ประกาศโปรดทราบ ใครที่ยังลังเลให้รีบตัดสินใจจะครับ ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีผมอาจไม่ว่างให้บริการติดตั้งนะครับ แต่ยังจัดส่ง EMS ได้ตามปกติ ย้ำว่าต้องสั่งล่วงหน้าเผื่อเวลาไว้หน่อยนะครับช่วงก่อนหยุดสิ้นปีไปรษณีย์จะล่าช้าหรือของตกค้างนะครับ เดี๋ยวจะพลาดอดเอากรองไฟ KWT ไปทดสอบทริปท่องเที่ยงช่วงหยุดยาวนะครับ ผมอาจจะไม่อยู่กทม.ยาวตั้งแต่ 22 ธ.ค. จนถึงปีหน้าแต่ก็ยังไม่แน่นอนนะครับ เดี๋ยวยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับผม
วันอาทิตย์ที่ 16 ให้บริการที่แพลตตินั่มประตูน้ำนะครับ ที่จอดรถเหลือๆครับ
Chang Fiesta กล่าวว่า:
ยืนยัน..ติดแล้วดีขึ้นจริงครับ...
-เสียงเครื่องเดินเบาลง.
-รอบลงไวจากการสังเกตุด้วย v-checker ซึ่งปกติรอบเครื่องผมก็ลงไวอยู่แล้วเพราะก่อนหน้านี้ผมได้ติดตั้งระบบท่อไอเสียมา.
-ไฟหน้ามีผลนิดหน่อยซึ่งก่อนหน้านี้ผมสังเกตุจากแสงไฟหน้ารถ และก็สังเกตุไม่ออกเลยจริงๆ แต่จากเปลี่ยนจุดสังเกตุใหม่ด้วยการเปลี่ยนจุดสังเกตุมาที่หน้าจอของกล้องติดรถยนต์ที่วิ่งตอนกลางคืน ซึ่งก่อนติด"เจ้ากรองไฟ"หน้าจอของกล้องแสงมันจะออกเหลืองๆ และพอติด"เจ้ากรองไฟ"แล้วสังเกตุหน้าจอของกล้องแสงมันจะสว่างออกไปทางขาวขึ้น.
-ความเย็นของแอร์ยังสังเกตุไม่ออกจริงๆครับ.
-เรื่องของระบบเครื่องเสียง..ปกติเสียงเครื่องเสียงของเฟียสต้าก็ดีอยู่แล้ว ผมจึงไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่..ขอลองอีกซักระยะ แต่ถ้าเพื่อนๆมีความรู้ทางด้านการต่อสายอีกเส้นเข้ากับเครื่องเสียงของเฟียสต้าได้ซึ่งสายเส้นนี้มีไว้สำหรับเครื่องเสียงโดยเฉพาะ แต่ผมต่อไม่เป็น และผมก็คิดว่ามันต้องดีขึ้นจนสามารถสังเกตุได้แน่นอนครับ.
แต่เท่าที่สังเกตุได้ชัดๆคือ..คันเร่งมันจะไหลลื่นและเบาขึ้นกว่าเดิมทั้งๆที่ได้ติดตั้งระบบท่อไอเสียมาก่อนหน้านั้นแล้วครับ.
ด้วยความจริงใจที่เพื่อนมีให้เพื่อน"ช้าง".
คนที่ได้ลองแล้วเค้าสั่งกล่องที่ 2 - 3 ไปทำไมอันนี้คงต้องหาคำตอบเอาเองนะครับ
- EJ641463684TH Fiesta ราม
- EJ641463675TH Ranger T6 Wild Track 2.2 Auto กลุ่มลูกค้าหลัก
- EJ641463667TH Captiva
- EJ641463653TH แปดริ้ว
- EJ641463724TH Optra สงขลา
มาอีกแล้วครับลูกค้าที่ไว้วางใจสั่ง 2 กล่อง แบบยังไม่เคยลองเลยด้วยซ้ำ ไม่ต้องกังวลครับไม่ผิดหวังแน่นอนเพื่อนๆตามเวบคลับเค้าช่วยยืนยันกันมาหลายตลบละครับ
- EJ641105421TH อ. โรงเรียนวัดสะพาน คลองเตย ไว้วางใจ รับไป 2 กล่อง ใส่ Civic FD กับ Nissan March
- EJ641105418TH กรองไฟ...ไป...เข้าตี...เมืองจันท์...ๆๆๆ ใส่ Captiva (จะเก็ทมั้ยเนี่ย เพลงเจ้าตาก ชอบเพลงนี้มากครับ)
กูรูทั้งหลายอาจจะรู้สึกขัดใจกับอุปกรณ์วิเศษตัวนี้และคิดว่าผมกำลังสร้างอุปทานหมู่เพื่อหลอกผู้คนใช่ป่ะครับ ผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมาเท่าไหร่เรียนมาก็สายอิเล็คพวกเรื่องยนต์กลไกลหรือการปรับจูนก็ไม่เข้าใจไม่มีประสพการณ์โดยตรง อาศัยเป็นครูพักลักจำหลอยหาความรู้ตามบอร์ดต่างๆนี่แหล่ะครับ รถผมเองก็ไม่เคยปรับจูนอะไรทั้งนั้นแค่ทำพวกพักกลางกับกรองเปลือย อย่างที่ทราบถ้าใครเล่นเบนซิน n/a มาเยอะแล้วจะรู้ว่ามันเรียกม้าได้ยากมาก ทำท่อ/เฮดเดอร์ก็เหมือนกับแค่การเลือกช่วงการตอบสนองของรถคือได้ต้นปลายหายได้ปลายต้นหาย จริงๆท่อเดิมๆมันดีสุดกราฟออกมาสวยอยู่แล้ว นอกจากเราไปใส่ direct air intake อันนี้ทำท่อกับเฮดเดอร์จะช่วยให้กราฟยกทั้งลูกได้ ยิ่งถ้าจูน F-Con ตอนนี้แหล่ะจะยิ่งเห็นผล แต่ถ้ารถเดิมๆจูน F-Con ม้าแทบไม่มาอยู่แล้วอันนี้น่าจะพอทราบๆกันนะครับ เพราะความแรงของ n/a มันอยู่ที่ค่า volume efficiency หรือ ค่าประสิทธิภาพปริมาณอากาศที่ถูกดูดเข้ากระบอกสูบต่อปริมาตรของกระบอกสูบ (เพราะเราไม่มีเทอร์โบไปอัดบูส) ยิ่งอากาศเข้าได้มากน้ำมันก็ยิ่งจ่ายได้มาก พลังงานที่ได้ต่อการจุดระเบิดแต่ละครั้งก็จะยิ่งมากณ.ความเร็วรอบนั้นๆ คือยิ่งแรงยิ่งเปลืองนั่นแหล่ะ แรงแล้วประหยัดหายากครับ
ของเล่นต่างๆในท้องตลาดที่เราเคยเห็นๆกันมามันก็จะแค่พอช่วยได้นิดหน่อยบางอย่างสัมผัสได้พอลื่นๆกึ่งๆอุปทาน บางอย่างให้แค่ผลทางใจ บางอย่างได้ต้นปลายหาย บางอย่างได้ปลายต้นหาย บางอย่างก็แพงซะแต่ผลลัพธ์ไม่คุ้มค่า จะหาอะไรที่ช่วยให้กราฟแรงม้าแรงบิดยกทั้งลูกนี่ยากเลยครับ แต่ก็พอมีอยู่ไม่ใช่ว่าไม่มีเลยอย่างพวกกล่องเพิ่มจังหวะจุดระเบิด, ไดเร็คคอยล์หรือเปลี่ยนเป็นพวก MSD coil แต่ราคาก็ตามประสิทธิภาพอะครับ ถ้าเล่นมาเยอะจะรู้เลยใช่ป่ะครับ อิอิ สำหรับเคสกรองไฟคือต้องลองอย่างเดียวคนขายพูดไปก็เท่านั้น หรือรีวิวจากลูกค้าท่านอื่นก็ไม่เท่าลองเอง เพราะสัมผัสแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนบอกรถวิ่งดีขึ้นเรือหาย(เพราะเล่นมาหลายอย่างและรู้ว่าเบนซินเรียกม้ายาก) บางคนบอกแทบไม่รู้สึกว่าแรงขึ้น อาจเพราะเห็นรีวิวชาวบ้านแล้วคิดว่ามันต้องแรงปรู๊ดปร๊าดหลังติดเบาะว่างั้น ผมบอกได้เลยว่ากรองไฟ ไม่ได้ตอบสนองต่อเท้าได้ดีเท่ากล่องคันเร่งไฟฟ้า แต่เท่าที่เห็นตามเวบบอร์ดที่เอากล่องคันเร่งไฟฟ้าขึ้นไดโนม้าไม่ขึ้น วิ่ง 0-400 เวลาเท่าเดิมครับ แถมยังซดกว่าเดิมซะด้วยซ้ำไป สำหรับเคสกรองไฟมีลูกค้าลองแล้วทั้งขึ้นไดโน ทั้งวิ่ง Qualter mile เห็นผลในด้านบวกทั้งคู่ครับผม ลูกค้าที่เอาไปลองวิ่ง 0-400 เทียบกับกล่องยุ่นตัวที่ว่าเห็นผลบนไดโนชัดมากที่สุดในบรรรดากล่องประเภทเดียวกัน ผลออกมากล่องไทยเราก็ชนะนะครับ
แต่เรื่องสัมผัสก็อย่างที่บอก เรารับประกันว่าเห็นผลการเปลี่ยนแปลงแน่นอนแต่ผลการเปลี่ยนแปลงนั้นจะตอบสนองความต้องการของท่านได้หรือไม่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวท่านครับ รถเดิมๆไม่ได้แต่งอะไรหรือรถแต่งไปเต็มสูบแล้วแต่ถ้าระบบไฟดีขึ้นรถก็ยังเร่งลื่นขึ้นไปได้อีก เครื่องยนต์สั่นน้อยลงเวลาลากรอบ น้ำมันใช้คุ้มค่าขึ้น ค่า STFT สวิงแคบลง โดยรวมได้ระยะทางต่อถังที่มากขึ้นหลาย 10 โล เห็นผลทั้งรถเบนซินดีเซลซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเครื่องยนต์ดีเซลมันไปใช้ระบบไฟตรงไหน แต่ใส่กรองไฟของเราไปวิ่งดีขึ้นชัดกว่าเครื่องเบนซินซะอีกทั้งๆที่หลายๆรุ่น(รถกระบะเก่าๆ)ไม่ได้มีระบบไฟฟ้าหรือกล่อง ECU การทำงานหรือระบบสั่งจ่ายน้ำมันก็เป็นกลไกล้วนๆดันวิ่งดีขึ้นซะงั้น เงินอยู่ในกระเป๋าท่านใช้วิจารณญาณเอาเองครับ ลองแล้วไม่ชอบไม่ใช่คืนเงินไม่มีเงื่อนไขครับผม ว่าจะสั้นๆเยอะอีกแระ อิอิ
Cruze เป็นอีกคลับที่เริ่มคึกคักครับผม เกียร์กระตุกไม่ใช่มีแต่ใน Fiesta นะครับ Cruze ก็หนักพอกัน ตำแหน่งติดตั้งก็เกือบจะลงไม่ได้เบียดกับกล่องบัลลาสพอดีเป๊ะเลย
ไฟหน้าจะสวยไปไหนเนี่ย
ธรรมดาไม่ได้เลยนะรุ่นนี้ ใครใช้ต้องเตรียมตังค์ไว้เยอะๆเลย ของแต่งเค้าเยอะจริงๆ
ปีนี้หนาวสะใจ 0 องศามาเร็วตั้งแต่ต้นหนาว ขึ้นไปเที่ยวทางเหนือเพื่อนๆจะได้สัมผัสประสพการณ์หรือบรรรยากาศแบบเมืองนอกแน่นอนครับ ยังไงเอารูปสวยๆมาฝากด้วยนะครับ