ผมก็ใส่ตรงรุ่นครับ (ตอนซื้อมาเค้าว่าไว้อย่างนั้น) เปลี่ยนกระดองหลังคาและเชื่อมต่อกับคานเดิมเลย ส่วนเจาะไม่มีประสบการณ์คับ ก็แชร์ประสบการณ์ว่า การเลือกต้องลองระบบไฟฟ้าและสวิตซ์เปิดปิดให้ดี ว่ามันเปิดปิดได้เหมียนเดิมหรือป่าว ที่ทราบของ A31 มัน เปิดยกตูดได้และเปิดหลบเข้าโพรงได้ แบบสุดลิ่มทิ่มประตูเลย แต่ของผมเปิดเข้าโพรงไม่ยอมสุดได้แค่ครึ่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่ลองตอนเอามาแล้วว่า โอเค ก็เข้าใจว่าการติดตั้งอาจมีปัญหา ตอนนี้ยังหาร้านเจ๋งๆ ซ่อมไม่ได้เลย ส่วนอย่างอื่นก็ ของแท้ที่มุมกระจกด้านขวาบนมีโลโก้บอกสเป็คกระจกของนิสสันไว้ (ไอ้นี้เค้าว่าเอากระจกแท้มาลงหลังคาที่เจาะเองได้คับ..) ส่วนยางขอบก็ต้องดูครับว่าเสื่อมหรือไม่ เวลาปิดกระจกแล้วต้องสนิท (แต่ของมือสองอาจมีร่องห่าง อันนี้ต้องอาศัยประสบการณ์คับ ห่างมากน้ำรั่วลงรางมาก ไหลออกท่อไม่ทันก็มีหวัง ได้กางร่มในรถอะครับ..), ส่วนรางรอบในโพรงก็ลองเช็คคับว่า มีสนิมหรือป่าว ก็แชร์เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการซื้อหรือหามาติดตั้งนะครับ อย่างน้อยก็จะได้ทราบปัญหาและมีแนวทางการแก้ไขแต่เนินๆ อะคับ อย่างอื่นก็รอผู้รู้มาเสริมแล้วกันครับ
ส่วนเมื่อติดตั้งแล้ว ต้องหมั่นดูแลโดยเฉพาะหน้าฝน ทั้งความสะอาดของราง, ดูการไหลของท่อน้ำว่าสะดวกหรือไม่ มีขยะ, เศษฝุ่น เข้าไปอุดท่อหรือป่าว, ปลายท่อที่โผล่ไว้ในซุ่มล้อหลังหมุนไปแนบกับผนังตัวถังหรือไม่ (ทำให้ปลายปิดกั้นทางน้ำไหล), ท่ออากาศรั่วหรือป่าว (ควรให้มีไว้นะครับ เพื่อความสะดวกของการไหลของน้ำ) อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมนะครับ เพราะของผมถูกติดตั้งมาอย่างนี้ โดยเฉพาะท่อระบายน้ำใช้ท่อยาง 4 หุน ต่อปล่อยไปในโพรงใกล้ซุ้มล้อหลังทั้งสองข้าง ท่อด้านซ้ายทำท่อหายใจไว้ 1 จุด โดยใช้ท่อยางขนาดเดียวกันเจาะต่อและดัดปลายให้แหงนขึ้น เคยรั่วไปแล้ว 1 ครั้ง เพราะปลายท่อดันหมุนไปแนบกับผนังด้านข้างตัวถังและในท่อมีเศษฝุ่นที่สะสมเยอะ ประกอบกับ ท่อหายใจติดตั้งไว้ไม่ดี มันหลุดและปลายใหลเข้าไปในท่อไปขวางทางน้ำ และเศษฝุ่นที่ไหลมากับน้ำก็ไปเกาะรวมขวางทางน้ำไหล ก็แก้ไขเอง โดยการเอาลวดไม่แข็งมากยาวๆ หน่อยแหย่ในท่อหลายๆ ครั้ง และทำจุดเชื่อมต่อท่อหายใจใหม่โดยใช้กาวยิงเชื่อมและใช้เคเบิ้ลไทป์รัดท่อหายใจเข้ากับท่อน้ำไหลโดยให้ปลายท่อหายใจชี้ขึ้นบน จากนั้นก็ไปปาดปลายท่อให้เป็นมุมแหลมแบบนี้ > อย่างตัดปลายให้ตรงอย่างนี้ I เพราะถ้าเกิดจังหวะปลายท่อมันหมุนไปจากที่ตั้งไว้มันจะได้ไม่มีพื้นที่หน้าตัดที่ไปแนบสนิทกับผนังตัวถังทำให้ขวางทางน้ำไหล (เข้าใจป่าว..ชัก งงเองแล้วคับท่าน... :verwirrt: ) ส่วนปลายท่อยางในโพรงใกล้ซุ้มล้อหลัง ก็ควรปล่อยไปให้ยาวพอสมควร โดยควรเลยจุดช่องออกไปในระยะที่มันไม่ปลิ้นกลับไปในโพรงได้นะครับ
ก็เป็นประสบการณ์ในรูปแบบการติดตั้งแบบนี้อะครับ ส่วนของท่านอื่นอาจมีการติดตั้งดีกว่านี้เอาเป็นว่า ถูกผิด ครบถ้วนหรือไม่ประการใด รอท่านอื่นมาเสริมและแก้ไขให้ด้วยแล้วกัน เข้าใจว่าจะมีเซียนและผู้มีประสบการณ์ตรงมากกว่าผมเยอะเลย... :biggrin: