Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

น้ำมันโซฮอล์ กับ เครื่องjzและrb

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31791
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

พี่โตแม่งอธิบายย๊าวๆยาว เวลาว่างมากขอเยออกมาเจอน้องๆบ้างนะ จะได้ไม้ฟุ้ง

ของผมเครื่องเจโบเดี่ยวเกียร์ออโต้
เติมโฮลได้ แต่ไม่ชัวเวลาซัดไปเกิน5500รอบ จะมีอาการอ๊อกเทนไม่พอ สำลักแพร็ดๆๆๆ
วิ่งทำมะดาไม่ซัดไม่มีไร

แก๊สต้นหนืดหน่อย แต่ซัดได้ไม่เกินอาการ ลากได้ยาวแต่เกียร์จะพังก่อนวัยอันควร

95ซัดได้ แต่แพง รถวิ่งงานพอควนเข้าเมืองทีมี10โล เข้าสีลมก้รถติด ลมแด๊ก เลยเอาฟิโน่วิ่งแทน จากบางบอนวิ่งตัดใหม่เข้าจรัญ22 เช้าสีลมไปจรัญ8 ต่อด้วยวัดเกาะท่าน้ำราชวง กลับบางบอน น้ำมัน100บาท ยังเหลือให้วิ่งแบบเดิมอีกครึ่งรอบ

จะให้พลังงานอะไรก็วิ่งกันอย่าเกิน90เลยครับ ช่วยๆกันประหยัดดีกว่า
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #22
ขอบคุณทุกคำตอบที่ตอบมาครับและยังรอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้รู้และผู้ใช้ท่านอื่นๆครับขอบคุณล่วง
 
ผมเพิ่งมาอ่านเจอกระทู้นี้เพราะเพิ่งสมัครเป็นสมาชิกวันนี้ครับ
รบกวนถามครับ
จากกระที่พี่บอกว่าต้องมีการปรับปรุงเครื่องรุ่นเก่าของเราโดยการเปลี่ยนลูกยากหรือซีลยางต่างๆให้ทนกับแก๊สโซฮอลนั้นไม่ทราบว่า เปลี่ยนชิ้นส่วนตรงไหนบ้างอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
 
:tongue: เท่าที่หลายๆ คนตอบมานั้นถ้าค่อยๆ ไล่อ่านแล้วคิดตาม
ผล หรือคำตอบมันมีอยู่แล้วในนี้ครับ.....

สรุป ง่ายๆ โดยใช้ภาษาไทย หวังว่าคงจะเข้าใจ

บ.ปตท. เคยนำเครื่องยนต์แต่ละรุ่น ของค่ายรถยนต์ต่างๆ มาทดสอบและ วิจัย มาหลายปีแล้ว และได้เคยมีการแจกแผ่ยพับ ประชาสัมพันธ์ แก่ผู้ใช้รถว่า รถยนต์ยี่ห้อใด เครื่องยนต์รหัสใด ที่สามารถใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอลล์ 91 และ 95 ได้หน่ะครับ
ในส่วนของรถยนต์ Nissan นั้นเครื่องยนต์ที่ใช้โซฮอลล์ 91,95
ได้นั้นมีรหัส RB-20E 12V. นั่นแหละ และเครื่อง VQ , VG
ส่วนของค่ายโตโยต้า ม่ายทันได้ดูครับ ขออภัยด้วย :burn:

คือเครื่องยนต์รุ่นเก่าๆ ก่อนการพัฒนาเป็นเครื่องรุ่นใหม่นั้น
มีส่วนประกอบของเหล็ก ท่อยาง ลูกยาง โอริง ต่างๆ ที่อยู่ในระบบทางเดินของเชื้อเพลิง ซึ่งผู้ผลิตในสมัยนั้นยังไม่ได้คิดว่าชิ้นส่วน
ท่อยาง ลูกยาง โอริง จะต้องมาเจอกับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ ซึ่งคุณสมบัติของมันคือ กัด และทำลายชิ้นส่วนที่เป็น ท่อยาง ลูกยาง โอริง ในระบบทางเดินน้ำมัน นั่นแหละครับที่จะทำให้เกิดปัญหา
ตามมาหลังจากใช้งานไปได้ซั๊กระยะ
แล้วมีคำถาม ทำไมบางคนใช้ แล้วมีอาการ หรือไม่มีอาการ
ขอฟันธง...เครื่องยนต์เก่าญี่ปุ่นที่เรายกเข้ามายัดในรถเรานั้น
บางเครื่องลูกยาง โอริงภายในหัวฉีด และระบบทางเดินน้ำมัน
มันยังปิ๊ง สดใสอยู่ มันจะยังไม่ค่อยส่งผลในตอนนี้ ส่วนบางเครื่องที่ใช้งานน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ไปซักระยะ แล้วมีอาการสะดุด สะอึก
ก็เป็นไปได้ที่โซฮอลล์ เริ่มแสดงอาการกัดกร่อนพวกยางโอลิน ละลายปะปนออกมาจากระบบทางเดินเชื้อเพลิง มาอุดตันในหัวฉีด เวลาน้ำมันฉีดออกมาสถานะการฟุ้งกระจายก็จะถดถอยลงไป ทำให้การเผาไหม้ในห้องเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ เลยดูเหมือนว่าน้ำมันหนา เวลาซัดแล้วมีควันดำ ก็เพราะหัวฉีดมันเริ่มตันแล้วไงครับ
เพราะน้ำมันฉีดไม่เป็นฝอยละออง มันกลายเป็นน้ำเยี่ยวแทนไงหล่ะ

ทีนี้รู้แล้วหรือยังครับ รถรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E-20
จึงต้องเปลี่ยนระบบทางเดินน้ำมันมาเป็นโลหะพิเศษที่ทนทานต่อการกัดกร่อนของ แก๊สโซฮอลล์ แทนที่ลูกยาง ท่อยาง โอริงหัวฉีด
ถังน้ำมันก็เปลี่ยนเป็นถังไฟเบอร์ ปั๊มน้ำมันในถังก็กลายเป็นพลาสติกแทน เหล็ก เอาหล่ะ กรูเมื่อยนิ้วแระ ใครอยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้ก็ โทรหาไอ่โต มันเองแระกันวะ...ฮ่าฮ่าฮ่า

อ้อ..เคยใช้ RB-20DET เติมโซฮอลล์ ได้ 2 ถังเครื่องมันเขก
เลยเลิกใช้มันตั้งแต่บัดนั้นมา จนเครื่องพังเพราะ BMW.

ตอนนี้ก็ใช้ RB-25DET ซึ่งแน่นอน ยังงายกรูก็ม่ายใช้โซฮอลล์
โดยเด็ดขาด เครื่องยนต์ RB. ท่อยาง โอริง มากมายก่ายกองในระบบทางเดินน้ำมัน ขืนเติมโซฮอลล์ กรูก็บ้าแล้วหว่ะ เหมือนร่างกายคนไง มานอยู่ของมันดีๆ แดกน้ำเปล่าบริสุทธิ์ น้ำหวานอารัยก็ว่ากันไป แต่ทาลึ่งดันเอาแอลกอฮอลล์ผสมโซดา น้ำแข็ง เข้าไปทำลายตับ นานๆไป ตับแม่งก็แข็ง แล้วเป็นไงหล่ะโว๊ยยย...
อธิบายขนาดนี้ ชัดเจนรึยังวะ :sure:

ม่ายต้องคิดมากหลังจากอ่านข้อความนี้แล้ว
ใครอยากจะใช้ หรือเติม แก๊สโซฮอลล์ ก็เติมไปดิ รถเอ็งนี่ ฮ่าฮ่า
จามาเถียงกันทามมายวะ รถกรูใช้ได้ รถกรูใช้ไม่ได้ ม่ายต้องเถียงกันโว๊ยย.... จบข่าว
 
009 เจ้่าของสูตรผีพาย ฟายกระซิบ ตอบได้ดีให้สี่ดาว
 
นานๆจะตอบเรื่องแบบนี้ที จะพยายามตอบให้เข้าใจกันง่ายๆก็แล้วกันนะ

แก๊สโซฮอล มาจาก แก๊สโซลีน(เบนซิน)รวมกันแอลกอฮอล ในอัตราส่วนที่ รับได้ กล่าวคือ ในอัตราส่วนที่ให้ค่าอ๊อกเทน(ภาษาเปรียบเทียบนะ)เท่ากับน้ำามันที่มีค่าอ๊อกเทนใดๆ เช่น 91 หรือ 95

แต่ด้วยความที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลนี่เอง ทำให้สถานะของตัวมันเองเปลี่ยนไป การทำละลายหรือปฏิกิริยาทางเคมี ต่อวัตถุอื่นก็เปลี่ยนไป

ดังนั้นจึงมีผมต่อวัตถุอื่ๆด้วยเช่นกัน

แต่

ผนของปฏิกิริยาจะแสดงออกมาชัดเจนกัน วัตถุที่มีสารประกอบมาจาก ปริโตรเคมี

แล้วที่นี้มาดูกันว่า มีชิ้นส่วนไหนบ้างที่เกิดมาจากสารประกอบจำพวกปริโตรเคมี ก็จำพวกยางต่างๆ ซึ่งก็หมายถึงลุกยางซีลยาง และอะไรก็แล้วแต่ที่มันยืดหยุ่นได้นั่นเอง

แล้วมันมีผลอย่างไร มันก็มีผลโดยตรงต่อสถานะของโมเลกุลต่างๆในสารประกอบเหล่านั้น ทำให้อายุการใช้งานสั้นลง หรือเสื่อมถ่อยเร็วขึ้น

นั่นคือเหตุผลที่ทำให้มีการกำหนดมารตฐานใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ต้นปีนี้(มีผลไปแล้ว) คือเครื่องยนต์ E20 หรือ เอทานอล 20% หรือ แก๊สโซฮอล 95 นั่นเอง ซึ่งเครื่องยนต์มาตรฐานใหม่นี้ ถูกผลิตออกมาเพื่อรองรับ น้ำมันใหม่นั่นเอง

ทำไมน่ะเหรอ

เพราะการ แอลกอฮอลเป็นตัวทำละลายชั้นดีต่อสารประกอบปริโตรเคมี ซึ่งหมายความว่า ชิ้นส่วนอะไรก็ตามที่เคยทนทานกันเบนซิล 91 หรือ 95 อาจจะไม่สามารถทนทานต่อ แก๊สโซฮอลได้อีกต่อไป

แล้วเคยรู้กันมั๊ยว่า ชิ้นส่วนต่างๆที่เป็นยางที่ใช้กับเครื่องยนต์ ก็มีความทนทานแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กันสารประกอบของแต่ละตัวไป

ร่ายมาซะยาว ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า

เพียงแต่อยากจะบอกว่า

เครื่องยนต์เก่าแทบทุกรุ่น ไม่สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้

แต่เครื่องยนต์เก่าแทบทุกรุ่นที่ได้มีการปรับปรุงชิ้นส่วนบางจุดแล้ว สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้แน่นอน

แล้วเราๆที่ซื้อเครื่องมาจากเซียงกง จะมีซักกี่คนที่คิดจะรื้อออกมาตรวจสอบแล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนเหล่านั้นใหม่บ้างหล่ะ

ตอบให้ชื่นใจที แล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งสงสัยอีกต่อไป

ป.ล. ผมเมาแล้ว อาจจะพูดอะไรเข้าใจยากโปรดเข้าใจ


ดูดีมีสาระแต่ไม่เข้ากะหน้าพี่เลยอ่ะ...55555 (ล้อเล่งๆ)


009 เจ้่าของสูตรผีพาย ฟายกระซิบ ตอบได้ดีให้สี่ดาว


ฉะดุ้งโหยง...!!!!
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #27
ขอบคุณทุกคำตอบที่ตอบมาครับและยังรอข้อมูลเพิ่มเติมจ ากผู้รู้และผู้ใช้ท่านอื่นๆครับขอบคุณล่วง
 
แล้ว srหลังหักหละ ใช้ได้เปล่า โซฮอล
 
อืม..เพิ่มขอมูลให้

เครื่องเจเดียวไม่โบ....ปกติใช้ 91ไม่โช...ต่อมาให้ 95โชฮอ...ก็เป็นปกติดี ( ใช้วิ่งประมาณ 10% ของที่วิ่งต่อวัน เพราะใช้แก็ช )

ตอนนี้อัฟเกรดการประหยัด..ทะลึ่งไปเติม 91โชฮอ..เขร้..เล่นซะวิ่งไม่ออกเลย ( เดี๋ยวลองให้ช่างปรับไฟให้ เข้าใจว่าจะหาย ) ลองดูเล่นๆไม่เสียหาย

ผมคิดว่ารถไม่ใช่ลูกใช่เมีย..เสียมาก็เปลี่ยนเครื่องซะจบ..ตอนนี้ถ้าใช้น้ำมันเงินจะหายไปเดือนละหมื่นก่าๆ ฮ้วยๆๆๆ
เอาตังให้ไอ้หมาน้อยมันดีก่า ( คิดว่าเก็บตังค่าวางเครื่องเดือนละ สามพัน ปีนึงพังยังคุ้มเลย )


ปล.ไอ้ตัวกระผ้มก็คิดได้เท่านี๊...
 
นานๆจะตอบเรื่องแบบนี้ที จะพยายามตอบให้เข้าใจกันง่ายๆก็แล้วกันนะ

แก๊สโซฮอล มาจาก แก๊สโซลีน(เบนซิน)รวมกันแอลกอฮอล ในอัตราส่วนที่ รับได้ กล่าวคือ ในอัตราส่วนที่ให้ค่าอ๊อกเทน(ภาษาเปรียบเทียบนะ)เท่ากับน้ำามันที่มีค่าอ๊อกเทนใดๆ เช่น 91 หรือ 95

แต่ด้วยความที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลนี่เอง ทำให้สถานะของตัวมันเองเปลี่ยนไป การทำละลายหรือปฏิกิริยาทางเคมี ต่อวัตถุอื่นก็เปลี่ยนไป

ดังนั้นจึงมีผมต่อวัตถุอื่ๆด้วยเช่นกัน

แต่

ผนของปฏิกิริยาจะแสดงออกมาชัดเจนกัน วัตถุที่มีสารประกอบมาจาก ปริโตรเคมี

แล้วที่นี้มาดูกันว่า มีชิ้นส่วนไหนบ้างที่เกิดมาจากสารประกอบจำพวกปริโตรเคมี ก็จำพวกยางต่างๆ ซึ่งก็หมายถึงลุกยางซีลยาง และอะไรก็แล้วแต่ที่มันยืดหยุ่นได้นั่นเอง

แล้วมันมีผลอย่างไร มันก็มีผลโดยตรงต่อสถานะของโมเลกุลต่างๆในสารประกอบเหล่านั้น ทำให้อายุการใช้งานสั้นลง หรือเสื่อมถ่อยเร็วขึ้น

นั่นคือเหตุผลที่ทำให้มีการกำหนดมารตฐานใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ต้นปีนี้(มีผลไปแล้ว) คือเครื่องยนต์ E20 หรือ เอทานอล 20% หรือ แก๊สโซฮอล 95 นั่นเอง ซึ่งเครื่องยนต์มาตรฐานใหม่นี้ ถูกผลิตออกมาเพื่อรองรับ น้ำมันใหม่นั่นเอง

ทำไมน่ะเหรอ

เพราะการ แอลกอฮอลเป็นตัวทำละลายชั้นดีต่อสารประกอบปริโตรเคมี ซึ่งหมายความว่า ชิ้นส่วนอะไรก็ตามที่เคยทนทานกันเบนซิล 91 หรือ 95 อาจจะไม่สามารถทนทานต่อ แก๊สโซฮอลได้อีกต่อไป

แล้วเคยรู้กันมั๊ยว่า ชิ้นส่วนต่างๆที่เป็นยางที่ใช้กับเครื่องยนต์ ก็มีความทนทานแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กันสารประกอบของแต่ละตัวไป

ร่ายมาซะยาว ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า

เพียงแต่อยากจะบอกว่า

เครื่องยนต์เก่าแทบทุกรุ่น ไม่สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้

แต่เครื่องยนต์เก่าแทบทุกรุ่นที่ได้มีการปรับปรุงชิ้นส่วนบางจุดแล้ว สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้แน่นอน

แล้วเราๆที่ซื้อเครื่องมาจากเซียงกง จะมีซักกี่คนที่คิดจะรื้อออกมาตรวจสอบแล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนเหล่านั้นใหม่บ้างหล่ะ

ตอบให้ชื่นใจที แล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งสงสัยอีกต่อไป

ป.ล. ผมเมาแล้ว อาจจะพูดอะไรเข้าใจยากโปรดเข้าใจ
อื่มถูกต้องที่สุดเเล้วครับแต่รถผมไม่เป็นไรเลยนะเพราะผมไม่เคยใช้โซฮอล อิอิ มันเป็นอยู่อย่างเดียวอะชาร์ปละลาย 55555
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม