เครื่องบินตกที่ภูเก็ต อีกและเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31032
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31032

GoLfCeF LeGo
สมาชิกทีมงาน
Cefiro-Thailand Staff
เข้าร่วม
15 ก.พ. 2007
ข้อความ
6,488
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ตายไป70กว่าคนเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์อีกแล้ว
อ่านดูคือพยายามเอาเครื่องลงทั้งๆที่ไม่เห็นรันเวย์ ทำให้กระแทก
เครื่องไถลไปกับพื้นรันเวย์ ดูรายชื่อคนตายดันมีคนนามสกุลเดียวกะเราอีก
ฮ่วยแต่ไม่รูจักนะมันเยอะ เค้ามีทดสอบ ego ของนักบินด้วยเปล่าเนี่ย
แต่ก็เสียใจด้วยเพราะนักบินเองก็เสียชีวิตเหมือนกัน เครื่องบินน่าจะเป็นแบบ md-82
ของ McDonnell Dougtas

อุทาหรณ์ การตัดสินใจผิดพลาดนิดเดียวอาจนำพาผู้อื่นถึงแก่ชีวิตได้
 


เอ่อ..
จะตอบอะไรดีอ่ะ
 
มองอีกแง่นึง นักบินเค้าก็ทำดีที่สุดแล้วนะพี่กอล์ฟ แต่ทำได้ไม่ดีพอ อาจจะขาดประสบการณ์ด้วย

ขอแสดงความเสียใจแก่ญาติผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ
 
มองอีกแง่นึง นักบินเค้าก็ทำดีที่สุดแล้วนะพี่กอล์ฟ แต่ทำได้ไม่ดีพอ อาจจะขาดประสบการณ์ด้วย

ขอแสดงความเสียใจแก่ญาติผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ
ก้อบอกแร้วให้ไปหัดที่ดรีมเวิล์ดก่อน
 
ชมรม Cefiro-Thailand ร่วมขอแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกท่านครับ...
ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แว้วจากที่เคยเกิดขึ้นที่สุราษฏร์ธานี ทั้งๆ ที่มีมาตรการควบคุมเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมแต่เมื่อมีเหตุการณ์มักโทษธรรมชาติเสมอ ทำอะไรตามใจคือไทยแท้
 
ตายไป70กว่าคนเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์อีกแล้ว
อ่านดูคือพยายามเอาเครื่องลงทั้งๆที่ไม่เห็นรันเวย์ ทำให้กระแทก
เครื่องไถลไปกับพื้นรันเวย์ ดูรายชื่อคนตายดันมีคนนามสกุลเดียวกะเราอีก
ฮ่วยแต่ไม่รูจักนะมันเยอะ เค้ามีทดสอบ ego ของนักบินด้วยเปล่าเนี่ย
แต่ก็เสียใจด้วยเพราะนักบินเองก็เสียชีวิตเหมือนกัน เครื่องบินน่าจะเป็นแบบ md-82
ของ McDonnell Dougtas

อุทาหรณ์ การตัดสินใจผิดพลาดนิดเดียวอาจนำพาผู้อื่นถึงแก่ชีวิตได้
มีรอดบ้างมั๊ยครับพี่กอร์ฟพอดีผมยังไม่ได้อ่านข่าวนะครับ รู้จากแฟนเมื่อวานว่าเครื่องตกยังวุ่นๆอยู่เลยครับ เห็นว่าเป็นเครื่องโลวคอร์สด้วยรึเปล่าครับ
 
ผมขอไว้อาลัยแล้วกันครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
รอดครับมีรอดบ้างแต่จำนวนไม่แน่ใจนะ
 
ผมว่านักบินคงทำดีที่สุดแล้วละครับพี่

เป็นเราอยู่ในภาวะแบบนั้น พายุขนาดนั้น ก็คงหาทางที่ดีที่สุด

เพื่อช่วยชีวิตผู้โดยสารแล้วละครับ

แต่อาจจะมีการผิดพลาดอย่างไรไม่ทราบได้

เอาเป็นว่า แสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ
 
เสียใจด้วยครับ
 
ในมุมมองของผมนะคับในเหตุการณ์อย่างนี้นะสนามบินที่มาตรฐานระดับนี้นะครับจะต้องมีมารตการความปลอดภัยที่ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นสุวรรณภูมิ ดอนเมือง หรือในประเทศอื่นเช่น อเมกา บราซิลเหตุเมื่อเดือนก่อนหรือในญี่ปุ่น อื่นๆอีกมากมาย มารตการความปลอดภัยหลังเกิดเหตุของเค้าดีมาก ที่ภูเก็ตน่าจะดีกว่าที่เห็นในภาพข่าว ไม่มีFIRE MAN คนใหนใส่ชุดผจญเพลิงเข้าไปดับไฟ(หมายถึงFIRE MAN ของสนามบิน) มองไม่เห็น S C B A (เครื่องช่วยหายใจ) มองไม่เห็นรถโฟมซึ่งเป็นน้ำยาดับเพลิงที่ใช้ในการดังเพลิงอากาศยานโดยเฉพาะ เห็นแต่อาสาบรรเทาที่เข้าทำงานและใช้น้ำฉีดดับไฟขนาดใหญ่ซึ่งไม่ได้หมาความว่าน้ำจะดับไม่ได้แต่มันดับได้ช้ากว่าโฟมมากหลายเท่า ลองนึกภาพดูครับถ้าหลังเกิดเหตุรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุมีโฟมสัก 1000 ลิตรก็พอเครื่องบินหนึ่งลำใช้เวลาดับไม่เกิน 5ถึง 6 นาทีครับ ผู้เสียชีวิตอาจจะน้อยลงกว่านี้ครับ ในสุวรรณภูมิหรือดอนเมืองที่ผมเคยไปสอนดับเพลงอากาศยานนะครับก่อนเครื่องลงเค้าจะต้องมีรถกู้ภัยสแตนบายและเข้าประกบทุกครั้งไม่ว่าเครื่องจะมีปัญหาหรือไม่ก็ตามครับแต่อย่างว่าอุปกรณ์พวกนี้แพงมากครับ :burn: อย่างไงก็ตามครับผมขอให้เหตุการณ์นี้อีกหนึ่งเหตุการณ์ซึ่งอาจจะไม่ใช่ครั้งแรกเป็นบทเรียนสำหรับผู้ที่เห็นแก่ประโยช์ส่วนตัวมากกว่าชีวิตมนุยษ์ที่ไม่สามารถประมาณค่าไม่ได้ถึงจะชดใช้กี่ร้อยกี่พันล้านครับ ขอไว้อาลัยแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วในเหตการณ์ครั้งนี้ครับ
 
ที่ภูเก็ต รู้สึกจะเคยตกมาแล้วครั้ง 1
กลางทะเลเลย ตอนนั้นนานมากแล้วครับ

ยังไงก้ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ที่ภูเก็ต รู้สึกจะเคยตกมาแล้วครั้ง 1
กลางทะเลเลย ตอนนั้นนานมากแล้วครับ

ยังไงก้ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ...

ปี30 นู๊นแนะ 21ปีมาแล้ว
ก้รูว่านักบินทำดีที่สุดแล้วแต่ว่า เตือนแล้วว่าทัศนวิสัยไม่ดี
แล้วยังจะดื้อลงอีก แต่รอฟังเสียงบันทึกระหว่างนักบินกะหอ
บังคับการจากกล่องดำก่อนดีกว่าว่าจริงๆแล้วเกิดอะไรขึ้น
 
เด๋วไปสืบมาให้คับ...จะถามพี่ที่เป็น controler บน
หอบังคับการบินภูเก็ตให้น่ะ
ในส่วนของบริษัทวิทยุการบินฯ เรามีเทปบันทึกการโต้ตอบระหว่าง ATC (Air traffic Controler) กับ กัปตันบนเครื่อง อยู่แล้ว
บ่อยครั้งสิ่งที่เห็นที่ฟังอยู่ อาจจะไม่ใช่ความจริงนะคับ
ข้อมูลที่ออกมามักจะไม่ใช่ข้อมูลทั้งหมด
ต้องปกปิดข้อมูลบางส่วนเพื่อเหตุผลบางอย่างน่ะคับ
กรณีที่สุราษฏ์ และ ที่ภูเก็ตคราวที่แล้ว ก็เหมือนกัน
เราไม่สามารถให้ข้อมูลกับภายนอกได้หมดคับ
 
เมื่อหลายปีก่อนครับ ที่อ่าวปอ โบอิ้ง 747 เสียชีวิต ทั้งลำ ส่วนที่พี่มี่ บอกพี่พูดถูกอย่างมากเลยครับ ตอนแรก คือ ไฟท่วม ที่ เครื่องยนต์ นิดเดียว ครับแต่กว่าดับเพลิงจะเข้าไป ก็ประมาณ 10 นาทีแล้วไม่มี รถโฟมเข้าไปฉีด มีแต่น้ำ สาเหตุนี้ ทีทำให้ ผู้โดยสารเสียชีวิต เนื่องจาก สำลัก ควันจนสุดท้ายโดน ไฟคลอกเสียชีวิตในที่สุด อีกอย่าง เครื่อง MD มันก็เก่ามากๆ จริงๆไม่น่านำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ แล้วน่าจะ ปลดระวางได้แล้ว ไม่รู้จะสูญเสียอีกเท่าไหร่ ตอนนี้ ชาวภูเก็ต เศร้ามากๆ เมื่ออาทิตย์ก่อน ก็หวุดหวิดเรื่อง ซึนามิ ครั้งนึงแล้ว ตอนนี้มา เครื่องตก การท่องเที่ยว แย่เลยครับ
 
เด๋วไปสืบมาให้คับ...จะถามพี่ที่เป็น controler บน
หอบังคับการบินภูเก็ตให้น่ะ
ในส่วนของบริษัทวิทยุการบินฯ เรามีเทปบันทึกการโต้ตอบระหว่าง ATC (Air traffic Controler) กับ กัปตันบนเครื่อง อยู่แล้ว
บ่อยครั้งสิ่งที่เห็นที่ฟังอยู่ อาจจะไม่ใช่ความจริงนะคับ
ข้อมูลที่ออกมามักจะไม่ใช่ข้อมูลทั้งหมด
ต้องปกปิดข้อมูลบางส่วนเพื่อเหตุผลบางอย่างน่ะคับ
กรณีที่สุราษฏ์ และ ที่ภูเก็ตคราวที่แล้ว ก็เหมือนกัน
เราไม่สามารถให้ข้อมูลกับภายนอกได้หมดคับ



แล้วเหตุผลจิงๆ มันเป็นเช่นไร อยากรู้จัก ปกปิดความจริง บอกแต่กล่าวไม่หมด เพื่อเหตุผลทางธุรกิจ หรือหน้าทางของประเทศ แต่ผลสุดท้ายกรรมตกอยู่กะ ผู้เสียชีวิต และประชาชน...
 
ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แว้วจากที่เคยเกิดขึ้นที่สุราษฏร์ธานี

1 ในผู้รอดชีวิตที่สุราษฎร์ ชื่อ เจมส์ ข้าวมันไก๊ งัยคั๊บ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม