วางเครื่อง J แล้วจอไมล์ล่ะ...

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31499
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31499

DOE.(รักคนอ่าน..555)
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
17 ก.พ. 2007
ข้อความ
2,917
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
วาง เจ มาแล้วต้องเปลี่ยนจอไมล์ไหมอะครับ จำเป็นมากไหม...
อยากรู้เรื่องระบบ มันจะครบถ้วนไหม ทั้ง จอเก่า และจอใหม่
แล้วถ้าต้องเปลี่ยน ค่าของ+ค่าแรงนี้ประมาณเท่าไหรอะครับ

ขอบคุณพี่น้องทุกท่านครับ :smile:

ปล.รถม่วงเหลือทำแอร์กะเดินท่อแระพี่น้อง ใกล้เสดแล้ว.... :smile:
 


แล้วแต่

เข้าใจว่าจอไมล์อ่ะ มันมีไว้บอกคนขับ รถมันรู้จากกล่องแล้ว แต่มันจะคุยกับคนขับผ่านจอไมล์ เช่น

"เฮ้ย ตอนนี้กรูวิ่งอยู่ ร้อยยี่สิบ กรูใช้รอบอยู่ สองพันนิดๆนะโว้ยเฮ้ย" ไรประมาณนี้..
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
แล้วแต่

เข้าใจว่าจอไมล์อ่ะ มันมีไว้บอกคนขับ รถมันรู้จากกล่องแล้ว แต่มันจะคุยกับคนขับผ่านจอไมล์ เช่น

"เฮ้ย ตอนนี้กรูวิ่งอยู่ ร้อยยี่สิบ กรูใช้รอบอยู่ สองพันนิดๆนะโว้ยเฮ้ย" ไรประมาณนี้..

อืม ฮือ สาระก็เป็นนะนี้น้า...นึกว่าจะเล่นแต่ยีราฟอย่างเดียว :biggrin:
 
ผมไม่ได้เปลี่ยนอะ เพราะไม่อยากแปลงมาก
 
เงิน 3500 ที่เสียไปกับจอไมล์ จะถามว่าได้อะไรกลับมามั่งใช่ไม๊

1 sp1 sp2 หรือ speed senser ถ้าใช้จอเดิม ไฟ od จะกระพริบซะส่วนมาก เพราะขาด sp กล่อง ecu จะรับรู้ sp 2 ทาง 1 จากท้ายเกียร์ 2 จากไมล์ จากไมล์คือ สัญญาณจากท้ายเกียร์จะวิ่งเข้าไมล์ไฟฟ้า สัญญาณ 4p เพื่อนแปลงค่าไฟ เข้า ecu ต่อตรงจากท้ายเกียร์เข้าไปเลยไม่ได้ ค่าสัญญาณไฟแรงเกิน

ซึ่ง sp เนี่ยมีผลต่อการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่ง ต่างๆ

2 วัดรอบจะตรงกับความเป็นจริง หลายๆคันที่เครื่องเจ ไมล์เดิม ถ้าแปลงค่าสัญญาณมาไม่ดี วัดรอบไม่สัมพันธ์กับรอบจริง เช่น เร่งเครื่อง เสียงเครื่องไปแล้ว แต่วัดรอบเดินช้ากว่า

3 ความเร็วจะตรงกับที่เฟืองไมล์ท้ายเกียร์ส่งมา จบง่ายกว่าไมล์สาย ไม่ต้องเจาะต้องแปลง

4 สัญญาณเตือนต่างๆมีครบที่เครื่องต้องใช้ และบางตัวที่ไมล์เดิมไม่มี เช่น ไฟ เช็คเอ็นจิ้น ไฟนี้จะเตือนตอนเครื่องมีปัญหา หรือสามารถใช้เช็คโค๊ชต่างๆของเครื่องได้

4 ทริปกิโล ดิจิตอล จะเหมือนรถใหม่ๆ มีทริปหลัก แล้วก็ ทริป a / b

6 เข็มความร้อนตรง โดยไม่ต้องแปลงที่เครื่อง ถ้าใช้จอเดิม ต้องเอาเซ็นเซอร์จากเครื่องเดิมไปฝังที่เครื่องเจ

แค่นี้ก็คุ้มแล้ว

ส่วนไมล์เดิมถ้าจะให้ใช้การได้ปรกติ ก็ทำได้ แปลงท้ายเกียร์เป็นสายเอา ไมล์เดิมก็จะขึ้น
แล้วใส่กล่องแปลงสัญญาณ sp1 กล่องแปลงค่าไมล์ต่างๆของ mpex ก็จะขึ้นครบ ขาดแค่ไฟ เช็คเอ็นจิ้นตัวเดียว

กล่อง mpex ก็ประมาณ 1500 บาท


ขี้เกียจพิมพ์แระ มีอีกเยอะ 5 5 5
 
น้าแมก แล้ว ค่าติดตั้งอีกกี่บาทอะครับ ขอบคุณอีกครั้ง1 สุดยอดจิง ๆ คนนี้......

(โด เอง)......
 
น้าแมก แล้ว ค่าติดตั้งอีกกี่บาทอะครับ ขอบคุณอีกครั้ง1 สุดยอดจิง ๆ คนนี้......

(โด เอง)......


ไม่ไปอ่านใน คลับเจแซดล่ะพี่ด้วง

www.clubjz.net
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ความรู้สึกถ้าเปลี่ยนระบบไฟมันจะครบกว่าจอเดิมนะ พี่
 
ให้แป๋มโทรมา ถามดิ

ตัวด้วงไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ
 
555

กระทู้ดีมาสาระ
 
อยากรู้ จิงๆๆ จะคุ้มไหมนี้ ซื้อมาแล้วด้วย แปลงเยอะจังหว่า ...
 
ผมไปซื้อเชียงกงมาแล้วติดตั้งเอง+วายสายเองครับ จอไมล์1500 แต่ถ้าจ้างช่างติดตั้ง+วายสาย ค่าแรงก็1000-1500ครับ เรื่องคุ้มไหมนี่คุ้มแน่นอนครับ เครื่องเดินเรียบ เกียร์ไม่กระตุก ไฟ OD ไม่กระพริบ check code ได้ เวลาเครื่องมีปัญหาก็มีไฟengine โชว์ให้รู้
 
ผมไปซื้อเชียงกงมาแล้วติดตั้งเอง+วายสายเองครับ จอไมล์1500 แต่ถ้าจ้างช่างติดตั้ง+วายสาย ค่าแรงก็1000-1500ครับ เรื่องคุ้มไหมนี่คุ้มแน่นอนครับ เครื่องเดินเรียบ เกียร์ไม่กระตุก ไฟ OD ไม่กระพริบ check code ได้ เวลาเครื่องมีปัญหาก็มีไฟengine โชว์ให้รู้

อยู่แถวไหนอ่ะครับ ว่างก้อ ช่วยติดตั้งให้ที่สิครับ วายสายด้วย ส่วนเรื่องเงินค่าแรง PM มาบอกก้อได้ครับ (ถ้าสะดวก)
 
ต้องขออภัยด้วยครับผมไม่ได้รับทำครับ ตอนผมทำรถผมเองผมใช้เวลาหลังเลิกงานทำวันละนิดวันละหน่อยครับกว่าจะเสร็จก็เป็นอาทิตย์เหมือนกัน และวันหยุดผมก็จะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดครับ ส่วนถ้าจะวายเองลองดูใน clubjz ดูครับ มีวิธีวายสายอยู่ครับ และที่จอไมล์จะต้องตัดขาด้านล่างทิ้งขา1ครับน่าจะด้านขวา จำมะได้และ:coolly-0010: อ้อ ผมอยู่ไกล้ๆเดอะมอล์งามวงศ์วานครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม