ไอ้เจ้าเครื่อง SR ของค่ายนิสสันนี้ เป็นเครื่องที่ใช้โซ่แทนสายพานหน้าเครื่อง เค้าว่ากันว่า จึงทำให้ทนและประหยัดค่าดูแลและเป็นเครื่องที่มีน้ำหนักเบา เอาไปวางรถขับหลังขนาดกลางได้เหมาะดี ส่วนจะไปติดแก้สว่ากันว่า ก็ทำได้ไม่ยาก และไอ้เจ้า SR20 DET ก็มีหลายรุ่นนะคับ จะเอารุ่นไหนลองเทียบข้อมูลทางเทคกะนิคให้ตรงกับการใช้งานแล้วกัน..เช่น SR 20 DET ฝาแดง / ฝาดำ / และก็ยังมี DE ฝาโหนก (2,000 CC.) SR 20 ฝาเรียบ แต่ฝาหม้อไม่มีนะคับ.. 55555
ส่วนการเลือกซื้อ เลือกหาเครื่องนั้น ก็ควรมองหาอุปกรณ์รอบเครื่องด้วยว่ามีอะไรติดสอยห้อยตามมาบ้าง... (หากมีนิ้วหัวแม่เท้าหรือนิ้วหัวแม่โป้ง ที่ไม่ทราบต้นสังกัดติดอยู่ด้วย ก็แงะคืนร้านเค้าไปซะนะคับ..555) ที่แน่ๆ อุปกรณ์ที่ควรต้องมีคือ ECU, ตามด้วย ปั๊ิมติ๊กและอินเตอร์ ถ้าเป็นออโต้ ก็ต้องมีกล่องเกียร์และแอร์โฟ ติดสอยห้อยตามมาด้วย และก่อนตัดสินใจจ่ายตังค์พับเครื่องเก็บใส่กระเป๋าเรียกมอเตอร์ไซ เอากลับบ้าน ควรสตาร์ทฟังเสียงเครื่องยนต์ก่อน ก็จะเจ๋งมาก แต่การฟังเสียงเครื่องนี้มันต้องอาศํยผู้เชี่ยวชาญนะ ผมว่า.. ก็ เท่าที่รู้และลอกเค้ามาก็แค่นี้คับ :dribble:
ส่วนข้อมูลอื่นๆ ก็รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมแล้วกันคับ :go:
<!--DWLayoutTable-->