• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ลองแก้ปัญหาเครื่องเจโบ เหมือนติดไม่ครบสูบด้วยตัวเเองครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31715
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #21
ออกไปทดลองมาแล้วครับ ผลคือ.....

อาการเหมือนเดิมครับ :coolly-0011: ลองรีเซ็ทกล่องหลังจากใส่ ECU ก็เหมือนเดิม

เซ็งเลยครับคราวนี้ ตอนนี้ยัง งง งง อยู่ ขอใช้สมาธินั่งคิดพักนึงครับ

เฮ้อ................. :coolly-0029: :coolly-0028:
 

ไฟล์แนบ

  • repair_012.jpg
    repair_012.jpg
    79 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 111
  • repair_017.jpg
    repair_017.jpg
    71 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 85
  • repair_016.jpg
    repair_016.jpg
    67.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 99
  • repair_015.jpg
    repair_015.jpg
    70 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 91
  • repair_014.jpg
    repair_014.jpg
    51.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 108
  • repair_013.jpg
    repair_013.jpg
    70.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 97


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #22
ลองเร่งเครื่องขึ้นไปเหมือนรอบตัด เสียงออกท่อดัง ปุงๆๆๆๆๆๆ เป็นลูกๆ รอบไม่สูงมาก ไม่เกิน 3000 รอบครับ เอาไงต่อดีวะเนี่ย :coolly-0027:
ช่วงจังหวะเดินเบาบางช่วงไฟ check engine ก็มีกระพริบดับ จังหวะที่ดับลงรอบเครื่องก็เร่งขึ้นมาปกติ พอจังหวะที่ไฟติดรอบก็ตก

สิ่งที่คิดไว้คือ

1.ลองเช็คโค้ดดูอีกที
2.ปลดกล่องพ่วงต่างๆ
3.หากล่อง cdi มาสับ
4.หากล่อง ecu มาสับ
5.knock sensor

:coolly-0007:
 
แก้ไขล่าสุด:
เป็นกำลังใจให้ครับ
ผมชอบครับ กระทู้แบบนี้ แก้ไขปัญหากันไป คนอื่นได้ความรู้ด้วย

แต่ จขกท คงไม่ค่อยชอบแน่ ๆ แบบนี้ ขอให้หาสาเหตุเจอไว ๆ นะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #24
เป็นกำลังใจให้ครับ
ผมชอบครับ กระทู้แบบนี้ แก้ไขปัญหากันไป คนอื่นได้ความรู้ด้วย

แต่ จขกท คงไม่ค่อยชอบแน่ ๆ แบบนี้ ขอให้หาสาเหตุเจอไว ๆ นะครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจครับ

รถจอดมาจะเข้าอาทิตย์ที่ 3 แล้วครับ ตอนนี้ เครียด เซ็ง เบื่อ ครับ เพราะไม่ค่อยมีเวลาจะไปดูมัน และที่สำคัญตอนนี้รถผมจอดอยู่ที่โรงรถบริษัท จะทำไรทีมันลำบากน่ะครับ รถคันข้างๆจอดติดกัน จะเปิดประตูก็ได้นิดเดียว ปลั๊กไฟสำหรับใช้เครื่องมือบางอย่าง+น้ำล้างมือก็ไม่มี พอไปก้มๆเงยที่โรงรถ ซักพัก รปภ.ก็มาแระ "อ้าว เจ้านาย รถเป็นไรครับ" พรรคพวกก็มารุมดู เลยไม่เป็นอันต้องทำรถ ต้องเสียเวลาอธิบายอีก ...............:coolly-0028:

:coolly-0015: :coolly-0036:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #25
ตอนนี้ยังคลำเป้าไม่เจอ แก้ไม่ตรงจุด เดี๋ยวค่อยๆนึกไปครับ

1. ปลั๊กคอล์ย ของใหม่ ยังดีอยู่ทุกตัว ฉีดสเปรย์ sonax แล้ว
2. คอล์ยลองสลับยกชุดแล้ว
3. หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว 6 หัว
4. กล่องถอดมาเปลี่ยน C แล้ว
5. แรงดันเบนซิน 3.5 บาร์(ที่รอบเดินเบา)
6. แบตไฟมี 13.5 V.
7. เฟืองแคมสไลด์ ตำแหน่งมาร์ค ไม่เคลื่อน อยู่ที่เดิม
8. ท่อยางอินเตอร์ , เทอร์โบ ดูแล้ว ไม่มีหลุด
9. map sensor ลองสลับแล้ว ไม่หาย
10. ......................
11. ......................
 
สู้ๆนะครับน้าเหวกทำเองเลย ขอให้สำเร็จนะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #27
รายงานความคืบหน้า วิ่งไปยืมกล่องของน้องที่ใช้เครื่องเจเหมือนกันมาลองสับ ผลปรากฎว่า..............




เครื่องติดใช้งานได้ปกติครับ ไฟ engine ไม่โชว์แล้วครับ :coolly-0033: :coolly-0028:

เฮ้อ.... :coolly-0023: จะได้คลำเป้าได้แคบลงซะที นั่นหมายความว่า พวก sensor ต่างๆที่เครื่อง กล่องพ่วงต่างๆ ไม่เกี่ยวแล้วล่ะครับ งานนี้

เพ่งเล็งที่กล่องอย่างเดียวแล้วครับ

1. เดี๋ยวต้องลองเช็คการบัดกรี C ต่างๆอีกรอบครับ
2. C อาจจะไม่ใช่ตัวการทีเดียว อาจจะมีตัวอื่นเสียด้วย เดี๋ยวคงต้องเช็คพวก power transistor หรือ อุปกรณ์ตัวอื่นๆดูครับ
3. หาซื้อกล่องมือสองมาใช้ก่อนครับ เพราะถ้ารอซ่อมก็ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่

แคบลงแล้วครับ สบายใจไปเปาะนึงแล้วครับ
 
ผมว่าลายบัดกรีที่ไหม้ มันไม่น่าจะไหวแน่ๆ หรือเชื่อมไม่ถึง

หรืออาจมีตัวอื่นเสียอีก แต่ไม่แสดงสภาพให้เราเห็นว่าเสีย

เสียน้อยเสียยากครับน้าเหวก หากล่องเปลี่ยนจบเร็วสุดครับ
 
ลุ้นดีครับน้า 555 เอาใจช่วยครับ :coolly-0023:
 
รายงานความคืบหน้า วิ่งไปยืมกล่องของน้องที่ใช้เครื่องเจเหมือนกันมาลองสับ ผลปรากฎว่า..............




เครื่องติดใช้งานได้ปกติครับ ไฟ engine ไม่โชว์แล้วครับ :coolly-0033: :coolly-0028:

เฮ้อ.... :coolly-0023: จะได้คลำเป้าได้แคบลงซะที นั่นหมายความว่า พวก sensor ต่างๆที่เครื่อง กล่องพ่วงต่างๆ ไม่เกี่ยวแล้วล่ะครับ งานนี้

เพ่งเล็งที่กล่องอย่างเดียวแล้วครับ

1. เดี๋ยวต้องลองเช็คการบัดกรี C ต่างๆอีกรอบครับ
2. C อาจจะไม่ใช่ตัวการทีเดียว อาจจะมีตัวอื่นเสียด้วย เดี๋ยวคงต้องเช็คพวก power transistor หรือ อุปกรณ์ตัวอื่นๆดูครับ
3. หาซื้อกล่องมือสองมาใช้ก่อนครับ เพราะถ้ารอซ่อมก็ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่

แคบลงแล้วครับ สบายใจไปเปาะนึงแล้วครับ
สาธุ:coolly-0023:
 
รายงานความคืบหน้า วิ่งไปยืมกล่องของน้องที่ใช้เครื่องเจเหมือนกันมาลองสับ ผลปรากฎว่า..............




เครื่องติดใช้งานได้ปกติครับ ไฟ engine ไม่โชว์แล้วครับ :coolly-0033: :coolly-0028:

เฮ้อ.... :coolly-0023: จะได้คลำเป้าได้แคบลงซะที นั่นหมายความว่า พวก sensor ต่างๆที่เครื่อง กล่องพ่วงต่างๆ ไม่เกี่ยวแล้วล่ะครับ งานนี้

เพ่งเล็งที่กล่องอย่างเดียวแล้วครับ

1. เดี๋ยวต้องลองเช็คการบัดกรี C ต่างๆอีกรอบครับ
2. C อาจจะไม่ใช่ตัวการทีเดียว อาจจะมีตัวอื่นเสียด้วย เดี๋ยวคงต้องเช็คพวก power transistor หรือ อุปกรณ์ตัวอื่นๆดูครับ
3. หาซื้อกล่องมือสองมาใช้ก่อนครับ เพราะถ้ารอซ่อมก็ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่

แคบลงแล้วครับ สบายใจไปเปาะนึงแล้วครับ
ให้เพ่งเล็งที่ลายทองแดงครับ ตรงไหนที่เลอะอิเล็กโตรไลท์ เอามิเตอร์เช็คให้หมด โดนเฉพาะทรูโฮล กับตรงใต้ C เคสนี้ผมเจอบ่อย มองด้วยตาไม่เห็นว่าขาด แต่วัดไม่ขึ้นเฉยเลย ปกติแล้วถ้าผมทำ ก่อนใส่ C ผมจะใช้มิเตอร์เช็คทุกจุดก่อนว่ามีตรงไหนขาด
พวก semiconductor มองข้ามไปก่อนเลย นอกจากตรงขา IC โดนอิเล็กโตร์ไลท์ ให้ไล่เช็คทีละ pin เลย อันนี้ก็เจอบ่อยเหมือนกันครับเส้นทองแดงมันเล็ก โดนกัดกร่อนไปสักพักก็ขาดครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #32
ให้เพ่งเล็งที่ลายทองแดงครับ ตรงไหนที่เลอะอิเล็กโตรไลท์ เอามิเตอร์เช็คให้หมด โดนเฉพาะทรูโฮล กับตรงใต้ C เคสนี้ผมเจอบ่อย มองด้วยตาไม่เห็นว่าขาด แต่วัดไม่ขึ้นเฉยเลย ปกติแล้วถ้าผมทำ ก่อนใส่ C ผมจะใช้มิเตอร์เช็คทุกจุดก่อนว่ามีตรงไหนขาด
พวก semiconductor มองข้ามไปก่อนเลย นอกจากตรงขา IC โดนอิเล็กโตร์ไลท์ ให้ไล่เช็คทีละ pin เลย อันนี้ก็เจอบ่อยเหมือนกันครับเส้นทองแดงมันเล็ก โดนกัดกร่อนไปสักพักก็ขาดครับ

ขอบคุณครับน้าเล็ก เดี๋ยวจะไล่เช็คดูตามที่แนะนำครับ :coolly-0033:
 
หายยัง น้าเวก:coolly-0041:
งานงอกเหมือนผมเลย:coolly-0041:
เห็นว่า Cคุมหัวฉีดรั่ว ยังไม่ได้ทำเลย
วิ่งแก๊สปกติ:coolly-0040:
เปลี่ยนCสเปกบ้านเราไม่ได้
ผมเคยซ่อมของตาหรั่งบ่อวินแล้ว
ดับกลางทางจริง
C รั่วเกิดจากการหมดสภาพของวงจร
และอะไหล่หลายตัว
ซ่อมแล้ว
มีสิตดับกลางทาง:coolly-0008:
ถ้าจะซ่อม
ลองโทรหาโทรหาพี่สันคลับเจแซดเราละ
บอกน้องโอ๋Cefเซฟเขียว แนะนำมา(แต่น้าเวกคงรู้จัก)
กล่องของไอ้แหม่มก็ไม่เปลี่ยนเกียร
น้ามาคส่งซ่อมกะแกยังวิ่งใช้ดีทุกวันนี้
แกอยู่แหลมฉบังแถวๆสะพานปลา
อะไหล่เจ+กล่องแกเพียบเลย
เป็นไปได้วิ่งน้ำมันเปลี่ยนกล่องจะดีกว่า:coolly-0008:
ไม่ก็F-conไปเลยแหล่มๆ เสี่ยเวกซ๊ะอย่าง อิอิ:coolly-0009:
 
สงสัย
เย็นนี้ต้องลองถอดกล่องมาเช็คบ้างแล้ว
:coolly-0023:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #35
หายยัง น้าเวก:coolly-0041:
งานงอกเหมือนผมเลย:coolly-0041:
เห็นว่า Cคุมหัวฉีดรั่ว ยังไม่ได้ทำเลย
วิ่งแก๊สปกติ:coolly-0040:
เปลี่ยนCสเปกบ้านเราไม่ได้
ผมเคยซ่อมของตาหรั่งบ่อวินแล้ว
ดับกลางทางจริง
C รั่วเกิดจากการหมดสภาพของวงจร
และอะไหล่หลายตัว
ซ่อมแล้ว
มีสิตดับกลางทาง:coolly-0008:
ถ้าจะซ่อม
ลองโทรหาโทรหาพี่สันคลับเจแซดเราละ
บอกน้องโอ๋Cefเซฟเขียว แนะนำมา(แต่น้าเวกคงรู้จัก)
กล่องของไอ้แหม่มก็ไม่เปลี่ยนเกียร
น้ามาคส่งซ่อมกะแกยังวิ่งใช้ดีทุกวันนี้
แกอยู่แหลมฉบังแถวๆสะพานปลา
อะไหล่เจ+กล่องแกเพียบเลย
เป็นไปได้วิ่งน้ำมันเปลี่ยนกล่องจะดีกว่า:coolly-0008:
ไม่ก็F-conไปเลยแหล่มๆ เสี่ยเวกซ๊ะอย่าง อิอิ:coolly-0009:

ตอนนี้ก็วิ่งขอยืมสับอะไหล่กับพี่สันต์อยู่นั่นแหละครับ

ดูแล้วคงต้องหาซื้อกล่องสำรองไว้อีกกล่องแล้ว ส่วนกล่องนี้จะส่งซ่อมหรือยังไงค่อยว่ากันอีกที

เที่ยงนี้ขอลองอีกซักตั้ง........... หลังจากแก้งานบัดกรีอีกรอบ เบื้องต้นพบว่าเนื่องจากลายปริ๊นท์เป็นแบบ 2 layer ด้านล่างบอร์ดโอเค ส่วนด้านบนมีบางจุดเหมือนตะกั่วติดไม่ดี ผมเลยสันนิษฐานว่าอาจไม่ครบวงจรเพราะเหตุนี้ เลยแก้งานเมื่อวานนี้ ถ้าไม่ได้อีก ก็คงหาซื้อกล่องมือสองแล้วครับ :coolly-0023:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #36
ลิเกเลิกครับ.......... :coolly-0011:

ลองซ่อมกล่องเดิมยังไงก็ไม่สัมฤทธิ์ผลครับ

เมื่อสักครู่เอากล่องเดิมที่เปลี่ยน C + ไล่เช็คจุดบัดกรี + ลายปริ๊นท์ ไปลองอีกรอบผลก็เหมือนเดิมครับ

ส่วนกล่องที่ยืมรุ่นน้องมาเป็นกล่องที่มีตัวหนังสือสีชมพูเขียนไว้น่ะครับ(ในรูป) ก็สตาร์ทติดปกติดีทุกอย่าง

นั่นหมายความว่า หนทางออกทางเดียวคือ หาซื้อกล่องมือสองยุ่น หรือ ของไทยที่ใช้งานได้มาเปลี่ยนครับ จะจบได้ง่ายกว่าครับ

สิ่งที่ได้จากประสบการณ์นี้
1. ถ้ากล่องเสีย เราไม่สามารถรู้หรือเช็คโค้ดอาการเสียได้ เพราะตัวมันเองจะมองแต่ sensor ที่ต่อเข้ามาหาตัวมัน แต่มันไม่ได้มองตัวมันเองว่ามันบกพร่องตรงไหน (ดูจากในรูปที่แนบมา ทั้งกล่องดี และ กล่องเสียในรูปก่อนหน้านี้ ตัว diagnostic มันก็โชว์ OK ทั้ง 2 กล่องน่ะครับ ค่าต่างๆก็ดูเหมือนปกติ)

2. การเปลี่ยน C อาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหากล่องรวนได้ครับ (มันยังมีตัวอื่นที่เสียอีก ซึ่งต้องใช้เวลา และ วิชาชีพซ่อมอิเลคทรอนิกส์โดยตรง)

3. ควรหาเพื่อนร่วมก๊วน ที่อยู่ใกล้ๆกันไว้ครับ มีอะไรจะได้พึ่งพากันได้ เอาแบบที่ช่วยเหลือกันได้นะครับ อย่างเคสนี้ ถ้าผมไม่มีเพื่อน สงสัยคงเดาสุ่มซื้อของมาเปลี่ยน บานตะเกียง

4. เวลาครับ ควรมีเวลาให้มันบ้าง มันจะได้ไม่งอแงแบบนี้ 555+

5. ควรหากล่องสำรองติดรถไว้เผื่อไปกินข้าวลิงกลางทางครับ

เรื่องนี้ก็น่าจะจบโดยการเปลี่ยนกล่องครับ เพราะผลลัพท์มันเฉลยออกมาแล้ว แต่ผมก็ต้องหาซื้อกล่องต่อไป เพราะกล่องนี้ต้องเอาไปคืนน้องเค้าครับ

ถ้าได้กล่อง ECU ใบใหม่มาแล้วจะมาต่อเรื่องราวในภาค 2 นะครับ

ขอจบชั่วคราวสำหรับการวินิจฉัยอาการแค่นี้ก่อนนะครับ :coolly-0023: :coolly-0036: :coolly-0017:
 

ไฟล์แนบ

  • repair_018.jpg
    repair_018.jpg
    78.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 112
  • repair_019.jpg
    repair_019.jpg
    50.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 96
  • repair_020.jpg
    repair_020.jpg
    65.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 88
  • repair_021.jpg
    repair_021.jpg
    62.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 96
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #37
กล่องที่ปกติดี รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 750-800 กว่ารอบในขณะที่ warming mode on น่ะครับ แต่กล่องผมที่เสียมันอยู่ประมาณ 500-600 รอบ พร้อมกับไฟ engine โชว์ขึ้นมาครับ

หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกท่านที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยนะครับ
 
กล่องที่ปกติดี รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 750-800 กว่ารอบในขณะที่ warming mode on น่ะครับ แต่กล่องผมที่เสียมันอยู่ประมาณ 500-600 รอบ พร้อมกับไฟ engine โชว์ขึ้นมาครับ

หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกท่านที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยนะครับ
ถูกต้องแล้ว คราบ..........
เจไครเดินเบารอบต่ำๆระวังไว้ได้ดี ฮะๆ
เจ ถอดแบบตรอบสตาท์แรกจะตำ่สักพักก็สูงเอง
ถ้าต่ำตลอดไม่ขำละครับงานงอก
เพราะของผมก็เป็น
ถ้าไม่ใช่แก๊ส กินข้าวลิงเเหงมๆ
ขอ ขอบคุณน้าเวก ที่สร้างผล วิจัยดีๆให้กลุ่มเพื่อนพร้องเรา:coolly-0009:
ปล.ข้างบนชอบข้อ
3. ควรหาเพื่อนร่วมก๊วน ที่อยู่ใกล้ๆกันไว้ครับ มีอะไรจะได้พึ่งพากันได้
เพราะตอนนี้มาอยู่ ต่างถิ่นก็มีเจ้าถิ่นมาขอร่วมก๊วนเรซิ่งก็ซ่อมกันไปนู้นนี้ส่วนมากจะฮาทแวร์ถ้าซอฟแวร์ก็แย่เหมือนกันครับก็ไปมาหาสู่กันเรื่อยๆ 1เจ3คันอีโวอีก1คัน:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #39
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ซื้อกล่องมือ 2 ยุ่นมาแล้วครับ

ขอเปิดกล่องเช็ค ลองเสียบ ลองวิ่ง เช็คการเปลี่ยนของเกียร์ เช็คเปิดแอร์ว่าแอร์คอมฯต่อหรือไม่ ดูค่าต่างๆจาก obd1 ทุกอย่างปกติ รถวิ่งลื่นเหมือนเดิมครับ

พอดีคนขายเลิกเล่นมีกล่องติดเครื่องยุ่นมาอีกกล่อง ก็เลยเหมาซื้อมา รวม 2 กล่อง ลอง test แล้วปกติเหมือนกล่องแรก เลยซื้อเก็บไว้เป็น spare ครับ

เพราะอีกไม่นาน จะหายาก ราคาดีดแน่นอนนะครับ

เลยอยากจะแนะนำเพื่อนๆท่านใดใช้เครื่องเจ หรือ rb อะไรก็แล้วแต่ ราคากล่อง ณ ตอนนี้ ถ้าอยู่ราวๆ 3500-4000 บ. รีบหาซื้อเก็บไว้ก่อนนะครับ ราคาขนาดนี้ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับ กล่อง ecu ของรถค่ายอื่นๆ เพราะอย่างน้อยค่ายอื่นๆอยู่ราวๆ หมื่นบวกลบนิดหน่อย

และที่ได้ข้อมูลมาเดี๋ยวนี้กล่องจะติดเครื่องมา เลยไม่ค่อยมีคนแยกขาย ยกเว้นเสียแต่ว่าเครื่องพัง เลยแยกอะไหล่ขาย และที่เซียงกงตอนนี้ราคา 5000-7000 แล้วครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #40
หลังจากเปลี่ยนกล่องแล้ว ผมก็เลยจัดการเปลี่ยนหัวเทียนกลับไปใช้ อิริเดียม เบอร์ 8 เหมือนเดิม

ส่วนหัวเทียน แพลทตินั่ม ก็ถอดเก็บไว้เป็น spare ครับ

ตอนนี้ เรื่องราวทุกอย่างก็จบลงแล้วนะครับ จบปัญหาเสียที

หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยชน์กับทุกท่าน ที่แวะเวียนเข้ามาอ่านนะครับ อย่างน้อยผมก็หวังว่า คงจะช่วยให้ทุกท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยตัวเอง ไม่มากก็น้อยนะครับ

จบครับ

ขอบคุณครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม