Template errors Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268) Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
JavaScript ถูกปิดใช้งาน เพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่า กรุณาเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราว์เซอร์ของคุณก่อนดำเนินการต่อ
คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ที่ล้าสมัย อาจไม่แสดงเว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์อื่นๆ ได้อย่างถูกต้อง
คุณควรอัปเกรดหรือใช้
เบราว์เซอร์ทางเลือก
ขอบคุณน้าออย,น้ากล๊อฟ,น้าลองและน้าจอนห์
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
ขอบคุณคับที่ให้ขอมูลผมเกี่ยวกับเกียร์ และก็ต้องขอโทษน้าออยน้ากล๊อฟและน้าจอนห์ด้วยที่โทรไปรบกวนเวลานอน บังเอิญผมทำงานเช้านะคับ
ยังไงแล้วช่วยวินิจฉัยอีกครั้งนะคับ
ตอนนี้ผมลองย้อนตอนที่ผมจอดรถคืนก่อน จำได้ว่าผมดับเครื่องตอนตำแน่งเกียร์อยู่ที่ 2 พอดับเครื่องแล้วจะเอากุญแจออกผมต้องเลื่อนไปที่ตำแหน่งP ผมเลยย้อนเวลาทำกลับแบบนั้นอีก ปรากฎว่า ลองติดเครื่องใหม่ ไฟpower กระพริบปกติ หลังจากดับไปไม่ติดเลย และเกียร์ทำงานปกติ
ยังไงแล้วผมจะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนตามคำแนะนำของน้าจอนห์คับ
ขอบคูณเพื่อนๆด้วยที่ให้คำแนะนำคับ น้ำใจชาวเรานี้ดีเหลือเกิน ทำไงให้พวกที่ทะเลาะกันอยู่จะรักกันเหมือนพวกเราชาว cefคับ
น้าลองผมบอกน้องตั้มแล้วว่าให้เอา สวิทไล่ฝ้ากะน้าวันงานนะคับ
เสียดายที่ผมไปไม่ได้ทั้งเรื่องงานและทรัรพย์คับ แต่ต้องไปสักครั้งคับ
ใครมีปัญหาเหมือนผมก็ช่วยแนะนำมาได้คับ
ขอบคุณ
นั่นเจอตัวคนปลุกผมแว้ว เพราะหลังจากวางแล้วตื่นมาอีกทีผมนึกว่าผมฝันอ่ะ ไม่เป็นไรครับให้คำปรึกษาได้เสมอ อาจไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะงัวเงียครับ เอิ๊กๆ
โทรมาเดี๋ยวมึงจะโดนยึดแหวนนะโว๊ย
ลองเช็คโค๊ดเกียร์ออโต้ดูรึยังครับผม?
ลองดูนะครับ แหล่งที่มาจากเว็บพี่น้องร่วมสายเลือดของเราเองครับ
https://www.cefiro-ff-club.com
[FONT="]ไม่ต้องรอให้มันเสีย หรือออกอาการแต่อย่างใดนะครับ.....ก็ทดสอบ เพื่อให้ระบบมันตรวจสอบตัวเองได้......ครับ [/FONT] [FONT="]
งานนี้ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย ต้องอาศัยการสังเกตุนิดหนึ่ง ด้วยการดูไฟ O/D กระพริบ ส่งสัญญาณ เป็นโค๊ต เพื่อแจ้งข้อบกพร่อง มีอยู่ สิบกว่าโค๊ตเท่านั้นเอง.......
แต่ทำงัยล่ะจะให้มันแจ้งสัญญาณได้....หยิบกุญแจรถมา แล้วเปิดประตู เสียบมันลงไป เสียบมันลงไป กุญแจนะ ไม่ใช่อย่างอื่น อิอิ....
เริ่มต้นที่
1.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง "ON" (** โดยที่ไม่ต้อง Start เครื่องนะครับ)
2.เลื่อน คันเกียร์ ไปที่ตำแหน่ง "D"
3.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง " OFF"
4.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "OFF" (***ปกติมันจะ ON อยู่ ดูรูปประกอบละกันว่า อันไหนคือ ON อันไหน คือ OFF)
5.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง " ON " อีกครั้ง
6.รอประมาณ 2 วินาที
7.เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "2"
8.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "ON"
9.เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "1"
10.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "OFF"
11.ใช้เท้าเหยียบคันเร่ง ลงไปให้จม (อย่าลืมนะครับว่างานนี้หามติดเครื่อง)
รอสักครู่ ให้สังเกตุ ว่าไฟ O/D จะกระพริบ
11 ขั้นตอนนี้ ค่อย ๆ อ่านทำความเข้าใจกับมันสักนิด จะได้ไม่งง
แค่นี้แหละ ไม่ยากใช่อะเปล่า.....
ขั้นตอนต่อไป ก็ยากนิดหนึ่ง คือต้องเช็ค จำนวนไฟที่มันกระพริบ เอามาเทียบกับโค๊ตดังต่อไปนี้ ครับ
เริ่มที่ โค๊ตที่ 1.
สัญญาณจะมีดังนี้ครับ....
อธิบายก่อนดีกว่าว่า ไฟมันจะกระพริบอย่างไร
ไฟจะเริ่มติด ค้าง ประมาณ 2.5 วิ แล้วดับ 2 วิ จากนั้น จะกระพริบ โดยทิ้งช่วงห่างกันประมาณ 1 วินาที จำนวน 10 ครั้ง ทำให้ทั้งหมดจะมีไฟกระพริบ 12 ครั้ง......
สัญญาณที่ 1. ไฟจะติด 2.5 วิ แล้วดับ 2 วิ จากนั้น จะกระพริบ โดยทิ้งช่วงห่างครั้งละ 1 วินาที เรียงกันไป
ให้เริ่มตับตรงนี้ โดยนับ 1- 2- 3- 4- 5- 6- 7- 8- 9- 10 กระพริบจำนวน 10 ครั้งเท่า ๆ กันหมด
****แสดงว่า ทุกระบบของเกียร์ ปกติดีครับ****
สัญญาณที่. 2.เหมือนกับสัญญาณที่ 1 แต่ให้สังเกตุสัญญาณการกระพริบที่ 1
หากติด ยาวกว่า ตำแหน่งอื่น ๆ คือ 1 ติดประมาณ 2 วิ ( คือ ติด ยาว แล้วกระพริบ 9 ครั้ง)
***ปัญหา คือ Revolution Sensor เสีย*****
สัญญาณที่. 3.เหมือนกับสัญญาณที่ 2 แต่ให้สังเกตุสัญญาณการกระพริบที่ 2
หากติด ยาวกว่า ตำแหน่งอื่น ๆ คือ 2 ติดประมาณ 2 วิ ( คือ กระพริบหนึ่งครั้ง ไฟติดยาว แล้วกระพริบ 8 ครั้ง)
***ปัญหา คือ Vehiche Speed Sensor เสีย*****
จะเป็นแบบนี้ไปตลอด ให้สังเกตว่า ต่อไปเรื่อย ๆ ว่า ไฟมันติดยาว ตำแหน่งไหน ก็จำไว้....
1-2-3-4-5-6-7-8-9-10
แล้วเอามาเทียบกับโค๊ตเหล่านี้ครับ...
ไฟติดยาว ในตำแหน่งที่...
1= Revolution Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง
2= Vehiche Speed Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง
3 = Thorttle Position Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง
4= Shift Solenoid Valve A เสียหรือเสื่อม
5=Shift Solenoid Valve B เสียหรือเสื่อม
6= Overrun Clutch Solenoid
7=Torque Converter Clutch Soienoid
8= A/T Fluif Temperature Sensor หรือ A/T Control Unit Power source
9=Engine Speed Signal
10=Line Presure Solenoid Vale
และหาก ติดยาว ดับยาว ติดยาว ดับยาว สลับกันไป นั่นแสดงว่า แบตเตอรี่ อ่อน หรือไฟไม่พอ เกียร์ไม่บกพร่องนะครับ เปลี่ยนแบตใหม่ก็หาย
และโค๊ตสุดท้าย คือ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย คือ ไฟไม่ติดเลย
ให้เช็ค
-Inhibitor Switch
-Overdrive control Switch
- Throttle Position Switch
- A/T Control Unit
ลองเช็คกันดูครับ....อ่านทำความเข้าใจสักนิด ก็จะไม่ยากจนเกินไป......
แค่เนี้ยเอง ก็รู้แล้ว ว่าเกียร์เรา ติ๊งต๊อง ไปหรือยัง จะได้แก้ไขได้ถูกจุด <o
></o
][/FONT]
ลองเช็คโค๊ดเกียร์ออโต้ดูรึยังครับผม?
ลองดูนะครับ แหล่งที่มาจากเว็บพี่น้องร่วมสายเลือดของเราเองครับ
https://www.cefiro-ff-club.com
[FONT="]ไม่ต้องรอให้มันเสีย หรือออกอาการแต่อย่างใดนะครับ.....ก็ทดสอบ เพื่อให้ระบบมันตรวจสอบตัวเองได้......ครับ [/FONT]
[FONT="]งานนี้ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย ต้องอาศัยการสังเกตุนิดหนึ่ง ด้วยการดูไฟ O/D กระพริบ ส่งสัญญาณ เป็นโค๊ต เพื่อแจ้งข้อบกพร่อง มีอยู่ สิบกว่าโค๊ตเท่านั้นเอง....... [/FONT]
[FONT="]แต่ทำงัยล่ะจะให้มันแจ้งสัญญาณได้....หยิบกุญแจรถมา แล้วเปิดประตู เสียบมันลงไป เสียบมันลงไป กุญแจนะ ไม่ใช่อย่างอื่น อิอิ.... [/FONT]
[FONT="]เริ่มต้นที่ [/FONT]
[FONT="]1.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง "ON" (** โดยที่ไม่ต้อง Start เครื่องนะครับ) [/FONT]
[FONT="]2.เลื่อน คันเกียร์ ไปที่ตำแหน่ง "D" [/FONT]
[FONT="]3.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง " OFF" [/FONT]
[FONT="]4.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "OFF" (***ปกติมันจะ ON อยู่ ดูรูปประกอบละกันว่า อันไหนคือ ON อันไหน คือ OFF) [/FONT]
[FONT="]5.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง " ON " อีกครั้ง [/FONT]
[FONT="]6.รอประมาณ 2 วินาที [/FONT]
[FONT="]7.เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "2" [/FONT]
[FONT="]8.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "ON" [/FONT]
[FONT="]9.เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "1" [/FONT]
[FONT="]10.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "OFF" [/FONT]
[FONT="]11.ใช้เท้าเหยียบคันเร่ง ลงไปให้จม (อย่าลืมนะครับว่างานนี้หามติดเครื่อง) [/FONT]
[FONT="]รอสักครู่ ให้สังเกตุ ว่าไฟ O/D จะกระพริบ [/FONT]
[FONT="]11 ขั้นตอนนี้ ค่อย ๆ อ่านทำความเข้าใจกับมันสักนิด จะได้ไม่งง [/FONT]
[FONT="]แค่นี้แหละ ไม่ยากใช่อะเปล่า..... [/FONT]
[FONT="]ขั้นตอนต่อไป ก็ยากนิดหนึ่ง คือต้องเช็ค จำนวนไฟที่มันกระพริบ เอามาเทียบกับโค๊ตดังต่อไปนี้ ครับ [/FONT]
[FONT="]เริ่มที่ โค๊ตที่ 1. [/FONT]
[FONT="]สัญญาณจะมีดังนี้ครับ.... [/FONT]
[FONT="]อธิบายก่อนดีกว่าว่า ไฟมันจะกระพริบอย่างไร [/FONT]
[FONT="]ไฟจะเริ่มติด ค้าง ประมาณ 2.5 วิ แล้วดับ 2 วิ จากนั้น จะกระพริบ โดยทิ้งช่วงห่างกันประมาณ 1 วินาที จำนวน 10 ครั้ง ทำให้ทั้งหมดจะมีไฟกระพริบ 12 ครั้ง...... [/FONT]
[FONT="]สัญญาณที่ 1. ไฟจะติด 2.5 วิ แล้วดับ 2 วิ จากนั้น จะกระพริบ โดยทิ้งช่วงห่างครั้งละ 1 วินาที เรียงกันไป [/FONT]
[FONT="]ให้เริ่มตับตรงนี้ โดยนับ 1- 2- 3- 4- 5- 6- 7- 8- 9- 10 กระพริบจำนวน 10 ครั้งเท่า ๆ กันหมด [/FONT]
[FONT="]****แสดงว่า ทุกระบบของเกียร์ ปกติดีครับ**** [/FONT]
[FONT="]สัญญาณที่. 2.เหมือนกับสัญญาณที่ 1 แต่ให้สังเกตุสัญญาณการกระพริบที่ 1 [/FONT]
[FONT="]หากติด ยาวกว่า ตำแหน่งอื่น ๆ คือ 1 ติดประมาณ 2 วิ ( คือ ติด ยาว แล้วกระพริบ 9 ครั้ง) [/FONT]
[FONT="]***ปัญหา คือ Revolution Sensor เสีย***** [/FONT]
[FONT="]สัญญาณที่. 3.เหมือนกับสัญญาณที่ 2 แต่ให้สังเกตุสัญญาณการกระพริบที่ 2 [/FONT]
[FONT="]หากติด ยาวกว่า ตำแหน่งอื่น ๆ คือ 2 ติดประมาณ 2 วิ ( คือ กระพริบหนึ่งครั้ง ไฟติดยาว แล้วกระพริบ 8 ครั้ง) [/FONT]
[FONT="]***ปัญหา คือ Vehiche Speed Sensor เสีย***** [/FONT]
[FONT="]จะเป็นแบบนี้ไปตลอด ให้สังเกตว่า ต่อไปเรื่อย ๆ ว่า ไฟมันติดยาว ตำแหน่งไหน ก็จำไว้.... [/FONT]
[FONT="]1-2-3-4-5-6-7-8-9-10 [/FONT]
[FONT="]แล้วเอามาเทียบกับโค๊ตเหล่านี้ครับ... [/FONT]
[FONT="]ไฟติดยาว ในตำแหน่งที่... [/FONT]
[FONT="]1= Revolution Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง [/FONT]
[FONT="]2= Vehiche Speed Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง [/FONT]
[FONT="]3 = Thorttle Position Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง [/FONT]
[FONT="]4= Shift Solenoid Valve A เสียหรือเสื่อม [/FONT]
[FONT="]5=Shift Solenoid Valve B เสียหรือเสื่อม [/FONT]
[FONT="]6= Overrun Clutch Solenoid [/FONT]
[FONT="]7=Torque Converter Clutch Soienoid [/FONT]
[FONT="]8= A/T Fluif Temperature Sensor หรือ A/T Control Unit Power source [/FONT]
[FONT="]9=Engine Speed Signal [/FONT]
[FONT="]10=Line Presure Solenoid Vale [/FONT]
[FONT="]และหาก ติดยาว ดับยาว ติดยาว ดับยาว สลับกันไป นั่นแสดงว่า แบตเตอรี่ อ่อน หรือไฟไม่พอ เกียร์ไม่บกพร่องนะครับ เปลี่ยนแบตใหม่ก็หาย [/FONT]
[FONT="]และโค๊ตสุดท้าย คือ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย คือ ไฟไม่ติดเลย [/FONT]
[FONT="]ให้เช็ค [/FONT]
[FONT="]-Inhibitor Switch [/FONT]
[FONT="]-Overdrive control Switch [/FONT]
[FONT="]- Throttle Position Switch [/FONT]
[FONT="]- A/T Control Unit [/FONT]
[FONT="]ลองเช็คกันดูครับ....อ่านทำความเข้าใจสักนิด ก็จะไม่ยากจนเกินไป...... [/FONT]
[FONT="]แค่เนี้ยเอง ก็รู้แล้ว ว่าเกียร์เรา ติ๊งต๊อง ไปหรือยัง จะได้แก้ไขได้ถูกจุด [/FONT] [FONT="] <?xml:namespace prefix = o /><o
></o
][/FONT]
อ่านไปนิดๆว่าจะทำตาม พอเลยครึ่งมาหน่อย มึนเลย :go: :go:
เคยลองทำอย่างที่แชมป์ว่าเหมือนกัน ผล คือ ทำไม่สำเร็จ งง เหมือนกัน 555
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
ผลของการทดลองทำ
1ไม่กระพลิบเลย
2กระพลิบไม่หยุด
อากเช็คอุปกรณ์ที่คุณแช้มบอกแต่ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน
มันเป็นๆหายๆคับ
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
ขอรอดูอาการอีกหนึ่งวันคับ เปลี่ยนแบ็ตและน้ำมันเกียร์แล้วแต่ยังไม่ได้วิงไปไหนคืนนี้คงรุ้ผลแล้วจะแจ้งให้ทราบเพื่อศึกษากันคับ
โทรมาหาผมตอนไหนหว่า
555++
โทรมาหาผมตอนไหนหว่า
555++
ไม่รู้ดิไม่ใด้อยู่ด้วยๆๆๆๆๆๆ
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
โทรมาหาผมตอนไหนหว่า
555++
สงสัยจะเมาค้างนะ เช้าประมาณแปดโมง คนตอบเบอล ผมก็เลยไปถอดเอากล่อง ecu ตามคำแนะนำของน้าออยแหละ
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
คุณแช้มป์ ผมลองวิ่งแล้วชารต์แบ็ตเต็มที่ ผลปรากฎว่า ทำงานปกติแล้วค้บลองดับเครื่องที่ตำแหน่ง p แล้วติดเครื่องใหม่ไฟโชว์ปกติคับ ต้องลองดูพรุ่งนี้เช้าอีกที่เพื่อความชัวร์ ขอบคุณทุกท่านครับ
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
เมื่อเช้า ตอนติดเครื่องปกติ แต่พอจอดกินกาแฟกลางทาง พอติดเครื่องอีกครั้ง ไฟไม่โชว์ ออกเกียร์3เหมือนเดิม พอขับมาที่ทำงานดับเครื่องที่ตำแหน่ง 2 พอเครื่องดับเลื่อนไปตำแหน่ง P จอดไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ติดเครื่องใหม่ ไฟโชว์ปกติ เกียร์ทำงานปกติ
เลยงงอะครับ ตอไปนี้คงต้องดับเครื่องที่ตำแหน่ง 2 ทุกครั้งและต้องจอนให้นานพอสมควรที่ ระบบจะเซ็ดใหม่
เพื่อนๆมีข้อคิดยังไงบ้างช่วยชี้แนะ
สงสัยจะเมาค้างนะ เช้าประมาณแปดโมง คนตอบเบอล ผมก็เลยไปถอดเอากล่อง ecu ตามคำแนะนำของน้าออยแหละ
จิงเหรอเนี่ย โอ๊วววว ผมตอบคำถามยาก ๆ ตอนเช้า ๆ อย่างงี้ได้ด้วยเหรอ
:biggrin: :biggrin: :biggrin:
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see