• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

a31 ย้ายแบตเตอรี่

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ blackdown
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

blackdown

Member
Register
เข้าร่วม
30 พ.ย. 2008
ข้อความ
52
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ขอถามหน่อยครับ ถ้าเราย้ายแบตเตอรี่ มาไว้ข้างหลังจะมีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าจะย้าย - ควรไว้ที่ตำเหน่งใดครับ
- ใช้สายไฟขนาด และเป็นสายแบบไหน ราคาเท่าไรครับ
- สายไฟ ต่อจากจุดไหน เดินสายใต้ท้องหรือในรถครับ
สุดท้าย ใครย้ายแล้วบ้างครับ เอารูปให้ชมบ้างสิครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะครับ :coolly-0033:
 


กะลังจะย้ายเหมือนกันคับ อิอิ รอคำตอบด้วย
 
ของผมเอาไว้ตรงที่เก็บยางอะไหล่อะครับ ไม่แกะกะดีครับ
 
ข้อดี

1.แบตทนขึ้นเป็นปีๆ เพราะไม่โดนความร้อน

2.ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆเพราะมันไม่ระเหยจากความร้อนไปมาก

3.บังคับรถง่ายขึ้น เพราะน้ำหนักแบตที่หัวรถหายไป ทำให้เลี้ยวง่ายไม่มีอะไรไปถ่วงหน้ารถ

4.ลดความร้อนสะสมในห้องเครื่อง เพราะมันโล่งขึ้น

5.สามารถขยายแบตได้ใหญ่ตามต้องการ พื้นที่เหลือเฟือ

6.ออกตัวดีขึ้น เพราะมีน้ำหนักมาถ่วงท้ายเพิ่ม

ข้อเสีย

1. เสียเงิน

2. ดูไม่เดิมๆ มั๊งนะ(จริงๆรถดัดแปลงเปลี่ยนเครื่องมาขนาดนี้ ไม่เห็นจะน่าคิดมาก ยกเครื่องเดิมออกมันก็เสียรถแล้ว 5 5 5)

3 พื้นที่ในกระโปรงท้ายหายไป วางได้หลายที่ แต่ส่วนมากจะวางไว้ที่หลุมยางอะไหล่กัน

ส่วนค่าใช้จ่ายจำไม่ได้ สายไฟผมใช้ขนาดนิ้วก้อยได้มั๊ง
 
ข้อดี

1.แบตทนขึ้นเป็นปีๆ เพราะไม่โดนความร้อน

2.ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆเพราะมันไม่ระเหยจากความร้อนไปมาก

3.บังคับรถง่ายขึ้น เพราะน้ำหนักแบตที่หัวรถหายไป ทำให้เลี้ยวง่ายไม่มีอะไรไปถ่วงหน้ารถ

4.ลดความร้อนสะสมในห้องเครื่อง เพราะมันโล่งขึ้น

5.สามารถขยายแบตได้ใหญ่ตามต้องการ พื้นที่เหลือเฟือ

6.ออกตัวดีขึ้น เพราะมีน้ำหนักมาถ่วงท้ายเพิ่ม

ข้อเสีย

1. เสียเงิน

2. ดูไม่เดิมๆ มั๊งนะ(จริงๆรถดัดแปลงเปลี่ยนเครื่องมาขนาดนี้ ไม่เห็นจะน่าคิดมาก ยกเครื่องเดิมออกมันก็เสียรถแล้ว 5 5 5)

3 พื้นที่ในกระโปรงท้ายหายไป วางได้หลายที่ แต่ส่วนมากจะวางไว้ที่หลุมยางอะไหล่กัน

ส่วนค่าใช้จ่ายจำไม่ได้ สายไฟผมใช้ขนาดนิ้วก้อยได้มั๊ง

ชัดเจนเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ไม่มีรูปมาโชว์กัน
บ้างเลยเหรอครับ
 
ไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับ
ย้ายไปไว้ในหลุมยางอะไหล่เหมือนกันครับ
ผลดี-ผลเสีย ก็ตามที่พี่แมกซ์ A31282 บอกเลยครับ
มีข้อมูลบอกเพิ่มครับ รถผมมีวัดโวลด์อยู่ก่อนย้ายไฟจะอยู่ที่ 13.7 - 12.8 V.
พอย้ายแล้วไฟจะอยู่ที่ 14.7 - 13.6 V.
 
อยู่ด้านที่เก็บอุปกร ที่กระเป๋าวางอยู่อะครับตามรูป แบต120แอมป์ ยาวประมาณ 14นิ้ว กว้าง 7 มั้ง

รถไม่มีเครื่องเสียง สายไฟขั้ว+ทองแดงด้านใน 20mm สายไฟขั้ว- ลงกราวหัวโชคหลัง1เส้น
เดินไปที่เครื่อง ทองแดงด้านใน 20mm เดินเข้าภายในรถ ทั้ง2เส้น

ดีอย่างไรไม่ทราบ แต่แบตใช้มา2ปี เติมน้ำกลั่น 2เดือนหน เวลาขอคนอื่นพ่วงแบต ก็ง่าย

ข้อเสีย ไม่ทราบ แต่มีคนเคยบอกว่าเดียวกำมะถันเข้าห้องโดยสาร อันตราย แต่ผมก็ใช้มานานไม่เห็นมีไร

ราคา ตอนที่ทำ สายไฟเมตรละ 250 ใช้10เมตรมั้ง นอกนั้นทำเองเลยบอกอะไรไม่ได้
 

ไฟล์แนบ

  • DSC09039.jpg
    DSC09039.jpg
    101.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 391
จัมพ์เก็บไว้หลุมยางอะไหล่เหมือนกันครับ
อู่วางเครื่องเค้าทำมาให้เลยครับ.....อิอิ
ก้อไม่มีปัญหาไรนะครับแค่หาสายไฟดีๆ
ลงกราวด์ดีๆก้อพอ......
อย่าลืมทำฐานมันด้วยนะครับ
เดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูครับ
 
ทำเสร็จแล้วก็จะเดือดร้อนหน่อยๆ

ถ้าวางที่หลุมยางอะไหล่นะ หาซื้อแผ่นปิดยางอะไหล่แบบบางมาใส่ซะ จะปิดพอดี เปิดฝาท้ายมาก็มองไม่เห็น เราไม่จำเป็นต้องใส่ยางอะไหล่แล้วนี่ ก็เอาแผ่นบางมาใส่แทนซะ

แล้วที่บอกว่าเดือดร้อนหน่อยๆคือ

1 กล่องเครื่องมือ

2 อะไหล่ต่างๆ

3 ล้อเหลือง

ทั้งหมดนี้มันก็จะถูกระเห็ดออกมาวางในกระโปรงท้ายแทน 5 5 5
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ขอบคุณครับ สุดท้ายมีอู่ที่ทำงานสวยๆเรียบร้อยแนะนำมั้ยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ผมว่าน่าจะมีคนทำ D I Y ย้ายแบตเตอรี่บ้างนะ คงเป็นประโยชน์กับสมาชิกหลายๆท่าน
 
ของผมเอาไปไว้ในหลุมล้ออะหลั่ย เวลาจะไปต่างจังหวัด ล้ออะหลั่ยต้องเอามาไว้ในรถ ไว้ในฝากระโปรงท้ายไม่ได้เพราะว่าติดถังแก๊ส เซ็งเลย
 
เยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
แล้วถ้าจะย้ายเอง ยากมั้ยครัย ที่อู่เขาไม่ย้ายให้เขาบอกว่าจะย้ายทำไม ซะงั้น:confused:
 
ข้อดี

1.แบตทนขึ้นเป็นปีๆ เพราะไม่โดนความร้อน

2.ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆเพราะมันไม่ระเหยจากความร้อนไปมาก

3.บังคับรถง่ายขึ้น เพราะน้ำหนักแบตที่หัวรถหายไป ทำให้เลี้ยวง่ายไม่มีอะไรไปถ่วงหน้ารถ

4.ลดความร้อนสะสมในห้องเครื่อง เพราะมันโล่งขึ้น

5.สามารถขยายแบตได้ใหญ่ตามต้องการ พื้นที่เหลือเฟือ

6.ออกตัวดีขึ้น เพราะมีน้ำหนักมาถ่วงท้ายเพิ่ม

ข้อเสีย

1. เสียเงิน

2. ดูไม่เดิมๆ มั๊งนะ(จริงๆรถดัดแปลงเปลี่ยนเครื่องมาขนาดนี้ ไม่เห็นจะน่าคิดมาก ยกเครื่องเดิมออกมันก็เสียรถแล้ว 5 5 5)

3 พื้นที่ในกระโปรงท้ายหายไป วางได้หลายที่ แต่ส่วนมากจะวางไว้ที่หลุมยางอะไหล่กัน

ส่วนค่าใช้จ่ายจำไม่ได้ สายไฟผมใช้ขนาดนิ้วก้อยได้มั๊ง



ถามต่อ แล้วยางอะไหล่ไว้ไหนอะครับ
 
ก้อไม่ต้องเอายางมาใส่ไงคับ เอิ๊กๆๆ
 
ข้อเสียอีก 1 ข้อที่ไม่ควรมองข้า คือ น้ำกลั่น+กรด กระฉอกผ่านรูระบายที่ฝาแบตครับ ของผมจะเป็นคราบขาวๆที่ฝาแบต ต้องคอยตรวจดูระดับน้ำบ่อยๆเดี๋ยวมันแห้ง
 
เพิ่งไปทำมาครับเสียค่าของ + ค่าแรงรวม 2500 ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
เอารูปมาโชว์หน่อย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม