• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ใครพอทราบวิธีการปรับเดินเบาและเรกูเรตมั่งคับ ช่วยแนะนำที

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311109
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311109

MisterYOD Cef@Rayong
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
7 ม.ค. 2010
ข้อความ
1,094
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ใครพอทราบวิธีการปรับเดินเบาและเรกูเรตมั่งคับ ช่วยแนะนำที

เครื่อง RB25det กะ Regulate nismo คับ
 
แก้ไขล่าสุด:


อยากรู้ด้วยคนครับ
 
ใครพอทราบวิธีการปรับเดินเบาและเรกูเรตมั่งคับ ช่วยแนะนำที
น้าใช้เครื่องอะไร เดิมๆหรือโมอะไรมามั่ง มีกล่องจูนหรือตัวปรับอะไรบ้างหรือเปล่า
ลองว่ามาครับน้า:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
น้าใช้เครื่องอะไร เดิมๆหรือโมอะไรมามั่ง มีกล่องจูนหรือตัวปรับอะไรบ้างหรือเปล่า
ลองว่ามาครับน้า:coolly-0033:
เครื่อง RB25det กะ Regulate nismo คับพี่จอน
 
เครื่อง RB25det กะ Regulate nismo คับพี่จอน


เครื่องเดิมๆไม่มีอะไรพิเศษ
-ติดเครื่องให้ถึงอุณหภูมิปกติ
-ดึงสายแวคคั่มที่เรคกูเรเตอร์ออก
-อุดท่อแวคคั่มด้านท่อไอดี
-ปรับแรงดันเดินเบาที่ 2.5บาร์ครับน้า:coolly-0033:
 
เครื่องเดิมๆไม่มีอะไรพิเศษ
-ติดเครื่องให้ถึงอุณหภูมิปกติ
-ดึงสายแวคคั่มที่เรคกูเรเตอร์ออก
-อุดท่อแวคคั่มด้านท่อไอดี
-ปรับแรงดันเดินเบาที่ 2.5บาร์ครับน้า:coolly-0033:
ชื่นชม.......จริงๆๆครับ:coolly-0009::coolly-0005:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
เครื่องเดิมๆไม่มีอะไรพิเศษ
-ติดเครื่องให้ถึงอุณหภูมิปกติ
-ดึงสายแวคคั่มที่เรคกูเรเตอร์ออก
-อุดท่อแวคคั่มด้านท่อไอดี
-ปรับแรงดันเดินเบาที่ 2.5บาร์ครับน้า:coolly-0033:
แล้วถ้าเกิดไม่มีเกจ์วัดหละ จะดูกันยังไงคับ หมุนเดินเบากะ Regulater ทวนเข็มหรือตามเข็มมันจะเป็นอย่างไร
 
แล้วถ้าเกิดไม่มีเกจ์วัดหละ จะดูกันยังไงคับ หมุนเดินเบากะ Regulater ทวนเข็มหรือตามเข็มมันจะเป็นอย่างไร
ถ้าไม่มีเกจ์ ผมว่าอย่าไปใส่อย่าไปปรับอะไรเลย
ทำรถมาขนาดนี้ ใส่เกจ์ดีๆซักตัวดีกว่า
ตามเข็ม เพื่ม
ทวนเข็ม ลด:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ถ้าไม่มีเกจ์ ผมว่าอย่าไปใส่อย่าไปปรับอะไรเลย
ทำรถมาขนาดนี้ ใส่เกจ์ดีๆซักตัวดีกว่า
ตามเข็ม เพื่ม
ทวนเข็ม ลด:coolly-0033:
เกจ์ก็มีแล้ว แต่ไม่ได้ใส่ซักที ของนอกซะด้วย...กัวพัง :coolly-0029:
สรุปว่า ; ทั้งเดินเบา และ Regulator ตามเข็มเพิ่ม ทวนเข็มลด ถูกต้องนะฮะ

ขอบคุณมากคับพี่จอน :coolly-0013:
 
เกจ์ก็มีแล้ว แต่ไม่ได้ใส่ซักที ของนอกซะด้วย...กัวพัง :coolly-0029:
สรุปว่า ; ทั้งเดินเบา และ Regulator ตามเข็มเพิ่ม ทวนเข็มลด ถูกต้องนะฮะ

ขอบคุณมากคับพี่จอน :coolly-0013:
ปรับรอบเดินเบาเครื่องที่ AAC VALVE
ตามเข็ม ลด
ทวนเข็ม เพื่ม :coolly-0033:

มีเกจ์แต่ไม่ใส่ แต่อยากจะปร้บแรงดันเบนซืน:coolly-0007:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ปรับรอบเดินเบาเครื่องที่ AAC VALVE
ตามเข็ม ลด
ทวนเข็ม เพื่ม :coolly-0033:

มีเกจ์แต่ไม่ใส่ แต่อยากจะปร้บแรงดันเบนซืน:coolly-0007:
ยังไม่ได้อยากปรับแรงดันเบนซินอะพี่ แต่มีคนเสนอตัวมาปรับให้แล้วเครื่องมันวูบๆวาบๆเลยจะปรับกลับ ส่วน Regulator อยากจะปรับก็ต่อเมื่อใส่ปรับบูสไฟฟ้าแย้ว :coolly-0041:
 
ยังไม่ได้อยากปรับแรงดันเบนซินอะพี่ แต่มีคนเสนอตัวมาปรับให้แล้วเครื่องมันวูบๆวาบๆเลยจะปรับกลับ ส่วน Regulator อยากจะปรับก็ต่อเมื่อใส่ปรับบูสไฟฟ้าแย้ว :coolly-0041:
ปรับแรงดันโดยไม่มีเกจ์วัดระวัง "หายนะจะมาเยือน" นะครับน้า:coolly-0028:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ปรับแรงดันโดยไม่มีเกจ์วัดระวัง "หายนะจะมาเยือน" นะครับน้า:coolly-0028:
OK ครับ จะรีบใส่เกจ์แล้วปรับบาร์ทันที เด๋วกลับบ้านไปจะใส่เลย :coolly-0002:
 
ถ้าผมจำไม่ผิดปกติที่รอบเดินเบาถ้าเสียบสายแวคคั่มครบแล้วต่อเกววัดแรงดันดูแรงดันน่าจะอยู่ที่ 34 psi / 2.4 bar ถ้าถอดสายแวคคั่มออกแล้วกำสายไว้แรงดันควรจะอยู่ที่ 43psi หรือ 3.0 bar ครับ เช็ค Fuel regulator ดูต่อด้วยว่าเวลาเร่งอยู่กับที่ถ้าแวคคั่มที่เกจวัดบูสเพิ่มแรงดันน้ำมันต้องลดลงตาม หรือถ้าขับอยู่แรงดันบูสเพิ่มค่าแรงดันน้ำมันต้องเพิ่มตามด้วยนะ...
 
ถ้าทุกอย่างเดิมหมด ปรับบูสเพิ่มเพียงอย่างเดียวแล้วใช้แค่ตัวเรคกูเรตช่วยไม่ควรปรับเกิน 2.6 บาร์นะครับ ไม่งั้นควันอาจะดำตอน close loop เพราะ O2 sensor โรงงานcompensate ค่าแรงดันน้ำมันที่เพิ่มมาไม่ไหว..
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ทีแรกเข้าใจว่าสาเหตุเกี่ยวกับระบบ Vaccum หรือเบนซิน สุดท้ายเปลี่ยนจากเติมแก๊สโซฮอลมาเป็นเบนซิน 95 แท้ๆ อาการเบาดับมันหายไปเลยคับ...:coolly-0039:
 
ทีแรกเข้าใจว่าสาเหตุเกี่ยวกับระบบ Vaccum หรือเบนซิน สุดท้ายเปลี่ยนจากเติมแก๊สโซฮอลมาเป็นเบนซิน 95 แท้ๆ อาการเบาดับมันหายไปเลยคับ...:coolly-0039:
แนะนำ
ถ้าหา95เติมไม่ได้ ก็เติม 91แต่อย่าซัด เว้นมีกล่องจูน โซฮอล์ลเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงครับน้า:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #18
แนะนำ
ถ้าหา95เติมไม่ได้ ก็เติม 91แต่อย่าซัด เว้นมีกล่องจูน โซฮอล์ลเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงครับน้า:coolly-0033:
:coolly-0013: ระยองมี 95 แท้อยู่ CALTEX ปั๊มเดียว
 
ถ้าเติม 91 ผมว่าเติม โซฮอล 95 ดีกว่า เพราะถ้าใช้น้ำมันออกเทนต่ำ ถึงไม่ได้อัดเครื่องก็มีสิทธิ์พังได้จากหลายสาเหตุ

เช่น หาก ECU ที่จูนมาทำการ advance ไฟจุดระเบิด ในรอบต่ำ light load เพื่อเรียกแรงบิดตอนออกตัวสำหรับรอบการใช้งานทั่วไปเพื่อให้รถมีแรง ประหยัดน้ำมัน...หา tunner ไม่ได้จูนเผื่อออกเทนต่ำไว้ เพียงแค่ใช้รอบปรกติก็สามารถทำให้เกิดความร้อนสะสมจนเกิดการชิงจุด หรือเครื่องเขกได้ ไม่จำเป็นเสมอไปว่าต้องอัด...หากชิงจุดสวนจังหวะที่ลูกสูบอัดขึ้นอาการแรกที่จะเจอคือ แบริ่งก้านสูบละลาย ยิ่งเมืองไทยอากาศร้อนๆด้วย ผมว่าใช้โซฮอล 95 ปลอดภัยกว่า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
มีอาการอีกอย่างนึงคับที่ทำให้เครื่องดับ คือเวลาเลี้ยวขวาสุดและซ้ายสุดเครื่องมันจะเบาดับ จะเป็นบ่อยตอนช่วงยูเทิร์นและผ่อนคันเร่ง แต่ตอนขับชะลอติดไฟแดงไม่เป็นอะไร
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม