• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ครัช ซิ่งดียังไงไม่ดียังไง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311159
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311159

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
1 ธ.ค. 2009
ข้อความ
598
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รถ Rb20 det gear manual ใช้ครัชแต่ง มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ :coolly-0033:
 


ข้อดี ออกตัวดี ระบบส่งกำลังดี ได้กำลังมากขึ้น ทนต่อแรงบิดสูงๆๆได้ดี
ข้อเสีย แพง ขับธรรมดาค่อนข้างลำบากถ้าใช่งานในเมืองปวดขา
 
ขาซ้ายจะโตกว่าขาขวา :coolly-0034:
 
ครัชหนัก เลี้ยงครัชยาก แพง แต่ทำให้กำลังส่งดี
 
ออกตัวดีครับ ปล่อยโดดๆเลยครับ ครัชแข็งครับ ถ้ารถติดๆนะ สุดยอดแห่งความปวดขาเลยครับ
 
อย่างไรก็ตรวจเช็คสภาพปั้มครัชบนล่างรวมถึงน้ำมันด้วยก็ดีน่ะครับ เดี๋ยวไปเสียเอากลางทางแล้วจะไม่สนุก
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ข้อดีคือรถแรง แต่ข้อเสียคือ ครัชแข็ง..เอาไงดีอยากแรงแต่ไม่อยากปวดขาอ่ะครับ
 
ข้อดีคือรถแรง แต่ข้อเสียคือ ครัชแข็ง..เอาไงดีอยากแรงแต่ไม่อยากปวดขาอ่ะครับ

เครื่องแตนๆ ครัชท์แตนๆ พอแว้ว เครื่องโมดิฟายครัชท์ควรเป็นครัชท์แต่งเพื่อจับม้าลงพื้นได้เต็มเม็ดเต็มหน่อย มิฉะนั้นครัชท์จะลื่นจับไม่อยู่ แต่โดยส่วนใหญ่เครื่องแตนๆ ใส่ครัชท์แต่ง กรุงกริ้งกรุงกริ้ง เพื่อให้รู้ว่ารถพ๋มแรงส์สสสสสนะครับแต่แรงม้าหรือแรงโม้ต้องตามไปพิสูจน์ สรุปถ้าเครื่องเดิมอยากใส่ก็แล้วแต่ความพอใจและทุนที่ไม่เกี่ยวกับความแรงเพิ่มขึ้นใด ถ้าเครื่องโมดิฟายจำเป็นต้องใส่ครับ
ปล.ที่ว่าปล่อยโดด ปล่อยโดด ก็เพราะครัชท์มันแข็งถึงโคตรแข็งพอเหยียบไปแล้วเวลาจะปล่อยก็ต้องปล่อยแรงๆ รถก็โดดซิครับ ลองค่อยๆ ปล่อยก็ไม่โดดแต่โคตรเมื่อยขาคนขับมากโดยเฉพาะเวลารถติดอยากจะจอดมากกว่า อีกอย่างครัชท์เดิมลองกดคันเร่งเลี้ยงรอบค้างไว้ที่ซัก2-3000 รอบ แล้วปล่อยครัชท์แรงๆ ก็โดดเหมือนกัน แต่ก็อาจจะดับ (ไม่เครื่องก็คน) ถ้าไม่ชำนาญ
 
แก้ไขล่าสุด:
ข้อดีคือรถแรง แต่ข้อเสียคือ ครัชแข็ง..เอาไงดีอยากแรงแต่ไม่อยากปวดขาอ่ะครับ
ลองหาดูในบอร์ดนี่มีวิธีทำให้นิ่มยุ:coolly-0003:
 
คลัชซิ่งแต่ไม่แข็งมีมั้ยครับ.....
 
ขยายปั้มครับ
 
ผมว่าลองปรึกษาช่างเก่งๆแถวบางกรวยดูครับ ของผมสามแผ่นยังนิ่มและใช้งานง่ายอยู่เลยครับ แต่ก่อนใช้ SR 20 คลัชซิ่งหนึ่งแผ่นจะเยียบแต่ล่ะทีเจ็บเข่ามาเป็นปีเลยครับ
ลองโทรดูครับแล้วจะสว่าง 089-818-1109 เบอร์น้าครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
เครื่องแตนๆ ครัชท์แตนๆ พอแว้ว เครื่องโมดิฟายครัชท์ควรเป็นครัชท์แต่งเพื่อจับม้าลงพื้นได้เต็มเม็ดเต็มหน่อย มิฉะนั้นครัชท์จะลื่นจับไม่อยู่ แต่โดยส่วนใหญ่เครื่องแตนๆ ใส่ครัชท์แต่ง กรุงกริ้งกรุงกริ้ง เพื่อให้รู้ว่ารถพ๋มแรงส์สสสสสนะครับแต่แรงม้าหรือแรงโม้ต้องตามไปพิสูจน์ สรุปถ้าเครื่องเดิมอยากใส่ก็แล้วแต่ความพอใจและทุนที่ไม่เกี่ยวกับความแรงเพิ่มขึ้นใด ถ้าเครื่องโมดิฟายจำเป็นต้องใส่ครับ
ปล.ที่ว่าปล่อยโดด ปล่อยโดด ก็เพราะครัชท์มันแข็งถึงโคตรแข็งพอเหยียบไปแล้วเวลาจะปล่อยก็ต้องปล่อยแรงๆ รถก็โดดซิครับ ลองค่อยๆ ปล่อยก็ไม่โดดแต่โคตรเมื่อยขาคนขับมากโดยเฉพาะเวลารถติดอยากจะจอดมากกว่า อีกอย่างครัชท์เดิมลองกดคันเร่งเลี้ยงรอบค้างไว้ที่ซัก2-3000 รอบ แล้วปล่อยครัชท์แรงๆ ก็โดดเหมือนกัน แต่ก็อาจจะดับ (ไม่เครื่องก็คน) ถ้าไม่ชำนาญ
คารมน่าเป็นคอลัมนิสต์ นะครับ

แล้วการเอาครัทชไปอัดผ้าเพิ่มล่ะครับจะดีมั้ยครับป๋ม:coolly-0023:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม