เอางี้ครับ ทำงานแบบง่ายๆ หล่อๆ โหดๆ ดีก่า
ไปหาซื้อ ออยแผ่น หน้าตาแบบ ออยเกียร์ แยก
แผ่นเล็กๆ มีขายตามเชียงกง ไม่เกิน 1000
ติดตั้งง่ายกว่า ออยของโรงงาน
ซึ่งถ้าติดออยของโรงงาน แต่ไม่ตรงรุ่น จะมีปัญหาเรื่องการดัดท่อ มากๆ
มันไม่เข้ากับบอดี้เรา
ส่วนคุณภาพ ออยพวงมาลัยของติดรถเนี่ย พอใช้ ระดับนึง แต่ ยังไงก็ระบายสู้ออยแผ่นไม่ได้
รถผมเอง มีออยพวงมาลัยของเดิมติดรถ อยู่หน้า รังผึ้งแอร์ ผมยังถอดทิ้ง ใส่ออยแผ่นเล็กไว้หลังกระจังเลย
วิ่งมาสักพัก เอามือจุ่มกระป๋องเพาเวอร์ ออยแผ่น เย็นกว่าเห็นๆ
แต่ ไอเรื่องเสียง เลี้ยวแล้วดังเนี่ย
คุณต้องแยกให้ออกก่อนว่า
มันมาจากไหน
มาจากแรค จะเป็นเสียงกึกๆๆๆๆ ดังๆ ขึ้นแม่แรงแล้วล้อขยับได้ อันนี้เรียกแรคหลวม
มาจาก คันชัก ถ้าคันชักตาย จะดัง แอ๊ดดดดดด เสียงเป็นเหมือนเหล็ก สีกัน
ถ้าคันชักหลวม จะดัก กึกๆๆๆๆ
ถ้าจากปีกนก ปีกนก จะดังเสียงน่ากลัว พร้อม แรงสะท้านเยอะ จะดัง ตั่บๆๆ ตึงๆ กึกๆๆ ดังๆเลย แล้วรถจะวิ่งไม่ตรงด้วย ร่อนกระจาย
ถ้าจากปั้มเพาเวอร์ จะส่งแรงหนืดๆสะท้านถึงพวงมาลัยด้วย เวลาหักเลี้ยว แล้วก็มีเสียงดังที่ปั้ม
ลองไปไล่ดู เดี๋ยวก็เจอ
ถ้านึกถึงออยแผ่นตัวเล็กไม่ออก
รอหน่อยสัก วัน จ-อ ผมจะต้องถอดกันชนหน้า กระจัง พอดี เดี๋ยวถ่ายรุปมาให้ดู