ช่วยแก้ปัญหารถวางเครื่อง RB25 หน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ rain
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

rain

New member
Register
เข้าร่วม
23 พฤษภาคม 2010
ข้อความ
12
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รบกวนถามหน่อยครับ มีเพื่อนเพิ่งวางเครื่อง RB25 ตัวไม่โบเกียร์ธรรมดา ลงบน D-max มาแล้วติดแก๊ส แต่มีปัญหาว่ากินแก๊สมากประมาณเกือบ 4 บาทต่อกิโลเมตรทั้งๆที่วิ่งต่างจังหวัด เห็นไปแก้งานที่อู่ติดแก๊สมาหลายครั้ง แต่ได้ปัญหาใหม่กลับมาคือเบาเครื่องแล้วดับบ้าง เครื่องหอบสั่นบ้าง แก้ไม่จบสักทีครับ อยากทราบว่ามีตรงไหนที่ผิดปกติบ้างครับ
 

ไฟล์แนบ

  • CIMG2748.JPG
    CIMG2748.JPG
    117.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 176
  • CIMG2749.JPG
    CIMG2749.JPG
    113.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 151
  • CIMG2750.JPG
    CIMG2750.JPG
    111.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 153
  • CIMG2751.JPG
    CIMG2751.JPG
    124.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 155


โอ้พระเจ้า... กินมากเกินไปครับ อุปกรณ์ทุกอย่างสมบูรณ์ดีไหมครับ ดูลักษณะการติดแล้วผมว่าเพี้ยนครับ ต้องเอาท่อแก๊สที่จะเข้าเครื่องถอยออกไปอีกเกือบติดแอร์โฟรเลย ให้ท่อแก๊สอยู่หลังท่อทุกอย่าง ถ้าแก้แล้วไม่หายต้องเปลี่ยนช่างครับ......หายแน่นอน

รถผมเครื่อง25โบ วิ่งในกรุงเทพก็ไม่ถึง2บาทต่อกิโล....วิงไปจ.อุบลตอนเมษา 610กิโลหมดเงินไป1002บาท
 
มันทำท่อได้ไร้ศิลปะสิ้นดี เลย แนะนำให้ถอดมิกเซอร์มาวัดดู ให้ได้ขนาดราวๆ 29-30 มิล ใช้เวอร์เนียวัด ถ้าเล็กไปก็คว้านเลย แล้วจูนใหม่แก็สน่าจะค่อนข้างแก่อยู่ตอนนี้
 
ต้องย้ายมิกซ์ ตามที่ คห.2 แนะนำน่ะครับ ไม่งั้นไม่จบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณมากสำหรับทุกคำแนะนำครับ
 
เปลี่ยนร้านครับ ดูจากงานที่วางแล้วผมว่าร้านนี้ไม่เวิร์คเลย ดูจากการเดินท่อต่างๆ
ท่อที่แก๊สเข้าควรจะอยู่ ไกล้ๆแอร์โฟอ่ะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ผมเพิ่งได้คุยกับเพื่อนคนนั้นแล้ว และขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำต่างๆที่พี่ๆในคลับให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากๆ เพื่อนผมเขาไปคุยกับช่างที่ติดตั้งครับ เอาทุกความคิดเห็นไปบอกกับทางช่าง ซึ่งเค้าเองก็ยินดีที่จะเปลี่ยนให้ตามนั้นรวมทั้งย้ายแบต,จัดท่อและชุบโครเมี่ยมให้ใหม่ตามที่คุณโอแนะนำ แต่ถ้ายังมีปัญหาอีกคราวนี้ต้องย้ายร้านกันอีกล่ะครับ อย่างไรซะ ผมขอรายงานความคืบหน้านี้อีกครั้ง (เพราะนานๆจะได้เห็นคนวางเครื่อง RB ใน Body รถอื่นซะที)
 
ไหนอ่ะครับ ที่ทำมาใหม่
 
แอร์โฟร์ก็ผิดแล้วครับ เครื่องเป็นตัวแอร์โฟร์ชมพู ทำไมใส่แอร์โฟร์เขียว

แล้วน้ำมันล่ะครับ กินกี่กิโลลิตร
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบคุณครับแทนเพื่อนผมด้วยครับ
เท่าที่ถามดู รถที่วางเครื่อง RB 25 ให้ร้านเดิมแก้ไปแล้ว ตามที่หลายๆท่าน comment ไว้แถมไปชุบฝาและปัดท่อมาด้วย ตามรูปแนบ เครื่องแรงขับมันส์ เสียงหวาน ต้นดี รอรอบเล็กน้อย ขับสนุก ปลายอืด(เพราะเฟืองท้าย 4.1) มันส์แบบไม่ผิดหวัง แต่อาการกินแก๊สก็ยังเยอะอยู่บ้างประมาณ 2 บาทกว่าๆ ยังปรับหาจุดประหยัดอยู่ น้ำมันลองมาบ้างครับแต่ไม่จริงจัง เลยไม่รู้ว่ากินหรือเปล่า เท่าที่ถามมา เติม 91ไป 500 วิ่งไม่ถึง 20 กม.น้ำมันหมดต้องใช้แก๊สแทน ผมบอกเรื่อง Air flow ป้ายชมพูไปแล้ว แต่ผมเองก็ไม่รู้ว่าดูอย่างไรว่าตัวไหนเป็น CDI ตัวไหน ไม่มี CDI รบกวนขอคำแนะนำอีกครับ
 

ไฟล์แนบ

  • IMG_3062.JPG
    IMG_3062.JPG
    72.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 104
Trottle Sensor ของตัว Non CDI จะเป็นแบบในรูป ถ้าตัวมี CDI จะเป็นตัวสี่เหลี่ยม

บนฝาครอบคอยล์ ของตัว Non CDI ไม่มี Power Transistor

ฝาครอบวาล์วของตัว Non CDI เป็นอลูมิเนียมผิวดิบ มักจะเป็นขี้กลากแบบในรูปก่อนจะชุบ

ภายนอกก็ดูประมาณนี้ครับ

ผมว่ากินน้ำมันผิดปกตินะครับ เพราะค่าน้ำมัน500เนี่ยในบอดี้a31นี้ผมวิ่ง ตจว.ได้เป็น100โล เฟืองท้าย 4.1 เหมือนกัน
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ขอบคุณครับ คุณเล็ก ผมเอาข้อมูลนี้ไปคุยกับเพื่อนผมแล้วและ Print ข้อมูลของคุณและตัวอย่างรูปเครื่องให้เค้าไปด้วย เสาร์นี้คงจะไปเปลี่ยน Air flow ที่ร้านแถวเชียงกง อบอุ่นจริงๆครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม