รถสตาร์ทติดยากครับช่วยที

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ kokokykobb
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

kokokykobb

New member
Register
เข้าร่วม
15 ธ.ค. 2007
ข้อความ
124
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
A31 12v เดิมๆ ติดแก้ส lpg mixer แต่ตอนสตาร์ทเป็น น้ำมันนะครับ

อาการก็คือ เวลาสตาร์ท เช้า ๆ หรือว่าจอดรถไว้นานๆ 4-5 ชั่วโมงขึ้นไป

จะสตาร์ทติดยากมากเลยครับ แล้วพอจะติด ต้องบิดแช่ นานเหมือนกันครับ

บางทีได้ยินเสียงเหมือนเครื่องยนต์จะติดแต่ว่ามีอะไรสะดุดๆ รอบก็เลยไม่ขึ้นมาครับ

จังหวะนั้นต้องรีบเหยีบคันเร่ง แล้วถึงจะติดครับ

เหมือนว่า รอบมันไม่ยอมขึ้นมา ต้องเหยีบคันเร่ง ไว้ซัพักครับ ไม่งั้นพอติดแล้ว

ปล่อยคันเร่งเลย รอบจะตก เกือบๆจำดับเลยครับตกมาถึง 100-200 ครับ

บางพอเปลี่ทีปล่อยไว้ก็ดับเลยต้องเบิ้ล เครื่องตลอดไห้เปลี่ยนเป็นแก้ส

แต่พอเปลี่ยนเป็นแก้สแล้วรอบจะนิ่งครับ.. ใครรู้บ้างว่าเป็นทีอะไรครับ
ขอบคุณมากครับ ..ผมพึ่งเปลี่ยนแบต มาแล้วนะครับ... ช่วย วิเคราะห์ทีครับ:cry:
 


เออเหมือนอาการที่ผมเป็นอยู่เลย แต่ผมลองให้ช่างมาดูนะครับ ช่างก็หาสาเหตุอยู่แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นที่แอร์โฟว์ แต่ตอนนี้ช่างบอกว่าเป็นที่ขั้วปลักแอร์โฟว์มันไม่ดี เค้าเลยจะหาปลักมาเปลี่ยนหรือวางสยใหม่ก็ไม่รู้ ตอนนี้ช่างเอาสายรัดอยู่อาการก็ปกติเหมือนเดิม ลองๆดูนะครับว่าอาจเป็นสาเหตุเดี่ยวกันรึป่าว แล้วยังไงบอกด้วย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ครับขอบคุณมากครับ เพราะว่ามันเกิดได้จากหลายสาเหตุจึงอยากขอความเห็นเพื่อนๆ
อ่ะครับ เพราะว่า อยากแก้ไห้ตรงจุดครับไม่งั้น เด๋วยาววววว ครับ งบจำกัด อิอิ
ยุคนี้เนอะ.. ขอบคุณมากครับ แก้หายยังไงก็บอกกันด้วยนะครับ เป็นสาเหตุอื่นได้อีกเปล่าหว่า
 
ลองเช็คดูที่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงนะคั๊บ
ว่ายังมาแรงอยู่หรือป่าว หรือว่าปั๊มติ๊กมันล้าใกล้ลาโลกเต็มทีแล้ว
เข้าอู่ให้เค๊าวัดให้ก้อได้
ปั๊มติ๊กไม่แพงหรอก หาของพวก 1 เจมาใส่ตัวนึงไม่เกินพัน + ค่าแรงอีกนิดหน่อย
ถ้าน้ำมันมันไม่พอ รอบตอนสตาร์ทมันก้อ บึ๊บ ๆ บั๊บ ๆ อย่างงี้แหละ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ลองเช็คดูที่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงนะคั๊บ
ว่ายังมาแรงอยู่หรือป่าว หรือว่าปั๊มติ๊กมันล้าใกล้ลาโลกเต็มทีแล้ว
เข้าอู่ให้เค๊าวัดให้ก้อได้
ปั๊มติ๊กไม่แพงหรอก หาของพวก 1 เจมาใส่ตัวนึงไม่เกินพัน + ค่าแรงอีกนิดหน่อย
ถ้าน้ำมันมันไม่พอ รอบตอนสตาร์ทมันก้อ บึ๊บ ๆ บั๊บ ๆ อย่างงี้แหละ
ครับขอบคุณมากครับเด๋วจะลองไปเชคดูนะครับ
 
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบน้ำมันมากกว่านะคับ

เพราะถ้าเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ เวลาใช้เเก็ส

ก็ต้องเป็นด้วยนะคับ เเต่นี่บอกว่าเป็นเเค่ตอน

สตาร์น้ำมันเเล้วเป็นเฉพาะตอนที่ระบบต่างๆมันเย็นเเล้ว

ยังไงลองๆดูพวกระบบน้ำมันก็ดีกว่าคับ

ผมก็ไม่ค่อนเเน่ใจ เพราะผมก็เพิ่งจะมาเล่นเเอร์โฟว์

เเต่ว่าระบบFix Mix มันต่อหลังเเอร์โฟว์ ใช่ป่าวคับ

งั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันมั้งคับ (ไม่ค่อนเเน่ใจเหมือนกันคับ)

ยังไงๆก็ลองดูเเระกันคับ อ้อเเล้วลองดูหัวเทียนด้วยก็ดีนะคับ
 
ผมเป็นอยู่ตอนนี้คับ ปัญหาที่หัวฉีดน้ำมันำไม่มา เลยสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ส กำลังแก้ไขอยู่ วิ่งแก๊สนิ่งเลย ถ้าน้ำมันรอบจะ บึบๆๆๆ ไม่นิ่ง ถ้าจอดไว้หลายวันสตาร์ทไม่ติดคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
งืมครับจะเอาไอลองเชคดูนะครับขอบคุณ เพื่อนๆมากครับ
 
ผมเป็นอยู่ตอนนี้คับ ปัญหาที่หัวฉีดน้ำมันำไม่มา เลยสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ส กำลังแก้ไขอยู่ วิ่งแก๊สนิ่งเลย ถ้าน้ำมันรอบจะ บึบๆๆๆ ไม่นิ่ง ถ้าจอดไว้หลายวันสตาร์ทไม่ติดคับ
ถ้าหัวฉีดไม่ยก รู้สึกว่าต้องไล่สายไฟใหม่นะคั๊บ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
เมื่อวานนี้วุ่นทั้งวันเลยครับ เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบเข็ม หัวละ 150 โล่งเลย
กระเป๋าโล่งนะ ครับ 555+ แต่เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เครื่องนิ่งขึ้นเห็นๆเลยครับ
เปลี่ยนกรองเบนซินไหม่ ประมาน 550
ทำเองครับ ทำทั้งวัน แต่อาการที่ว่าก็ยังเป็นอยู่ แฮะๆ เด๋ววันนี้เอาไปจูนเครื่อง
แล้วเด๋วมารายงานคุณ Pun905 ครับ แต่เด๋วพรุ่งนี้จะไปดูปั้มติ๊กครับ
 
A31 12v เดิมๆ ติดแก้ส lpg mixer แต่ตอนสตาร์ทเป็น น้ำมันนะครับ

อาการก็คือ เวลาสตาร์ท เช้า ๆ หรือว่าจอดรถไว้นานๆ 4-5 ชั่วโมงขึ้นไป

จะสตาร์ทติดยากมากเลยครับ แล้วพอจะติด ต้องบิดแช่ นานเหมือนกันครับ

บางทีได้ยินเสียงเหมือนเครื่องยนต์จะติดแต่ว่ามีอะไรสะดุดๆ รอบก็เลยไม่ขึ้นมาครับ

จังหวะนั้นต้องรีบเหยีบคันเร่ง แล้วถึงจะติดครับ

เหมือนว่า รอบมันไม่ยอมขึ้นมา ต้องเหยีบคันเร่ง ไว้ซัพักครับ ไม่งั้นพอติดแล้ว

ปล่อยคันเร่งเลย รอบจะตก เกือบๆจำดับเลยครับตกมาถึง 100-200 ครับ

บางพอเปลี่ทีปล่อยไว้ก็ดับเลยต้องเบิ้ล เครื่องตลอดไห้เปลี่ยนเป็นแก้ส

แต่พอเปลี่ยนเป็นแก้สแล้วรอบจะนิ่งครับ.. ใครรู้บ้างว่าเป็นทีอะไรครับ
ขอบคุณมากครับ ..ผมพึ่งเปลี่ยนแบต มาแล้วนะครับ... ช่วย วิเคราะห์ทีครับ:cry:


ลองเช็คที่เร็กกูเรท น้ำมันหรือยังครับ บางทีสปริงข้างในล้า วิธีเช็ค ให้ถอดสายแวคคั่มที่ตัวเร็กกูเรทออกแล้วก็ลองสตาร์ทดูครับ ว่าเครื่องติดง่ายขึ้นหรือไม่ ถ้าติดง่ายก็แสดงว่าเร็กกูเรทล้าแล้วมันไม่กักแรงดันครับ แล้วอย่าลืมใส่สายแวคกลับที่เดิมด้วยครับ

ถ้าเครื่องติดแล้ว และขับใช้งานหากตอนเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องมันอืด หมายถึงเร่งรอบมาช้ากว่าปกติ ก็แสดงว่าเร็กกูเรทเสื่อมครับ (คนละกรณีกับเครื่องเร่งแต่รถไม่วิ่งนะครับ) เคสนี้เครื่องเร่งไม่ค่อยออกนะครับ

ล้างชดเชยรอบเดินเบาครับ เท่าที่เล่ามาว่าต้องเหยียบคันเร่ง นั่นหมายความว่า ระบบน้ำมันอาจปกติแต่อากาศเข้ามาผสมน้อย สาเหตุเนื่องมาจาก ชดเชยรอบสกปรก อุดตัน ทำให้อากาศเข้าไม่สะดวก แทนที่อากาศจะเข้าได้มากตามปกติ แต่กลับเข้าได้ไม่มาก เมื่อเราสตาร์ทจึงต้องเหยีบคันเร่งช่วยเพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าได้ง่ายขึ้น มันจึงเป็นเหตุให้ว่าเวลาปล่อยคันเร่งแล้วเครื่องจะดับ ลองดูอาการเหล่านี้ก่อนนะครับ เพราะมันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากเสียซ่อมไม่ได้ก็ ต้องหาอะไหล่มาเปลี่ยนแทน หรือหากแก้ไม่หายเลยจริงๆก็ต้องดูที่ระบบอื่นต่อไป อย่างไรแล้วถ้าแก้ไขแล้วรบกวนช่วยอัพเดทด้ยนะครับ เผื่อผู้รู้ท่านอื่นจะได้ติดตามอาการและช่วยแก้ไขต่อไป :biggrin:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ครับ หลังจากวันนี้ไปจูนเครื่องมาไหม่ รู้สึกว่าดีขึ้นครับแต่ว่าต้องรอดูพรุ่งนี้ อีกทีนึง
เพราะวันนี้ยังไม่ได้จอดรถทิ้งไว้นานๆครับ ผมไปจูนที่ร้านกิจจามาครับ ใช้คอมพิวเตอร์วัดหมด
วัดปริมาณคาร์บอนที่ออกจาท่อไอเสียด้วย มีที่วัดแรงดันน้ำมัน วัดรอบ วันอุณหภูมิ ล้างจานจ่ายไห้ด้วย
แล้วเค้าก็จูนเครื่องใหม่ก็รอบนิ่งขึ้นเห็นๆครับ ต้องรอดูพรุ่งนี้เช้าครับตอนเครื่องเย็นเด๋วมารายงานอีกที
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม