ใส่คาลิเปอร์หน้า GTS แล้วเบรคลึก

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31777
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31777

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
18 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,613
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
มันไม่ถึงกับจมนะครับ ยังเบรคได้อยู่แต่ ลึกกว่าปกติที่ใช้อยู่

แต่ประเด็นมันมีอยู่ว่า ไม่ได้ใช้จานGTS ใส่จานเซฟโบซึ่งบางกว่าเกือบเซนต์
และ ผ้าเบรคแบบไม่ใกล้ฝั่งด้วย

ก็เลยอยากรู้ว่า มันมีผลต่อการเบรคลึกมากไหม ปัจจัยเหล่านี้ จะได้ ใช้ไปก่อนและค่อยเปลี่ยนผ้าเบรคในภายหลัง
 


ไม่น่าเกี่ยวนะ ลองไล่ลมเบรคดูใหม่ดีกว่าคับ
 
ไล่ลมใหม่ครับ

ปั๊มเบรกบน เบอร์อะไร
 
มันไม่ถึงกับจมนะครับ ยังเบรคได้อยู่แต่ ลึกกว่าปกติที่ใช้อยู่

แต่ประเด็นมันมีอยู่ว่า ไม่ได้ใช้จานGTS ใส่จานเซฟโบซึ่งบางกว่าเกือบเซนต์
และ ผ้าเบรคแบบไม่ใกล้ฝั่งด้วย

ก็เลยอยากรู้ว่า มันมีผลต่อการเบรคลึกมากไหม ปัจจัยเหล่านี้ จะได้ ใช้ไปก่อนและค่อยเปลี่ยนผ้าเบรคในภายหลัง

ถ้าแม่ปั๊มตัวเดิมจากที่เคยใช่อยู่ เปลี่ยนไปใส่เบรกสกาย เบรกลึกขึ้นแน่นอนคับ เพราะลูกสูบมันใหญ่กว่าเดิม

ลองคิดง่ายๆ สมมุติ แม่ปั๊มเท่ากับ 2 caliper ตัวเก่าเท่ากับ 4 กดแม่ปั๊ม 2 ก็จะได้ 4

คราวนี้แม่ปั๊ม 2 เท่าเดิม caliper ใหญ่ขึ้นเป็น 8 ก็ต้องกดไป 4 ถึงจะได้ 8 ไงคับ

แต่เบรกจะเบาขึ้นด้วยนะ ลองเทียบจากสเตอจักรยานอ่ะคับ เฟืองหน้าเล็กๆ ปันมันจะเบาไปได้รอบไม่เยอะ เฟืองหน้าใหญ่หนักแต่ได้รอบเยอะ

หลักการทำงานพวกนี้ก็เหมือนๆกันหมดคับทั้งเบรก ครัช ที่ต้องให้แม่ปั๊มล่างใหญ่กว่าบน ไม่งั้นมันจะหนัก :coolly-0001:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ผมเปลี่ยนแต่ข้างหน้า ไล่ลมแต่ข้างหน้าอย่างเดียว จำเป็นต้องไล่ลมเบรคหลังด้วยไหมเนี่ย เพราะสงสัยอยู่ว่า ระบบมันจะไขว้กันไหม
 
ผมเปลี่ยนแต่ข้างหน้า ไล่ลมแต่ข้างหน้าอย่างเดียว จำเป็นต้องไล่ลมเบรคหลังด้วยไหมเนี่ย เพราะสงสัยอยู่ว่า ระบบมันจะไขว้กันไหม

ถ้าได้ถอดสายเบรค ก็ต้องไล่ลม4ล้อครับ
 
ตามที่คุณ 789 บอกไว้นะครับ ต้องเปลี่ยนหม้อลม เป็น ชั้นครึ่งหรือ สองชั้นของผมก็เป็นอาการนี้แต่ยังไม่ตังค์เปลี่ยนหม้อลม
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
เป็นชั้นครึ่งอยู่แล้วอ่ะครับ
 
ข้องใจประเด็นนี้อะ
-แต่ประเด็นมันมีอยู่ว่า ไม่ได้ใช้จานGTS ใส่จานเซฟโบซึ่งบางกว่าเกือบเซนต์
และ ผ้าเบรคแบบไม่ใกล้ฝั่งด้วย
ลองเปลี่ยนผ้า หรือจานดูเดะ...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ข้องใจประเด็นนี้อะ
-แต่ประเด็นมันมีอยู่ว่า ไม่ได้ใช้จานGTS ใส่จานเซฟโบซึ่งบางกว่าเกือบเซนต์
และ ผ้าเบรคแบบไม่ใกล้ฝั่งด้วย
ลองเปลี่ยนผ้า หรือจานดูเดะ...
ใจเย็นๆ รอได้งานก่อน ตอนนี้เตะฝุ่นอยู่ มีอะไรใช้ได้ก็ต้องใช้คราบ
 
ตามที่คุณ 789 บอกไว้นะครับ ต้องเปลี่ยนหม้อลม เป็น ชั้นครึ่งหรือ สองชั้นของผมก็เป็นอาการนี้แต่ยังไม่ตังค์เปลี่ยนหม้อลม

เป็นชั้นครึ่งอยู่แล้วอ่ะครับ

หม้อลมไม่เกี่ยวนะคับ หม้อลมช่วยให้เบา แต่แรงกดมาจากแม่ปั๊ม....


หม้อใหญ่ๆกดแล้วเบาเพิ่มระยะกดด้วย แล้วก็เบรกไม่กระชับ

แม่ปั๊มใหญ่ ระยะกดสั้นลง น้ำหนักการกดเพิ่มขึ้น


ถ้าเบรกสกายแนะนำแม่ปั๊มเบอร์ bm44 bm50 คับ ถ้า brembo ใหญ่ๆ


bm57
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ล่าสุด ถอดออกมาใหม่ เอาลูกสูบออกมาล้าง ระบบกันใหม่เลย เนื่องจากถอดไว้นาน ลูกสูบติดด้วย เรื่องผ้าบางก็แก้ด้วยการใส่ แผ่นเหล็กเข้าไปหนาปึ้ก อีกชั้นนึง รวมไล่ลมใหม่หมด สรุป ยังเหมือนเดิม สงสัยได้ เปลี่ยนปั้มเบรคใหม่แน่นอน

ช่วยรบกวน ระบุ เบอร์ปั้มเบรคที่ควรใช้หน่อยจะได้ไปหาคราบ ไม่เอาแบบหัวทิ่มนะ เอาแบบกดนิดนึงพอดีๆ อ่ะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ตอนนี่ใส่ BM44 อยู่ ลึกสุดใจ สงสัยต้อง BM 50 ใช่ใหม่เนี่ย หม้อลมชั้นครึ่งด้วย
 
ตอนนี่ใส่ BM44 อยู่ ลึกสุดใจ สงสัยต้อง BM 50 ใช่ใหม่เนี่ย หม้อลมชั้นครึ่งด้วย

ใส่เบอร์ 50 ก็ได้คับ หม้อลมชั้นเดียว ตัวเล็กๆ เบรกกระชับแน่นอน ไม่ลึกด้วย ตอนนี้ผมก็ 50 หม้อ ชั้นครึ่ง ยังไม่ถูกใจมากเท่าไหร่ กดไม่ลึกแต่ไม่กระชับ :coolly-0022:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
ใส่เบอร์ 50 แล้วก็ยังลึกอ่ะนะ โอ้ย จะไปกันใหญ่แร้ว
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
ขอบคุณคราบ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม