• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ทำสีรถมา เครื่องยนต์มีปัญหาช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ HAYABUSA
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

HAYABUSA

Member
Register
เข้าร่วม
27 มีนาคม 2010
ข้อความ
553
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
** เครื่อง 20 โบ ออร์โตครับ อาการคือ -1.แอร์ไม่เย็น แก้แล้วช่างไม่เสียบปลักคอยแอร์ 2.เกียร์ไม่เปลี่ยน แก้แล้วช่างไม่เสียบฟิวส์เกียร์

ที่แก้ไม่หายตอนนี้คือ
1.รอบไม่นิ่ง ตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อแล้วพอเปิดแอร์รอบตก พอปรับเดินเบาให้สูงขึ้น ลองวิ่งดูรถวิ่งไม่ค่อยออก และเกียร์ค่อนข้างดึงตอนถอนคันเร่ง และกินน้ำม้นมากขึ้นกว่าปกติ ไม่แนใจว่าเกิดจากการตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นปีผีเสื้อไม่ตรงตำแหน่งที่เหมาะสมหรือเปล่าครับ ช่วยแจ้งวิธีแก้ไขให้หน่อยครับ
 


** เครื่อง 20 โบ ออร์โตครับ อาการคือ -1.แอร์ไม่เย็น แก้แล้วช่างไม่เสียบปลักคอยแอร์ 2.เกียร์ไม่เปลี่ยน แก้แล้วช่างไม่เสียบฟิวส์เกียร์

ที่แก้ไม่หายตอนนี้คือ
1.รอบไม่นิ่ง ตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อแล้วพอเปิดแอร์รอบตก พอปรับเดินเบาให้สูงขึ้น ลองวิ่งดูรถวิ่งไม่ค่อยออก และเกียร์ค่อนข้างดึงตอนถอนคันเร่ง และกินน้ำม้นมากขึ้นกว่าปกติ ไม่แนใจว่าเกิดจากการตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นปีผีเสื้อไม่ตรงตำแหน่งที่เหมาะสมหรือเปล่าครับ ช่วยแจ้งวิธีแก้ไขให้หน่อยครับ
:coolly-0043:อาการการคล้ายๆกับที่ผมกำลังแก้อยู่เลย ได้ผลยังไงเดี้ยวกลับมาแนะนำคับ:coolly-0029:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
กำลังหาทางแก้อยู่เหมือนกันครับ ถ้าหายก่อนจะ Post แนะนำให้ครับ
 
รถผมที่เจอคือกล่องเสีย(มีรอยซ่อมมาก่อน),มอเตอร์คุมรอบ(มันรวนผมถอดมาล้างก็ดีขึ้น),ล้างแอร์โฟร์ มันก็ดีขึ้นนะคับ ผมว่ามันเสียคล้ายๆกันมั้งคับขออย่าให้เป็นเหมือนผมเลยคับตังเกือบหมดไม่เท่าไหรแต่ท้อใจเนี้ยมากกว่าคับ:coolly-0023:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ของผมตอนนี้มีเวลาทำแค่ 2ชั่งโมง ที่เจอคือสายไฟที่เซ็นเซอร์ลิ้นผีเสื้อขาด 1เส้น ต่อแล้วดีขึ้น แต่เอาออกไปวิ่งดูลองกดไล่เกียร์ดูวิ่งได้แค่140ไม่ไปแล้ว พอจอดเข้าเกียร์D รถดับ จอดปรับเซ็นเซอร์ลิ้นผีเสื้อกับตั้งรอบที่ ACC.พอขับออก โอย..เกียร์ไม่เปลี่ยน ตายห่....งานเข้าแล้ว จอดตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นผีเสื้ออีกครั้ง เออ...โล่งอกเกียร์กลับมาปกติ ขับกลับบ้านก่อนรอบนิ่งพอได้ แต่ไม่รู้จะเป็นอีกหรือเปล่า..เดี๋ยวมีเวลาลองอีกที
 
ของผมตอนนี้มีเวลาทำแค่ 2ชั่งโมง ที่เจอคือสายไฟที่เซ็นเซอร์ลิ้นผีเสื้อขาด 1เส้น ต่อแล้วดีขึ้น แต่เอาออกไปวิ่งดูลองกดไล่เกียร์ดูวิ่งได้แค่140ไม่ไปแล้ว พอจอดเข้าเกียร์D รถดับ จอดปรับเซ็นเซอร์ลิ้นผีเสื้อกับตั้งรอบที่ ACC.พอขับออก โอย..เกียร์ไม่เปลี่ยน ตายห่....งานเข้าแล้ว จอดตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นผีเสื้ออีกครั้ง เออ...โล่งอกเกียร์กลับมาปกติ ขับกลับบ้านก่อนรอบนิ่งพอได้ แต่ไม่รู้จะเป็นอีกหรือเปล่า..เดี๋ยวมีเวลาลองอีกที
ถ้าอยู่ไม่ไกลบางบัวทองก้อไปหาพี่เก๋นะครับ ง่ายกว่า เค๊าชำนาญครับ
ทำเองทำไปทำมา อาการอาจจะหนักกว่าเดิมก้อได้
เบอร์พี่เก๋ 0818218310
 
รถผมที่เจอคือกล่องเสีย(มีรอยซ่อมมาก่อน),มอเตอร์คุมรอบ(มันรวนผมถอดมาล้างก็ดีขึ้น),ล้างแอร์โฟร์ มันก็ดีขึ้นนะคับ ผมว่ามันเสียคล้ายๆกันมั้งคับขออย่าให้เป็นเหมือนผมเลยคับตังเกือบหมดไม่เท่าไหรแต่ท้อใจเนี้ยมากกว่าคับ:coolly-0023:
มอเตอร์คุมรอบอยู่ตรงไหนครับจาถอดมาล้างบ้างครับ:coolly-0009:
 
มอเตอร์คุมรอบอยู่ตรงไหนครับจาถอดมาล้างบ้างครับ:coolly-0009:

ตัวที่มันมีตัวปรับตรงหัวมันน่ะ(ที่ใช้ไขควงแบนปรับ) มีปลั่กสายไฟ2เส้นเสียบอยู่คับ ตรงท่อรวมไอดีแถวข้างๆหม้อลมเบรคน่ะคับ ที่พวกคุณเรียกว่าACC วาวล์ตัวเดียวกันหรือเปล่าคับไม่แน่ใจคับ:coolly-0043:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ใช่ครับ เวลาตั้งรอบให้ถอดปลั๊ก ACC.วาร์วออกก่อน รอบจะตกเกือบดับ แล้วตั้งตัวปรับเซ็นเซอร์ให้รอบนิ่ง แล้วเสียบปลั๊กกลับเข้าไปรอบจะสูงขึ้น ทีนี้ก็ไล่ปรับตัว ACC.วาร์วให้รอบลงมาตามที่ต้องการ ส่วนมากอยู่ที่ 800 ถ้าไม่ถูกฝากผู้รู้แนะนำเพิ่มเติมด้วยนะครับ แต่ผมใช้วิธีนี้น่ะครับ
 
จะลองใช้วิธีคุณดูนะ รถผมขับไปตั้งไปมา3วันแล้ว(ล้างทำความสะอาดแล้ว) รอบก็นิ่งดีขึ้นนะคับแต่ก็ยังมีเพี้ยนๆอยู่บ้างว่าจะลองใช้ดูอีกสักพักหากยังไม่หาย ก็คงต้องหาของมาเปลี่ยนน่าจะจบนะคับ :coolly-0018:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ตอนนี้เจออีกอย่างครับ สายไฟแอร์โฟว์ขาดในตัวปลั๊ก ต่อใหม่แล้วดีขึ้นมาก แต่เจออีกอย่างกล่องเกียร์ Auto ของผมมันเป็นของ 12วาร์ว เอาของ 20โบ ตรงรุ่นใส่โอ้โฮ...ลากรอบขึ้นไป 4-5000รอบ เกียร์ถึงสับต่อขับมันส์ขึ้นเยอะ มีความรู้อีกอย่าง ใช้กล่องของ12วาร์ว Autoเกียร์เปลี่ยนเร็วกว่า ช่างให้ลองนั่ง 25Bo.Auto เดิมๆ งงมากเหมือนรถเกียร์ Manualเลย ดึงสะใจ สวนเจแน่นอน ช่างให้เข้าไปเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องอึกนิดหน่อยการันตีว่า 20 Bo.ฉีก J แน่นอน.
 
ตอนนี้เจออีกอย่างครับ สายไฟแอร์โฟว์ขาดในตัวปลั๊ก ต่อใหม่แล้วดีขึ้นมาก แต่เจออีกอย่างกล่องเกียร์ Auto ของผมมันเป็นของ 12วาร์ว เอาของ 20โบ ตรงรุ่นใส่โอ้โฮ...ลากรอบขึ้นไป 4-5000รอบ เกียร์ถึงสับต่อขับมันส์ขึ้นเยอะ มีความรู้อีกอย่าง ใช้กล่องของ12วาร์ว Autoเกียร์เปลี่ยนเร็วกว่า ช่างให้ลองนั่ง 25Bo.Auto เดิมๆ งงมากเหมือนรถเกียร์ Manualเลย ดึงสะใจ สวนเจแน่นอน ช่างให้เข้าไปเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องอึกนิดหน่อยการันตีว่า 20 Bo.ฉีก J แน่นอน.
ครับ เครื่องยนต์จะวิ่งดี หรือวิ่งห่วย นอกจากสภาพความสดของเครื่องแล้วก้อเรื่องวายริ่งสายไฟนี่แหละ
ยินดีด้วยนะครับ ที่แก้ปัญหาได้สำเร็จซะที
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
**ใช่ครับ ไม่น่าเชื่อว่าถ้าระบบไฟสมบูรณ์จริงๆแล้ว ลองขับดูมันเห็นผลชัดเจนครับ แต่ต้องทำกับช่างที่เก่งเรื่อง Rb.จริงๆนะครับ มีเคล็ดลับที่ไม่ต้องใช้ตังมากด้วย แค่นี้ก็ขับสนุกกว่าเดิมมากแล้วครับ ช่างบอกว่าเน้นเรื่องระบบไฟให้สมบูรณ์ที่สุด เครื่อง Rb.จะวิ่งดี ไม่กินนำมัน เสียงจะเพราะมาก
 
ทำอย่าง นึง
พังอีกอย่าง นึง

เห้อ


สู้ ๆ ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
ฮ่า..ฮ่า.. ขับCef.เสียเป็นเรื่องปกติ ถ้าขับCef.แล้วไม่เสียเป็นเรื่องผิดปกติครับ..
 
ฮ่า..ฮ่า.. ขับCef.เสียเป็นเรื่องปกติ ถ้าขับCef.แล้วไม่เสียเป็นเรื่องผิดปกติครับ..



หวัดดีคร๊าบพี่.............ผมเองคับ:coolly-0033::coolly-0033:(ถ้าม่ายใช้ต้องขอโทษด้วยคับ)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
หวัดดีครับ..แสดงตัวหน่อยครับ..ถ้าไม่ใช่ก็คุยกันได้ครับช่วยกันแนะนำความรู้ดีๆจะได้ใช้รถได้อย่างสบายใจครับ..ตอนนี้เจอเป้าวายสายไฟ Rb.แบบทีเด็ดแล้ว..รออย่างเดียว..รอตัง..น่าจะมันส์ขึ้นอีก วายทั้งเครื่อง 2 ชม.จบ เก็บของ รับตัง กลับบ้าน...สุดยอดทันใจ.
 
ผมหนุ่มน้อยที่เจอที่อู่ช่างเอ็มงัยคับ.......ผม..ติ๊ก..คับ
.
.
.
.
.
ปล........รูปรถสีเขียว(อดีต)ตอนนี้ทำสีขาวอยู่(สีมันแห้งช้า ช้ามากๆๆๆๆ.......ขอบอก):coolly-0029::coolly-0029:
สมัครสมาชิกซิคับจะได้รหัส + สติกเกอร์ด้วยคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
อ้าว..ปัทโธ่ นีกว่าใคร หวัดดีครับ เดี๋ยววันอังคารว่าจะไปเปลี่ยนหัวฉีดหน่อย เปลี่ยน
โอริงมันยังเยิ้มอยู่เลย..ไม่สบายใจกลัวไฟลุกห้องเครื่อง สีขาวใช้แม่สีเลยครับ ซ่อมง่ายไม่ต้องเทียบสี
 
สนใจอยากวายทั้งเครื่องครับที่ไหน เท่าไรครับ ถ้าไม่สะดวก pm ก็ได้ครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม