• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

***อยากทราบวิธีดูผ้าเบรคครับ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1.ดูยังงัยครับว่ามันใกล้จะหมดแล้วอ่ะครับ...
2.แล้วหมดมาก ๆ เบรคมันจะล็อคมั้ยครับ รึมันจะสีกับจานรึป่าวครับ
3.ถ้าเปลี่ยนต้องใช้ผ้าเบรคตรงรุ่นเลยใช่มั้ยครับ
4.น้ำมันเบรคเกือบถึงขีด MIN ต้องเติมน้ำมันเบรคมั้ยครับ
5.เพื่อน ๆ ในเวปใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ รึผ้าเบรคอะไรที่ใช้ดี ๆ ครับ ราคาเท่าไหร่ครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

:coolly-0033:ขอบพระคุณอย่างสูงครับ:coolly-0033:
 


ขอตอบเป็นข้อ ๆ แล้วกันนะครับ
1.ง่าย ๆ ก็ก้ม ๆ ดูระหว่างผ้าเบรคกับจานอ่ะครับ เราจะเห็นปริมาณของผ้าเบรคครับ แต่มันจะหมดก่อนถึงแผ่นเหล็กซัก 2-3 มิลอ่ะครับ แต่ถ้าจะให้ดี ก็ถอดล้อออกแล้วถอดผ้าเบรคมาดูเลยครับ
2.เบรคไม่ล๊อคครับแต่มันจะกินจานครับ แรกเริ่มมันจะดังจี๊ด ๆ ๆ ๆ ก่อนครับเนื่องจากมันจะสีกับเหล็กตัวเตือนผ้าเลรคหมดครับ แต่ถ้าปล่อบไว้นาน ๆ มันจะดังครืด ๆ ๆ ๆ ครับ
3.ทางที่ดีต้องใช้ตรงรุ่นครับ หรือไม่งั้นก็ต้องเอาไปเทียบครับ
4.ต้องดูก่อนครับว่าผ้ามันจะใกล้หมดก็เปลี่ยนใหม่เลยครับหรือถ้ายังครับถ้ายังเหลืออยู่ก็เติมไปครับแต่ไม่ต้องมากนะครับและคอยตรวจเช็คบ่อย ๆ ครับ
5.ของ SKYLINE ครับ ตัวใหนแล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ มีทั้ง R32 GTS,R32GTR,R33GTS, เลือกเอาเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอตอบเป็นข้อ ๆ แล้วกันนะครับ
1.ง่าย ๆ ก็ก้ม ๆ ดูระหว่างผ้าเบรคกับจานอ่ะครับ เราจะเห็นปริมาณของผ้าเบรคครับ แต่มันจะหมดก่อนถึงแผ่นเหล็กซัก 2-3 มิลอ่ะครับ แต่ถ้าจะให้ดี ก็ถอดล้อออกแล้วถอดผ้าเบรคมาดูเลยครับ
2.เบรคไม่ล๊อคครับแต่มันจะกินจานครับ แรกเริ่มมันจะดังจี๊ด ๆ ๆ ๆ ก่อนครับเนื่องจากมันจะสีกับเหล็กตัวเตือนผ้าเลรคหมดครับ แต่ถ้าปล่อบไว้นาน ๆ มันจะดังครืด ๆ ๆ ๆ ครับ
3.ทางที่ดีต้องใช้ตรงรุ่นครับ หรือไม่งั้นก็ต้องเอาไปเทียบครับ
4.ต้องดูก่อนครับว่าผ้ามันจะใกล้หมดก็เปลี่ยนใหม่เลยครับหรือถ้ายังครับถ้ายังเหลืออยู่ก็เติมไปครับแต่ไม่ต้องมากนะครับและคอยตรวจเช็คบ่อย ๆ ครับ
5.ของ SKYLINE ครับ ตัวใหนแล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ มีทั้ง R32 GTS,R32GTR,R33GTS, เลือกเอาเลยครับ




น้ำมันเบรคใช้ของยี่ห้ออะไรก็ได้ใช่มั้ยครับ...เมื่อก่อนใช้บีเอ็มช่างบอกต้องใช้น้ำมันเบรคสำหรับรถยุโรปยี่ห้อเอเต้อ่ะครับ ... ผมก็เลยไม่แน่ใจว่ารถญี่ปุ่นรถยุโรปมันจะมีน้ำมันเบรคคนละแบบมั้ยอ่ะครับ
แล้วผ้าเบรคใช้ของ R 32 GTS,R 32 GTR,R33GTS, ใช้เหมือนกันหมดใช่มั้ยครับ ถ้าเราจะสั่งจากในเวปก็บอกได้เลยมั้ยครับว่าเอาผ้าเบรคหลังสกายอ่ะครับ...รึว่าซื้อตามร้านเอาไปเทียบดีกว่าครับ
:coolly-0033:ขอบคุณครับ :coolly-0033:
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
แล้วผ้าเบรคใช้ของ R 32 GTS,R 32 GTR,R33GTS, ใช้เหมือนกันหมดใช่มั้ยครับ ถ้าเราจะสั่งจากในเวปก็บอกได้เลยมั้ยครับว่าเอาผ้าเบรคหลังสกายอ่ะครับ...รึว่าซื้อตามร้านเอาไปเทียบดีกว่าครับ
 
ผมใส่เบรค R32 GTS แต่ก็ใช้น้ำมันเบรคของเชลล์ธรรมดาๆ เลย ถูกดี
ผ้าเบรคก็ของร็อคบูล ซื้อจากพี่ในนี้แหละครับ

เรื่อง size ผ้าเบรค รู้สึกมันจะ size ไม่เท่ากันนะครับ แยกรุ่น R32 R33
แต่ R32 GTS GTR รู้สึกจะใส่กันได้ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับ...
แล้วตกลงน้ำมันเบรคใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ใช่มั้ยครับ...ที่บ้านมีเอเต้อยู่อ่ะครับ
 
shellสีเหลือง
 
เอเต้ อย่าใช้เลยครับ มันทำให้ลูกยางแม่ปั๊มเบรคแข็ง กระบอกเบรคเป็นรอย
มันไม่เหมาะกับลูกยางรถญี่ปุ่น ครับ ใช้น้ำมันเบรค shell หรือ PTT ก้อได้ครับ
เลือกท่เป็น DOT 3 ก้อพอ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
เอเต้ อย่าใช้เลยครับ มันทำให้ลูกยางแม่ปั๊มเบรคแข็ง กระบอกเบรคเป็นรอย
มันไม่เหมาะกับลูกยางรถญี่ปุ่น ครับ ใช้น้ำมันเบรค shell หรือ PTT ก้อได้ครับ
เลือกท่เป็น DOT 3 ก้อพอ


อ้าวซวยแล้วครับพี่!!!!!!
เพิ่งเติมเอเต้ไปเมื่อคืนเอง แต่ก็เติมไม่เยอะเท่าไหร่นะครับ จะเป็นอะไรมั้ยครับ:coolly-0018:
 
อ้าวซวยแล้วครับพี่!!!!!!
เพิ่งเติมเอเต้ไปเมื่อคืนเอง แต่ก็เติมไม่เยอะเท่าไหร่นะครับ จะเป็นอะไรมั้ยครับ:coolly-0018:
ใจเย็น ครับ กลับไปไล่น้ำมันเบรคทั้งระบบใหม่ก้อได้ครับ
แต่อย่าเหนียว น้ำมันเบรค ให้ไล่ให้น้ำมันเบรคที่อกมาใสจริงๆ
ก้อน่าจะไม่มีปัญหาครับ
 
ข้ออื่นเค้าตอบไปหมดแล้ว

ขอตอบข้อที่ยังไม่เคลียร์แล้วกันนะ

น้ำมันเบรคธรรมดาของรถรุ่นเก่า ย้ำนะ ว่ารุ่นเก่า จะเป็น dot3

รถรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้จะเป็น dot4 dot5 จากโรงงานแล้ว

เราสามารถเปลี่ยนเป็น dot4 ที่ดีกว่า dot3 ได้ จุดเดือดมันสูงกว่า

การเปลี่ยนที่ถูกต้องคือ ต้องถ่ายทิ้งทั้งระบบ มันถึงทำงานได้เต็มที่

และไม่ต้องห่วงเรื่องปั้มรั่ว

เพราะรถผมเอง ใช้ ATE dot4 มา 5 ปีแล้ว

ไม่เคยปั้มรั่ว สบายใจได้ ที่สำคัญ มันจะดำช้ากว่า พวก dot 3 เยอะ

หรือแทบน้ำมันไม่ดำเลย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ข้ออื่นเค้าตอบไปหมดแล้ว

ขอตอบข้อที่ยังไม่เคลียร์แล้วกันนะ

น้ำมันเบรคธรรมดาของรถรุ่นเก่า ย้ำนะ ว่ารุ่นเก่า จะเป็น dot3

รถรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้จะเป็น dot4 dot5 จากโรงงานแล้ว

เราสามารถเปลี่ยนเป็น dot4 ที่ดีกว่า dot3 ได้ จุดเดือดมันสูงกว่า

การเปลี่ยนที่ถูกต้องคือ ต้องถ่ายทิ้งทั้งระบบ มันถึงทำงานได้เต็มที่

และไม่ต้องห่วงเรื่องปั้มรั่ว

เพราะรถผมเอง ใช้ ATE dot4 มา 5 ปีแล้ว

ไม่เคยปั้มรั่ว สบายใจได้ ที่สำคัญ มันจะดำช้ากว่า พวก dot 3 เยอะ

หรือแทบน้ำมันไม่ดำเลย


ค่อยอุ่นใจขึ้นมาหน่อยคับ :) คือ ผมไม่ต้องถ่ายทิ้งทั้งระบบก็ได้ใช่มั้ยครับ
แต่ ATE ที่ผมใส่มัน dot อะไรก็ไม่รู้อ่ะครับ มันสีฟ้าอ่ะครับ เดี๋ยวต้องกลับไปดู ที่กระป๋องมีบอกใช่มั้ยครับ ... แล้วจะมาบอกอีกทีนะครับ
 
ที่ผมใช้ก้อ ATE DOT 4 ตอนเปลี่ยนไล่ใหม่ทั้งระบบ เบรคเดิมติดรถ
เปลี่ยนได้ 7 เดือน เบรคลึก กดเกือบสุดถึงจะอยู่ พบว่าน้ำมันเบรคซึมที่กระบอกเบรคบน
กัดสีหม้อลม เลยไปหาซื้อมือ 2 พร้อมหม้อลมชั้นครึ่ง มาเปลี่ยน
พร้อมกับถอดล้างและเช็ค แม่ปั๊มเบรคที่ล้อทั้ง 4 ล้อ
พบว่าลูกสูบเบรคล้อหน้าข้างซ้าย เป็นรอย ปวดหัวเลย
แต่โชคดีที่ได้ของเดิมจากเพื่อนที่เปลี่ยนเป็นเบรค Skyline มาปลี่ยนแทนทั้ง 4 ล้อ
ไล่ระบบใหม่ใช้ Sell DOT 3 กระปุกเหลือง

อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเล่าสู่กันฟัง ลองพิจารณาดูครับ
ATE มีทั้ง DOT 3 และ DOT 4 ครับลองเช็คดู
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ที่ผมใส่ไปเป็น ATE DOT3 ครับ จะเป็นอะไรมั้ยครับ ไปเปลี่ยนผ้าเบรคมาแล้วด้วยครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันอ่ะครับ
 
ผมใช้ ATE DOT 4 มา 5 ปีแล้วครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ ถ่าย 2 ปี ครั้ง เหตุผมที่เลือก เพราะว่า มันป้องกันการเดือดของน้ำมันได้มากกว่า DOT 3 ครับ
 
ที่ผมใส่ไปเป็น ATE DOT3 ครับ จะเป็นอะไรมั้ยครับ ไปเปลี่ยนผ้าเบรคมาแล้วด้วยครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันอ่ะครับ
DOT 3 ไม่มีปัญหาไรครับ :coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
DOT 3 ไม่มีปัญหาไรครับ :coolly-0003:

ค่อยยังชั่วครับโล่งใจหน่อย...
เออ!!!! แล้วใส่ผสมกันได้ใช้มั้ยครับเพราะของเดิมเค้าใส่อะไรมาผมไม่รู้อะครับ(ผมใส่ ATE DOT3 เติมลงไปอ่ะครับ)
 
ค่อยยังชั่วครับโล่งใจหน่อย...
เออ!!!! แล้วใส่ผสมกันได้ใช้มั้ยครับเพราะของเดิมเค้าใส่อะไรมาผมไม่รู้อะครับ(ผมใส่ ATE DOT3 เติมลงไปอ่ะครับ)
ถ้าของเดิมเป็น DOT 3 ก้อผสมกันกันได้ แต่ไม่ดี
เพราะไม่รู้ว่าใช้มานานหรือยัง คุณสมบัติเดิมมันคงไม่ได้แล้ว
ทางที่ดีควรเปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ทั้งหมดแบบไล่ทั้งระบบครับ
ค่าน้ำมันเบรค + ค่าแรง ไม่น่าเกิน 500
:coolly-0024:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
ขอบคุณเจ้าของกระทู้คับ เข้ามาทีเดียวไม่ต้องถามไรเพิ่มเลย ถามให้หมดเปลือก จบเรื่องเบรคเลย:coolly-0045:

ผมก็ดีใจครับที่คำถามผมเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ อีกหลาย ๆ คนครับ....ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม