• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนถามเรื่องเครื่อง RB ครับ จะวางอะไรดี

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ jeenmahan
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #41
ดันต่อไป ฟิ้ววววววววววววววว
 


มาแจมด้วยคนครับ
งบไม่เยอะ วาง RB25DET AT หรือ MT แล้วแต่ชอบ
งบเยอะ วาง RB26DETT MT
วางแบบSTD ไม่โม เน้นไว้ใช้งานและขับเล่น ไม่เน้นแข่ง จะน้ำมันล้วนๆ หรือ น้ำมัน+LPG ครับ:coolly-0033:
 
แล้ว rb20 bo คงไม่แรง ไม่เห็นมีใครเอ๋ยถึง สงสัยต้องเปลี่ยนเป็น 25 แล้วเรา
 
แล้ว rb20 bo คงไม่แรง ไม่เห็นมีใครเอ๋ยถึง สงสัยต้องเปลี่ยนเป็น 25 แล้วเรา

ไม่ใช่ว่า 20bo ไม่แรง แต่ชั่วโมงนี้ถ้ามองในแง่ วางแตนๆ 20bo กับ 25bo ใช้งบประมาณในการวางเท่ากันทุกอย่าง กรณีใช้อินเตอร์เดิม หรือ อินเตอร์เหมือนกัน นอกนั้นที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็นหัวเทียน สายพานราวลิ้น ของเหลว ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ ฯลฯ ใช้เหมือนกันทุกอย่าง

สรุปว่าวางเครื่อง 2 ตัวนี้ต่างกันแค่ค่าตัวเครื่อง

ซึ่ง...

25bo เครื่องปีใหม่กว่า สดกว่า แรงบิดดีกว่ามากในรอบต่ำๆ หรือตอนไม่มีบูสต์
มีวาวล์แปรผันด้านฝั่งไอดี ทำให้อัตราบริโภคน้ำมันไม่ต่างกับ 20bo ไม่มีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับระบบน้ำ ฯลฯ
ที่สำคัญสุด ชั่วโมงนี้หาเครื่อง 20bo สวยๆสภาพดีๆคงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #45
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ.........BIGJOHN บางกรวย PART-AUTO SERVICE-LPG
และท่านอื่นๆ
 
ข้อได้เปรียบของ rb20

rb20 ทำให้คุณแข่งรุ่น พิกัด 2000cc turbo ได้...rb25ทำไม่ได้

rb20 ต่อทะเบียนถูกกว่า

ใส่โบ rb25 ได้....(ดีกว่าตรงไหน :coolly-0046:)

เทียบกับ sr20...rb20 ทำให้แรงได้มากกว่า


มีตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ...


หมกได้เยอะมาก ตั้งแต่งท่อนล่างยันเทอร์โบ วิ่งเช็งมีอัตตราต่อรองดีกว่า เอาตัวอย่างไปขำๆ

rb20det m/t
turbo rb25 upใบ natic T04E hybridge...ใช้เวสเกตกระป๋องซิ่งของ HKS กั้นห้องเวสเกตแต่วนท่อคายกลับเข้าท่อเดิมเพื่อไม่ให้มีเสียงดังเวลาบูสหนักๆ
อินเตอร์เดิมเครื่อง 2JZ ใส่แอบในกันชน
แคม 256/264
ทำฝาเป็นชิมล่าง ขยายวาวล์ แต่งมุมวาวล์เป็น 3 angle หรือ 5 angle, สปริงวาวล์ซิ่ง
ท่อนล่าง hks 2200 cc
ฟลายวีลไทเทเนียม ครัช 2 แผ่นคาร์บอน เกียร์ os 5 speed close ratio..เฟืองท้ายเต็ด 1way
บูสสัก 1.5 บาร์ เปิดรอบ 8200 น้ำมันออกเทน 130....ใช้กล่องทองซ่อนไว้ลึกๆ แอร์โฟล์ของ vg30
ลดน้ำหนักรถเยอะๆหน่อยทำรถโทรมๆใส่ยางยี่ห้อแปลกๆเช่น michellin pilot sport cup treadwear 80, ไม่ก็ Pirelli Pzero corsa treadwear 80 เหมือนกัน ดอกยางดูชิวๆเหมือนยางรถบ้านเกรียนๆ แต่เกาะพอๆกับยาง drag..ในรถใส่เกจวัดบูสจีนแดงตัวละ 800 ตัวเดียวพอ ...บอดี้ใส่กันชนเดิมเพราะได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานดีที่สุด เอากันชนรุ่น 12 วาวล์ก็พอแล้ว อย่าลืมใส่ยางกันโคลน 4 ล้อด้วย หากันโคลนใต้ห้องเครื่องด้านหน้ามาใส่ วิ่งเร็วๆหน้าจะได้ไม่เชิดไม่ต้านลมเยอะ เอาสติกเกอร์สิบล้อมาติดสักอันตรงกระจกหลังให้คนรู้ว่าข้าไม่มีทีม...มือใหม่หัดขับก็ได้ รีบๆจัดมาเลยยย จะรีบตามไปเชียร์
 
ข้อได้เปรียบของ rb20

rb20 ทำให้คุณแข่งรุ่น พิกัด 2000cc turbo ได้...rb25ทำไม่ได้

rb20 ต่อทะเบียนถูกกว่า

ใส่โบ rb25 ได้....(ดีกว่าตรงไหน :coolly-0046:)

เทียบกับ sr20...rb20 ทำให้แรงได้มากกว่า


มีตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ...


หมกได้เยอะมาก ตั้งแต่งท่อนล่างยันเทอร์โบ วิ่งเช็งมีอัตตราต่อรองดีกว่า เอาตัวอย่างไปขำๆ

rb20det m/t
turbo rb25 upใบ natic T04E hybridge...ใช้เวสเกตกระป๋องซิ่งของ HKS กั้นห้องเวสเกตแต่วนท่อคายกลับเข้าท่อเดิมเพื่อไม่ให้มีเสียงดังเวลาบูสหนักๆ
อินเตอร์เดิมเครื่อง 2JZ ใส่แอบในกันชน
แคม 256/264
ทำฝาเป็นชิมล่าง ขยายวาวล์ แต่งมุมวาวล์เป็น 3 angle หรือ 5 angle, สปริงวาวล์ซิ่ง
ท่อนล่าง hks 2200 cc
ฟลายวีลไทเทเนียม ครัช 2 แผ่นคาร์บอน เกียร์ os 5 speed close ratio..เฟืองท้ายเต็ด 1way
บูสสัก 1.5 บาร์ เปิดรอบ 8200 น้ำมันออกเทน 130....ใช้กล่องทองซ่อนไว้ลึกๆ แอร์โฟล์ของ vg30
ลดน้ำหนักรถเยอะๆหน่อยทำรถโทรมๆใส่ยางยี่ห้อแปลกๆเช่น michellin pilot sport cup treadwear 80, ไม่ก็ Pirelli Pzero corsa treadwear 80 เหมือนกัน ดอกยางดูชิวๆเหมือนยางรถบ้านเกรียนๆ แต่เกาะพอๆกับยาง drag..ในรถใส่เกจวัดบูสจีนแดงตัวละ 800 ตัวเดียวพอ ...บอดี้ใส่กันชนเดิมเพราะได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานดีที่สุด เอากันชนรุ่น 12 วาวล์ก็พอแล้ว อย่าลืมใส่ยางกันโคลน 4 ล้อด้วย หากันโคลนใต้ห้องเครื่องด้านหน้ามาใส่ วิ่งเร็วๆหน้าจะได้ไม่เชิดไม่ต้านลมเยอะ เอาสติกเกอร์สิบล้อมาติดสักอันตรงกระจกหลังให้คนรู้ว่าข้าไม่มีทีม...มือใหม่หัดขับก็ได้ รีบๆจัดมาเลยยย จะรีบตามไปเชียร์

ได้ใจมากท่าน หมกของจริง 5555 :coolly-0028:
 
ข้อได้เปรียบของ rb20

rb20 ทำให้คุณแข่งรุ่น พิกัด 2000cc turbo ได้...rb25ทำไม่ได้

rb20 ต่อทะเบียนถูกกว่า

ใส่โบ rb25 ได้....(ดีกว่าตรงไหน :coolly-0046:)

เทียบกับ sr20...rb20 ทำให้แรงได้มากกว่า


มีตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ...


หมกได้เยอะมาก ตั้งแต่งท่อนล่างยันเทอร์โบ วิ่งเช็งมีอัตตราต่อรองดีกว่า เอาตัวอย่างไปขำๆ

rb20det m/t
turbo rb25 upใบ natic T04E hybridge...ใช้เวสเกตกระป๋องซิ่งของ HKS กั้นห้องเวสเกตแต่วนท่อคายกลับเข้าท่อเดิมเพื่อไม่ให้มีเสียงดังเวลาบูสหนักๆ
อินเตอร์เดิมเครื่อง 2JZ ใส่แอบในกันชน
แคม 256/264
ทำฝาเป็นชิมล่าง ขยายวาวล์ แต่งมุมวาวล์เป็น 3 angle หรือ 5 angle, สปริงวาวล์ซิ่ง
ท่อนล่าง hks 2200 cc
ฟลายวีลไทเทเนียม ครัช 2 แผ่นคาร์บอน เกียร์ os 5 speed close ratio..เฟืองท้ายเต็ด 1way
บูสสัก 1.5 บาร์ เปิดรอบ 8200 น้ำมันออกเทน 130....ใช้กล่องทองซ่อนไว้ลึกๆ แอร์โฟล์ของ vg30
ลดน้ำหนักรถเยอะๆหน่อยทำรถโทรมๆใส่ยางยี่ห้อแปลกๆเช่น michellin pilot sport cup treadwear 80, ไม่ก็ Pirelli Pzero corsa treadwear 80 เหมือนกัน ดอกยางดูชิวๆเหมือนยางรถบ้านเกรียนๆ แต่เกาะพอๆกับยาง drag..ในรถใส่เกจวัดบูสจีนแดงตัวละ 800 ตัวเดียวพอ ...บอดี้ใส่กันชนเดิมเพราะได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานดีที่สุด เอากันชนรุ่น 12 วาวล์ก็พอแล้ว อย่าลืมใส่ยางกันโคลน 4 ล้อด้วย หากันโคลนใต้ห้องเครื่องด้านหน้ามาใส่ วิ่งเร็วๆหน้าจะได้ไม่เชิดไม่ต้านลมเยอะ เอาสติกเกอร์สิบล้อมาติดสักอันตรงกระจกหลังให้คนรู้ว่าข้าไม่มีทีม...มือใหม่หัดขับก็ได้ รีบๆจัดมาเลยยย จะรีบตามไปเชียร์
:coolly-0029: แล้วทุกสิ่งที่ว่ามา เป็นราคาเท่าไหร่ครับ อยากรู้จริงๆครับ ผมใช้ RB20DET อยู่ครับ:coolly-0010:
 
ราคา....อืมมม ท่อนล่างถ้าไม่อยากแพงก็ลองลูก 7M, CA18 ก็ได้ 2200 เหมือนกัน แต่รอบจะขึ้นไม่เหมือนของซิ่ง อย่างน้อยถ้าเป็นไปได้ควรใช้ก้าน eagle + ปั้มน้ำมันเครื่องซิ่ง เพราะไหนๆก็ใส่เกียร์ close ratio ลากรอบเยอะๆเครื่องจะได้เดินไวๆและขับง่ายด้วย งบน่าจะราวๆ 4 แสน ทั้งเครื่องเกียร์ช่วงล่าง


เครื่องสัก 2 แสน ช่วงล่าง+ส่งกำลัง 2 แสน
 
2แสนเฉพาะเครื่องอย่างเดียวนี่
แพงมากนะครับ โดยเฉพาะถ้าไม่ใช้ลูกซิ่ง
ผมได้rb28มายังไม่ถึงเลยครับ
รวมปั๊มjunของใหม่+ปั๊มน้ำn1ใหม่
หมกเหมือนกันถ้าไม่วัดไม่รู้

แต่ถ้า2แสนได้ของซิ่งทั้งหมดผมว่าค่อยน่าคุย
 
2แสนเฉพาะเครื่องอย่างเดียวนี่
แพงมากนะครับ โดยเฉพาะถ้าไม่ใช้ลูกซิ่ง
ผมได้rb28มายังไม่ถึงเลยครับ
รวมปั๊มjunของใหม่+ปั๊มน้ำn1ใหม่
หมกเหมือนกันถ้าไม่วัดไม่รู้

แต่ถ้า2แสนได้ของซิ่งทั้งหมดผมว่าค่อยน่าคุย

ของ ขยาย rb28หรอคับ


ราคาเท่าไหร่มั่งหรอคั บpmมาทีวับ
 
ลองนั่งดูก่อนดีก่าชอบฟิวส์ไหน...ตามงบครับ
 
:coolly-0031:ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ RB ซดน้ำมันน้อนๆ สัก 15 กิโลเมตรต่อลิตรครับ ขับแบบซิวๆ ไม่มีปันหาพอละ ไม่รู้จะไปแข่งกะใคร ถนนเมืองไทย วิ่งได้สบายๆไม่มีปัญหาแค่ 90 เองครับ ตร.เยอะมาก:coolly-0007:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม