี
ฉะนั้นไม่ต้องกลัวแพ้ดีเซล(ถ้าเครื่องดีซลยังไม่มีใครทำของแต่ง ลูก ก้าน ข้อเหวี่ยงออกมาให้ลากรอบได้ 7000-8000 )ถ้าระบบระบายความร้อนเราดีเล่นกันยาวๆเสร็จเบนซินแน่ เพราะคงไม่มีใครแข่งกันแค่ 200 เมตรแน่
ปล.ข้อความที่เขียนไม่ได้มีเจตนารบหรูเครื่องดีเซลที่แรงๆทั้งหลายนะ:coolly-0019:
 

ผมว่าเรื่องจังหวะนี่มีผลอย่างแรงนะ
ถ้าออกตัวพร้อมกันแบบแรงๆ สับเกียร์ให้อยู่ในจุดที่เหมาะ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะครับ เพราะบ้าพลังลากรอบไม่ใช่ว่าจะแรงเสมอไป

ผมเคยออกตัวแบบบ้าพลัง กรอคันเร่งที่ 5000-6000 แล้วออกตัว เข้าเกียร์ 2 สับที่ 8000 รอบ เข้าเกียร์ 3 ที่ 7000 รอบ ปลายเกียร์ 3 เข้าเส้น รถผมวิ่งได้ 16.2-16.5 วิ

เชื่อมั้ยครับ ผมมานั่งดูตารางแรงบิดสูงสุดของเครื่อง RB20DET ดู แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 6400 รอบ ผมเลยลองใหม่
เบิ้ลคันเร่งรอที่ 4500-5000 รอบแล้วออกตัวไม่ต้องฟรีทิ้งมาก ตาจ้องที่วัดรอบ เข้าเกียร์ 2 ที่ 6200-6400 รอบ เข้าเกียร์ 3 ที่ 6200-6400 รอบ เข้าเกียร์เกียร์ 4 ที่ 5500 รอบ เข้าเส้นที่กลางเกียร์ 4 เชื่อมั้ย ผมขับนิ่มกว่าเดิม แต่รถผมวิ่งได้ 15.5-15.6 วิ ไวกว่าเดิมเกือบวินะครับ

* แต่ถ้าใช้น้ำมันและได้ทำกล่องเพิ่ม ผมว่ามันน่าจะไปได้ดีกว่านี้ครับ

รถผม RB20DET ของสกายโบออฟของ proff
โบ RB20 ตัวอูเทค บูสท์ 0.9 บาร์
อินเตอร์เจใบดำ ท่ออินเตอร์ 2 นิ้วครึ่ง กรองเห็ด HKS
ท่อไอเสีย 2.5 ครึ่งลำถึงแค่ต้องเกียร์ต่อจากนั้นเป็นสามนิ้ว ไม่มีพักกลาง
เฟืองท้าย 4.3 ซิลเวีย
คลัทช์ Nismo แผ่นเดียว
ล้อ 17 หน้า 8 หลัง 9 ยางหน้า 215/45/17 หลัง 255/40/17
น้ำมัน 95 ล้วนๆ แล้วก็มีกล่องโมรอม k-sport


ออกตัวที่ 4500-5000 รอบ สับเกียร์2 ที่ 7800รอบ (กล่องตัดพอดี) สับสามที่ 7500 สับสี่ที่7500รอบเหมือนกัน จะเข้าเส้นที่ปลายเกียร์สามไม่ก็ต้นๆเกียร์สี่เลย เวลาดีที่สุดเคยทำได้ที่ 14.1 นะคับ

เคยใส่กล่องโมรอมอีกใบไม่ล็อกรอบ สับสองที่ 9000 นอกนั้นเหมือนเดิมหมด ได้เวลาออกมาที่ 13 ปลายๆเลยคับ พี่เก๋ k-sport ขับเองนะรอบนี้

ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกอ่ะคับ ในจะช่วงล่างอีกที่ต้องเซ็ตมาให้ดีเยอะแยะไปหมดคับ
:coolly-0022::coolly-0022:
 
รถผม RB20DET ของสกายโบออฟของ proff
โบ RB20 ตัวอูเทค บูสท์ 0.9 บาร์
อินเตอร์เจใบดำ ท่ออินเตอร์ 2 นิ้วครึ่ง กรองเห็ด HKS
ท่อไอเสีย 2.5 ครึ่งลำถึงแค่ต้องเกียร์ต่อจากนั้นเป็นสามนิ้ว ไม่มีพักกลาง
เฟืองท้าย 4.3 ซิลเวีย
คลัทช์ Nismo แผ่นเดียว
ล้อ 17 หน้า 8 หลัง 9 ยางหน้า 215/45/17 หลัง 255/40/17
น้ำมัน 95 ล้วนๆ แล้วก็มีกล่องโมรอม k-sport

ออกตัวที่ 4500-5000 รอบ สับเกียร์2 ที่ 7800รอบ (กล่องตัดพอดี) สับสามที่ 7500 สับสี่ที่7500รอบเหมือนกัน จะเข้าเส้นที่ปลายเกียร์สามไม่ก็ต้นๆเกียร์สี่เลย เวลาดีที่สุดเคยทำได้ที่ 14.1 นะคับ

เคยใส่กล่องโมรอมอีกใบไม่ล็อกรอบ สับสองที่ 9000 นอกนั้นเหมือนเดิมหมด ได้เวลาออกมาที่ 13 ปลายๆเลยคับ พี่เก๋ k-sport ขับเองนะรอบนี้

ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกอ่ะคับ ในจะช่วงล่างอีกที่ต้องเซ็ตมาให้ดีเยอะแยะไปหมดคับ :coolly-0022::coolly-0022:

รถหมีวิ่งดีกว่ารถพี่อีกว่ะ :coolly-0042:

พี่เก๋เคยขับให้ ได้แค่ 15.5

ตั้งแต่เปลี่ยนโบใหม่มา นานแระ ยังไม่ได้ไปวิ่งเลยอะ ตอนนั้นคลองห้าปิดพอดี

สงสัยต้องเปลี่ยนเกียร์กะปุกแล้วอะ

เด๋วโดนไอส้มเมิงสวน :coolly-0023:
 
จะรีบไปไหนกันครับพี่น้อง แรงแค่ไหน สุดท้ายก็ทันกันที่ไฟแดง กะบะให้ทำแรงแค่ไหนดีแค่ไหน ช่วงล่างมันก็ทำอย่างเราไม่ได้ ขับไวมากๆ อันตรายนะ 555...จังหวะ...
 
อย่าว่าแต่กระบะใหม่ๆเลยครับ
พวกรถเก๋งรุ่นใหม่นี่ก็ใช่ย่อย
ต้องทำใจครับ เครื่องรถรุ่นใหม่ น้ำหนักเบา ต้นก็มี ปลายก็มี....
 
ขนาด civic2.0 วิ่ง230นะครับ ของเรา2.5วิ่งนิดเดี้ย:coolly-0018::coolly-0001::coolly-0018:
 
อย่าไปฝังใจเลยคับ.
เทสกันโดยบังเอิญ เรื่อยเปี่อย
แค่มันๆ ไปเอาผลไรจริงจัง.
------------------------------------
ถ้าสนใจจริงๆ...มันต้องตกลงกันก่อน.
เดิม-ไม่เดิม/กล่องเดิม-ไม่เดิม..จัดมา..ฯลฯ.
ต้องจัดรถที่เซ็ทเป็น แม็ท ฯลฯ ถูกต้อง ที่สำคัญ..
ต้องวางฯจบมาแบบสมบูรณ์..เทสฯมาบ่อยแล้ว..ผ่าน.
-------------------------------------------------
..เซฟิโร่สภาพนี้ วิ่งถนนมีเยอะแยะ.
เครื่องSKYLINE./SUPAR./ARISTO.สดๆ
จาสวนรถบรรทุกคอมมอนเรลพวกนี้เมื่อไหร่ก็ได้.
..เค้าหยั่งเชิง ไม่เกิน3เกียร์เห็นถอดใจทุกราย.
กรณี ลักษณะถนนแบบสร้างสรรค์นะ.
--------------------------------------------------
วางเครื่องแล้ว ไม่เคยเซ็ทแก้งานเทสให้วิ่งทะลุ200++ได้บ่อยๆ.
ไม่ควรประมือกับใครครับ...อันตราย.
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม