• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

a31 ย้ายแบตเตอรี่

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ blackdown
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see



แล้วมันมีผลต่อบาลานซ์ของรถรึป่าวครับ...
ประมาณว่า ถ้าไว้ที่ล้ออะไหล่ จะมีผลต่อการเอียงของตัวถังด้านหลังข้างซ้ายรึป่าว....
ถ้าเอียง ก็ต้องปรับสตัทข้างซ้ายให้สูงขึ้น ใช่มั๊ย.........
 
แล้วถ้าจะย้ายเอง ยากมั้ยครัย ที่อู่เขาไม่ย้ายให้เขาบอกว่าจะย้ายทำไม ซะงั้น:confused:

ย้ายเองก็ได้ครับ แต่ต้องมีเครื่องมือนิดหน่อย
1. เอาฐานรองแบตของเดิมมาวางทาบลงในหลุมยางอะไหล่ แล้วมาร์ครูที่จะเจาะยึดเพื่อความแน่นหนาสัก 2 รูก็พอ
2. ทำการเจาะโดยใช้ดอกสว่าน 6 มม.ก็ได้ แล้วขันน๊อตยึดฐานด้วยน็อตเบอร์ 10 ก็เหลือเฟือ
3. ย้านแบตมาวางแล้วล็อคให้แน่น
4. ซื้อสายไฟขนาดหัวแม่มือ (ไปร้านขายของก่อสร้างบอกซื้อสายไฟสำหรับงานเชื่อมก็ได้ ลองเลือกเอา สายใหญ่จะดี เอาที่ข้างในเป็นเส้นเล็กๆหลายๆเส้น ไม่ต้องเป็นสายฝอยมากนะครับ) ถ้าเส้นเล็กไปจะสตาร์ทไม่ค่อยติด หรือ สตาร์ทติดยาก เพราะสาเหตุมาจากสายไฟมันจะยาวขึ้น ราคาก็ตั้งแต่ประมาณ 170-250บ./ม. ขึ้นไปตามคุณภาพ ผมใช้สายที่เปลือกหุ้มเป็นสีส้มน่ะนะ (จริงๆมันมีชื่อเรียกแต่ขอละไว้ละกัน ลองไปเดินดู)
5. ลากสายที่จะต่อจากขั้วบวก ผ่านทะลุห้องโดยสาร ผ่านเบาะหลัง เหน็บลงใต้พรม หรือจะทำยังไงก็ได้ อันนี้แล้วแต่ฝีมือในการซ่อนสายไฟของแต่ละคน แล้วก็ไปออกที่หน้ารถ โดยใช้รูออกบริเวณใต้ลิ้นชักคนนั่งข้างซ้าย (ค่อยๆทำอย่าพึ่งคิดว่าตัวเองทำไม่ได้) รูที่แหย่สายทะลุออกมาก็หาซิลิโคนทากันน้ำเข้าตัวรถด้วยนะ
6. สายลบ จะลากมาหน้ารถก็ได้ หรือถ้าขี้เกียจก็หาจุดลงกราวด์ที่ท้ายรถก็ได้ แต่ต้องขัดสีให้หน้าสำผัสปลายสายถึงเนื้อเหล็กจริงๆนะ ไฟจะได้ครบวงจรอย่างทั่วถึง

ลองดูครับ :smile:
 
ย้ายเองก็ได้ครับ แต่ต้องมีเครื่องมือนิดหน่อย
1. เอาฐานรองแบตของเดิมมาวางทาบลงในหลุมยางอะไหล่ แล้วมาร์ครูที่จะเจาะยึดเพื่อความแน่นหนาสัก 2 รูก็พอ
2. ทำการเจาะโดยใช้ดอกสว่าน 6 มม.ก็ได้ แล้วขันน๊อตยึดฐานด้วยน็อตเบอร์ 10 ก็เหลือเฟือ
3. ย้านแบตมาวางแล้วล็อคให้แน่น
4. ซื้อสายไฟขนาดหัวแม่มือ (ไปร้านขายของก่อสร้างบอกซื้อสายไฟสำหรับงานเชื่อมก็ได้ ลองเลือกเอา สายใหญ่จะดี เอาที่ข้างในเป็นเส้นเล็กๆหลายๆเส้น ไม่ต้องเป็นสายฝอยมากนะครับ) ถ้าเส้นเล็กไปจะสตาร์ทไม่ค่อยติด หรือ สตาร์ทติดยาก เพราะสาเหตุมาจากสายไฟมันจะยาวขึ้น ราคาก็ตั้งแต่ประมาณ 170-250บ./ม. ขึ้นไปตามคุณภาพ ผมใช้สายที่เปลือกหุ้มเป็นสีส้มน่ะนะ (จริงๆมันมีชื่อเรียกแต่ขอละไว้ละกัน ลองไปเดินดู)
5. ลากสายที่จะต่อจากขั้วบวก ผ่านทะลุห้องโดยสาร ผ่านเบาะหลัง เหน็บลงใต้พรม หรือจะทำยังไงก็ได้ อันนี้แล้วแต่ฝีมือในการซ่อนสายไฟของแต่ละคน แล้วก็ไปออกที่หน้ารถ โดยใช้รูออกบริเวณใต้ลิ้นชักคนนั่งข้างซ้าย (ค่อยๆทำอย่าพึ่งคิดว่าตัวเองทำไม่ได้) รูที่แหย่สายทะลุออกมาก็หาซิลิโคนทากันน้ำเข้าตัวรถด้วยนะ
6. สายลบ จะลากมาหน้ารถก็ได้ หรือถ้าขี้เกียจก็หาจุดลงกราวด์ที่ท้ายรถก็ได้ แต่ต้องขัดสีให้หน้าสำผัสปลายสายถึงเนื้อเหล็กจริงๆนะ ไฟจะได้ครบวงจรอย่างทั่วถึง

ลองดูครับ :smile:

สุดยอดเลยค๊าบพี่ :coolly-0016:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม