Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความรู้เรื่องการใส่ หลังคาซันรูฟ ครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31256
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31256

ดีครับ.......วัยรุ่น
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
8 พ.ย. 2007
ข้อความ
109
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
:redface: ท่านใดมีประสบการในการใส่ หลังคาซันรูฟ

ทั้งใส่ของ CEFIRO หรือแบบอื่นๆ เจาะใส่บ้าง

อาการ ผลที่เกิด ผลที่ได้ ขอเสียต่างๆ


แนะนำการใส่ต่างๆ แบบใดดี ร้านไหน ราคา เท่าใด


มีราคาก็ดีครับ อธิบายบ้าง มีรูปบ้างก็ดีนะครับ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ความรู้นี้ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ :redface:
 


อยากรู้เหมือนกัน กำลังจะเปลี่ยนหลังคา
 
ผมใส่หลังคาแล้วแต่ไม่ตรงรุ่นเป็นของ r32ตรงบานกระจกจะมีขอบเหล็กเล็กๆแต่ถ้าเป็นของcefiroจะไม่มีแต่ก็ไม่แตกต่างอะไรราคาจะถูกกว่ามากเลยส่วนผ้าหลังคาต้องตัดใหม่ใช้ของเก่าไม่ได้ทั้งr32และของเดิมที่ติดรถอยู่ส่วนหลังคาใช้วิธิเจาะเอาบอกเอาไว้สำหรับคนงบน้อยแต่ก็okตั้งแต่ทำมายังไม่มีรั้วเลย
 
ผมใช้หลังคาตรงรุ่น เอ 31 ครับ
มาเลาะกะดองเดิมแล้วเอากระดองใหม่ใส่ลงไป ตัดคานเดิมทิ้ง ใช้ของใหม่จากมูนรูฟทั้งหมด ราคา ค่าทำ 12000 บาทครับ :byebye:

ปล.แต่ก็มีอู่ที่ตัดต่อเสาด้วยไม่รู้ดีหรือไม่อย่างไร
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผู้ให้ความรู้

A31499 A31140

ขอบคุณครับ :redface:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผู้ให้ความรู้

A31499 A31140

ขอบคุณครับ :redface:

มีท่านใดจะแนะนำอีกก็แนะนำได้เลยนะครับ:boss:
<!-- / message --><!-- sig -->__________________
ดีครับ :redface:
 
ผมก็ใส่ตรงรุ่นครับ (ตอนซื้อมาเค้าว่าไว้อย่างนั้น) เปลี่ยนกระดองหลังคาและเชื่อมต่อกับคานเดิมเลย ส่วนเจาะไม่มีประสบการณ์คับ ก็แชร์ประสบการณ์ว่า การเลือกต้องลองระบบไฟฟ้าและสวิตซ์เปิดปิดให้ดี ว่ามันเปิดปิดได้เหมียนเดิมหรือป่าว ที่ทราบของ A31 มัน เปิดยกตูดได้และเปิดหลบเข้าโพรงได้ แบบสุดลิ่มทิ่มประตูเลย แต่ของผมเปิดเข้าโพรงไม่ยอมสุดได้แค่ครึ่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่ลองตอนเอามาแล้วว่า โอเค ก็เข้าใจว่าการติดตั้งอาจมีปัญหา ตอนนี้ยังหาร้านเจ๋งๆ ซ่อมไม่ได้เลย ส่วนอย่างอื่นก็ ของแท้ที่มุมกระจกด้านขวาบนมีโลโก้บอกสเป็คกระจกของนิสสันไว้ (ไอ้นี้เค้าว่าเอากระจกแท้มาลงหลังคาที่เจาะเองได้คับ..) ส่วนยางขอบก็ต้องดูครับว่าเสื่อมหรือไม่ เวลาปิดกระจกแล้วต้องสนิท (แต่ของมือสองอาจมีร่องห่าง อันนี้ต้องอาศัยประสบการณ์คับ ห่างมากน้ำรั่วลงรางมาก ไหลออกท่อไม่ทันก็มีหวัง ได้กางร่มในรถอะครับ..), ส่วนรางรอบในโพรงก็ลองเช็คคับว่า มีสนิมหรือป่าว ก็แชร์เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการซื้อหรือหามาติดตั้งนะครับ อย่างน้อยก็จะได้ทราบปัญหาและมีแนวทางการแก้ไขแต่เนินๆ อะคับ อย่างอื่นก็รอผู้รู้มาเสริมแล้วกันครับ

ส่วนเมื่อติดตั้งแล้ว ต้องหมั่นดูแลโดยเฉพาะหน้าฝน ทั้งความสะอาดของราง, ดูการไหลของท่อน้ำว่าสะดวกหรือไม่ มีขยะ, เศษฝุ่น เข้าไปอุดท่อหรือป่าว, ปลายท่อที่โผล่ไว้ในซุ่มล้อหลังหมุนไปแนบกับผนังตัวถังหรือไม่ (ทำให้ปลายปิดกั้นทางน้ำไหล), ท่ออากาศรั่วหรือป่าว (ควรให้มีไว้นะครับ เพื่อความสะดวกของการไหลของน้ำ) อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมนะครับ เพราะของผมถูกติดตั้งมาอย่างนี้ โดยเฉพาะท่อระบายน้ำใช้ท่อยาง 4 หุน ต่อปล่อยไปในโพรงใกล้ซุ้มล้อหลังทั้งสองข้าง ท่อด้านซ้ายทำท่อหายใจไว้ 1 จุด โดยใช้ท่อยางขนาดเดียวกันเจาะต่อและดัดปลายให้แหงนขึ้น เคยรั่วไปแล้ว 1 ครั้ง เพราะปลายท่อดันหมุนไปแนบกับผนังด้านข้างตัวถังและในท่อมีเศษฝุ่นที่สะสมเยอะ ประกอบกับ ท่อหายใจติดตั้งไว้ไม่ดี มันหลุดและปลายใหลเข้าไปในท่อไปขวางทางน้ำ และเศษฝุ่นที่ไหลมากับน้ำก็ไปเกาะรวมขวางทางน้ำไหล ก็แก้ไขเอง โดยการเอาลวดไม่แข็งมากยาวๆ หน่อยแหย่ในท่อหลายๆ ครั้ง และทำจุดเชื่อมต่อท่อหายใจใหม่โดยใช้กาวยิงเชื่อมและใช้เคเบิ้ลไทป์รัดท่อหายใจเข้ากับท่อน้ำไหลโดยให้ปลายท่อหายใจชี้ขึ้นบน จากนั้นก็ไปปาดปลายท่อให้เป็นมุมแหลมแบบนี้ > อย่างตัดปลายให้ตรงอย่างนี้ I เพราะถ้าเกิดจังหวะปลายท่อมันหมุนไปจากที่ตั้งไว้มันจะได้ไม่มีพื้นที่หน้าตัดที่ไปแนบสนิทกับผนังตัวถังทำให้ขวางทางน้ำไหล (เข้าใจป่าว..ชัก งงเองแล้วคับท่าน... :verwirrt: ) ส่วนปลายท่อยางในโพรงใกล้ซุ้มล้อหลัง ก็ควรปล่อยไปให้ยาวพอสมควร โดยควรเลยจุดช่องออกไปในระยะที่มันไม่ปลิ้นกลับไปในโพรงได้นะครับ

ก็เป็นประสบการณ์ในรูปแบบการติดตั้งแบบนี้อะครับ ส่วนของท่านอื่นอาจมีการติดตั้งดีกว่านี้เอาเป็นว่า ถูกผิด ครบถ้วนหรือไม่ประการใด รอท่านอื่นมาเสริมและแก้ไขให้ด้วยแล้วกัน เข้าใจว่าจะมีเซียนและผู้มีประสบการณ์ตรงมากกว่าผมเยอะเลย... :biggrin:
 
ผมก็ใส่ตรงรุ่นครับ (ตอนซื้อมาเค้าว่าไว้อย่างนั้น) เปลี่ยนกระดองหลังคาและเชื่อมต่อกับคานเดิมเลย ส่วนเจาะไม่มีประสบการณ์คับ ก็แชร์ประสบการณ์ว่า การเลือกต้องลองระบบไฟฟ้าและสวิตซ์เปิดปิดให้ดี ว่ามันเปิดปิดได้เหมียนเดิมหรือป่าว ที่ทราบของ A31 มัน เปิดยกตูดได้และเปิดหลบเข้าโพรงได้ แบบสุดลิ่มทิ่มประตูเลย แต่ของผมเปิดเข้าโพรงไม่ยอมสุดได้แค่ครึ่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่ลองตอนเอามาแล้วว่า โอเค ก็เข้าใจว่าการติดตั้งอาจมีปัญหา ตอนนี้ยังหาร้านเจ๋งๆ ซ่อมไม่ได้เลย ส่วนอย่างอื่นก็ ของแท้ที่มุมกระจกด้านขวาบนมีโลโก้บอกสเป็คกระจกของนิสสันไว้ (ไอ้นี้เค้าว่าเอากระจกแท้มาลงหลังคาที่เจาะเองได้คับ..) ส่วนยางขอบก็ต้องดูครับว่าเสื่อมหรือไม่ เวลาปิดกระจกแล้วต้องสนิท (แต่ของมือสองอาจมีร่องห่าง อันนี้ต้องอาศัยประสบการณ์คับ ห่างมากน้ำรั่วลงรางมาก ไหลออกท่อไม่ทันก็มีหวัง ได้กางร่มในรถอะครับ..), ส่วนรางรอบในโพรงก็ลองเช็คคับว่า มีสนิมหรือป่าว ก็แชร์เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการซื้อหรือหามาติดตั้งนะครับ อย่างน้อยก็จะได้ทราบปัญหาและมีแนวทางการแก้ไขแต่เนินๆ อะคับ อย่างอื่นก็รอผู้รู้มาเสริมแล้วกันครับ

ส่วนเมื่อติดตั้งแล้ว ต้องหมั่นดูแลโดยเฉพาะหน้าฝน ทั้งความสะอาดของราง, ดูการไหลของท่อน้ำว่าสะดวกหรือไม่ มีขยะ, เศษฝุ่น เข้าไปอุดท่อหรือป่าว, ปลายท่อที่โผล่ไว้ในซุ่มล้อหลังหมุนไปแนบกับผนังตัวถังหรือไม่ (ทำให้ปลายปิดกั้นทางน้ำไหล), ท่ออากาศรั่วหรือป่าว (ควรให้มีไว้นะครับ เพื่อความสะดวกของการไหลของน้ำ) อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมนะครับ เพราะของผมถูกติดตั้งมาอย่างนี้ โดยเฉพาะท่อระบายน้ำใช้ท่อยาง 4 หุน ต่อปล่อยไปในโพรงใกล้ซุ้มล้อหลังทั้งสองข้าง ท่อด้านซ้ายทำท่อหายใจไว้ 1 จุด โดยใช้ท่อยางขนาดเดียวกันเจาะต่อและดัดปลายให้แหงนขึ้น เคยรั่วไปแล้ว 1 ครั้ง เพราะปลายท่อดันหมุนไปแนบกับผนังด้านข้างตัวถังและในท่อมีเศษฝุ่นที่สะสมเยอะ ประกอบกับ ท่อหายใจติดตั้งไว้ไม่ดี มันหลุดและปลายใหลเข้าไปในท่อไปขวางทางน้ำ และเศษฝุ่นที่ไหลมากับน้ำก็ไปเกาะรวมขวางทางน้ำไหล ก็แก้ไขเอง โดยการเอาลวดไม่แข็งมากยาวๆ หน่อยแหย่ในท่อหลายๆ ครั้ง และทำจุดเชื่อมต่อท่อหายใจใหม่โดยใช้กาวยิงเชื่อมและใช้เคเบิ้ลไทป์รัดท่อหายใจเข้ากับท่อน้ำไหลโดยให้ปลายท่อหายใจชี้ขึ้นบน จากนั้นก็ไปปาดปลายท่อให้เป็นมุมแหลมแบบนี้ > อย่างตัดปลายให้ตรงอย่างนี้ I เพราะถ้าเกิดจังหวะปลายท่อมันหมุนไปจากที่ตั้งไว้มันจะได้ไม่มีพื้นที่หน้าตัดที่ไปแนบสนิทกับผนังตัวถังทำให้ขวางทางน้ำไหล (เข้าใจป่าว..ชัก งงเองแล้วคับท่าน... :verwirrt: ) ส่วนปลายท่อยางในโพรงใกล้ซุ้มล้อหลัง ก็ควรปล่อยไปให้ยาวพอสมควร โดยควรเลยจุดช่องออกไปในระยะที่มันไม่ปลิ้นกลับไปในโพรงได้นะครับ

ก็เป็นประสบการณ์ในรูปแบบการติดตั้งแบบนี้อะครับ ส่วนของท่านอื่นอาจมีการติดตั้งดีกว่านี้เอาเป็นว่า ถูกผิด ครบถ้วนหรือไม่ประการใด รอท่านอื่นมาเสริมและแก้ไขให้ด้วยแล้วกัน เข้าใจว่าจะมีเซียนและผู้มีประสบการณ์ตรงมากกว่าผมเยอะเลย... :biggrin:

ติ้องต่อท่อหายใจยังไงหรอครับ

จำเป็นไหม
 
เป็นท่ออากาศเพื่อไล่อากาศในท่อออก ช่วยให้น้ำในท่อมันไหลสะดวก หลักการเดียวกับท่ออากาศของถังบำบัดอะคับ อยากรู้เป็นอย่างไร ก็เอาถุงคลุมปลายท่ออากาศของถังบำบัดรัดให้แน่น แล้วราดน้ำลงชักโครกก็จะเห็นว่า อากาศกับน้ำในท่อมันจะต่อสู้กันเพราะทางออกสวนกัน แต่ต้องแย่งช่องทางเพื่ออิสระภาพและเสรีภาพ...เหมียนกัน 55555555 :go: สุดท้ายอากาศซึ่งมีมวลที่เบากว่าก็จะชนะ เป็นผู้ผ่านช่องออกมาก่อนโดยดันเอาน้ำบางส่วนขึ้นไปด้วย ส่วนน้ำก็ต้องรอให้อากาศหลุดออกมาจนได้ที่จึงจะมีสิทธิไหลออก น้าน..ว่าเข้าไปนั้น.. :sexy_girl:
เข้าเรื่องคับ...คือ ของผมจะมีท่อยางที่ต่อจากโพรงในหลังคาเพื่อเป็นช่องทางน้ำไหลทั้งสองด้านซ้าย-ขวา โดยวางท่อยางลงมาในช่องกระโปรงหลัง แล้วลอดเข้าช่องที่เก็บล้ออะไหล่ด้านซ้าย ส่วนขวาก็ลอดเข้าช่องเก็บแม่แรง โดยปล่อยปลายสายออกโพรงหลังซุ้มล้อด้านหลัง ส่วนท่อทางขวา ของผมได้เจาะท่อบริเวณช่วงท่อยางที่อยู่ในช่องเก็บล้ออะไหล่ แล้วใส่ท่ออากาศ และใช้เคเบิลไทป์รัดท่ออากาศให้ชี้ขึ้น เพื่อให้แนบไปกับท่อยางหลัก เพื่อป้องกันไม่ให้ปลายมันชี้ลงต่ำ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นน้ำมันก็จะไหลออกทางท่ออากาศ (ท่ออากาศอย่างให้สั้นมากนัก..ให้ยาวซักประมาณคืบเศษๆ ก็จะเหมาะ) ก็เป็นเทคนิคแล้วแต่รูปแบบของการทำทางน้ำไหลของมูนรูฟอะคับ ลองหาข้อมูลเผื่อท่านอื่นๆ จะมีวิธีติดตั้งที่ดีกว่า ทำไปทำมาของผมอาจจะผิดหลักการก็เป็นไปได้ อิ อิ (ผมก็จะได้ลอกมาปรับปรุงของผมซะ 55555) :burn:
 
อธิบายได้เนียนดีคับ ดีคับมีคนมาช่วยกันตอบเยอะๆ
 
ของผมซื้อมา 6 ปีที่แล้ว ราคา 7000 บาท ตรงรุ่น กระจกชาน้ำตาล วิธีใส่คือตัดต่อเสาครับ(พ่อทำให้มาแล้วครับ)
 
ขอถามหน่อยครับ ไม่รู้ใส่แล้วจะมีปัญหากับการต่อทะเบีบนเปล่าครับ
 
เค้าว่าต้องแจ้งแก้ไขและต้องมีวิศวกรเซ็นรับรองด้วย ถึงจะแจ้งแก้ไขได้ แต่ของผม ยังเลย.อิ..อิ... ค่าเซ็นต์ก็ประมาณ 4-5 พันนี้แหละมั่ง.. จริงเท็จอย่างไรใครทราบช่วยให้ข้อมูลด้วยเดอะอ้าย....:tongue:
 
ผมก็ใช้ของตรงรุ่นครับ ใช้มายังไม่ปัญหา ผมว่าสำคัญที่สุดก็ตรงการติดตั้งครับ อู่ที่ทำต้องปราณีตหน่อย ควรจะเป็นการเลาะเอาทั้งหลังคาเก่าออกแล้วเอาทั้งแผ่นหลังคาใหม่ใส่แทนแล้วเชื่อมตรงจุดอาร์กของเดิม ไม่ใช่การตัดเสาหลังคาแล้วต่อตรงเสา โดยเฉพาะเรื่องการระบายน้ำอย่างที่ท่านข้างบนอธิบาย ต้องเดินท่อน้ำทิ้งลงไปปล่อยให้ถึงสุดบังโคลนทั้ง 4 มุม ไม่ใช่ทิ้งไว้แค่ตรงมุมขอบกระจก เพราะจะเป็นสนิม หลายอู่ชอบทิ้งไว้แค่นั้น เพราะมันแยงท่อลงไปให้ถึงบังโคลนมันยาก และเจ้าของรถก็ไม่รู้ ถ้าหาหลังคาได้สภาพสวยๆก็ใช้เถอะครับ มันได้อารมณ์ดี เชื่อผม แต่เดี๋ยวนี้หาสวยๆยากและแพงน่าดูนะครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม