• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เกียร์ ออโต้ ใกล้ พัง อาการ จะเป็นยังไงครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ NATTY13
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

NATTY13

Member
Register
เข้าร่วม
25 มิถุนายน 2007
ข้อความ
111
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง Rb ครับ อยากทราบ อาการใกล้จะพังอะครับ
 


ที่เคยเจอกับตัวเองนะครับRB20DE A/T5speed ที่ 130,000 km
เข้าเกียร์แล้วไม่วิ่ง ออกตัวไม่ได้ ต้องรอเครื่องร้อนๆ หรือบางทีต้องกดholdเพื่อออกตัวที่เกียร์2ก่อน วิ่งไปสักพักค่อยเปลี่ยนกลับมาที่Dได้
ที่เคยถามช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าที่ประมาณ150,000 km เกียร์autoจะเริ่มมีอาการเสียครับ
 
เร่งเครื่องรอบมาแต่เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนหรือเปลี่ยนที่รอบสูงผิดปกติ เกียร์ RB สำคัญคือน้ำมันเกียร์ขาดหน่อยใจเสาะครัชท์ไหม้พังเอาง่ายๆ ครับ
 
ของผมไฟ power มันจะกระพริบ ติด ๆ ดับ ๆ แล้วเวลาเกียร์เปลี่ยนจะกระชากแรงขึ้น ออกตัวก็แรงขึ้นไม่นิ่มเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนแล้วก็ช่วยได้ไม่มาก ยังไงมันก็ต้องพัง คงถึงเวลาหมดอายุของเกียร์แล้วมั้ง
 
ของผมไฟ power มันจะกระพริบ ติด ๆ ดับ ๆ แล้วเวลาเกียร์เปลี่ยนจะกระชากแรงขึ้น ออกตัวก็แรงขึ้นไม่นิ่มเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนแล้วก็ช่วยได้ไม่มาก ยังไงมันก็ต้องพัง คงถึงเวลาหมดอายุของเกียร์แล้วมั้ง
ของผมเป็นตอนเช้าๆครับ อาการเหมื่อนคุณเลย แต่ผมวอมเครื่องก่อนออกจากบ้าน เข้าเกียร์ไม่กะตุกเหมื่อน แต่ก่อนแล้วครับ:sweet_kiss: :sweet_kiss:
 
เร่งเครื่องรอบมาแต่เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนหรือเปลี่ยนที่รอบสูงผิดปกติ เกียร์ RB สำคัญคือน้ำมันเกียร์ขาดหน่อยใจเสาะครัชท์ไหม้พังเอาง่ายๆ ครับ

เป็นเหมือนเครื่องเดิมผมเลยครับ
ของผมก่อนพังก็อาการแบบนี้เลยครับ
 
ของผมไฟ power มันจะกระพริบ ติด ๆ ดับ ๆ แล้วเวลาเกียร์เปลี่ยนจะกระชากแรงขึ้น ออกตัวก็แรงขึ้นไม่นิ่มเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนแล้วก็ช่วยได้ไม่มาก ยังไงมันก็ต้องพัง คงถึงเวลาหมดอายุของเกียร์แล้วมั้ง
สรุปแล้วอะไรพังครับ ของผมเพิ่งเป็นสด ๆ ร้อน ๆ เลย ครับ
 
เคยเป็นมาทุกอาการเลยครับที่ข้างบนกล่าวมา ทั้งไฟ Power กระพริบ เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน เข้าเกียร์ D แล้วรถไม่วิ่ง แต่อยู่ ๆ มันก้อหายซะงั้น งงครับ คงเหลือแต่อาการเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 กระตุกอ้ะครับแต่มันก้อเป็นมาสี่ปีแระ ไอ้อาการนี้อ้ะ

อาการอื่น ๆ หายไปแล้ว มีหลง ๆ มาบ้างก้อเข้าเกียร์ D แล้วไม่วิ่ง แต่ถ่ายน้ำมันเกียร์ก้อหาย ตอนนี้ใช้มา 270,000 กม. แล้ว จะไปวันไหนไม่รู้เหมือนกันครับ

อันนี้เล่าสู่กันฟังเฉย ๆ
 
รบกวน พี่ พี่ หน่อยคับ ผมหากระทู้เช็คไฟโค๊ดเกียร์ไม่เจอน่ะครับ ใครมีมั่งครับ !:coolly-0023:
 
ลองดูครับเริ่มต้นที่
1.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง "ON" (** โดยที่ไม่ต้อง Start เครื่องนะครับ)
2.เลื่อน คันเกียร์ ไปที่ตำแหน่ง "D"
3.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง " OFF"
4.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "OFF" (***ปกติมันจะ ON อยู่ ดูรูปประกอบละกันว่า อันไหนคือ ON อันไหน คือ OFF)
5.บิด Switch กุญแจ ไปที่ ตำแหน่ง " ON " อีกครั้ง
6.รอประมาณ 2 วินาที
7.เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "2"
8.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "ON"
9.เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "1"
10.กดปุ่ม OverDrive ให้มัน "OFF"
11.ใช้เท้าเหยียบคันเร่ง ลงไปให้จม (อย่าลืมนะครับว่างานนี้หามติดเครื่อง)
รอสักครู่ ให้สังเกตุ ว่าไฟ O/D จะกระพริบ
11 ขั้นตอนนี้ ค่อย ๆ อ่านทำความเข้าใจกับมันสักนิด จะได้ไม่งง
แค่นี้แหละ ไม่ยากใช่อะเปล่า.....
ขั้นตอนต่อไป ก็ยากนิดหนึ่ง คือต้องเช็ค จำนวนไฟที่มันกระพริบ เอามาเทียบกับโค๊ตดังต่อไปนี้ ครับ
เริ่มที่ โค๊ตที่ 1.
สัญญาณจะมีดังนี้ครับ....
อธิบายก่อนดีกว่าว่า ไฟมันจะกระพริบอย่างไร
ไฟจะเริ่มติด ค้าง ประมาณ 2.5 วิ แล้วดับ 2 วิ จากนั้น จะกระพริบ โดยทิ้งช่วงห่างกันประมาณ 1 วินาที จำนวน 10 ครั้ง ทำให้ทั้งหมดจะมีไฟกระพริบ 12 ครั้ง......

สัญญาณที่ 1. ไฟจะติด 2.5 วิ แล้วดับ 2 วิ จากนั้น จะกระพริบ โดยทิ้งช่วงห่างครั้งละ 1 วินาที เรียงกันไป
ให้เริ่มตับตรงนี้ โดยนับ 1- 2- 3- 4- 5- 6- 7- 8- 9- 10 กระพริบจำนวน 10 ครั้งเท่า ๆ กันหมด
****แสดงว่า ทุกระบบของเกียร์ ปกติดีครับ****
สัญญาณที่. 2.เหมือนกับสัญญาณที่ 1 แต่ให้สังเกตุสัญญาณการกระพริบที่ 1
หากติด ยาวกว่า ตำแหน่งอื่น ๆ คือ 1 ติดประมาณ 2 วิ ( คือ ติด ยาว แล้วกระพริบ 9 ครั้ง)
***ปัญหา คือ Revolution Sensor เสีย*****
สัญญาณที่. 3.เหมือนกับสัญญาณที่ 2 แต่ให้สังเกตุสัญญาณการกระพริบที่ 2
หากติด ยาวกว่า ตำแหน่งอื่น ๆ คือ 2 ติดประมาณ 2 วิ ( คือ กระพริบหนึ่งครั้ง ไฟติดยาว แล้วกระพริบ 8 ครั้ง)
***ปัญหา คือ Vehiche Speed Sensor เสีย*****
จะเป็นแบบนี้ไปตลอด ให้สังเกตว่า ต่อไปเรื่อย ๆ ว่า ไฟมันติดยาว ตำแหน่งไหน ก็จำไว้....
1-2-3-4-5-6-7-8-9-10
แล้วเอามาเทียบกับโค๊ตเหล่านี้ครับ...
ไฟติดยาว ในตำแหน่งที่...
1= Revolution Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง
2= Vehiche Speed Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง
3 = Thorttle Position Sensor เสียหรือเสื่อม หรือผิดตำแหน่ง
4= Shift Solenoid Valve A เสียหรือเสื่อม
5=Shift Solenoid Valve B เสียหรือเสื่อม
6= Overrun Clutch Solenoid
7=Torque Converter Clutch Soienoid
8= A/T Fluif Temperature Sensor หรือ A/T Control Unit Power source
9=Engine Speed Signal
10=Line Presure Solenoid Vale

และหาก ติดยาว ดับยาว ติดยาว ดับยาว สลับกันไป นั่นแสดงว่า แบตเตอรี่ อ่อน หรือไฟไม่พอ เกียร์ไม่บกพร่องนะครับ เปลี่ยนแบตใหม่ก็หาย
และโค๊ตสุดท้าย คือ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย คือ ไฟไม่ติดเลย
ให้เช็ค
-Inhibitor Switch
-Overdrive control Switch
- Throttle Position Switch
- A/T Control Unit
 
เตยเป็นหมือนกันตอน12vของผมปี91ใส่ออยเกียรแยกเรียบร้อย:coolly-0038:
ใช่มา2-3ปี
เกียรเริ่มเปลี่ยนช้า ตึงสายคอนโทร ไม่ดีขึ้นก็ใช้เป็นหมื่นโลละ
อาการต่อต่อมา เริ่มเดินหน้าไม่ไป ต้องใส่เกียรถอยๆนิดนึง ถึงจะเดินหน้า
อาการต่อต่อมา ติดไฟแดงใส่เดินหน้า ถอยก็ไม่ไป :coolly-0042:ดับเครื่อง สตาร์ไหม่ ไปได้:coolly-0031:
พอถึงบ้านจอด ดับเครื่อง สตาท อีกไม่ไปไหนเลย จบกัน พัง:coolly-0040:
โช้คดีครับ อาจไม่เป็นเหมือนกันเสมอไปครับ:coolly-0026:
 
ยุ่งอยากเรื่องเกียร์นะ RB เนี่ยแต่ผมก็จะวาง RB
 
วางเกียร์ ธรรมดาซิครับมันส์ดีครับ
 
แหล่มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
ความรู้จดๆๆๆ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม