• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอรบกวนสอบถาม เรื่องดุมล้อ ครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311171
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311171

CEF - INFINITY
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
26 มีนาคม 2010
ข้อความ
21
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เรื่องมันมีอยู่ว่า รถของผมตอนเเรก เป็นดุมเดิม คือ 4รู 114
เเล้วทีนี้ ได้เอาดุมเดิมเนี้ยะ ไปแปลงเป็น 5รู 114
พอวิ่งๆไปมันเกิดอาการสั่น ในขณะที่วิ่งในความเร็วแค่ 80-90 กว่า ๆ มันสั่นเเรงมากครับ พอความเร็วเลยจากนี้ มันก็หายสั่นมันน่าจะเกี่ยวกับอะไรอ่ะครับ พอดีใส่ขอบ 18 หน้า 8 หลัง 9 ครับ อาการนี้เป็นตั้งเเต่ตอนไปแปลงดุม เเล้วก็เปลี่ยนล้อมา
รายการที่ทำมาเเล้วครับ
จี้ล้อ,ใส่ปลอกกันสั่น เซนเตอร์บอล,เปลี่ยนยาง, ถ่วงล้อ, เช็คช่วงล่าง, แม็กไม่ดุ้ง,เปลี่ยนเเร็ค, อัดน้ำมันโช้ค
ขอรบกวนพี่ๆ ที่มีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยแนะนำ หน่อยครับไม่รู้จะแก้ไขตรงไหน ขอขอบบคุณล่วงหน้านะครับ :coolly-0033::coolly-0033:
 
แก้ไขล่าสุด:


อาการนี้ผมเคยเป็น ใช้สักพักจานเบรคคด เจียรจานไม่นานก็คดอีก เปลี่ยนดุมใหม่ พร้อมจานกับคาลิปเปอร์ จบเลย 5 ปีแล้วมั้งไม่เคยมีปัญหาอีก ถ้าอยู่ใกล้บางกรวยลองแวะไปให้น้าจอห์นดูก็ได้ครับ ผมก็จบปัญหานี้ที่นี่แหละ
 
ที่เหลือก้น่าจะตามที่พี่เล็ก323ว่าอะครับ เปลี่ยนไปใส่ดุมหน้าs14ซะ
 
เปลี่ยนดุม ตามข้างบน รับรองว่าหายสั่น
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
อาการนี้ผมเคยเป็น ใช้สักพักจานเบรคคด เจียรจานไม่นานก็คดอีก เปลี่ยนดุมใหม่ พร้อมจานกับคาลิปเปอร์ จบเลย 5 ปีแล้วมั้งไม่เคยมีปัญหาอีก ถ้าอยู่ใกล้บางกรวยลองแวะไปให้น้าจอห์นดูก็ได้ครับ ผมก็จบปัญหานี้ที่นี่แหละ
พี่ครับต้องเปลี้ยนทั้งหน้า-หลังเลย รึป่าวครับ
 
พี่ครับต้องเปลี้ยนทั้งหน้า-หลังเลย รึป่าวครับ

หน้าอย่างเดียวครับ

ว่าแต่หลังเอาดุมอะไรใส่ไปครับ ปกติเค้าเอาดุมหลังของสกายใส่ได้เลย

เพราะหลังมันไม่สามารถเอาดุมเดิมมาเจาะ 5 รูได้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
หน้าอย่างเดียวครับ

ว่าแต่หลังเอาดุมอะไรใส่ไปครับ ปกติเค้าเอาดุมหลังของสกายใส่ได้เลย

เพราะหลังมันไม่สามารถเอาดุมเดิมมาเจาะ 5 รูได้
ขอบคุณครับ แต่
ช่างเจาะดุมเดิม ทั้ง 4 ล้อเลยอ่ะครับ ก็ไม่รู้ทำได้ไง
เพื่อนเอาไปทำให้อ่ะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้เเล้วต้องเปลี่ยนหมดเลยมั้ยเนี่ย เริ่มไม่เเน่ใจครับ:coolly-0043:
 

ไฟล์แนบ

  • 800x600.jpg
    800x600.jpg
    84.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 75
ขอบคุณครับ แต่
ช่างเจาะดุมเดิม ทั้ง 4 ล้อเลยอ่ะครับ ก็ไม่รู้ทำได้ไง
เพื่อนเอาไปทำให้อ่ะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้เเล้วต้องเปลี่ยนหมดเลยมั้ยเนี่ย เริ่มไม่เเน่ใจครับ:coolly-0043:

จะเป็นไปได้ยังไงครับ ดุมหลังมันจะเป็นแฉกๆเหมือนกลีบดอกไม้ จะเอาไปเจาะเป็น 5 รูได้อย่างไร มันไม่มีเนื้อให้เจาะครับ
 
ถ้าเช็คช่วงล่างชัวร์หมดแล้ว (บูทปีกนก ลูกหมากปีกนก คันชัก-ส่ง หนวดกุ้ง แร็ค) แล้วถ้าดุมเจาะมาใช้ได้ ให้ไปดูที่ จานเบรกครับ กดสนิทกับดุมหรือไม่

ส่วนมากดุมเจาะมันจะชอบยันกับน๊อตเทเปอร์ของน๊อตล้อครับ เพราะเวลาเจาะความหนาของดุมมันไม่เท่ากัน ไปเจอจุดบางเวลาอัดน๊อตล้อเข้าไป (ตัวผู้) เทเปอร์มันจะลอยออกมันยันกะจานทำให้ จานกดไม่สนิท

วิธีแก้ เอาสว่านล้างด้านหลังจานอออกครับ

ลองดูครับ
 
จะเป็นไปได้ยังไงครับ ดุมหลังมันจะเป็นแฉกๆเหมือนกลีบดอกไม้ จะเอาไปเจาะเป็น 5 รูได้อย่างไร มันไม่มีเนื้อให้เจาะครับ
เคยเจอ
ตัดเหล็กมาแปะดุมเพิ่มในส่วนที่ไม่มีเนื้อเหล็กให้เจาะ เห็นแล้วสยองดี:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
เคยเจอ
ตัดเหล็กมาแปะดุมเพิ่มในส่วนที่ไม่มีเนื้อเหล็กให้เจาะ เห็นแล้วสยองดี:coolly-0033:
ทำยังไงมันถึงจะจบอ่ะครับพี่ ขอคำแนะนำด้วยครับ
 
เคยเจอ
ตัดเหล็กมาแปะดุมเพิ่มในส่วนที่ไม่มีเนื้อเหล็กให้เจาะ เห็นแล้วสยองดี:coolly-0033:

ดุมเป็นเหล็กหล่อ ไม่รู้เอาเหล็กอะไรมาแปะ แถมถ้าใช้ลวดเชื่อมธรรมดาบรรลัยแน่ๆ

ที่สำคัญ ค่าแรงโรงกลึงมากกว่าค่าดุมสกายอีก

ใส่ดุมสกายพร้อมบังฝุ่นสวยๆดีๆ ก็จบแล้วครับ
 
ถูกของคุณเล็กแหละครับ มะก่อนผมก็แปลงดุมหน้ามา มีปัญหาเหมือนกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนดุมใหม่ ของซิลเวียห้ารู จบเรย อิอิ........
 
สรุปให้ฟังนะครับ คือแต่ก่อนเคยเจาะดุมเหมือนกัน(ไปยืนดูตอนเจาะ)ดุมหลังช่างจะใช้วิธี พอกเสริม ขึ้นมาใหม่ แล้วเจาะรูใหม่ขึ้นมา ซึ่งจะใช้รูเดิมอยู่ ประมาณ2-3รู ที่เหลือเจาะใหม่จากเนื้อเหล็กที่ พอก ขึ้นมาใหม่ ทั้งหมดนี้เป้นงานของ ช่างหยอย รามอินทรา ซึ่งบอกได้เลย ว่า อันตรายครับ เวลาซัดมาแรงๆแล้วไอ้ที่พอกใหม่เกิดหลุดรึขาดขึ้นมา ที่เหลือคิดเอาเองครับ จะให้ดีที่สุด ซื้อแพท้าย สกายลาย ราคาประมาณ 12500 อัพ จะได้เบรค สกายลาย หน้าหลังเลย รึจะให้ประหยัดลงมาก้ลองหาเฉพาะดุมหลัง สกายดูอะครับ ส่วนดุมหน้า ใช้ของ ซิลเวีย s14 ครับตรงรุ่นใส่กันได้เลย พี่895เขาขายอยู่ ราคาไม่แรงหรอกครับ เปลี่ยนซะครับ ทำทีเดียวแล้วจบดีกว่านั่งแก้ปัญหา ทั้งอันตราย +ค่าใช้จ่ายที่แก้งานไปก็รวมๆแล้ว ใกล้เคียงกันละครับ
 
แก้ไขล่าสุด:

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม