• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

คุณจูนแก๊สกันบ่อยแค่ไหนครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31520
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31520

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
6 เม.ย. 2007
ข้อความ
97
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมมีความรู้สึกว่าหลังจากที่จูนเข้าที่เข้าทางแล้ว เราก็ใช้งานไปได้สัก 2-3 เดือนจากนั้นก็รู้สึกว่ารอบเดินเบาชักจะไม่ค่อยนิ่งอีกแล้ว อาจจะต้องมีการปรับอีกหรือเป่ากรองอากาศดูก่อน อาการแบบนี้ถือว่าปกติกับ ระบบ FIX MIX หรือเปล่า มีวิธีการแก้ไขไหมครับ เครื่อง RB20E นะ :confused:
 


ผมมีความรู้สึกว่าหลังจากที่จูนเข้าที่เข้าทางแล้ว เราก็ใช้งานไปได้สัก 2-3 เดือนจากนั้นก็รู้สึกว่ารอบเดินเบาชักจะไม่ค่อยนิ่งอีกแล้ว อาจจะต้องมีการปรับอีกหรือเป่ากรองอากาศดูก่อน อาการแบบนี้ถือว่าปกติกับ ระบบ FIX MIX หรือเปล่า มีวิธีการแก้ไขไหมครับ เครื่อง RB20E นะ :confused:

ผมใช้แลมด้าไม่ต้องจูลเลยอะ ถ้าจบแล้ว

แต่จะมีเอาคอมมาเช็คนานๆครั้ง :biggrin:
 
แอบดู....

ของผมก็rb20e ติดมา3อาทิตย์และ เข้าอู่เปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี่ ปรับนั่น ใส่นี่ ทุก3วันอ่ะคับ...

ปล. ไม่ใช่ของไม่ดีนะ แต่ไม่ถูกใจวัยรุ่น
 
ผมมีความรู้สึกว่าหลังจากที่จูนเข้าที่เข้าทางแล้ว เราก็ใช้งานไปได้สัก 2-3 เดือนจากนั้นก็รู้สึกว่ารอบเดินเบาชักจะไม่ค่อยนิ่งอีกแล้ว อาจจะต้องมีการปรับอีกหรือเป่ากรองอากาศดูก่อน อาการแบบนี้ถือว่าปกติกับ ระบบ FIX MIX หรือเปล่า มีวิธีการแก้ไขไหมครับ เครื่อง RB20E นะ :confused:


ปกตินะครับ ลองนึกภาพตามนะครับ เราขับรถทุกวัน กรองก็สกปรกขึ้นทุกวัน อากาศก็เข้าได้น้อยลง แรงแวคคั่มในท่อไอดีมันก็ไปดูดแก๊สออกจากหม้อต้มได้มากขึ้นเรื่อยๆ ตามความสกปรกของกรอง
ยิ่งดูดแก๊สไปมาก ก็จะสิ้นเปลืองขึ้น แล้วแก๊สหนาไป ใช่ว่าจะดี มันจะจุดระเบิดไม่ค่อยดีในรอบเดินเบา แต่จะดีในรอบสูงครับ

ถ้าไม่อยากจูนบ่อย วิธีแก้คือย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นใหม่
ก่อนอื่นไปเป่าไส้กรองให้สะอาดเอี่ยม หรือไปซื้อไส้กรองใหม่มาเลย แล้วขับเข้าไปอู่ ให้เค้าจูนให้ใหม่เลยครับ จูนจนกว่าเราจะพอใจ
จากนั้นก็ใช้รถตามปกติ ซัก 2 อาทิตย์ก็แวะเข้าปั๊มเป่าไส้กรองซักที แบบนี้ก็จะไม่ต้องจูนบ่อยครับ เพราะทุกครั้งที่เราเป่าไส้กรอง หรือเปลี่ยนไส้กรอง มันก็เหมือนกับวันที่เราไปจูนแก๊สใหม่ครั้งแรกครับ

* แต่พวกเรื่องระยะทางที่ใช้งานไป เช่น ใช้ไปซัก 20000-30000 โลแล้ว ควรเช็คพวกอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้ามันเปลืองขึ้นกว่าเก่า ทั้งๆที่เราก็ทำความสะอาดไส้กรองปกติ แล้วก็ไม่ได้จูนแก๊สเพิ่ม
อาจจะต้องมาดูพวกหม้อต้ม หรือกรองแก๊สบ้าง เพราะพวกนี้มันก็มีอายุการใช้งานเหมือนกันครับ

อย่างหม้อต้มของผมร่วม 20000 โลแล้ว เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน เคยแกะหม้อต้มออกมาตอนโมหม้อต้ม สังเกตุเห็นผ้าหม้อต้มนี่ ไม่ตึงเลยครับ หย่อนยานแล้ว แล้วก็มีรูรั่วเล็กๆ จุดนึง ผมก็อุดรูก่อน ส่วนเรื่องผ้ายาน อันนี้ไม่รู้จะแก้ไงครับ ไม่ได้ซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยน ก็เลยปล่อยไป

พวกนี้มันก็จะมีผลเกี่ยวกับการตอบสนองคันเร่ง แล้วก็อัตราสิ้นเปลืองเหมือนกันครับ
 
แอบดู....

ของผมก็rb20e ติดมา3อาทิตย์และ เข้าอู่เปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี่ ปรับนั่น ใส่นี่ ทุก3วันอ่ะคับ...

ปล. ไม่ใช่ของไม่ดีนะ แต่ไม่ถูกใจวัยรุ่น


ขยันเข้าจังวะ เม เออ วันจันทร์จะเข้าไปเอาทะเบีนยมั้ย
 
อาการนี้เป็นอาการปกติของระบบดูด หากว่ากรองอากาศเริ่มสกปรกเมื่อไหร่อาการมันก็จะเริ่มออกให้เห็น ทำความสะอาดกรองอากาศบ่อยๆหรือเปลี่ยนทุกๆเดือนได้ยิ่งดี (ใช้ของเทียม)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
แล้วถ้าติด Lamda เพิ่มจะช่วยแก้ปัญหานี้หรือเปล่าครับ
 
แล้วถ้าติด Lamda เพิ่มจะช่วยแก้ปัญหานี้หรือเปล่าครับ

ใส่แลมด้ามันก็ช่วยได้ครับ หลักการของมันคือ ถ้ามันเช็คค่าจาก O2 sensor ว่าบาง มันก็จะเปิดให้จ่ายแก๊สได้มาก ถ้ามันเช็คแล้วหนา มันก็จะหรี่ลงให้จ่ายแก๊สได้น้อย

ลองมามองว่า ถ้ากรองเราสกปรก แก๊สก็จะหนาขึ้น แลมด้าคอนโทรลก็จะสั่งให้สเต็ปมอเตอร์หรี่ลง เพื่อลดแก๊ส

แบบนี้มันช่วยได้ในระดับนึงครับ เพราะว่าถึงใช้แลมด้า ไปนานๆ แล้ววันนึงกรองเราตันมากๆ เข้า จนมันถึงจุดที่แลมด้าคอนโทรลไปคุมสเต็ปปิ้งมอเตอร์ให้หรี่แก๊สไม่ได้ (เกินกว่าค่าที่เราตั้งจูนไว้ในกล่องแลมด้าคอนโทรล) ถึงจุดนั้น เราก็ต้องมาทำความสะอาดไส้กรองอีกครับ

เพราะใช่ว่ากรองตัน ถึงแลมด้าคอนโทรลจะให้จ่ายแก๊สได้น้อยลง แต่อย่าลืม อากาศก็เข้าได้น้อยลงด้วย รถก็จะอืดวิ่งไม่ออก ไปๆ มาๆ จะกินแก๊สมากกว่าเดิมนะครับ

แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบพาวเวอร์วาล์ว(วาล์วมือหมุน) หรือแลมด้าคอนโทรลมีสเต็ปปิ้งมอเตอร์คุมแก๊ส ทั้ง 2 แบบนี้ ก็ควรดูแลเรื่องความสะอาดของไส้กรองทั้งคู่แหละครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ใส่แลมด้ามันก็ช่วยได้ครับ หลักการของมันคือ ถ้ามันเช็คค่าจาก O2 sensor ว่าบาง มันก็จะเปิดให้จ่ายแก๊สได้มาก ถ้ามันเช็คแล้วหนา มันก็จะหรี่ลงให้จ่ายแก๊สได้น้อย

ลองมามองว่า ถ้ากรองเราสกปรก แก๊สก็จะหนาขึ้น แลมด้าคอนโทรลก็จะสั่งให้สเต็ปมอเตอร์หรี่ลง เพื่อลดแก๊ส

แบบนี้มันช่วยได้ในระดับนึงครับ เพราะว่าถึงใช้แลมด้า ไปนานๆ แล้ววันนึงกรองเราตันมากๆ เข้า จนมันถึงจุดที่แลมด้าคอนโทรลไปคุมสเต็ปปิ้งมอเตอร์ให้หรี่แก๊สไม่ได้ (เกินกว่าค่าที่เราตั้งจูนไว้ในกล่องแลมด้าคอนโทรล) ถึงจุดนั้น เราก็ต้องมาทำความสะอาดไส้กรองอีกครับ

เพราะใช่ว่ากรองตัน ถึงแลมด้าคอนโทรลจะให้จ่ายแก๊สได้น้อยลง แต่อย่าลืม อากาศก็เข้าได้น้อยลงด้วย รถก็จะอืดวิ่งไม่ออก ไปๆ มาๆ จะกินแก๊สมากกว่าเดิมนะครับ

แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบพาวเวอร์วาล์ว(วาล์วมือหมุน) หรือแลมด้าคอนโทรลมีสเต็ปปิ้งมอเตอร์คุมแก๊ส ทั้ง 2 แบบนี้ ก็ควรดูแลเรื่องความสะอาดของไส้กรองทั้งคู่แหละครับ
ขอบคุณครับ กระจ่างแล้ว
 
ใส่แลมด้ามันก็ช่วยได้ครับ หลักการของมันคือ ถ้ามันเช็คค่าจาก O2 sensor ว่าบาง มันก็จะเปิดให้จ่ายแก๊สได้มาก ถ้ามันเช็คแล้วหนา มันก็จะหรี่ลงให้จ่ายแก๊สได้น้อย

ลองมามองว่า ถ้ากรองเราสกปรก แก๊สก็จะหนาขึ้น แลมด้าคอนโทรลก็จะสั่งให้สเต็ปมอเตอร์หรี่ลง เพื่อลดแก๊ส

แบบนี้มันช่วยได้ในระดับนึงครับ เพราะว่าถึงใช้แลมด้า ไปนานๆ แล้ววันนึงกรองเราตันมากๆ เข้า จนมันถึงจุดที่แลมด้าคอนโทรลไปคุมสเต็ปปิ้งมอเตอร์ให้หรี่แก๊สไม่ได้ (เกินกว่าค่าที่เราตั้งจูนไว้ในกล่องแลมด้าคอนโทรล) ถึงจุดนั้น เราก็ต้องมาทำความสะอาดไส้กรองอีกครับ

เพราะใช่ว่ากรองตัน ถึงแลมด้าคอนโทรลจะให้จ่ายแก๊สได้น้อยลง แต่อย่าลืม อากาศก็เข้าได้น้อยลงด้วย รถก็จะอืดวิ่งไม่ออก ไปๆ มาๆ จะกินแก๊สมากกว่าเดิมนะครับ

แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบพาวเวอร์วาล์ว(วาล์วมือหมุน) หรือแลมด้าคอนโทรลมีสเต็ปปิ้งมอเตอร์คุมแก๊ส ทั้ง 2 แบบนี้ ก็ควรดูแลเรื่องความสะอาดของไส้กรองทั้งคู่แหละครับ


ขอทราบเป็นข้อมูลนะครับ ว่าถ้าหลักการแลมด้า มีการเช็คอากาศ กับการจ่ายแก้ส แล้วเราควรจูนแก้ส ตอนอกาศเย็น หรืออากาศร้อน ละ อิอิ
 
ว่าไปดังนั้น ถูกต้องแร้วคราบ
 
ขอทราบเป็นข้อมูลนะครับ ว่าถ้าหลักการแลมด้า มีการเช็คอากาศ กับการจ่ายแก้ส แล้วเราควรจูนแก้ส ตอนอกาศเย็น หรืออากาศร้อน ละ อิอิ

แลมด้ามันไม่ใช่สัญญาณของอากาศกับการจ่ายแก๊สนะครับ มันคือสัญญาณที่เอาไว้ดูส่วนผสมของการเผาไหม้น่ะครับ ว่ามันบางหรือหนาไปหรือไม่อย่างไร

ส่วนถ้าให้ตอบว่าควรจูนที่อากาศร้อนหรืออากาศเย็นเนี่ย ตอบแบบแรกคือ คุณขับรถช่วงอากาศร้อนหรืออากาศเย็นมากกว่า ถ้าขับรถช่วงไหนมากกว่า ให้จูนช่วงนั้นครับ

แต่ส่วนตัวผม ผมจะจูนทั้งตอนกลางคืนและกลางวันครับ จะจูนตอนกลางคืนก่อน เอาให้สุดๆ ไปเลย ทั้งเดินเบาปิดแอร์ เดินเบาเปิดแอร์ ขับธรรมดาผิดแอร์ ขับธรรมดาเปิดแอร์ ซัดปิดแอร์ ซัดเปิดแอร์ แล้วก็เอาเมจิกมาร์คพาวเวอร์วาล์วไว้ในกรณีฟิกมิก และถ้าเป็นแลมด้าก็ให้เซฟค่าที่เราจูนเก็บไว้หรือจดไว้ด้วย

จากนั้นตอนวันไหนแดดร้อนๆ ลองออกไปขับดู ถ้าฟีลการขับขี่ไม่ดีเหมือนตอนกลางคืน ก็จูนอีกทีครับ ทำไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะเจอจุดที่พอดีเองครับ
 
ของผมก็ Rb20e แต่ก่อน 1 เดือน รอบเดินเบาไม่นิ่ง ก็เอาเข้าไปให้ช่างจูนให้ เปลี่ยนกรองใหม่ หลังๆเริ่มเบื่อ เลยเข้าไปอ่านใน Gasthai หาวิธีจูนเอง ตอนนี้จูนเองตลอด แบ็คไฟไปประมาณ 3 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งคือว่าเครื่องผมมีปัญหากับระบบไฟเป็นอย่างมาก เครื่องรวนบ่อยมาก เซ็ง ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ แล้วก็ปรับจูนเองเลย วิ่งไปจูนไปเจ๋งกว่าเยอะ ตอนนี้ใช้แก็สมาประมาณ 30000 กว่าโลแล้ว คุ้มกับค่าติดตั้งแล้วครับ...
 
แลมด้ามันไม่ใช่สัญญาณของอากาศกับการจ่ายแก๊สนะครับ มันคือสัญญาณที่เอาไว้ดูส่วนผสมของการเผาไหม้น่ะครับ ว่ามันบางหรือหนาไปหรือไม่อย่างไร


อิอิ ขอบคุณครับ ป๋มเข้าใจผิด
 
เพิ่มเติมนิดครับสำหรับคนติดแลมด้า ถ้าคุณจูนจนได้ที่แล้ว และวันนึงคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่
หรือไม่ก็ถอดขั้วแบตออก แล้วรองเสียบโน๊ตบุ๊คดูค่าที่เคยจูนมันเพี้ยนเลยครับพี่น้อง
เห็นพี่หนุ่ม Ss บอกว่าสาเหตุที่ทำให้ค่าต่างๆเพี้ยนเป็นเพราะว่าไม่มีไฟไปเลี้ยงกล่อง
จิงป่าวไม่รู้ แต่พอจูนใหม่ก็วิ่งดีเหมือนเดิม
 
:sweet_kiss:
เพิ่มเติมนิดครับสำหรับคนติดแลมด้า ถ้าคุณจูนจนได้ที่แล้ว และวันนึงคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่
หรือไม่ก็ถอดขั้วแบตออก แล้วรองเสียบโน๊ตบุ๊คดูค่าที่เคยจูนมันเพี้ยนเลยครับพี่น้อง
เห็นพี่หนุ่ม Ss บอกว่าสาเหตุที่ทำให้ค่าต่างๆเพี้ยนเป็นเพราะว่าไม่มีไฟไปเลี้ยงกล่อง
จิงป่าวไม่รู้ แต่พอจูนใหม่ก็วิ่งดีเหมือนเดิม

จิงเหรอเป่าคับ ถ้าจริงก็ .. วันก่อนเปลี่ยนแบต แล้วมันก็แปร่งๆ จนตอนนี้ สะต๊าด ไม่ติด จอดแน่นิ่งอยู่ที่บ้าน เฮ้ออ**
 
เพิ่มเติมนิดครับสำหรับคนติดแลมด้า ถ้าคุณจูนจนได้ที่แล้ว และวันนึงคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่
หรือไม่ก็ถอดขั้วแบตออก แล้วรองเสียบโน๊ตบุ๊คดูค่าที่เคยจูนมันเพี้ยนเลยครับพี่น้อง
เห็นพี่หนุ่ม Ss บอกว่าสาเหตุที่ทำให้ค่าต่างๆเพี้ยนเป็นเพราะว่าไม่มีไฟไปเลี้ยงกล่อง
จิงป่าวไม่รู้ แต่พอจูนใหม่ก็วิ่งดีเหมือนเดิม

จริงครับพี่เดช ตัวรอมในกล่องแลมด้าที่เอาไว้จำค่าที่เราจูนไว้เนี่ย ต้องมีไฟเลี้ยงไว้ครับ ถ้าเปลี่ยนแบต ถอดขั้วแบต ค่ามันจะ reset ลงค่า default ครับ

สังเกตุได้ว่าไดอะแกรมการต่อแลมด้าคอนโทรล มันจะมีสายไฟเส้นนึงเป็นไฟจากแบตต่อเอาไว้เลี้ยงกล่องครับ

ทางที่ดี ถ้าเราจูนทุกอย่างลงตัวแล้ว ให้เซฟค่าที่เราจูนไว้ครับ เวลาเปลี่ยนแบต หรือถอดขั้วแบต จากนั้นพอใส่แบตเข้าไปใหม่ ก็เอาโน๊ตบุ๊คต่อแล้วเอาค่าที่เราจูนโหลดเข้าไปในกล่องแลมด้าอีกทีครับ แบบนี้ค่าที่เราจูนไว้ ไม่หายแน่นอน :smile:
 
จริงครับพี่เดช ตัวรอมในกล่องแลมด้าที่เอาไว้จำค่าที่เราจูนไว้เนี่ย ต้องมีไฟเลี้ยงไว้ครับ ถ้าเปลี่ยนแบต ถอดขั้วแบต ค่ามันจะ reset ลงค่า default ครับ

สังเกตุได้ว่าไดอะแกรมการต่อแลมด้าคอนโทรล มันจะมีสายไฟเส้นนึงเป็นไฟจากแบตต่อเอาไว้เลี้ยงกล่องครับ

ทางที่ดี ถ้าเราจูนทุกอย่างลงตัวแล้ว ให้เซฟค่าที่เราจูนไว้ครับ เวลาเปลี่ยนแบต หรือถอดขั้วแบต จากนั้นพอใส่แบตเข้าไปใหม่ ก็เอาโน๊ตบุ๊คต่อแล้วเอาค่าที่เราจูนโหลดเข้าไปในกล่องแลมด้าอีกทีครับ แบบนี้ค่าที่เราจูนไว้ ไม่หายแน่นอน :smile:

แล้วเค้าว่ากันว่า ออโทนิกไม่เป็นไรจิงป่าว

ส่วนมากที่เป็นจะเป็นรุ่นใหม่ๆจิงป่าว

พวกเลินนิ่งเองจะเข้าเซฟโหมดตอนตอนถอดแบต

ได้ข้อมูลมาจิงป่าว
 
แล้วเค้าว่ากันว่า ออโทนิกไม่เป็นไรจิงป่าว

ส่วนมากที่เป็นจะเป็นรุ่นใหม่ๆจิงป่าว

พวกเลินนิ่งเองจะเข้าเซฟโหมดตอนตอนถอดแบต

ได้ข้อมูลมาจิงป่าว

โห พี่เชดเล่นยิงคำถามรัวแบบนี้ ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงดีอะครับ
เพราะตัวผมเองเนี่ย ก็เคยใช้แต่แลมด้าออโต้แก๊สจีนแดง

ไอ้ที่เคยเจอมากับตัวจริงๆ เลยเนี่ย ก็คือถ้าลองได้ถอดขั้วแบตซักพัก หรือถอดขั้วแบตซักขั้วแล้วแตะขั้วติดๆ กัน 3 ครั้ง รอมในกล่องก็ reset แล้วครับ พอใส่ขั้วแบตเข้าไปอีกที ถ้าติดเครื่องแล้ว
มันจะเข้าเซฟโหมดและ self regulate เองครับ
ถ้าเป็นแลมด้าออโต้แก๊สเนี่ย ผมกล้ายืนยันเลยครับว่าจริงแน่นอน

ส่วนพวกรุ่นใหม่ๆ จะเป็นมั้ย หรือออโทรนิคถอดแบตแล้วค่าที่จูนไว้จะหายรึเปล่า อันนี้ผมว่าต้องถามคนที่ใช้แลมด้าออโทรนิคช่ำชองๆ จะดีกว่า แบบป๋าสิ่ว กับพี่กิจอะครับ

* รถพี่เชดก็ใช้แลมด้าออโทรนิค AL-720 นี่ ใช่มะ ถอดแบตแล้วค่าที่จูนหายมั้ยอะครับ
 
โห พี่เชดเล่นยิงคำถามรัวแบบนี้ ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงดีอะครับ
เพราะตัวผมเองเนี่ย ก็เคยใช้แต่แลมด้าออโต้แก๊สจีนแดง

ไอ้ที่เคยเจอมากับตัวจริงๆ เลยเนี่ย ก็คือถ้าลองได้ถอดขั้วแบตซักพัก หรือถอดขั้วแบตซักขั้วแล้วแตะขั้วติดๆ กัน 3 ครั้ง รอมในกล่องก็ reset แล้วครับ พอใส่ขั้วแบตเข้าไปอีกที ถ้าติดเครื่องแล้ว
มันจะเข้าเซฟโหมดและ self regulate เองครับ
ถ้าเป็นแลมด้าออโต้แก๊สเนี่ย ผมกล้ายืนยันเลยครับว่าจริงแน่นอน

ส่วนพวกรุ่นใหม่ๆ จะเป็นมั้ย หรือออโทรนิคถอดแบตแล้วค่าที่จูนไว้จะหายรึเปล่า อันนี้ผมว่าต้องถามคนที่ใช้แลมด้าออโทรนิคช่ำชองๆ จะดีกว่า แบบป๋าสิ่ว กับพี่กิจอะครับ

* รถพี่เชดก็ใช้แลมด้าออโทรนิค AL-720 นี่ ใช่มะ ถอดแบตแล้วค่าที่จูนหายมั้ยอะครับ

เหมือนจะไม่หายนะขะลองดูอีกทีเพียงแต่ได้ยินมา
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม