1 มี relay ช่วยสตาทหรือป่าวครับ ถ้ามีอาจจะเสื่อมทำให้เวลาร้อนสตาทยาก ถ้าไม่มีหาติดซะแล้วจะเข้าใจเลยว่ามันต่างกันจริงๆ
2 ไดสตาทเริ่มจะกลับบ้านเก่า ลองเอาด้ามค้อนกระทุ้งดู(ไม่ต่องหนักมือนะครับ) เคาะๆดู
3 หัวฉีดรั่ว (รถผมเคยเป็น) ดูที่ปลายท่อตอนสตาทว่ามีควันดำหรือไม่ เดินเบาเครื่องนิ่ง เดินเรียบหรือไม่
4 แบตเสื่อม (ถ้าแบตอยู่ในห้องเครื่อง) เวลาแบตมันร้อนไฟมักจะตก
เท่าที่รู้ก็ประมาณนี้ครับ ส่านมากที่เป็นจะข้อ3กับ1ครับ