• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

พอดีรุ่นน้องไปโดนมา

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31571
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see



โดนมาก็หลายคันแล้ว เจอเทอร์โบแปรผัน ทำใจอยากเดียวครับ
 
ไม่จริงหรอกครับ...คำถามนี้มีคนถามเยอะมากด้วยความสงสัยในความแรงของดีเซลสมัยนี้..ไม่เว้นแม้แต่ผมเองตอนเล่นเครื่องเจใหม่ๆก็ยังตั้งคำถามแบบนี้เลย...คำตอบก็คือเครื่องเบนซินเทอร์โบจะเป็นเกียร์ออโตหรือยิ่งเกียร์mtยังไงก็ไม่มีโดน(ยกเว้นจังหวะผิดเอง)...ยิ่งRbด้วยแระจากที่เคยขับมารอบมันกวาดเร็วในช่วงต้นๆยิ่งไม่น่าโดนใหญ่เลย....ส่วนตัวผมจังหวะถนนโล่งๆเคยหาโอกาศลองบ้างเหมือนกันเขาก็ไม่ได้ถึงขนาดจะมาแซงหรือเทียบข้างเราได้นะครับ...ไม่ได้คุยว่ารถแรงอะไรเลยครับ..แต่พื้นฐานเครื่องเขากับเรามันถูกออกแบบมาต่างกัน...
ไม่งั้นเขาคงทำ"ซูปร้าเครื่องวีโก้"หรือ"สกายไลน์เครื่องนาวาร่า"ไปแล้วครับ
ป.ล.ยกเว้นพวกที่พ่วงกล่อง,เปลี่ยนหอย,setคันเร่งไฟฟ้า ฯลฯ มานะครับ..ถ้าเป็นงั้นยอมเหอะครับ...เขาหมดตังค์หลายหมื่นมาต้องให้เขา..
 
แก้ไขล่าสุด:
ขอโทษนะครับสำหรับคนที่เขาใจว่าวีโก้ หรือนาวาร่า เครื่อง 3000 cc.
มีcc.มากกว่าRB20 แล้วจะแรงกว่า ลองไปทำความเข้าใจการทำงานระหว่าง
เครื่องเบนซินกับดีเซลให้ดีก่อนครับ เอาง่ายๆนะครับ
2JZ-Gte 3,000 cc. 280 HP
เครื่องวีโก้ 3,000 cc. 163 HP ความจุเท่ากันแรงม้าต่างกันเป็นร้อย
 
ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ RB20 อิอิอิ
 
ถ้าเดิมทั้งคู่ RB ยังไงก้อแรงกว่าคับ นอกจากวางมาไม่ดี วายริ่งไม่ครบ ไม่เต็มระบบ...
 
ผมเองใช้ 25 โบออโต้

ถ้ามีดีเซล แบบมาจี้ ๆ ดูด ๆ

ยังไม่เคยโดนเลยนะ

แต่ถ้าเป็นพวกควันดำ ๆ ล้อไม่เดิมนี่

ยังไม่เคยเจอนะ

ส่วนตัวผมก็มีดีเซล 3000 ซีซี อีกคัน

เวลาขับไปไหน เจอเซฟ ท่อใหญ่ ๆ แล้วเค้ากดปรู๊ดดดดด

ไม่เคยกดตามเช่นกัน

เอ๊ะ หรือผมแกล้งอ่อยให้เซฟสวนกระบะผมนะ

ฮ่า ๆ ๆ

อย่าซีเรียสคับ

อย่ากดเลย

ประหยัดน้ำมันไว้ดีกว่า
 
ยังไม่เคยลองเลยอ่ะ กับพวกวีโก้ นาวาร่า เนี่ย แต่คิดว่าถ้าออกไฟแดงพร้อมๆกัน 20 น่าจะขึ้นนะเพราะรอบมาเร็วกว่า เด๋วลองกับรถข้างบ้านดีกว่า
 
rb 20 ....................
 
ทำไม่เด๋วนี้กระบะแต่งเยอะจังแถวบ้านผมกระบะชอบไปทำกล่องกัน เฮดเดอร์ใบนึง ล้อ โมปั้มควันดำ แซ้ดกันลั่น :coolly-0027:
 
ทำไม่เด๋วนี้กระบะแต่งเยอะจังแถวบ้านผมกระบะชอบไปทำกล่องกัน เฮดเดอร์ใบนึง ล้อ โมปั้มควันดำ แซ้ดกันลั่น :coolly-0027:
:coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010: แต่ความเท่มันต่างกันครับ
 
ทำใจครับ รถมันเกิดคนละปีกันครับ เราเกิดก่อนตั้งเกือบ 20 ปี เทคโนโลยีมันเปลี่ยนไปครับทำใจเลยครับ พวกเราก็แค่เอาสวยและคลาสสิคครับ
 
กระบะ ดีเซลฝั่งธน อยู่ใหน ออกมายลโฉมหน่อยจิ อิอิ
 
จากที่เห็นมาที่สนามเทพนคร (สนามนี้รถส่วนใหญ่ที่มาวิ่งจะเป็นรถดีเซลซะส่วนใหญ่)
คอมมอนเรลเดิมๆ วิ่งควอเตอร์ไมล์ เวลาRT(ที่เคยเห็นกะตาแล้วจำได้นะครับ)
ViGO เคยเห็นตัวพรีรันเนอร์เดิมๆ 3000 วิ่ง
ประมาณ 19กว่าถึง20ต้น
TriTan 2500 ตัวเตี้ย(รถเจ เล็กสั้น)วิ่ง
19 กว่าถึง 19 ปลาย
Dmax 2500ตัวเตี้ย วิ่งประมาณ 19ปลายถึง20ต้น
3000ตัวเตี้ย วิ่งประมาณ 18ปลายๆถึง19กลางๆ
นาวาร่า ใจคิดว่าไม่น่าหนีวีโก้เท่าไร
เซฟโร่เลต ก้อไม่น่าหนีDmax เท่าไร
สรุป เต็มที่รถเดิมๆยังไง ก้อไม่น่าวิ่งดีกว่า 18 วิ
ส่วนRB 20 DET ผมว่าถ้าครบๆยังไงๆก้อน่าจะเห็น17ได้ไม่ยากนะครับ
ส่วนปลายผมว่าไงๆRB 20 ก้อน่าจะไปก่อน เสร็จแล้วก้อมาว่ากันอีกที่เรื่องความร้อน:coolly-0031:
 
แก้ไขล่าสุด:
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา มีงานแข่งกะบะของหนังสือ Race รุ่นที่แข่งก้อประมาณนี้ๆ
Super STD Turboดีเซลเทอร์โบเดิม ทั้งคอมมอนเรล+ปั๊มกลไก รุ่นนี้สามารถพบได้ทั่วไปตามท้องถนน
รุ่นนี้วิ่งกันอยู่ประมาณ 15ต้นถึง 15 ปลาย รุ่นนี้สัมผัสมากะตัว อารมณ์ ดึงประมาณเจเดิม

Super VE Turbo Juniorปั๊มกลไก Direct+Swirl ใบหน้าไม่เกิน 48 มิล รุ่นนี้ก้อพบง่ายบนท้องถนนครับ

รุ่นนี้จำมะครับว่าวิ่งกันเท่าไร เคยนั่งรถเพื่อนวิ่งสนามอยู่14ต้น ดึงหนักดีครับ ต้นๆดึงประมาณ2เจโบเลยครับ

Super Commonrail Junior(คอมมอนเรลทุกรุ่น เทอร์โบไม่เกิน TD05)
รุ่นนี้ไม่ขอเอ๋ยครับ เมาซะก่อน:coolly-0036:

Super Direct Turbo Pro พวกอีซุรุ่นปั๊มดิบ โบใหญ่

รุ่นนี้ที่1 วิ่ง13.1

Super 4J Commonrail พวกDmax เซฟโร่เลต กล่อง+โบใหญ่

วันนั้นวิ่งดีสุด 12.2 รถเซฟโร่เลตจากทีมปากน้ำ ส่วนDmaxทีมชบามา3-4คัน วิ่งกัน 12.5 12.6 12.7 วิ่งกัน12ทั้งนั้น

Super TOYOTA Commonrail

รุ่นนี้ก้อไม่ได้ดูเช่นกันครับ เมา

Super MITSU Commonrail
วิ่งดีสุดวันนั้น13.1 คันที่ได้ที่ 1 รถเจ เล็กสั้น(เจ้าของรถกระโดดตัวลอยเลย555)ได้ลองสัมผัสคันนี้แล้วครับ ต้นดึงปลายเดินดี ปลายเดินดีกว่ารถตัวเองอีก:coolly-0011:แล้วรถมันแค่2500 เอง
 
แก้ไขล่าสุด:
ใครสนใจโมดีเซลคอมมอนเรล โทรหาคนนี้ได้เลยครับ
จำหน่าย - ติดตั้ง - ปรับจูน
ผลิตภัณฑ์ ECU SHOP สำหรับรถดีเซล คอมมอนเรล ทุกรุ่น
จำหน่าย รับจัดหาเทอร์โบ รับเซ็ทรถคอมมอนเรล เพื่อการแข่งขัน และ ใช้งาน
สนใจ ติดต่อสอบถามได้ครับ 089-826-9776 เจ
 
กำ แล้วเราจะทำrb25ต่อดี หรือกลับไปวางดีเซลเหมียนเดิมดีหว่า
 
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา มีงานแข่งกะบะของหนังสือ Race รุ่นที่แข่งก้อประมาณนี้ๆ
Super STD Turboดีเซลเทอร์โบเดิม ทั้งคอมมอนเรล+ปั๊มกลไก รุ่นนี้สามารถพบได้ทั่วไปตามท้องถนน
รุ่นนี้วิ่งกันอยู่ประมาณ 15ต้นถึง 15 ปลาย รุ่นนี้สัมผัสมากะตัว อารมณ์ ดึงประมาณเจเดิม

Super VE Turbo Juniorปั๊มกลไก Direct+Swirl ใบหน้าไม่เกิน 48 มิล รุ่นนี้ก้อพบง่ายบนท้องถนนครับ

รุ่นนี้จำมะครับว่าวิ่งกันเท่าไร เคยนั่งรถเพื่อนวิ่งสนามอยู่14ต้น ดึงหนักดีครับ ต้นๆดึงประมาณ2เจโบเลยครับ

Super Commonrail Junior(คอมมอนเรลทุกรุ่น เทอร์โบไม่เกิน TD05)
รุ่นนี้ไม่ขอเอ๋ยครับ เมาซะก่อน:coolly-0036:

Super Direct Turbo Pro พวกอีซุรุ่นปั๊มดิบ โบใหญ่

รุ่นนี้ที่1 วิ่ง13.1

Super 4J Commonrail พวกDmax เซฟโร่เลต กล่อง+โบใหญ่

วันนั้นวิ่งดีสุด 12.2 รถเซฟโร่เลตจากทีมปากน้ำ ส่วนDmaxทีมชบามา3-4คัน วิ่งกัน 12.5 12.6 12.7 วิ่งกัน12ทั้งนั้น

Super TOYOTA Commonrail

รุ่นนี้ก้อไม่ได้ดูเช่นกันครับ เมา

Super MITSU Commonrail
วิ่งดีสุดวันนั้น13.1 คันที่ได้ที่ 1 รถเจ เล็กสั้น(เจ้าของรถกระโดดตัวลอยเลย555)ได้ลองสัมผัสคันนี้แล้วครับ ต้นดึงปลายเดินดี ปลายเดินดีกว่ารถตัวเองอีก:coolly-0011:แล้วรถมันแค่2500 เอง
เมิงพิมพ์ยาว ๆ แบบนี้เป็นด้วยเหรอว่ะ
 
เมิงพิมพ์ยาว ๆ แบบนี้เป็นด้วยเหรอว่ะ
มันคงต้อง Pround to Present อย่างแรงอะ ถ้าเพื่อนผมลงทุนนั่งจิ้มได้ขนาดนี้ ไม่น่าจะผิดหวัง 555555


ผมว่าเรื่องจังหวะนี่มีผลอย่างแรงนะ
ถ้าออกตัวพร้อมกันแบบแรงๆ สับเกียร์ให้อยู่ในจุดที่เหมาะ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะครับ เพราะบ้าพลังลากรอบไม่ใช่ว่าจะแรงเสมอไป

รถผม RB20DET ตัวของเซฟไม่มีโบลวออฟ
โบ RB25 ใบขาว โข่งหลัง RB20 บูสท์ 1.1 บาร์
อินเตอร์ไซส์กลาง ขนาดพอๆ กับ VR4 ท่ออินเตอร์ 2 นิ้วครึ่ง กรองเห็ด HKS ปาก 80 มิล
ท่อไอเสีย 2 นิ้วครึ่งทั้งเส้นไม่มีพักกลาง
เฟืองท้าย 4.3 ซิลเวีย
คลัทช์ Nismo แผ่นเดียว ทองแดง 9 ก้อน หวี Valeo เสริมตัวแตะ ด้ามเกียร์ควิกชิพ
ล้อ 17 หน้า 7 หลัง 8 ยางหน้า 215/50/17 หลัง 225/50/17
และใช้แก๊สแบบดูดธรรมดา ไม่แลมด้า ไม่หัวฉีด
ดูจากการโมที่ผมเพิ่มเข้าไป เรียกได้ว่าทำแนวประัหยัดมากๆ ไม่ได้โมเต็มจนหวือหวาอะไร

ผมเคยออกตัวแบบบ้าพลัง กรอคันเร่งที่ 5000-6000 แล้วออกตัว เข้าเกียร์ 2 สับที่ 8000 รอบ เข้าเกียร์ 3 ที่ 7000 รอบ ปลายเกียร์ 3 เข้าเส้น รถผมวิ่งได้ 16.2-16.5 วิ

เชื่อมั้ยครับ ผมมานั่งดูตารางแรงบิดสูงสุดของเครื่อง RB20DET ดู แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 6400 รอบ ผมเลยลองใหม่
เบิ้ลคันเร่งรอที่ 4500-5000 รอบแล้วออกตัวไม่ต้องฟรีทิ้งมาก ตาจ้องที่วัดรอบ เข้าเกียร์ 2 ที่ 6200-6400 รอบ เข้าเกียร์ 3 ที่ 6200-6400 รอบ เข้าเกียร์เกียร์ 4 ที่ 5500 รอบ เข้าเส้นที่กลางเกียร์ 4 เชื่อมั้ย ผมขับนิ่มกว่าเดิม แต่รถผมวิ่งได้ 15.5-15.6 วิ ไวกว่าเดิมเกือบวินะครับ

* แต่ถ้าใช้น้ำมันและได้ทำกล่องเพิ่ม ผมว่ามันน่าจะไปได้ดีกว่านี้ครับ
 
rb25 เดิมๆของผมบูส 1บา มั่งได้มั้ย ตัดขาเอาได้ไหม และก็รถแก๊สผมหัวฉีด แล้วไปจูนแก๊สเพิ่มให้พอดีกันบูส 1 บา ได้ไหม แล้วต้องไปยุ่งกับน้ำมันหรือป่าว
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม