• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

มีปัญหา เครื่องร้อนแล้วดับครับ ใครก็ได้ช่วยที

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ atomz
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

atomz

Member
Register
เข้าร่วม
18 พฤษภาคม 2009
ข้อความ
30
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รถผมเครื่อง rb20det เวลาขับตอนอากาศร้อน ๆ พอเข็มความร้อนเกินครึ่งมาหน่อย มันก็จะออกอาการ กระตุก กระตุก แล้วก็ดับไปเฉย ๆ เลยครับ
แล้วก็สตาร์ทไม่ติดเลย ต้องรอจนกว่าเครื่องจะเย็นลง

มันเกิดจากอะไรครับ ช่วยด้วย !!! :coolly-0007::coolly-0007:
 


ลองดูที่เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ก่อนครับ แล้วไปดูที่แคร็งเซนเซอร์ ครับ ทั้งสองอย่างอาจเสือมแล้วตรับ
 
รถผมเครื่อง rb20det เวลาขับตอนอากาศร้อน ๆ พอเข็มความร้อนเกินครึ่งมาหน่อย มันก็จะออกอาการ กระตุก กระตุก แล้วก็ดับไปเฉย ๆ เลยครับ
แล้วก็สตาร์ทไม่ติดเลย ต้องรอจนกว่าเครื่องจะเย็นลง

มันเกิดจากอะไรครับ ช่วยด้วย !!! :coolly-0007::coolly-0007:
เรื่องที่ดับก็คงต้องแก้แต่ที่น่าจะรีบดูน่าจะเป็นปัญหาความร้อนน่ะครับ ไม่น่าให้เกินครึ่งถึงจะดีครับ ส่วนเรื่องดับก็ต้องเช็คก่อนครับว่ามันเป็นจากระบบน้ำมันหรือจุดระเบิด เช่นดับแล้วสตาร์ทไม่ติด ก็เช็คก่อนเลยครับว่าคอยล์มันจุดออกหัวเทียนไหม ถ้าจุดอยู่จุดระเบิดก็ตัดออกไป ถ้าเป็นจากน้ำมันก็ดูตอนที่ไม่ติด สตาร์ทแล้วติกเดินไหม( เดินแล้วน้ำมันมาไหมแล้วแรงดันเท่าไรด้วยน่ะครับ:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ลองดูที่เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ก่อนครับ แล้วไปดูที่แคร็งเซนเซอร์ ครับ ทั้งสองอย่างอาจเสือมแล้วตรับ

เรื่องที่ดับก็คงต้องแก้แต่ที่น่าจะรีบดูน่าจะเป็นปัญหาความร้อนน่ะครับ ไม่น่าให้เกินครึ่งถึงจะดีครับ ส่วนเรื่องดับก็ต้องเช็คก่อนครับว่ามันเป็นจากระบบน้ำมันหรือจุดระเบิด เช่นดับแล้วสตาร์ทไม่ติด ก็เช็คก่อนเลยครับว่าคอยล์มันจุดออกหัวเทียนไหม ถ้าจุดอยู่จุดระเบิดก็ตัดออกไป ถ้าเป็นจากน้ำมันก็ดูตอนที่ไม่ติด สตาร์ทแล้วติกเดินไหม( เดินแล้วน้ำมันมาไหมแล้วแรงดันเท่าไรด้วยน่ะครับ:coolly-0003:

ขอบคุณครับ แต่ว่า..
- เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ อยู่ตรงใหนครับ แล้วเช็คยังไง
- แคร๊งเซนเซอร์ อยู่ตรงใหน เช็คยังไง ครับ
- ถ้าเปลี่ยนคอยล์ ต้องเปลี่ยน 6 ตัวเลยมั้ยครับ แล้วตัวละเท่าไรครับ

ขอบคุณล่วงหน้า ครับ...
 
ขอบคุณครับ แต่ว่า..
- เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ อยู่ตรงใหนครับ แล้วเช็คยังไง
- แคร๊งเซนเซอร์ อยู่ตรงใหน เช็คยังไง ครับ
- ถ้าเปลี่ยนคอยล์ ต้องเปลี่ยน 6 ตัวเลยมั้ยครับ แล้วตัวละเท่าไรครับ

ขอบคุณล่วงหน้า ครับ...
เรื่องที่เครื่องดับ เป็นเพราะมันมี Safety factor อยู่ในตัวของมันเองครับ
ส่วนที่ว่าเป็นเพราะอะไรนั้น ต้องมานั่งไล่เช๊คกันละเอียดอีกทีครับ
ปล.ระบบน้ำรถคุณ ดีจริงหรือเปล่าครับ(ความร้อนเกินครึ่งนี่น่าเป็นห่วงแล้วนะครับ) ประเด็นแรกที่กล่าวมา คือต้องไล่ที่ระบบน้ำอย่างเดียวเลยครับ น้ำถ้าไม่ร้อน ก็จะไม่เจอปัญหาแบบนี้ครับ:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับ ...
2-3 วันหลัง ๆ มานี้ความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่งแล้วครับ วันนั้นคงเพราะอากาศมันร้อนมาก จริง ๆ
แถมรถติดด้วย ต่อไปถ้าเข็มความร้อนขึ้นถึงครึ่ง คงต้องใช้วิธีปิดแอร์เอาครับ
 
ขอบคุณครับ ...
2-3 วันหลัง ๆ มานี้ความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่งแล้วครับ วันนั้นคงเพราะอากาศมันร้อนมาก จริง ๆ
แถมรถติดด้วย ต่อไปถ้าเข็มความร้อนขึ้นถึงครึ่ง คงต้องใช้วิธีปิดแอร์เอาครับ

ต้องระวังให้มากๆๆนะครับช่วงนี้อากาศร้อนบ่อยๆๆ:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม