• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ใช้แก๊ส เบาดับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31563
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31563

ตู่ เพชรบุรี/CEF 71
สมาชิกทีมงาน
Cefiro-Thailand Staff
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,047
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่องเดิม ใช้ แก๊ส ตอนนี้มันเป็นไร ไม่รู้ เปิดแอร์รอบตกเหลือ 400-500 บางทีดับเลย

แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ ก็ตก แต่ไม่ดับ เมื่อก่อนมันไม่เป็นติดมา จะปี แล้ว เพิ่งเป็น แต่ขับน้ำมัน

ปกติ ทุกอย่าง รอบนิ่ง เปิดแอร์ ไม่มีตก ใครพอทราบช่วยตอบที
 


แก็ช บางไปรึป่าวพี่??
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
แก็ช บางไปรึป่าวพี่??
ก็ไม่บาง เพราะเมื่อก่อนไม่เป็น แต่เพิ่งจะเป็น 2 อาทิตย์แล้ว

ขับแม่ง 2 เท้า เร่งด้วย เบรคด้วย ตอนติดไฟแดง
 
ให้ดูกรองอากาศครับ ว่าสกปรกหรือเปล่า หรือ ลองเป่าทำความสะอาดกรองอากาศดูก้อได้ครับ น่าจะดีขึ้นครับ

กรองอากาศตัน ทำให้อากาศเข้าน้อย แก๊สก้อเดินทางเข้าห้องเผาไหม้ได้ช้า ก้อจะเกิดปัญหาอย่างนี้ครับถ้าเป็นแบบ Fixmixer ครับ
 
ถ้าเกิดอาการที่คุณบอกเป็นหลังจากที่คุณเป่าหรือเปลี่ยนกรองอากาศมาให้ลองปรับแก็สเพิ่มคับ....

อาจเป็นเพราะเป่ากรองอากาศหรือเปลี่ยนกรองอากาศใหม่มา อาจทำให้อากาศเข้ามาก

ทำให้แก็สบางเกินไป อาจทำให้มีผลอย่างที่คุณบอก....

ลองดูนะคับ....
 
เออ มันตอบกันคนละทางเลยอ่ะ อ้าว จขกท มาเฉลยหน่อยเร๋ว ว่าก่อนอาการดังกล่าวท่านได้เป่าหรือเปลี่ยนไส้กรองอากาศมารึเปล่า? หรือ ไม่เคยได้เป่าเลย?
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอขอบคุณ ทุกคำตอบครับ แต่ตอนนี้ยังลองแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ เอารถเข้าอู่ทำหลังคาอยู่ครับ เดี่ยวออกมาแล้วจะลองตามที่แนะนำ
 
ผมก็เป็น บางที่ก็ต่ำ 500-600 บางทีมันก็ 1100 ไม่รู้มันจะเอายังไง (รถผมไม่มีกรองอากาศ)
 
แต่ปกติรถแก๊สเนี่ย กรองอากาศตัน รถจะไม่ดับนะ แต่แก๊สมันจะหนาขึ้นครับ คือจากเดิมดูดแก๊สพอดี+อากาศพอดี วิ่งพอดี แต่พอไปเป่ากรอง หรือถอดกรองออก หรือเปลี่ยนกรองใหม่ อากาศมันก็เข้าได้มากขึ้น แก๊สมันก็โดนดูดเท่าเดิม นั่นก็คือในทางเดียวกัน ถึงแก๊สจะจ่ายเท่าเดิม แต่ปริมาณอากาศที่เพิ่มขึ้น ส่วนผสมมันก็จะบางนะครับ

อย่างรถแก๊สบางคัน ตอนติดแก๊สเป่ากรอง แล้วก็จูนแบบประหยัด วิ่งแรกๆ ก็เฉยๆ ปกติ
แต่พอวิ่งไปซักพัก กรองเริ่มสกปรก แหม่ มันขับมันส์จริงๆ
เพราะว่าจากเดิม จูนแบบประหยัด มันก็วิ่งแบบพองาม แต่พอกรองเริ่มสกปรก คราวนี้อากาศที่ถูกดูดเข้ามันก็เข้าได้น้อย แต่ว่าแรงดูด(แวคคั่ม)เท่าเดิม คราวนี้ถ้าอากาศมันผ่านจากกรองมายาก คราวนี้แรงดูดจะไปแรงตรงมิกเซอร์ครับ แล้วมันก็จะไปดูดแก๊สเข้าแทนที่อากาศส่วนที่ดูดไม่เข้า แก๊สก็จะหนาขึ้น วิ่งดีขึ้น

แต่ในบางราย ถ้าตอนจูน จูนมาแบบพีค แบบว่าไม่กลัวเปลือง เอาขับมันส์ไว้ก่อน พอกรองตัน แก๊สมันก็ทะลักกันเข้าไปใหญ่ ในรายพวกนี้รถจะตื้อ วิ่งไม่ออก และกินแก๊สครับ
บางราย ถ้าแรกๆ จูนมาหนามาก พอหลังๆ กรองเริ่มสกปรก ตอนเหยียบคันเร่งแรงๆ แรงดูดมาก แก๊สหนาเกินไป รถจะดับเพราะแก๊สหนาจุดระเบิดไม่ติดครับ

แต่อาการนี้มันเหมือนเบาดับเพราะแก๊สบางอากาศมาก มากกว่านะครับ
เพราะถ้ากรองตันแล้วทำไมสับมาน้ำมันแล้วมันปรกติดีอะ ทั้งๆ ที่กรองก็ตัน แุถมมีมิกเซอร์ขวางทางดูดอยู่อีก ถ้าใช้น้ำมัน อาการมันจะยิ่งไปกันใหญ่นะครับผมว่า

แต่ยังไง ก็ลองดูทั้ง 2 วิธีนะครับ เพราะคนที่ตอบก็ไม่ได้อยู่หน้ารถ คงไม่เห็นอาการดีไปกว่าเจ้าของรถ
 
ของผมติดแบบหัวฉีด มีอาการคล้ายๆ กันเลยคับ.. แต่ยังไม่ได้เป่ากรอง.. ถอดย๊ากเหลือเกิน T_T เด่วจะลองดูคับ ขอบคุณคับ

ps. เวลาแก๊สเหลือน้อย ก็จะเป็นบ่อยกว่าตอนแก๊สเต็ม
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม