- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
เนื่องจากเจ้าเครื่อง rb 25 bo ผมเนี๊ยได้ชาร์ฟละลายลูกสูปแตกไป 1 ลูก เหตุเนื่องมาจากท่อยางหม้อน้ำมันเป็น 2 ท่อนซึ่งมันเกิดหลุดแล้วไมล์ r33 ที่ผมใส่เซนเซอร์วัดความร้อนดันเสีย ตอนท่อน้ำหลุดก็ไม่รู้จริงๆครับขับออกมาจากอู่ทำสี...พอกลับรถจะกลับบ้านงานเข้ารถดับกลางถนนเลยเปิดเครื่องดูกลิ่นไหม้หึ่งเลย แถมควันออกมาจากหลังสูบตัวที่ 6 ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ารถเป็นไรครับพอลองสตารท์ดูก็ไม่ติด....ยืนอึนอยู่พักนึงครับ ไม่รู้จะทำไง เลยโทรตามเพื่อนกะให้เพื่อนมาลากไปอู่ ระหว่างรอนั้นผมลองสตารท์แก๊สดู(ลืมบอกไปครับรถผมติดแก๊สด้วย) เสือกสตารท์ติดอ่ะเลยงงเลย ผมเลยขับรถไปที่อู่ระหว่างขับไปก้อปกติดีแต่เหมือนมีกลิ่นไหม้จากห้องเครื่องหน่อยๆ พอไปที่อู่ครับ ช่างลองสตารท์เครื่องดูก็ติดปกติ แต่มาดูท่อยางหม้อน้ำหลุดแล้วช่างเปิดฝาหม้อน้ำมาไม่มีน้ำเลยครับ (งานเข้า) ช่างบอกถ้าโชคดีอาจจะแค่ฝาสูบโก่งอย่างดีแค่ปาดฝา ถ้าโชคร้ายชาร์ฟละลายผมก็เลยถามว่าแล้วจะรู้ได้ไงครับว่ามันละลายรึป่าว ช่างบอกถ่ายน้ำมันเครื่องดูก้อรู้ วันรุ่งขึ้นผมเข้าไปดูให้ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องให้ดูเลยปรากฏว่าถ่ายออกมาเหมือนเป็นคล้ายๆเศษเหล็กเรียบร้อยครับ ช่างตีราคามาครับถ้าซ่อมใช้อย่างเดิม 7,000 แต่เดี๋ยวก็พัง ถ้าซ่อมโดยแกะหมดทั้งตัวเปลี่ยนชาร์ฟ 20,000 ผมคิดอยู่เป็นอาทิตย์เลยตัดสินใจแกะทั้งตัวพอแกะมาหมดวันนี้เข้าไปดูลูกสูบแตกอีก 1 ลูกครับ ก็เท่ากับว่าสองหมื่นไม่อยู่น่ะเนี๊ย พอดีมีรถที่อู่เข้าจะยก 1 เจโบลงพอดีเค้าตีราคาเหมาหมดทุกสิ่งทุกอย่างรวมชนเกียร์ 25 ให้ด้วย 60,000 บาท รวมเทริ์นเครื่องเก่าด้วย 5,000 บาท เบ็ดเสร็จ 55,000 ผมจะตัดสินใจยังไงดีครับขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆทุกคนด้วยครับ ตอนแรกผมท้อมากเพราะทำมาเยอะเปลี่ยนเกียร์ 25 เกียร์ใหญ่พร้อมคลัชทองแดง เปลี่ยนล้อ GT2 4 วง เปลี่ยนซิ่งโช๊ค 4 ต้น เปลี่ยนกัลชนหน้า TB0 1 กะยึด CONCEPT ตรงรุ่น แต่อารายก็เหมือนจะไม่เข้าข้างผมซะเลย คิดท้อว่าอยากจะขายเล่นรถใหม่แต่ก็ไม่อยากเป็นหนี้เห้อ แล้วผมควรทำยังงัยดีครับ.....ขอคำแนะนำและปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆหน่อยครับ...ขอบคุณทุกคนเลยครับ