Rb 20 Det รอบเครื่องสูงอะครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31615
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

acc vale จิง ๆ หรอ กรูจาได้เปลี่ยนมั่ง
เพิ่งรู้ว่ามานค้างได้ด้วย
เพราะเคยเช็คโวลด์ แล้ว มาน ไม่เพี้ยนอ่ะ
ก็เลยไม่เปลี่ยน
เค้าเรียก ตายนำ้้ำตื้น OR ล่มปากอ่าว หุหุหุหุ:embarrassed:
 


วันนี้หมี ติดเครื่องรถไว้เฉยๆอ่ะ แบบว่าวอมเครื่องก่อนใช้อ่ะพี่ ติดเครื่องไปได้สัก 5-7 นาที อยู่ดีๆเครื่องมานเร่งขึ้นมาเองอ่ะพี่ มาค้างอยู่ที่ 1300-1400 อ่ะคับ ค้างอยู่สักัพก ก้อลงมาที่800 ก็ งง ว่าทำไม ถึงเป็น และเวลา เตะคันเร่งเบาๆเร็วๆนะ รอบจะวูบๆอ่ะคับ เกือบๆจะดับอ่ะ มันเป้นที่อะไรหรอคับ แล้วแก้ยังไงไครู้บ้าง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #23
รีเซ๊ท Ecu ทำยังไงอะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #24
ไม่มีใครตอบเลย
 
ไม่มีใครตอบเลย
เพิ่งเข้ามาดูครับ ลองเปลี่ยน มอเตอร์Acc ดูครับ แล้วลองเช็กโค้ทดู แนะนำที่พี่โด่งมัยลาพ หายแน่นอนครับลองดูก่อนครับ:rolleyes:
 
ผมเคยเป็นคับ ตอนนี้หายแล้ว สายวัดบูดขาด หรือ สายอ่ะไรขาดสักอย่างนี้ละ
 
รีเซ๊ท Ecu ทำยังไงอะครับ

ทำได้ง่ายๆ ครับ ก็คือไม่ต้องจ่ายไฟเลี้ยงกล่อง ECU เพราะปกติเนี่ย ถึงเราจะดับเครื่อง ก็จะมีไฟจากแบตคอยเลี้ยงกล่อง ECU อยู่ตลอด วิธี Reset มัน ก็คือ ไม่ต้องจ่ายไฟให้มัน หรือถอดขั้วแบตออกนั่นเองครับ

วิธี 1 ให้ถอดขั้วแบตออก แล้วทิ้งไว้ข้ามคืน หรือซัก 6 ชม.

วิธี 2 ให้ถอดขั้วแบตออก จากนั้นให้มากดคันเบรคค้างไว้ซัก 30 วิ (ในเว็บบอกไว้ 30 วิ แต่ว่าผมเอาชัวร์อะครับ เหยียบค้างไว้ 1 นาทีเลย)

จากนั้นก็เอาขั้วแบตใส่เหมือนเดิมครับ


ส่วนการเช็คโค๊ดเนี่ย ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ถ้าในกรณีที่ AAC Valve มันอาการผีเข้าผีออก แบบนี้จะเช็คโค๊ดไม่เจอครับ ง่ายที่สุดก็คือลองสับเปลี่ยน AAC Valve ดู แล้วดูอาการต่อ


***********
ส่วนอาการรอบสูงของผม ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยน AAC Valve ครับ เพราะได้ AAC มาจากพี่ใจดีในชมรมนี้มาลองสับเปลี่ยนดู แต่ว่าเจ้ากรรม ปลั๊ก AAC ของ RB20DET R32 กับ RB20DET A31 ดันไม่เหมือนกัน ก็เลยใส่ไม่ได้ครับ ตอนแรกก็ว่าจะแปลงปลั๊กใส่ แต่ไปๆมาๆ เดี๋ยวค่อยทำ

ตอนนี้ก็เลยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน คือ ขันน็อตที่ยันลิ้นเร่งขึ้นให้สูงขึ้นมาอีกหน่อย สตาร์ทเครื่อง รอบจะพุ่งไปสูงเลย 1500-2000 แล้วก็ดึงปลั๊ก AAC Valve ออกครับ รอบจะดีดขึ้นสูงทีนึง แล้วก็ตกลงมา แต่ถ้าเครื่องดับ ก็ให้ขันน็อตยันลิ้นเร่งขึ้นมาอีกนิด แล้วลองสตาร์ทเครื่องอีกที ถ้าเครื่องติดแล้ว จากนั้นก็ตั้งรอบจากน็อตยันลิ้นเร่งตามต้องการ ตอนแรกลองตั้งแบบตอนไม่เปิดแอร์ก่อน พอตั้งรอบโอเค แล้วก็ลองเปิดแอร์ แล้วลองตั้งรอบอีกทีครับ

กรณีนี้รอบนิ่งแน่นอนครับ เพราะว่าไม่ได้ใช้งาน AAC Valve เลย แต่ให้อากาศผ่านลิ้นเร่งที่เราให้มันเปิดค้างไว้นิดนึงแทน

ซึ่งจากเดิมในรอบเดินเบา หรือไม่ได้เหยียบคันเร่ง และลิ้นเร่งจะปิดแทบสนิท อากาศไหลผ่านแทบไม่ได้ แล้ว AAC Valve จะทำงานในเรื่องชดเชยรอบ เพื่อ By pass อากาศผ่านตัวมันเข้าท่อร่วมไอดีแทนลิ้นเร่ง

ที่ผมตั้งไว้ก็คือ ตั้งไว้ที่ 800 (บางทีรอบขึ้นเองไปที่ 850) แต่เวลาเปิดแอร์ แล้วคอมแอร์ทำงาน รอบเครื่องจะถูกหน่วงลงมาเหลือประมาณ 550-600 ครับ พอคอมแอร์ตัด รอบก็เด้งมาที่ 800 เหมือนเดิม ช่วงที่โดนหน่วงรถก็สั่นเป็นเจ้าเข้านิดหน่อย แต่ไม่ดับครับ ตอนออกตัวก็ต้องเลี้ยงคลัทช์ให้ดีอีกนิด เพราะว่าถ้าปล่อยคลัทช์เร็วไป ดับครับ

ตอนนี้ผมก็ใช้แบบนี้ไปก่อน ถามว่าลำบากมั้ย มันก็ลำบากขึ้นนิดหน่อยครับ แต่ว่าแลกกับที่ตอนรอบเดินเบาผมเดิน 1000-1500 ตลอดเนี่ย ผมยอมครับ

ลองใช้วิธีนี้กันดูนะครับ ถ้าหากว่ายังไม่มี AAC Valve มาสับเปลี่ยน ก็พอแก้ไขไปได้กล้อมแกล้มครับ
 
ของผมเพิ่งเป็นครับ........20 DE รอบค้างทั้งวันเลย
ยังหาทางแก้ไม่ ได้ สาเหตุ เพิ่งเปลี่ยนกรองอากาศมา
รอบเลย ค้างตลอดเลย......แต่อัตราเร่งดีโคตร......
รอดูผลสรุปทางแก้กระทู้นี้อยู่นะครับ........มีประโยชน์
:biggrin: :biggrin: :biggrin:
 
ล่าสุดตอนนี้ผมแปลงปลั๊ก AAC ใส่แล้วครับ

เดิมปลั๊ก AAC ของผมเป็นปลั๊กเหลี่ยม แต่ AAC ที่ได้รับอนุเคราะห์มาเป็นปลั๊กกลม ผมก็เลยจัดการเอาเลื่อยหั่นปลั๊กกลมที่ AAC ออกไปเลย ให้มันเหลือแค่ขา contact 2 ขายื่นออกมาพอ

แล้วก็เอาไปเสียบเข้ากับปลั๊กเหลี่ยมตัวเมียที่รถครับ

แต่แบบนี้มันจะล็อคปลั๊กเหมือนเดิมไม่ได้นะครับ ต้องเอาลวดมารัดเพื่อล็อคมันเอง (ลูกทุ่งมากๆ)

ถึงหน้าตาจะไม่สวย แต่มันก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้งานมาได้ 1 วันครึ่งแล้ว ก็โอเคครับ รอบไม่ค้างเติ่งแล้ว

อาการที่มีก็เหมือนเมื่อก่อนหน้าที่ AAC ผมมันจะทำรอบค้าง ก็คือ ถ้าขับมาเกียร์ 4 หรือ 5 แล้วจอดติดไฟแดง พอรถหยุดนิ่ง รอบจะค้างที่ประมาณ 1000 ซัก 2-3 วิ แล้วก็ลงมาที่รอบเดินเบาที่ตั้งไว้ครับ ไม่ค้างเติ่งที่ 1200-1500 เกือบนาทีเหมือนตอนที่มันเสียครับผม

แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ พอเจอรถติดๆ แล้วสบายใจกว่าเดิมแยะ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม