• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ปัญหาเครื่อง 2J-GTE ครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31424
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31424

แอด-มิน-นิส-สะ-เต-เต๋อ
สมาชิกทีมงาน
Administraator
Register
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2007
ข้อความ
2,284
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือ โบออฟมันพ่นน้ำมันเครื่องออกมาอ่ะครับ มันเป็นอะไรเอ่ยครับเยิ้มเชียว.
เซียนเจช่วยทีคับ ปกติรู้แต่ RB ขอบคุณครับ:coolly-0007:
 


โบออฟเดิมมันต่อวนไม่ใช่หรือครับ ขนาดพ่นออกมานี่สงสัยออฟแต่ง ผมไม่เคยใส่ แต่ถ้าเยอะสงสัยยางตีนวาล์วรั่ว
 
คือ โบออฟมันพ่นน้ำมันเครื่องออกมาอ่ะครับ มันเป็นอะไรเอ่ยครับเยิ้มเชียว.
เซียนเจช่วยทีคับ ปกติรู้แต่ RB ขอบคุณครับ:coolly-0007:
ไม่ใช่เซียน แต่ พ่นฯอยู่เหมือนกัน
แกนเทอร์โบมันรุน น้ำมันเครื่องเลยรั่วออกใบหน้า
อัดเข้าไปในท่ออินเตอร์ ในอินเตอร์ก็มีน้ำมันขัง นอนก้นอีกเพียบ
(ไม่เชื่อลองถอดออกมาล้างเบนซินดูดิ)จังหวะถอนคันเร่ง
น้องๆเค้าก็ออกมาพร้อมไอดี แต่ออกหน้าดีกว่า ไม่มีควันขาว
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ไม่ใช่เซียน แต่ พ่นฯอยู่เหมือนกัน
แกนเทอร์โบมันรุน น้ำมันเครื่องเลยรั่วออกใบหน้า
อัดเข้าไปในท่ออินเตอร์ ในอินเตอร์ก็มีน้ำมันขัง นอนก้นอีกเพียบ
(ไม่เชื่อลองถอดออกมาล้างเบนซินดูดิ)จังหวะถอนคันเร่ง
น้องๆเค้าก็ออกมาพร้อมไอดี แต่ออกหน้าดีกว่า ไม่มีควันขาว
คือน่าจะเป็นที่ เทอร์โบพัง แม่น บ่ คับ แต่สมมติ ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบมาแล้ว(ชุดที่2) เป็นโบของเดิม2เจ ก็ยังเป็นอยู่ จะมีสาเหตอื่นป่ะพี่ บางคนว่า เครื่องหลวมละน้องไรงี้ T_T:coolly-0042::coolly-0006::coolly-0041:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
โบออฟเดิมมันต่อวนไม่ใช่หรือครับ ขนาดพ่นออกมานี่สงสัยออฟแต่ง ผมไม่เคยใส่ แต่ถ้าเยอะสงสัยยางตีนวาล์วรั่ว
โบออฟเปลียน่ แบบพ่นออกครับ ไม่วนเข้า
ยางตีนวาวล์? ค่าเปลี่ยนแพงป่ะครับ แล้ว มันเกิดจากอะไรครับผม
 
คือน่าจะเป็นที่ เทอร์โบพัง แม่น บ่ คับ แต่สมมติ ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบมาแล้ว(ชุดที่2) เป็นโบของเดิม2เจ ก็ยังเป็นอยู่ จะมีสาเหตอื่นป่ะพี่ บางคนว่า เครื่องหลวมละน้องไรงี้ T_T:coolly-0042::coolly-0006::coolly-0041:
ถ้าจะแยกเรื่องเทอร์โบ กับเครื่อง
ต้องไม่เอาไอน้ำมันเครื่องที่ฝาแคมฯวนเข้าหน้าเทอร์โบ
เพราะมันเข้า2ทาง หลังกรองอากาศ
1. ใบหน้าฯ / 2.มอเตอร์เดินเบา
แยกไอน้ำมันฯทุกช่อง ไปรวมลงถังดักไอน้ำมันฯ
แต่ถังดักต้องได้มาตราฐาน มีแบ่งห้อง มีตระแกรงกรอง
ใช้งาน แล้วดูน้ำมันในถังดัก ถ้าได้ปริมาณมากเร็วเกินที่ควร
ก็เป็นเรื่องเครื่องยนต์
ส่วนเทอร์โบ ถอดท่ออินเตอร์ท่อนแรกจากเครื่องดูเลย
แต่จะลองแยกทำฯ ก็ต้องทำความสะอาดท่อท่อนนี้ก่อน
เพื่อรอดูคราบน้ำมันใหม่ หลังจากแยกไอน้ำมันที่ฝาแคมฯออกไปแล้ว
ถ้าท่อท่อนนี้สะอาด เทอร์โบก็ยังดีอยู่
แต่ถ้าท่อนนี้แฉะเหมือนเดิม ทั้งหมดก็อัดรวมกัน
เข้าไปในชุดฝาสูบตามเดิม
..ถอดหัวเทียนวัดกำลังอัดไปเลย ที่เหลือก็มีคำตอบ
 
แก้ไขล่าสุด:
ถ้าจะแยกเรื่องเทอร์โบ กับเครื่อง
ต้องไม่เอาไอน้ำมันเครื่องที่ฝาแคมฯวนเข้าหน้าเทอร์โบ
เพราะมันเข้า2ทาง หลังกรองอากาศ
1. ใบหน้าฯ / 2.มอเตอร์เดินเบา
แยกไอน้ำมันฯทุกช่อง ไปรวมลงถังดักไอน้ำมันฯ
แต่ถังดักต้องได้มาตราฐาน มีแบ่งห้อง มีตระแกรงกรอง
ใช้งาน แล้วดูน้ำมันในถังดัก ถ้าได้ปริมาณมากเร็วเกินที่ควร
ก็เป็นเรื่องเครื่องยนต์
ส่วนเทอร์โบ ถอดท่ออินเตอร์ท่อนแรกจากเครื่องดูเลย
แต่จะลองแยกทำฯ ก็ต้องทำความสะอาดท่อท่อนนี้ก่อน
เพื่อรอดูคราบน้ำมันใหม่ หลังจากแยกไอน้ำมันที่ฝาแคมฯออกไปแล้ว
ถ้าท่อท่อนนี้สะอาด เทอร์โบก็ยังดีอยู่
แต่ถ้าท่อนนี้แฉะเหมือนเดิม ทั้งหมดก็อัดรวมกัน
เข้าไปในชุดฝาสูบตามเดิม
..ถอดหัวเทียนวัดกำลังอัดไปเลย ที่เหลือก็มีคำตอบ

สรุปว่าเอาท่ออากาศต่อไปที่ท่อหน้าใบเทอร์โบก็ไม่ดีดิพี่:coolly-0028:
 
สรุปว่าเอาท่ออากาศต่อไปที่ท่อหน้าใบเทอร์โบก็ไม่ดีดิพี่:coolly-0028:
มันเป็นเหตุผลของผู้ผลิตฯ
ด้านความจำเป็นเรื่องค่าไอเสียตามมาตราฐาน
ที่ต้องเอาไอน้ำมันฯกลับไปเผาไหม้อีกครั้ง
ทั้งหมดเค้าวางระบบ อายุการใช้งานเครื่องยนต์
แบบเป็นขั้นตอนชัดเจน เรื่องนี้เลยไม่มีข้อเสีย
กรณี ใช้แบบเดิมๆ ไม่ดัดแปลงเพิ่มแรงม้ามากมาย
.
แต่หลังจากเครื่องยนต์เลยอายุมาตราฐานที่กำหนด
ชิ้นส่วนอะไหล่เริ่มสึกหรอ ในหลายรูปแบบ
ตามตีนผู้ใช้งาน ประสิทธิ์ภาพชุดฝาสูบก็ด้อยลง
(นี่ยังไม่รวมท่อนล่าง) แถมด้วยเขม่า ตระกันพอกหนา
ทำให้วาล์วรั่ว เพิ่มความร้อน ซีล โอริงต่างๆก็เริ่มแข็งขึ้น
ไอน้ำมันฯนี้ ก็เป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัย
ยิ่งถ้าเป็นพวก ไม่ค่อยถ่ายน้ำมันเครื่อง (แถมคุณภาพต่ำ)
ไอฯมันจะเป็นชนิดธาตุหนัก ตระกอนสูง
..ที่เหลือนึกต่อเอาเองแล้วกัน

 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม