• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อาการใช้แก๊สวิ่งปรกติดี แต่สับน้ำมันแล้ว เครื่องสะดุด วอดๆ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ KengCef
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

KengCef

New member
Register
เข้าร่วม
17 มิถุนายน 2009
ข้อความ
29
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ปรึกษาปัญหาหน่อยครับ อาการใช้แก๊สอ่ะ วิ่งปรกติดี ไม่สะดุดไม่มีควัน

:coolly-0042:แต่สับน้ำมันแล้ว เครื่องสะดุด วอดๆ (แล้วบางครั้งถึงกับเครื่องดับ)
สั่นเป็นเจ้าเข้าเลยก็มี มีกลิ่นเบนซินเข้าห้องโดยสาร ควันขาวออกท่อ และมีกลิ่นเบนซินที่ปลายท่อไอเสีย



หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานครับทำความสะอาดปลั๊กหัวเทียนกับจานจ่ายแล้ว


:coolly-0023:ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยนะครับ รถผม A31 1J-GE ฝาดำ at

และเป้นข้อมูลให้รถที่เป็นอาการเดียวกันได้ศึกษาข้อมูลต่อไป

ขอบคุณมากครับ
 


อย่างงี้ก็ต้องไล่ระบบน้ำมันใหม่เลยครับ ...

เอาตั้งแต่ปั๊มติ๊ก มาถึงหัวฉีดเลยครับ ...

เพราะเป็นเฉพาะน้ำมันนิ
 
ผมว่าถ้ามีกลิ่นเบนซินเนี่ย ถ้ามั่นใจว่าจายไม่พัง หัวเทียนใหม่ ลองตั้งจานจ่ายใหม่อีกครั้ง เพราะดูท่าน้ำมันจะมาแต่จุดระเบิดเพี้ยนน่ะ
 
มีกล่องEmu มั้ยครับ ตัวนั้นก็มีส่วนนะ ทำให้การจ่ายน้ำมันผิดพลาด
ผมก็เคยมีอาการ สะดุด เครื่องเดินเหมือนไม่เต็มสูบ เวลาใช้น้ำมัน
เช็คดูสรุปว่ากล่องEmu มีปัญหา จ่ายน้ำมันเข้าหัวฉีดไม่ครบบางหัว
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอขอบคุณทุกความรู้ครับ

กล่องEmu นี่ดูยังไงว่าเสีย
แล้วเปลี่ยนหรือซ่อมครับ
ผมยังไม่รู้เลยว่ากล่อ Emu หน้าตาเป็นไง
 
ถ้าผมเดาไม่ผิดคล้ายๆหัวฉีดมันเริ่มตันนะครับ....ถ้าจะเอาเป็นลูกทุ่งๆเลยไม่ต้องใช้แก็สไปวันนึงอ่ะครับ สับเป็นน้ำมันไปเลยแล้ววิ่ง แรกๆอาจจะ วอดๆหน่อย สักพักจะดีขึ้นจนลื่นเป็นปกติ ถ้าทำจนหายแล้ว ให้เปลี่ยนนิสัยการขับคือตอนเช้าๆให้ใช้น้ำมันจนกว่าเครื่องจะร้อนก่อนเปลี่ยนเป็นแก็ส ระบบน้ำมันจะได้ทำงานบ้าง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ตอนนี้เวลาวิ่งเร็วผมสับจากแก๊ส เป็นน้ำมัน เครื่องไม่ค่อยสะดุดแล้วครับ กลิ่นเบนซินก็หายไปด้วย

ตอนพอตอนเบรค ให้รถหยุด แล้วเริ่มเหยียบคันเร่ง เครื่องมันเริ่มสะดุดอีกแล้ว มีกลิ่นเบนซินด้วย

วิเคราะห์ให้หน่อยนะครับ
 
นั้นเป็นไปได้สูงครับที่บอกหัวฉีดเริ่มตัน....วิ่งน้ำมันให้เยอะขึ้นช่วยได้
 
เป็นเหมือนผมเป๊ะเลยยยย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
เป็นเหมือนผมเป๊ะเลยยยย


เพื่อนร่วมชะตากรรม

ยังไม่หายเลยครับ

บางทีน้ำมันก็เดินเรียบนะ สักพักมันก็สะดุดอาการเดิม

เดาใจรถไม่ถูก:coolly-0012:
 
อาการคล้ายๆกันเลยครับ ของผมเครื่อง 12v ทีแรกเติมโซฮอร์ไว้ สตาร์ทยาก เร่งไม่ขึ้น เลยไปเติม 91 แล้วเอาไปอัดบนทางด่วนมา ตอนนี้ปกติแล้วครับ ไม่รู้จะเป็นเหมือนกันรึเปล่านะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ตอนนี้ใช้91 เป็นส่วนใหญ่

อาการดีขึ้นเรื่อยๆ

แต่ยังมีวอดๆเร่งไม่ขึ้นอยู่บ้าง:coolly-0029:
 
ลองล้างถังน้ำมัน ใล่ท่อส่งน้ำมัน และเปลี่ยนกลองเบนซินดูอีกทีครับ ทำไม่ยากยอมเสียน้ำมันเก่าไป เพราะน้ำมันเก่าอาจบูดอยู่ครับ เติมใหม่เข้าไปผสมกันออกเทนมันเพี้ยนๆก็เป็นไปได้ครับ(ของผมไม่ได้วิ่งน้ำมันนานๆก็เป็นอย่างว่า ลองทำแล้วหายครับ)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ลองล้างถังน้ำมัน ใล่ท่อส่งน้ำมัน และเปลี่ยนกลองเบนซินดูอีกทีครับ ทำไม่ยากยอมเสียน้ำมันเก่าไป เพราะน้ำมันเก่าอาจบูดอยู่ครับ เติมใหม่เข้าไปผสมกันออกเทนมันเพี้ยนๆก็เป็นไปได้ครับ(ของผมไม่ได้วิ่งน้ำมันนานๆก็เป็นอย่างว่า ลองทำแล้วหายครับ)
ครับ
เด๋วพรุ่งนี้ลองดูที่กรองเบนซินก่อน
 
ของผมก็เป็นเหมือนกันสตาร์ทก็ชึ่งเดียวติดแต่วิ่งไม่ออกเหมือนน้ำมันไม่พอยังไงไม่รู้แต่ก่อนไม่เคยเป็นเพิ่งติดแก๊สได้เดือนเดียวเองเมื่อวานลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูดำปื๊อเลยคิดว่าคงหายตอนเช้ากะวิ่งน้ำมันเลยอาการเหมือนเดิมครับยังคิดว่ามันต้องหาย(ไม่อยากให้เป็นปั๊มติ๊ก)เลยเลี้ยวเข้าปั๊มอัดวีเพาเวอร์ไป 1000 บาทไม่วิ่งให้มันรู้ไปตอนออกตัวมีอืดบ้างตอนนี้พอได้ครับแต่มีตื้อให้เห็นบ้างเดี๋ยวเย็นดูอีกทีแล้วจะมารายงานผลครับ
 
มารายงานผลครับเติมวีเพาว์เวอร์แล้วยังตื้อเหมือนเดิมดีขึ้นมานิดเดียวเองงั้นเอาตัวล้างหัวฉีดใส่ลงไปอีกเช้านี้มาลองกันใหม่ออกตัวดีขึ้นมาอีกนิดนึงแต่ยังตื้อมันเหมือนน้ำมันมาไม่เต็มที่คราวนี้เดี๋ยวเปลี่ยนปั๊มติ๊กอีกตัวแล้วมาดูกันใหม่ถ้าไม่ดีขึ้นอีกก็ต้องหาต่อไปแต่คิดว่าคงหายเพราะว่าเพิ่งติดแก็สได้เดือนเดียวเองใช้น้ำมันร่วมไปด้วยเรื่องหัวฉีดตันนี่ผมตัดทิ้งไปได้เลย
 
มารายงานผลครับเติมวีเพาว์เวอร์แล้วยังตื้อเหมือนเดิมดีขึ้นมานิดเดียวเองงั้นเอาตัวล้างหัวฉีดใส่ลงไปอีกเช้านี้มาลองกันใหม่ออกตัวดีขึ้นมาอีกนิดนึงแต่ยังตื้อมันเหมือนน้ำมันมาไม่เต็มที่คราวนี้เดี๋ยวเปลี่ยนปั๊มติ๊กอีกตัวแล้วมาดูกันใหม่ถ้าไม่ดีขึ้นอีกก็ต้องหาต่อไปแต่คิดว่าคงหายเพราะว่าเพิ่งติดแก็สได้เดือนเดียวเองใช้น้ำมันร่วมไปด้วยเรื่องหัวฉีดตันนี่ผมตัดทิ้งไปได้เลย

ลองดูรูmixerด้วยนะครับ บางทีมันเล็กเกินไป อากาศมาไม่ทัน ก็วิ่งไม่ออกได้นะแถมทานเปลืองกว่าเดิมอีก
 
ที่ผมว่านี่หมายถึงน้ำมันครับแก๊สนี่วิ่งกระฉูดหายห่วงตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กได้ของมาแล้ววันนี้เย็นๆคงได้รู้กัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
ที่ผมว่านี่หมายถึงน้ำมันครับแก๊สนี่วิ่งกระฉูดหายห่วงตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กได้ของมาแล้ววันนี้เย็นๆคงได้รู้กัน


รอฟังผลครับ

ลุ้นเอาใจช่วย+:coolly-0037:ขอบคุณครับ
 
ที่ผมว่านี่หมายถึงน้ำมันครับแก๊สนี่วิ่งกระฉูดหายห่วงตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กได้ของมาแล้ววันนี้เย็นๆคงได้รู้กัน

ก็นั่นเเหละครับ น้ำมันมันก็ต้องเอาอากาศเข้าไปผสมด้วย มิกเซอร์รูเล็กเกินอากาศก็เข้าไม่ทัน

ลองดูครับ ถ้าเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วยังไม่หาย ลองถอดมิกเซอร์ออกแล้ววิ่งน้ำมันดูว่าปรกติหรือเปล่า
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม