• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามเรื่องการให้ตัวของล้อหลังครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cefcm
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cefcm

Member
Register
เข้าร่วม
10 ก.ค. 2009
ข้อความ
302
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ไม่ทราบว่ารถที่เปลี่ยนแพหลังแล้ว
จะมีกระบอกยาว ๆ คล้าย ๆ กับแร๊คพวงมาลัย ติดอยู่ที่ตูดเฟืองท้าย
(แพเดิมมีหรือปล่าวไม่แน่ใจ)
ผมยกล้อแล้วขยับล้อดูมันขยับไปมาซ้ายขวาแนวนอนได้อะครับ นิดหน่อย
(เหมือนมันเลี้ยวได้)
อาการคล้ายลูกปืนแตก แต่ถ้าแนวดิ่งมันขยับไม่ได้อะครับ
เห็นบางคันเปลี่ยนเป็นของแต่งกัน
ผมเลยอยากรู้ว่าในความเป็นจริงมันขยับได้ไหมครับ
ถ้าเสียมันซ่อมได้ไหมครับ หรือใช้ของแต่งไปเลย
ขอบคุณ cef-thai ครับ
 


มันเป็นแร๊ค ใส่ในเซฟแนะนำให้ล๊อคครับ
 
ล็อคยังไง ครับ
ใช้เชื่อมเหรอ ผมกะจะเปลี่ยนแพเหมือนกัน
 
มันมีตัวล็อคขายครับ อีกอย่างก้นั่นแหละเชื่อมซะ
 
ใช้แหวนลอค หรือ ใส่ ตัวล็อคแรค ของซิ่ง

ใช้ของซิ่งแน่นอนกว่า ที่สำคัญเบาด้วย ยกแรคหลังของเลี้ยว 4 ล้อทิ้งไปเลย
 
มันคืออะไรครับ...แล้วถ้าไม่ล็อคจะเป็นอะไรมั้ย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
มันคืออะไรครับ...แล้วถ้าไม่ล็อคจะเป็นอะไรมั้ย

อยากรู้เหมือนกัน:coolly-0033:
ถ้ามันขยับได้จะเป็นสาเหตุให้ลูกปืนแตกไหมครับ

หรือจะทำให้เวลาจั้มคอสะพานจะร่อนไปมาเพราะล้อหลังขยับได้
 
ใช้แหวนลอค หรือ ใส่ ตัวล็อคแรค ของซิ่ง

ใช้ของซิ่งแน่นอนกว่า ที่สำคัญเบาด้วย ยกแรคหลังของเลี้ยว 4 ล้อทิ้งไปเลย
ใส่แหวนล็อก ยังไงบ้างครับ ของผมตอนนี้มีเลี้ยว4แต่ผมแค่ถอดปลั๊กStepingMotorออกเฉยๆครับ อยากรู้เหมือนกันเพราะบางจังหวะที่รถตกหลุมมีร่อนบ้างน่ะครับ
 
ใส่แหวนล๊อคครับ

ผมใส่ข้างละสองตัว แหวนหาซื้อตามร้านก่อสร้างได้เลย

ลองถอดแร๊คลงมาดู จะเข้าใจ
 
ตัวล็อคแร็คหลังของ OrT มีขายครับ
เรียกว่า HICAS BAR
 
แพเดิมไม่มีใช่มั้ยครับ
แล้วดูยังงัยครับว่าแพเดิมรึป่าว
 
แพเดิมมันไม่มีแร็คเลี้ยว 4 ล้องัยครับ

ถ้าเปลี่ยนแพมาต้องมีแร็คเลี้ยว 4 ล้อ ทุกแพใช่มั้ยครับ (ลักษณะเหมือนแร็คหน้าใช่มั้ยครับ)
 
ถ้าเปลี่ยนแพมาต้องมีแร็คเลี้ยว 4 ล้อ ทุกแพใช่มั้ยครับ (ลักษณะเหมือนแร็คหน้าใช่มั้ยครับ)

ใช้ครับ แต่แกนที่ใช้เลี้ยวจะเป็นมอเตอร์แทน

แล้วแพเดิมของ cefiro ขับ 4 เลี้ยว 4 ล้อ ต่างกับแพ R32 ตรงไหน ? ทิ้งให้งงเล็กๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ไปล็อคแร๊คหลังมาแล้วครับ แน่นเปี๊ย ๆ ขยับซ้ายขวาไม่ได้เลย
หมดไป 200

ความรู้สึกเหรอ.......แทบไม่ต่างจากเดิม
แต่ได้ความอุ่นใจมาแทน จะได้ไม่ต้องพะวงกันอีก อิอิ
 
ตอนผมไปเปลี่ยนแพสกายมา ช่างก็บอกว่าล็อกให้แล้ว ก็ใช้ไปไม่มีปัญหา ไม่มีควาผิดปกติใด ๆ ครับ
แต่พอใช้พักใหญ่อาการแล็กหลังเคลื่อนก็แสดงออกมาครับ
อาการของผมคือ เลี้ยวแล้วคืนล้อตรงพวงมาลัยจะไม่ตรงครับ
แล้วจะรู้สึกขืน ๆ เหมือนรถเสียศูนย์ครับ
ผมต้องเลี้ยวอีกข้างนึงเท่า ๆ กัน พอคืนพวงมาลัยก็จะกลับมาตรงครับ
กะว่าจะหาของซิ่งใส่อยู่เหมือนกันครับ
อยากได้ของ ORT อ่ะครับ พี่ออย...
 
ตอนผมไปเปลี่ยนแพสกายมา ช่างก็บอกว่าล็อกให้แล้ว ก็ใช้ไปไม่มีปัญหา ไม่มีควาผิดปกติใด ๆ ครับ
แต่พอใช้พักใหญ่อาการแล็กหลังเคลื่อนก็แสดงออกมาครับ
อาการของผมคือ เลี้ยวแล้วคืนล้อตรงพวงมาลัยจะไม่ตรงครับ
แล้วจะรู้สึกขืน ๆ เหมือนรถเสียศูนย์ครับ
ผมต้องเลี้ยวอีกข้างนึงเท่า ๆ กัน พอคืนพวงมาลัยก็จะกลับมาตรงครับ
กะว่าจะหาของซิ่งใส่อยู่เหมือนกันครับ
อยากได้ของ ORT อ่ะครับ พี่ออย...


อาการที่คุณบอก เหมือนเลี้ยวแล้วค้าง เช่น เลี้ยวซ้ายไว้ พอคืน แล้วมันเหมือนรถยังซ้ายอยู่ พอเลี้ยวขวา ก็ค้างขวา หรือป่าว

อาการนี้ เช็ดดีๆ แรคหน้าเสีย ก็เป็นแบบนี้ เรียกว่าบูทหลวม

ส่วนแรคหลังก็เป็นไปได้ เหมือนกัน



ทีนี้ตอบ คนบนๆต่อ เรื่องแรคหลัง


ปรกติตามอู่ที่ยกแพ 32 ใส่ ถ้าไม่ซื้อบื้อ เค้าต้อง ลอคให้อยู่แล้ว ต้องทำเป็นหน้าที่เลย เพราะต้องทำทุกคัน ถ้าไม่ได้ลอคให้แสดงว่าทำให้ไม่เป็น

วิธีเทสง่ายๆก็ ขึ้นแม่แรงที่เฟืองท้าย แล้วโยกล้อหลัง แบบแนวเลี้ยวเลย ถ้าไม่ลง มันจะเลี้ยวได้ ไปพร้อมกัน 2 ล้อ

แต่ถ้า มันโยกได้ข้างเดียว

แสดงว่าไม่ได้เป็นที่แรค

ผมกำลังจะบอกท่านอื่นๆว่า บางครั้ง ลอคแล้ว ใช้ได้พักนึง ตามอายุ

มันมีการสึกหรอก

1 แขนแรค

2. ลูกหมากตรงคอม้า

2 ตัวนี้ถ้าเสีย ล้อขยับได้ เข้าใจบ่

แขนแรค ของใหม่บ้านเราไม่มีขาย ต้องซื้อมือ 2 เชียงกง หรือ เอาของเดิมไปอัดใหม่

คอม้าหลวม ก็ซื้อ คอม้ามือ 2 แน่นๆใส่เลย จบ



หรือจะ diy ทำเองก็ได้ไอลอคแรคเนี่ย

เหล็ก หรือ เลส แป๊บธรรมดา ส่งโรงกลึงทำเกลียวให้เท่ากับ แขนแรค

ทำแป้นเจาะรูเหมือนแรคเดิม แค่เนี่ย
 
ที่ผ่านตา มันมีล๊อคแบบไฟฟ้าด้วยใช่ รึป่าวคับ เช่น ของ Tomei
คุณสมบัติมันสามารถล๊อคได้เหมือนกันรึป่าวคับ
ว่าจะซื้อหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่แน่จัยในหลักการทำงาน
แต่คิกว่าควใช่ เพราะดูตามคู่มือแล้วมันเกี่ยวข้องกับแล็คหลังโดยยตรงเลย
ใครทราบข้อมูล หรือใช้อยู่ ขอรายละเอียดด้วยคับ
 
ลอคแบบธรรมดาไปเหอะน้า

ผมไม่เคยใช้ลอคไฟฟ้าเหมือนกัน เพราะรถบ้านเรา มันไม่มีเลี้ยว 4 ล้อ

เดาๆเอาว่า ถ้าจะทำจริง

คงต้องวายริ่งให้แรคหลัง ใช้ได้ แล้วก็ใส่ไอตัวลอคนี้เข้าไปหล่ะมั่ง

เอาออกเหอะแรคเนี่ย มันหนักนะ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม