• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ชุดช่วงล่าง nismo

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31715
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31715

โลมาหลงฝูง...
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
5 เม.ย. 2007
ข้อความ
4,272
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
อยากทราบว่าชุดช่วงล่าง nismo แบบในรูป มันดีกว่าชุดช่วงล่างเดิมอย่างไรครับ?

เช่น เหล็กมันหนากว่า หรือ บูชต่างๆมันดีกว่า หรืออย่างไรครับ มันทำให้ช่วงล่างดีขึ้นจริงหรือครับถ้าเทียบกับพวกปรับได้ ?
 

ไฟล์แนบ

  • nismo suspresstion.jpg
    nismo suspresstion.jpg
    9.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 163


อยากทราบว่าชุดช่วงล่าง nismo แบบในรูป มันดีกว่าชุดช่วงล่างเดิมอย่างไรครับ?

เช่น เหล็กมันหนากว่า หรือ บูชต่างๆมันดีกว่า หรืออย่างไรครับ มันทำให้ช่วงล่างดีขึ้นจริงหรือครับถ้าเทียบกับพวกปรับได้ ?
บูชจะแข็งกว่า
บางชิ้นจะมีดามเหล็กเพิ่ม
ถ้าเป็นรถผมจะเล่นบูชโพรียูรีเทรน หรือ เล่นพวก BALL JOINT ปรับเกลียวครับน้า:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
บูชจะแข็งกว่า
บางชิ้นจะมีดามเหล็กเพิ่ม
ถ้าเป็นรถผมจะเล่นบูชโพรียูรีเทรน หรือ เล่นพวก BALL JOINT ปรับเกลียวครับน้า:coolly-0033:

ขอบคุณครับน้า ตอบรวดเร็วทันใจดีจัง :coolly-0033:

ครับ ผมก็มองด้วยตาว่าตัว material มันต่างกันหรืออย่างไร nismo ถึงทำออกมา

ผมก็เลยมองๆไปหาชุดยูรีเทนนี่แหละครับ

อ้อ..น้า ขอถามอีกอย่างนึงครับ คานเหล็กหนวดกุ้งเดิม(บางคนเรียกเหล็กกล่อง) ถ้าผมหาเหล็กแผ่นกว้างยาวประมาณเท่าไม้บรรทัดมาเชื่อมประกบซ้ายขวาของเหล็กกล่องเพื่อเสริมความแข็งแรง จะมีผลอะไรมั๊ยครับ พอดีผมเคยเห็นของบางคนมันฉีกน่ะครับ แลดูเหล็กมันบางๆ
 
ขอบคุณครับน้า ตอบรวดเร็วทันใจดีจัง :coolly-0033:

ครับ ผมก็มองด้วยตาว่าตัว material มันต่างกันหรืออย่างไร nismo ถึงทำออกมา

ผมก็เลยมองๆไปหาชุดยูรีเทนนี่แหละครับ

อ้อ..น้า ขอถามอีกอย่างนึงครับ คานเหล็กหนวดกุ้งเดิม(บางคนเรียกเหล็กกล่อง) ถ้าผมหาเหล็กแผ่นกว้างยาวประมาณเท่าไม้บรรทัดมาเชื่อมประกบซ้ายขวาของเหล็กกล่องเพื่อเสริมความแข็งแรง จะมีผลอะไรมั๊ยครับ พอดีผมเคยเห็นของบางคนมันฉีกน่ะครับ แลดูเหล็กมันบางๆ
-ผมว่า NISMO ของสารพัดปีกมาปรับปรุง เปลี่ยนบูชใหม่
-คานหนวดกุ้งทำแบบนที่น้าว่าล่ะแจ่มที่สุด เพิ่มค้ำซ้ายขวาด้วยจะดีขึ้นไปอีกครับน้า:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
-ผมว่า NISMO ของสารพัดปีกมาปรับปรุง เปลี่ยนบูชใหม่
-คานหนวดกุ้งทำแบบนที่น้าว่าล่ะแจ่มที่สุด เพิ่มค้ำซ้ายขวาด้วยจะดีขึ้นไปอีกครับน้า:coolly-0033:

ขอบคุณครับน้า :coolly-0033:
 
น้าเหวก

ตอนนี้ผมกำลังให้ช่างเลเซอร์เขียนแบบ

เอามาประกบด้านล่างของเดิม แบบที่นิสโม่ทำ

ออกมาแล้วหน้าตาเป็นไง คิดว่าจะเอามาลงอยู่เหมือนกัน

ของที่คิดจะทำเสริม(ตัดเหล็กประกบ เชื่อม)

อาร์มสั้น ยาว ห่วง กล่องยึดหนวดกุ้ง ค้ำกล่องหนวดกุ้ง ปีกนก
 
น้าเหวก

ตอนนี้ผมกำลังให้ช่างเลเซอร์เขียนแบบ

เอามาประกบด้านล่างของเดิม แบบที่นิสโม่ทำ

ออกมาแล้วหน้าตาเป็นไง คิดว่าจะเอามาลงอยู่เหมือนกัน

ของที่คิดจะทำเสริม(ตัดเหล็กประกบ เชื่อม)

อาร์มสั้น ยาว ห่วง กล่องยึดหนวดกุ้ง ค้ำกล่องหนวดกุ้ง ปีกนก

อยากๆ ใส่แพ A31-R32 5ชุด:coolly-0046:
attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • 600x450-2009082200013.jpg
    600x450-2009082200013.jpg
    33 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 731
อยากๆ ใส่แพ A31-R32 5ชุด:coolly-0046:
attachment.php


น้าเคยให้ผมดูทีนึงแล้ว

ผมยังหาร้านที่ดัดท่อหนางามๆยังไม่เจออะน้า

ผมก็อยากเหมือนกัน

:coolly-0009::coolly-0009::coolly-0009:
 
น้าเคยให้ผมดูทีนึงแล้ว

ผมยังหาร้านที่ดัดท่อหนางามๆยังไม่เจออะน้า

ผมก็อยากเหมือนกัน

:coolly-0009::coolly-0009::coolly-0009:
ท่อไม่ต้องหนามาก หนาเท่าอาร์มก็พอแล้ว:coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
น้าเหวก

ตอนนี้ผมกำลังให้ช่างเลเซอร์เขียนแบบ

เอามาประกบด้านล่างของเดิม แบบที่นิสโม่ทำ

ออกมาแล้วหน้าตาเป็นไง คิดว่าจะเอามาลงอยู่เหมือนกัน

ของที่คิดจะทำเสริม(ตัดเหล็กประกบ เชื่อม)

อาร์มสั้น ยาว ห่วง กล่องยึดหนวดกุ้ง ค้ำกล่องหนวดกุ้ง ปีกนก

แจ่มเลยครับ :coolly-0033:
 
ตอนนี้โรงกลึงเขาทำแบบนี้มาให้ก่อน

ยังคิดอยู่ว่าจะใช้บูชหรือยูริเทนดี
 

ไฟล์แนบ

  • IMG_0676.JPG
    IMG_0676.JPG
    87.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 130
  • IMG_0677.JPG
    IMG_0677.JPG
    88 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 121
  • IMG_0678.JPG
    IMG_0678.JPG
    117.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 125
  • IMG_0683.JPG
    IMG_0683.JPG
    88.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 126
ตอนนี้โรงกลึงเขาทำแบบนี้มาให้ก่อน

ยังคิดอยู่ว่าจะใช้บูชหรือยูริเทนดี

หลายคนเรียกร้องให้ทำแบบน้าจอร์นว่า ไม่ทำ ทำแบบนี้มันจะขายยังงัยล่ะ สนองตอบความต้องการหน่อย เพราะพี่ก็รออยู่เหมือนกันครับ
 
ผมชอบแนวนี้ครับ:coolly-0033:
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
หลายคนเรียกร้องให้ทำแบบน้าจอร์นว่า ไม่ทำ ทำแบบนี้มันจะขายยังงัยล่ะ สนองตอบความต้องการหน่อย เพราะพี่ก็รออยู่เหมือนกันครับ


แบบนั้นรอหน่อยป๋า มันต้องไปดูเอง กำกับการทำ แต่ตอนนี้อยู่ ลาดกระบัง-พานทอง คงต้องอีกซักพักอะครับ

ไอ้แบบที่เอามาลง โยนตัวอย่างไปให้ ให้เค้าทำกับไปคร้าบบบบบ (ใช้แทนของเดิม) ตั้งใจทำมาใช้ ไม่ได้ทำขาย เพราะทุนมันสูง แค่ในรูปก็โดนไปสามพันแล้ว:coolly-0023::coolly-0023::coolly-0023:
 
ผมชอบแนวนี้ครับ:coolly-0033:
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
สำนักนี้ผมตั้งชื้อ ว่า อาศม Nismo ไทยนิยมครับ:coolly-0026:
ผมอยู่Cef-thaiมา6-7ปี
ผมยังไม่เคยเห็นรถน้าจอห์นแปลงไส่อะไหร่อะไรในรถน้าเค้าเป็นอย่าอื่นเลย นอกจากรถลูกค้า อะครับ
ปล.หรื่อผมไม่เห็นไม่รู้นะครับ ฮะๆ:coolly-0039:
 
สำนักนี้ผมตั้งชื้อ ว่า อาศม Nismo ไทยนิยมครับ:coolly-0026:
ผมอยู่Cef-thaiมา6-7ปี
ผมยังไม่เคยเห็นรถน้าจอห์นแปลงไส่อะไหร่อะไรในรถน้าเค้าเป็นอย่าอื่นเลย นอกจากรถลูกค้า อะครับ
ปล.หรื่อผมไม่เห็นไม่รู้นะครับ ฮะๆ:coolly-0039:
ผมชอบของแต่งตรงรุ่น ไม่ชอบของแปลง แต่ของจะหายากและแพงกว่าของไม่ตรงรุ่นหรือของแปลง ต้องใช้เวลารอเป็นเดือนเป็นปีก็รอได้ แต่รถลูกค้าไม่สามารถรอได้ขนาดนั้น และ ไม่สู้ราคาครับ:coolly-0023:
 
ผมชอบของแต่งตรงรุ่น ไม่ชอบของแปลง แต่ของจะหายากและแพงกว่าของไม่ตรงรุ่นหรือของแปลง ต้องใช้เวลารอเป็นเดือนเป็นปีก็รอได้ แต่รถลูกค้าไม่สามารถรอได้ขนาดนั้น และ ไม่สู้ราคาครับ:coolly-0023:

ขอความเห็นน้าหน่อย

ไอ้ตัวค้ำเบ้าอาร์มสั้น กับ ห่วง กับ ปีกนกตัวหน้า ที่น้าอยากได้

ตรงน๊อตลูกเบี้ยวที่ยึดหูห่วง น้าจะยึดยังไง หรือ ถอดน๊อตลูกเบี้ยวออกไปใช้ห่วงแบบปรับได้แทน

หรือจะทำเบ้าใหญ่เพื่อให้ใช้น๊อตลูกเบี้ยวได้เหมือนเดิม

ตอนนี้จะสั่งกลึงเบ้ายึดน๊อตและสั่งแป๊ปมาดัดรอแล้ว จะได้ออกแบบได้ครับ
 
ขอความเห็นน้าหน่อย

ไอ้ตัวค้ำเบ้าอาร์มสั้น กับ ห่วง กับ ปีกนกตัวหน้า ที่น้าอยากได้

ตรงน๊อตลูกเบี้ยวที่ยึดหูห่วง น้าจะยึดยังไง หรือ ถอดน๊อตลูกเบี้ยวออกไปใช้ห่วงแบบปรับได้แทน

หรือจะทำเบ้าใหญ่เพื่อให้ใช้น๊อตลูกเบี้ยวได้เหมือนเดิม

ตอนนี้จะสั่งกลึงเบ้ายึดน๊อตและสั่งแป๊ปมาดัดรอแล้ว จะได้ออกแบบได้ครับ
ทำรูสไลค์เหมือนเดิม ขับโหดๆแบบผมจะไม่ยอมใช้ห่วงปรับเกลียวเด็ดขาด กลัวมันจะขาดตรงเกลียว เจอมมาหลายคันแล้วครับน้า
*จัดรุ่นทดสอบมาก่อน1ชุด ถ้าผ่านผมได้ จะตามมาอีกล็อตใหญ่*:coolly-0033:
 
ขอความเห็นน้าหน่อย

ไอ้ตัวค้ำเบ้าอาร์มสั้น กับ ห่วง กับ ปีกนกตัวหน้า ที่น้าอยากได้

ตรงน๊อตลูกเบี้ยวที่ยึดหูห่วง น้าจะยึดยังไง หรือ ถอดน๊อตลูกเบี้ยวออกไปใช้ห่วงแบบปรับได้แทน

หรือจะทำเบ้าใหญ่เพื่อให้ใช้น๊อตลูกเบี้ยวได้เหมือนเดิม

ตอนนี้จะสั่งกลึงเบ้ายึดน๊อตและสั่งแป๊ปมาดัดรอแล้ว จะได้ออกแบบได้ครับ

จากที่เคยเจอของยุ่นจะต้องทำเป็นเบ้าใหญ่เพื่อให้ใช้น๊อตลูกเบี้ยวได้เหมือนเดิม เวลาไขหรือตั้งต้องใช้ลูกบล๊อค+ขาต่อสอดเข้าไปนะ
ปล.น๊อคตั้งลูกเบี้ยวยังมีความยาวเหลืออีกพอสมควร ถ้าใช้วัสดุที่ไม่จำเป็นต้องหนามากแต่แข็งแรงก็ทำได้ครับ
 
ในวงกลมคือจุดที่ผมยังคิดไม่ออกครับ ว่าจะทำเบ้ายึดน๊อตยังไง

เพราะในรูปตัวอย่างมันเป็นแพ R33 แต่ไม่มีน๊อตลูกเบี้ยว

(แพที่ผมใส่อยู่ก็เป็นแพR33แต่มันมีน๊อตลูกเบี้ยว)

แล้วร่องที่แหวนน๊อตลูกเบี้ยวเข้าไปหมุนอยู่มันไม่มีช่องว่างพอที่จะทำเบ้ายึดเข้าไปวางได้
 

ไฟล์แนบ

  • DSCF365533990.jpg
    DSCF365533990.jpg
    35.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 94
  • P1230806%20(Medium)0.jpg
    P1230806%20(Medium)0.jpg
    88.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 98

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม