เงิน 3500 ที่เสียไปกับจอไมล์ จะถามว่าได้อะไรกลับมามั่งใช่ไม๊
1 sp1 sp2 หรือ speed senser ถ้าใช้จอเดิม ไฟ od จะกระพริบซะส่วนมาก เพราะขาด sp กล่อง ecu จะรับรู้ sp 2 ทาง 1 จากท้ายเกียร์ 2 จากไมล์ จากไมล์คือ สัญญาณจากท้ายเกียร์จะวิ่งเข้าไมล์ไฟฟ้า สัญญาณ 4p เพื่อนแปลงค่าไฟ เข้า ecu ต่อตรงจากท้ายเกียร์เข้าไปเลยไม่ได้ ค่าสัญญาณไฟแรงเกิน
ซึ่ง sp เนี่ยมีผลต่อการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่ง ต่างๆ
2 วัดรอบจะตรงกับความเป็นจริง หลายๆคันที่เครื่องเจ ไมล์เดิม ถ้าแปลงค่าสัญญาณมาไม่ดี วัดรอบไม่สัมพันธ์กับรอบจริง เช่น เร่งเครื่อง เสียงเครื่องไปแล้ว แต่วัดรอบเดินช้ากว่า
3 ความเร็วจะตรงกับที่เฟืองไมล์ท้ายเกียร์ส่งมา จบง่ายกว่าไมล์สาย ไม่ต้องเจาะต้องแปลง
4 สัญญาณเตือนต่างๆมีครบที่เครื่องต้องใช้ และบางตัวที่ไมล์เดิมไม่มี เช่น ไฟ เช็คเอ็นจิ้น ไฟนี้จะเตือนตอนเครื่องมีปัญหา หรือสามารถใช้เช็คโค๊ชต่างๆของเครื่องได้
4 ทริปกิโล ดิจิตอล จะเหมือนรถใหม่ๆ มีทริปหลัก แล้วก็ ทริป a / b
6 เข็มความร้อนตรง โดยไม่ต้องแปลงที่เครื่อง ถ้าใช้จอเดิม ต้องเอาเซ็นเซอร์จากเครื่องเดิมไปฝังที่เครื่องเจ
แค่นี้ก็คุ้มแล้ว
ส่วนไมล์เดิมถ้าจะให้ใช้การได้ปรกติ ก็ทำได้ แปลงท้ายเกียร์เป็นสายเอา ไมล์เดิมก็จะขึ้น
แล้วใส่กล่องแปลงสัญญาณ sp1 กล่องแปลงค่าไมล์ต่างๆของ mpex ก็จะขึ้นครบ ขาดแค่ไฟ เช็คเอ็นจิ้นตัวเดียว
กล่อง mpex ก็ประมาณ 1500 บาท
ขี้เกียจพิมพ์แระ มีอีกเยอะ 5 5 5